Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By Butch
#940630

Download miễn phí Báo cáo thực tập tại Công ty TNHH Hoàng Vũ





Về vật tư: Do tính chất hàng hóa kinh doanh có khối lượng rất lớn và đa dạng về chủng loại nên hệ thống chứng từ của Công ty cũng rất chặt chẽ. Để lưu giữ số liệu nhập xuất tồn kho hàng hoá Công ty sử dụng các loại chứng từ sau:

 - Thẻ kho: phân biệt từng chủng loại, từng kích cỡ và tính chất của hàng hoá.

 - Phiếu nhập xuất kho: ghi đầy đủ tên hàng, số lượng (khối lượng), ngày tháng nhập xuất kho, có đầy đủ chữ ký của các cá nhân có liên quan (thậm chí của cả bảo vệ kho mỗi khi xe vận chuyển chở hàng hoá ra khỏi cửa kho). Ngoài ra, các thủ kho và trưởng kho đều có các sổ nhật ký ghi chép lại quá trình nhập xuất hàng hoá cụ thể theo từng ngày. Cuối ngày các phiếu nhập xuất kho đó được giao lại cho kế toán vật tư để vào thẻ kho tổng hợp của mình.

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


và ngành nghề kinh doanh:
Vốn là máu của một Doanh nghiệp. Một ý tưởng dù hay đến đâu cũng phải có tiền để biến nó thành lợi nhuận. cần có vốn để tổ chức một Doanh nghiệp, mua hàng hoá và thiết bị, chi phí để quảng cáo, lương và các chi phí phát sinh khác. Đối với một Công ty xuất nhập khẩu thì vốn vô cùng quan trọng nhất là vốn lưu động, nó góp phần vào việc lưu thông hàng hoá.
Khi thành lập, vốn điều lệ của Công ty Hoàng Vũ là 160.000.000 VNĐ với ngành nghề kinh doanh đăng ký là buôn bán tư liệu sản xuất. Công ty có quyền tự chủ kinh doanh và thực hiện các chức năng cơ bản của một Doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu - đó là: tự tổ chức và quản lý hoạt động kinh doanh của Công ty trong cơ chế thị trường làm sao cho Công ty luôn luôn tồn tại và phát triển, tạo ra nhiều lợi nhuận, hạ thấp chi phí nhưng vẫn phục vụ tốt quá trình sản xuất và tiêu dùng của xã hội.
Tháng 7 năm 1994, Công ty tăng vốn điều lệ thêm 60.000.000 VNĐ nâng tổng số vốn điều lệ lên thành 220.000.000 VNĐ.
Tháng 2 năm 1995 Công ty bổ sung thêm vốn điều lệ 280.000.000 VNĐ.
Tháng 2 năm 1999, sau khi bổ sung thêm 600.000.000 VNĐ, tổng số vốn điều lệ của Công ty tăng lên là 1.100.000.000 VNĐ và bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh là sản xuất các sản phẩm cơ khí.
Đến năm 2005, tổng vốn điều lệ của Công ty đã được tăng 4.700.000.000 VNĐ
Sản phẩm kinh doanh chính của Công ty là Thép không gỉ (còn gọi là Inox) gồm nhiều loại: tấm, lá, dây, cây, ống, hộp, góc...và que hàn Inox nhãn hiệu Con voi (KST-308 của Hàn Quốc).
Hiện nay Công ty vẫn tiếp tục tiến hành nghiên cứu, đầu tư vào lĩnh vực sản xuất các sản phẩm cơ khí - một chiến lược kinh doanh lâu dài.
3. Thị trường tiêu thụ:
Công ty Hoàng Vũ chuyên doanh nhập khẩu mặt hàng thép không gỉ từ các nước Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, ấn Độ, ý, Tây Ban Nha, Bỉ... gồm các loại: tấm , lá , dây , cây , ống , hộp , góc ... và que hàn Inox. Thép Inox có những đặc tính quý là không gỉ, chịu mài mòn, ít bị oxy hoá, chống ăn mòn trong một số môi trường có tính kiềm hay tính axit cao, hơn nữa hình thức lại bóng và đẹp
nên ngày càng được sử dụng rộng rãi. Thị trường tiêu thụ hàng hoá của Công ty phân bố rộng trên khắp đất nước gồm các ngành như:
- Máy chế biến và thiết bị công nghệ thực phẩm: chủ yếu là dây chuyền sản xuất bia, đường, đồ hộp, nước tinh khiết ...
- Hàng tiêu dùng và trang trí: giường, tủ, bàn ghế, bình nước, bồn nước, dao kéo...
- Sản xuất thiết bị y tế: giường tủ, công cụ y tế...
- Xây dựng công trình, giao thông: lan can cầu thang, tay vịn, cửa xếp, cửa cuốn, phụ kiện toa xe lửa, sàn ô tô, van, cút, bulông, ốc vít, ..., bọc cột.
Ngoài ra, người ta còn dùng Inox trong các nhà máy hoá học hay sản xuất xi măng: các đường ống dẫn hoá học, bồn đựng xi măng vì tính chất chịu nhiệt của Inox rất cao.
Có thể thấy mặt hàng thép không gỉ rất cần thiết phục vụ cho ngành công nghiệp và sản xuất hàng tiêu dùng trong nhiều năm tới. Đất nước càng phát triển thì nhu cầu sử dụng Inox càng nhiều. Nắm bắt được chiều hướng này, Công ty Hoàng Vũ không ngừng củng cố và mở rộng thị trường để nâng cao thị phần, tăng doanh thu và nâng cao thu nhập của cán bộ công nhân viên.
4. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Hoàng Vũ trong 3 năm gần đây (2003 - 2004 - 2005):
Một Doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt tức là có một bộ máy quản lý nhạy bén, nắm bắt được cơ hội một cách nhanh chóng nhằm tạo ra nhiều lợi nhuận. Đối với một Doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu, chỉ tiêu để đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh chính là lợi nhuận, hay nói cách khác lợi nhuận là mục tiêu kinh doanh. Việc bỏ ra một đồng vốn để thu được bao nhiêu đồng lợi nhuận là việc mà Công ty phải quan tâm. Chính vì nắm bắt được điều đó mà Công ty Hoàng Vũ đã có được những kết quả cao trong kinh doanh. Sau đây là bảng đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong ba năm gần đây:
bảng đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh 2003 - 2005
Đơn vị tính: đồng
TT
Chỉ tiêu
Năm 2003
Năm 2004
Năm 2005
So sánh 2004/2003
So sánh 2005/2004
Chênh lệch
%
Chênh lệch
%
1
Doanh thu thuần
31.613.372.507
34.699.815.390
37.456.840.727
3.086.442.883
109,76
2.757.025.337
107,95
2
Trị giá vốn hàng bán
30.556.312.837
33.544.256.779
35.980.445.459
Tự tính
Tự tính
3
Lợi nhuận gộp (1-2)
1.056.949.670
1.155.558.611
1.476.395.268
98.608.941
109,32
320.726.657
127,75
4
Chi phí HĐKD
998.681.685
1.081.256.396
1.343.446.683
82.574.711
108,26
262.190.287
124.24
5
Tổng lợi nhuận:
63.986.444
76.998.618
135.534.988
13.012.174
120,33
58.536.370
176,02
- Lợi nhuận thuần
58.377.985
74.412.215
132.948.585
16.034.230
127,46
58.536.370
178.66
- Lợi nhuận từ HĐTC
5.608.459
2.586.403
2.586.403
-3.022.056
-46,11
0
0
6
Thuế TN phải nộp
Mục 5 x 32%
Mục 5 x 28%
Mục 5 x 28%
Tự tính
Tự tính
7
Lợi nhuận sau thuế (5-6)
43.510.782
52.359.060
92.163.792
8.848.278
120,33
39.809.732
176,02
8
Tổng số cán bộ CNV
30
50
59
20
166,67
9
118,00
9
Tổng quỹ lương
182.490.000
369.000.000
552.240.000
186.510.000
202,2
183.240.000
149,65
10
Thu nhập bq/tháng
507.000
615.000
780.000
108.000
121,3
165.000
126,82
Nguồn tài liệu từ Phòng kế toán
Qua số liệu trên bảng phân tích KQHĐKD ta thấy công ty đang làm ăn có hiệu quả và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước:
Doanh thu thuần của Công ty đã tăng liên tục từ năm 2003 đến năm 2005.
Từ năm 2003 đến năm 2005 thuế thu nhập Doanh nghiệp mà Công ty phải nộp liên tục tăng lên chứng tỏ Công ty luôn thực hiện đầu đủ nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước. Thuế nộp năm sau cao hơn nhiều so với năm trước.
Công ty Hoàng Vũ có mặt hàng kinh doanh rất đa dạng cho nên tạo lập được nhiều khách hàng truyền thống có nhiều mối quan hệ thường xuyên và có vị trí đặc biệt trong sự phát triển ổn định của Công ty. Ngoài ra, tại các cửa hàng kinh doanh của Công ty còn thu hút được một lượng khách hàng tiêu dùng mua lẻ phong phú ở thị trường Hà Nội và Hải Phòng và các tỉnh lân cận. Dưới đây là doanh thu bán hàng qua hai năm 2004 và 2005 của các cửa hàng:
(Đơn vị tính: đồng)
Chỉ tiêu
Năm 2004
Năm 2005
S2 2005/2004
Ch/ lệch
%
Tổng trị giá bán:
34.699.815.390
37.456.840.727
2.757.025.337
107,95
- CH 378 Tô Hiệu
3.869.981.539
3.377.883.771
-492.097.767
87,28
- CH 9 Linh Lang
13.544.935.387
14.778.241.500
1.233.306.112
109,1
- CH 514 Nguyễn Văn Cừ
11.609.944.617
11.822.593.200
212.648.582
101,83
- CH 665 Nguyễn Văn Cừ
2.191.970.462
1.989.061.128
-202.909.334
90,74
- Tp. Hồ Chí minh
3.482.983.385
5.489.061.128
2.006.077.743
157,59
(Nguồn thu thập số liệu: Phòng kinh doanh)
Từ số liệu bảng trên ta thấy, tổng giá trị bán năm 2005 cao hơn năm 2004 và tăng 7,95%. Trong mấy năm qua, Công ty chủ trương bán hàng theo nguyên tắc đề cao hiệu quả kinh doanh nhằm hạn chế thất thoát vốn, tránh công nợ quá cao gây khó khăn cho công việc kinh doanh trong thời gian tới.
Trong những năm tới để Công ty có điều kiện phát triển và đạt doanh thu cao hơn thì điều quan trọng là đội ngũ nhân viên của Công ty phải cố gắng nhiều hơn nữa, phải tạo được niềm tin cho khách hàng, thường xuyên khảo sát và nghiên cứu để nắm bắt được nhu cầu thị hiếu của từng đối tượng khách hàng, phát hiện kịp thời nhu cầu mới phát sinh trong quá t...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement