Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By girhandboy789
#940624

Download miễn phí Luận văn Ý kiến đề xuất nhằm hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh ở khách sạn Hòa Bình





MỤC LỤC

Trang

Mở đầu 1

~ : Sở lý luận về công tác hoạch định chiến lược kinh doanh 4

tại một doanh nghiệp du lịch - khách sạn trong nền kinh tế th~

trường '

1 Khái quát về chiến lược kinh doanh và nội dung hoạch định chiến 4

lược kinh doanh

1 Chiến lược kinh doanh . 4

2. Nội đung hoạch định chiến lược kinh doanh 6

II Khái quát vê~khách sạn và kinh doanh khách sạn ~ 9

1 . Khách sạn 9

2. Kinh doanh khách sạn 10

III Hoạch định chiên lược kinh doanh tại doanh nghiệp khách sạn 1 1

1 Chiến lược kinh doanh trong khách sạn 1 1

2. Các đặc thù cơ bản của kinh doanh khách sạn ảnh hưởng đến công 13

tác hoạch định chiến lược kinh doanh

3 . Nội dung hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp du 1 4

lịch khách sạn

Chương' II: Thực trạng hoạt động kinh doanh và công tác hoạch 27

định chiến lược kinh doanh tại Công ty khách sạn du lịch Thắng

Lợi

I Giới thiệu chung về khách sạn Thắng lợi

1 Lịch sử hình thành và phát triển

2. Chức nặng và nhiệm vụ của khách sạn

3. Bộ máy tổ chức của công ty - khách sạn

4. Đặc điểm nguồn nhân lực của khách sạn

5. Đặc điểm về nguồn khách của khách sạn

6. Đặc điểm dịch vụ của khách sạn 34

III Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn

1 Tình hình nguồn khách của khách sạn trong 3 năm từ 1996 - 1998

2. Tình hình thực hiện doanh thu lợi nhuận trong 3 năm từ 1996 - 1998

III. Thực trạng công tác hoạch định chiên lược kinh doanh tại Công

ty Thắng Lợi .

1 Căn cứ để xây dựng chiến lược tại Khách sạn Thắng Lợi

2. Các chỉ tiêu đánh giá

3. Các giải pháp chiến lược đã áp dụng tại Khách sạn Thắng Lợi

IV Đánh già chung về công tác hoạch định chiên lược tại Công ty

Thắng Lợi

1 Những kết quả đạt được '

2 . Những tồn tại '

3 . Nguyên nhân của sự tồn tại

Chương III: Kiến nghị phương hướng và biện pháp hoàn thiện công tác

hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Khách sạn Du lịch Thắng

Lợi '

I Các nguyên tắc phải bả đảm khi tiên hành công tác hoạch định kinh

doanh

li Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh

1 Nhận thức cơhội, nguy cơ, điểm mạnh và điểm yếu của Công ty Thắng Lởi

2. Căn cứ để thiết lập mục tiêu

3 . Xây dựng các chiến lược mẫu

4. Một số chính sách và biện pháp nhằm thực hiện chiến lược kinh

doanh

 111 Một số kiên nghị khác

~ 1 Kiến nghị đối với Công ty Khách sạn Du lịch Thắng Lợi

. 2. Kiến nghị với Tổng cụ Du lịch

.3. Kiến nghị đối với Nhà nước

Tài liệu tham khảo.

 

 

 

 

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


đó có 70 nam (chiếm37%) và 120 nữ (chiếm 63% ).
Toàn bộ cán bộ công nhân viên của khách sạn đều được qua đào tạo về du lịch và có kinh nghiệm công tác ít nhất 3 năm. Qua các đợt thi tay nghề do công ty du lịch Hà Nội tổ chức, các cán bộ công nhân viên của khách sạn đều đạt chất lượng khá giỏi và được khách hàng khen ngơị chăng hạn như năm 2000
Số CBCNV đạt danh hiệu LĐG cấp cơ sở : 102
Số đội đạt danh hiệu LĐG cấp cơ sở : 11
Số CBCNV đạt danh hiệu LĐG cấp công ty : 14
Số tổ ,đội đạt danh hiệu LĐG cấp công ty : 01
Số CBCNV đạt danh hiệu LĐG cấp sở : 01
Khách sạn Hoà Bình được Công Ty Du Lịch Hà Nội tặng cờ đơn vị xuất sắc toàn diện năm 2000 và được uỷ ban thành phố tặng bằng khen đơn vị lao động giỏi, Tổng cục Du lịch cấp bằng khen có thành tích suất sắc kinh doanh du lịch trong thời kỳ đổi mới.
-Trình độ cán bộ công nhân viên của khách sạn Hoà Bình được cụ thể như sau:
+Đại học và trên đại học : 28 người
+ Trung cấp : 41 người
+ Công nhân kỹ thuật : 121 người
Có thể thấy tỷ lệ có trình độ đại học và trên đại học chiếm 15% và tập trung ở các cán bộ chủ chốt, và một số nhân viên lễ tân, tỷ lệ công nhân kỹ thuật chiếm số lượng lớn nhất với 64% tập trung chủ yếu ở bộ phận bếp, các bậc thợ đều ở trình độ bậc cao cấp như cấp 6, 7, chuyên gia. Còn tỷ lệ trung cấp chiếm 21% đa phần ở bộ phận bàn và bộ phận bar, nhân viên nữ là chủ yếu. Khách sạn Hoà Bình rất chú trọng đến vấn đề nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên nhằm bảo đảm chất lượng phục vụ cho khách cũng như vai trò quản lý của bộ phận lãnh đạo trong khách sạn.
Hàng năm khách sạn Hoà Bình có chính sách như: Cấp kinh phí đào tạo cho cán bộ chư chốt, tham gia các khoá học nghiệp vụ trong và ngoài nước, thời gian đào tạo các khoá học ngắn hạn tại các khách sạn 5* với các nước ngoài. Cụ thể năm 1998 khách sạn Hoà Bình đã tổ chức hai lớp đào tạo về ngoại ngữ cho gần 70 các cán bộ công nhân viên với 2 thứ tiếng Anh, Pháp đạt trình độ giao tiếp thông thường. Do đào tạo đó nên nhà hàng Âu được gọi là nhà hàng Pháp với những nhân viên thông thạo tiếng Pháp. Năm 1999 khách sạn Hoà Bình đã đào tạo 3 nhân viên lễ tân, 4 nhân viên buồng và bàn về trình độ ngoại ngữ, và tạo điều kiện thuận lợi cho 12 nhân viên khác đang theo học tại các trường đại học đào tạo về du lịch và khách sạn, kinh tế, đội ngũ lãnh đạo khách sạn Hoà Bình tham gia lớp bồi dưỡng, quản lý, marketing, quản trị nhân lực, hoạch toán kế toán, tin học ...
*Tuy nhiên khách sạn cũng có những nội quy lao động đối với nhân viên:
-Đối với các trường hợp vi phạm nội quy lao động trong khách sạn có sảy ra nhưng được lãnh đạo kịp thời giáo dục nhắc nhở và sử lý hạ mức lương thưởng hàng tháng, cắt lao động giỏi đến việc thi hành kỷ luật áp dụng theo nội quy lao động đã đề ra . Do đó việc vi phạm ít sảy ra , nhân viên tự giác chấp hành nội quy ,kỷ cương đơn vị được giữ vững , việc thực hiện nội quy lao động của CBCNV trong khách sạn dần dần đi vào nề nếp. Mặc dù có những kỷ luật nhưng khách sạn cũng có khen thưởng tuyên dương cá nhân tiên tiến và tập thể điển hình để động viên người lao động về vật chất cũng như tinh thần.
-Các quy định khác về thời gian làm việc và nghỉ ngơi trong khách sạn thực hiện theo đúng quy định của công ty Du Lịch Hà Nội và Nhà nước như: làm việc 40giờ/1 tuần và 8 giờ /1 ngày, được nghỉ làm việc hưởng nguyên lương trong các ngày lễ tết quy định, nếu phải đi làm trong các ngày nghỉ theo quy định thì được hưởng lương gấp đôi ngày lương cơ bản. Với những quy định đó các nhà quản lý trong khách sạn phải bố trí ca, kíp một cách hợp lý cho từng nhân viên, bởi cũng có một số nhân viên có hoành cảnh khó khăn như con nhỏ, nhà quá xa ...Như ở bộ phận bàn được bố trí làm hai ca: ca 1 từ 6 giờ sáng đến 2 giờ chiều ; ca 2 từ 2 giờ chiều đến 11 giờ tối , mỗi ca thường được bố trí từ 3 đến 5 nhân viên, tuy nhiên vào thời kỳ đông khách có thể hơn ở mỗi ca nếu ở ca đó lượng khách đông. Đối với bộ phận lễ tân, buồng, bếp thì còn có thêm một số nhân viên trực ca đêm ,số nhân viên ở ca này ít.
Như vậy có thể nói cơ cấu lao động trong khách sạn Hoà Bình với trình độ đại học còn ít và chủ yếu là nhân viên nữ tham gia trong các bộ phận lao động trực tiếp cũng gây ra không ít khó khăn cho cán bộ quản lý khách sạn. Tuy vậy khách sạn vẫn luôn bồi dưỡng kiến thức cho nhân viên và bộ phận quản lý hàng năm cùng với đó thực hiện khẩu hiệu”sẵn sàng phục vụ khách hàng”.
Cơ cấu nhân sự theo độ tuổi, giới tính
Các bộ phận
Số lượng lao động (người)
Tuổi trung bình
Tổng số
LĐ nam
LĐ nữ
Giám đốc
1
1
0
50
Phó giám đốc
3
2
1
45-50
Buồng
35
3
32
30-47
Bàn
21
1
20
32-34
Bar
10
0
10
30-32
Bếp
15
9
6
24-26
Lễ tân
5
0
5
34-35
Mỹ nghệ
7
3
4
35-37
Giặt là
5
1
4
34-35
Hành chính
12
11
1
32-34
Bảo vệ
10
4
6
35-37
Tạp vụ
8
0
8
35
Kế toán tài chính
6
2
4
30-32
Điện thoại
6
1
5
26-27
Massage
8
8
0
36
Vận chuyển
7
2
5
32
May do
10
10
0
35
Tổng
190
70
120
3, Một số điều kiện kinh doanh khác:
Để thu hút được lượng khách trong một thị phần nhỏ như hiện nay khách sạn Hoà Bình phải sử dụng một số biện pháp khai thác nguồn khách:
+Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, giới thiệu về khách sạn, lắng nghe ý kiến của khách.
Đây là vấn đề khách sạn đặt lên hàng đầu với cơ sở kỹ thuật khang trang, thiết bị hiện đại, vệ sinh sạch sẽ, khách sạn luôn tạo ra bầu không khí vui vẻ, ấm cúng, đặc biệt là đội ngũ nhân viên đã làm hài lòng nhiều du khách. Khi khách tới vào dịp lễ tết khách sạn đều có quà và tặng phẩm.
+ Liên kết với các cá nhân, các tổ chức và quảng cáo bằng tập gấp ở các hãng lữ hành.
+ Tham gia các hội chợ triển lãm về du lịch, bên cạnh đó còn mở các đợt khuyến mại, mời khách dùng thử và xin ý kiến.
-Chính sách sản phẩm:
Việc lựa chọn đánh giá sản phẩm cũng đồng nghĩa với việc phải trả lời câu hỏi số lượng sản phẩm bao nhiêu và chất lượng sản phẩm như thế nào.
Các sản phẩm chính của khách sạn Hoà Bình:
Buồng ngủ
Nhà hàng ăn uống
Các dịch vụ bổ sung: Massage,giặt là ...
Cho thuê văn phòng
Buồng ngủ là sản phẩm chính của khách sạn, đây là nguồn thu chủ yếu của khách sạn. Với tổng số buồng tối đa là 88, thực hiện bình quân trên tháng với công suất 56,8%. Các tiện nghi được trang bị hiện đại, cách phục vụ tận tình chu đáo.
Các dịch vụ bổ sung cũng được đầu tư rất hiện đại nhằm tăng chất lượng sản phẩm và doanh thu cho khách sạn.
Như vậy là khách sạn đã đi đúng nội dung của chính sách sản phẩm. Đó là xác định rõ cơ cấu chủng loại dịch vụ hàng hoá cung cấp cho du khách. Đây cũng là nội dung đầu tiên, quan trọng nhất và cơ bản nhất. Trên cơ sở phân tích rõ chủng loại sản phẩm. Tuy vậy sản phẩm bổ sung của khách sạn còn quá cùng kiệt nàn, với một khách sạn có lợi thế về vị trí và kiến trúc đẹp như khách sạn Hoà Bình mà chưa có bể bơi là một điều khó chấp nhận. Thiết nghĩ rằng do diện quá chật hẹp nên trên tầng 1 c...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement