phu_cuong

New Member
Link tải miễn phí luận văn
LỜI MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài
Các doanh nghiệp (DN) luôn cố gắng giảm thiểu các chi phí sản xuất để gia tăng lợi nhuận. Một trong những cách có hiệu quả nhất để giảm thiểu được chi phí đó là tiết kiệm chi phí con người. Trong quá trình sản xuất con người luôn là một yếu tố quan trọng, một tiềm năng không thể thiếu của mỗi DN, bởi con người có khả năng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm làm việc và khả năng sáng tạo rất lớn,… Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì yếu tố con người lại càng quan trở lên quan trọng và mang tính quyết định. Điều đó có nghĩa là, để tồn tại và phát triển thì các DN không chỉ cần có chiến lược phát triển đúng đắn mà cần có sự quan tâm đúng mức tới nguồn nhân lực của DN mình.
Chúng ta đều biết, với một cơ sở vật chất nhất định, tổ chức chỉ hoạt động có hiệu quả khi lao động của họ làm việc tích cực, sáng tạo và trung thành với tổ chức. Trong khi đó, việc thu hút người lao động có chất lượng cao đã rất khó nhưng việc sử dụng họ sao cho có hiệu quả nhất còn khó hơn rất nhiều. Do đó, các nhà quản lý cần có những cách thức và phương pháp quản lý hợp lý để giúp người lao động phát huy được năng lực của bản thân cũng như có sự yêu thích công việc mà mình đảm nhận. Hay chính là, DN cần có các chính sách tạo động lực phù hợp cho người lao động.
Hiện nay, tạo động lực có tầm quan trọng rất lớn đối với bất kỳ DN nào nếu muốn có sức cạnh tranh trên thị trường. Nhưng hiện công tác tạo động lực cho người lao động tại các DN Việt Nam thì vẫn chưa được quan tâm đúng mức và đặt đúng tầm quan trọng của nó. Đặc biệt là các DN Nhà nước thì vấn đề này vẫn còn là vấn đề còn nhiều bất cập. Công ty xi măng Hoàng Thạch cũng là một DN Nhà nước nhưng công ty đã xác định được tầm quan trọng của tạo động lực đối với thành công của DN mình. Ngoài việc xây dựng cho mình một nền văn hoá doanh nghiệp (VHDN) lành mạnh tạo lên giá trị cốt lõi cho công ty. Đồng thời, công ty cũng rất quan tâm đến công tác tạo động lực cho người lao động. Song, bên cạnh những mặt tích cực vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế chưa được khắc phục còn gây nhiều áp lực cho người lao động, làm họ không hài lòng trong công việc. Đó chính là lý do em chọn đề tài “Hoàn thiện công tác tạo động lực tại công ty xi măng Hoàng Thạch” để nghiên cứu.
2. Mục đích nghiên cứu
Từ những lý luận chung về tạo động lực để tìm hiểu, phân tích về thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động tại DN. Từ đó, để có thể đánh giá được những mặt tích cực và những mặt còn hạn chế của công tác tạo động lực tại DN.
Đưa ra các kiến nghị và một số giải pháp cơ bản hoàn thiện công tác tạo động lực tại DN nhằm giúp người lao động làm việc có hiệu quả và gắn bó hơn.
3. Đối tượng nghiên cứu
Nghiên cứu chính sách tạo động lực cho lao động sản xuất trực tiếp tại công ty xi măng Hoàng Thạch tại huyện Kinh Môn tỉnh Hải Dương.
Tập trung nghiên cứu học thuyết: Maslow, Stacy Adams.
Phương pháp nghiên cứu: sử dụng kết hợp một số phương pháp: thống kê, phân tích, tổng hợp, đánh giá các tài liệu, phỏng vấn bằng bảng hỏi.
Nguồn sử dụng: Sơ cấp: số liệu, thông tin qua bảng hỏi, phỏng vấn
Thứ cấp: văn bản của công ty, thông tin trên các trang web
4. Kết cấu nội dung nghiên cứu
I. Cơ sở lý luận về động lực và tạo động lực cho người lao động trong DN
II. Thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty xi măng Hoàng Thạch.
III. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại công xi măng Hoàng Thạch.














CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐỘNG LỰC VÀ TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP
1. Các khái niệm về động lực và tạo động lực cho người lao động
Từ trước đến nay, ông chủ nào hay nhà quản lý nào cũng luôn trăn trở và tự ra đặt câu hỏi: “Liệu mình đã có một đội ngũ nhân viên thật sự hoàn hảo hay chưa?” hay “Tại sao nhân viên của mình làm việc không hết mình?”
Khi đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi đó các nhà quản lý kinh tế đã nhận ra rằng chính hệ thống nhu cầu và lợi ích của người lao động đã tạo ra động cơ và động lực của họ trong quá trình lao động.
1.1. Nhu cầu và lợi ích:
Nhu cầu là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người cảm nhận được . Bất cứ hoạt động nào của con người cũng nhằm thỏa mãn một nhu cầu nào đó của bản thân
Nhu cầu của con người rất phong phú và đa dạng: nhu cầu vật chất, nhu cầu tinh thần,… Nó thường xuyên tăng lên về cả số lượng và chất lượng nhưng không có một nhu cầu nào được thoả mãn hoàn toàn mà chỉ được thoả mãn đến một mức độ nào đó. Khi một nhu cầu được thoả mãn thì lập tức xuất hiện các nhu cầu mới và nó lại thúc đẩy con người hành động để thoả mãn các nhu cầu mới đó. Tuy nhiên, trong xã hội có giai cấp và trong nền kinh tế thị trường thì lợi ích mới chính là động lực trực tiếp thúc đẩy lao động chứ không phải nhu cầu.
Lợi ích là mức độ thoả mãn nhu cầu của con người trong một điều kiện nhất định. Nó là hình thức biểu hiện bên ngoài của nhu cầu. Lợi ích càng nhiều càng thôi thúc con người làm việc, nhất là lợi ích kinh tế. Như Ăngghen đã từng nói: “Ở đâu có sự thống nhất về lợi ích kinh tế thì ở đó có sự thống nhất về mục đích và lý tưởng”.
Như vậy, giữa nhu cầu và lợi ích có mối quan hệ biện chứng. Nhu cầu là cốt vật chất còn lợi ích là hình thức biểu hiện bên ngoài của nhu cầu. Do đó, để tạo động lực cho người lao động các nhà quản lý cần tạo ra nhiều nhu cầu cho họ và nhu cầu tạ
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

honghonghoka

New Member
Re: [Free] Hoàn thiện công tác tạo động lực tại công ty xi măng Hoàng Thạch

Cho mình xin link down với ạ!!!
Mình Thank nhiều.
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

honghonghoka

New Member
Re: [Free] Hoàn thiện công tác tạo động lực tại công ty xi măng Hoàng Thạch

Rất Thank bạn!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top