Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By Graham
#942246

Download miễn phí Tiểu luận Phát triển thương hiệu, thực trạng và giải pháp và bảo vệ thương hiệu





 Lời mở đầu .trang 1

 Nội dung .trang 2

I-tổng quan về thương hiệu .trang 2

 1. Khái niệm và nội dung thương hiệu .trang 2

 2. Tính cách và giá trị thương hiệu .trang 3

 3. Vai trò của thương hiệu .trang 5

 II- Tình trạng về phát triển và bảo vệ thương hiệu trang 6

 1.Đánh giá sự phát triển và những thành tựu đạt được của thương hiệu Việt Nam . trang 6

 2.Tình hình thương hiệu Việt Nam bị vi phạm ở thị trường trong nước và bị mất cắp ở nước ngoài .trang 6

 3.Nguyên nhân và những ảnh hưởng của thương hiệu Việt Nam bị vi phạm .

 .trang7

 III- Giải pháp phát triển và bảo vệ thương hiệu Việt Nam .trang 8

 1. GiảI pháp đối với doanh nghiệp trang 8

 2. GiảI pháp đối với Nhà nước .trang 9

 Kết luận .trang 11

 TàI liệu tham khảo .trang 12

 Mục lục .trang 13

 

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Lời Mở Đầu
Ngày nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế xã hội, thu nhập và mức sống của người dân được nâng lên, khi nhận thức và tư duy của con người càng cao thì giá trị mà họ cảm nhận được càng kinh tế. Chính bởi lẽ đó mà từ lâu tâm lý sinh hàng ngoại vẫn thường trực trong tâm tưởng của người tiêu dùng Việt Nam, cũng vì hàng Việt Nam chưa có chất lượng và mẫu mã còn xấu, hàng nhái còn nhiều trên thị trường làm cho uy tín của hàng Việt Nam ngày càng giảm. Từ những nhược điểm trên, hàng Việt Nam ngày càng được cải thiện được mọi người chấp nhận và tin dùng và một số sản phẩm đã cạnh tranh được với hàng ngoại. Để sản phẩm cạnh tranh được ở thị trường trong nước và nước ngoài thì thương hiệu là yếu tố là yếu tố rất quan trọng, là tài sản vô hình của doanh nghiệp, nó làm cho uy tín và vị thế của doanh nghiệp ngày càng được tôn vinh và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Nhận thấy được tầm quan trọng đó, trong khuôn khổ bộ môn thương mại, em xin chọn đề tài “Phát triển thương hiệu, thực trạng và giải pháp và bảo vệ thương hiệu.”
Bài tiểu luận được chia thành ba phần:
+ phần I:
+ phần II :
+ phần III :
Với sự hiểu biết còn hạn hẹp nên bài viết sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự quan tâm và những góp ý bổ ích của thầy cô trong khoa để bài viết của em được hoàn thiện và sâu sắc hơn.
Em xin chân thành Thank thầy cô !
Nội dung
I.Tổng quan về thương hiệu.
1.Khái niệm và nội dung thương hiệu.
Hẳn trong ký ức của rất nhiều người Việt Nam đã từng nghe và biết đến không ít những sản vật truyền thống của Việt Nam. Có những sản phẩm nổi tiếng đến mức đã từng đặc sản, tiêu biểu cho cả vùng đất sản sinh ra nó như bánh cốm Nguyên Hưng, bánh đậu xanh Quê Hương( Hải Dương), nước mắm Phú Quốc, đồ hộp Hạ Long….. Những sản phẩm đó trong đời sống là thứ hàng hoá đặc biệt, tiêu biểu cho một vùng miền, một doanh nghiệp còn trong thương trường nó được mang tiên là “ Thương Hiệu’’. Vậy thương hiệu là gì ?, giá trị của nó ra sao ? và nó có vai trò như thế nào trong thị trường ? là một vấn đề bức thiết đặt ra và được mọi người quan tâm, nghiên cứu.
Từ trước đến giờ chúng ta được biết các khái niệm như: nhãn hiệu hàng hóa, tên thương hiệu, tên gọi xuất xứ khoá, chỉ đến địa lý … thương hiệu là một thuật ngữ mới được xuất hiện vài năm gần đây ở nước ta nhưng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chú ý của doanh nghiệp và có nhiều ý kiến khác nhau chưa đi đến thống nhất. Mỗi khái niệm nhấn vào một khái cạnh nào đó tạo nên sự khác biệt nhất định. Theo định nghĩa về thương hiệu do hiệp hội marketing Hoa Kỳ nêu ra là : “ Thương hiệu là một cái tên, một từ ngữ, một dấu hiệu, một biểu tượng, một hình vẽ, hay tổng hợp tất cả các yếu tố kể trên nhằm xác định một sản phẩm hay một dịch vụ của một ( hay một nhóm) người bán và phân biệt các sản phẩm đối thủ cạnh tranh.”
Để có thể hiểu rõ bản chất thuật ngữ “ thương hiệu” cần phân biệt “thương hiệu” và “ nhãn hiệu hàng hoá”, không nên xem là những khái niệm đồng nhất. Điều 785 Bộ luật dân sự của Việt Nam định nghĩa “ nhãn hiệu khoá là những dấu hiệu để phân biệt hàng hoá cùng loại của các cơ sở sản xuất kinh doanh khách nhau. Nhãn hiệu khoá có thể là từ ngữ, hình ảnh hay sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hay nhiều màu sắc”. Qua đó có thể thấy “ thương hiệu” là khái niệm mang tính chất “ bản chất”, còn “ nhãn hiệu” mang tính chất “ hình thức”. Mặc dù chúng có quan hệ mật thiết với nhau, một nhãn hiệu khoá có thể dùng để thể hiện thương hiệu nào đó, nhưng thương hiệu không phải chỉ được thể hiện bằng nhãn hiệu khoá.
Có một thực tế là khi nói đến thương hiệu nhiều doanh nghiệp chỉ chú trọng đến “ bề nổi” của nó như các yếu tố : tên hiệu, ký hiệu, khẩu hiệu, mẫu mã, màu sắc… nói chung là tạo ra sự nhận biết. Nhưng để tạo sự khác biệt cho thương hiệu, để cho khách hàng gắn bó lâu dài, trung thành với thương hiệu thì bấy nhiêu chưa đủ, cần được khách hàng công nhận qua một quá trình từ việc phát hiện chú ý, rồi tìm hiểu chấp nhận, đáp ứng ( phổ biến thương hiệu với người khác) và ghi nhớ thương hiệu. Đó là giá trị tích luỹ theo năm tháng và những nỗ lực để tao nên uy tín cho thương hiệu. Đây chính là chiều sâu, là sự phát triển định tính của một thương hiệu.
Nói một cách đầy đủ, thương hiệu không chỉ đơn thuần là dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác mà cao hơn, nó là hình ảnh về doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp, là tài sản vô hình bất giá, là uy tín của doanh nghiệp, là vũ khí cạnh tranh trên thương trường và quan trọng hơn nó chính là cầu nối tình cảm giữa sản phẩm và doanh nghiệp với người tiêu dùng.
2. Tính cách và giá trị thương hiệu.
Tính cách thương hiệu là một tập hợp duy nhất các liên kết thuộc tính mà các nhà chiếm lược thương hiệu mong muốn tạo ra và duy trì. Nhưng sự liên kết này sẽ phản ánh cái mà thương hiệu hướng tới và là sự cam kết của nhà sản xuất đối với khách hàng. Có thể nói đây là những đặc điểm nhận dạng, giúp ta phân biệt được các thương hiệu khác nhau. Nó cũng góp phần quan trọng trong việc thiết lập mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng bằng cách thương hiệu cam kết mang đến cho khách hàng những lợi ích, có thể là lợi ích vật chất, lợi ích tinh thân và là công cụ để khách hàng thể hiện giá trị bản thân ( sự khẳng đinh, sự tự tin, sự trang trọng, thành công…) Nó có thể được gắn bó với một con người hay một phong cách sống cụ thể và là phần trọng tâm của quảng cáo và thiết kế bao bì. Chăng hạn như anh chàng cao bồi của Marlboro, ông thọ của sữa Vinamilk, tã giấy Bino với hình ảnh chú bé Bino ngộ nghĩ hay Bitt’s với hình ảnh chiếc giày nhìn từ phần đế… là những ví dụ minh hoạ điều đó.
Tính cách thương hiệu thường mang đậm ý nghĩa văn hoá và giàu hình tượng nên phương tiện hữu hiệu trong quá trình xây dựng nhận thức thương hiệu. Xuất phát từ niềm tin vào nhừng đặc tính của thương hiệu, người tiêu dùng không chỉ mua hàng hoá mà còn mua cả thương hiệu, doanh nghiệp không chỉ kinh doanh sản phẩm mà còn kinh doanh niềm hi vọng của sản phẩm. Tính cách thương hiệu từ đó dã phản ánh và tôn vinh triết lý kinh doanh mà doanh nghiệp theo đổi : “ sáng tạo ra những giá trị mới, làm phong phú thêm cuộc sống khách hàng và vì mục đích con người”.
Bên cạnh đó nó thể hiện cách hoạt động kinh doanh riêng của doanh nghiệp, chú trọng đến việc xây dựng quy trình công nghệ, tính văn hoá riêng trong công ty bởi người ta có thể dễ dàng sao chép một sản phẩm, nhưng rất khó bắt trước mô hình của một tổ chức.
Thiết nghĩ, để có thể đứng vững và phát triển trên thị trường vốn rất nghiệt ngã, các doanh nghiệp phải coi đây là mục tiêu rất quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cần xây dựng, củng cố giữ vững thương hiệu của mình.
Trong những năm gần đây, hiện tượng mua bán chuyển...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement