Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By necung_yeuanhnha_vmt_91
#937303 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI NÓI ĐẦU 1
PHẦN 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 3
1. Qúa trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà. 3
2 Một số đặc điểm chủ yếu của công ty. 4
2.1 Lĩnh vực hoạt động (đăng ký kinh doanh) 4
2.2 Đặc điểm cơ sở vật chất trang bị 5
2.3 Vốn kinh doanh 6
2.4 Đặc điểm lao động 8
2.5 Sơ đồ tổ chức công ty chức năng nhiệm vụ phòng ban 9
PHẦN 2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM NAM HÀ 19
1 Tổng quan về tình hình tiêu thụ của công ty. 19
1.1 Khái quát về thị trường, đối thủ cạnh tranh , vị thế công ty. 19
1.1.1 Thị trường. 19
1.1.2 Đối thủ cạnh tranh 21
1.1.3 Vị thế của công ty. 22
1.2 Doanh thu, lợi nhuân sau thuế, cơ cấu sản phẩm tiêu thụ chủ yếu. 23
1.3 Đánh giá tổng quan về sự biến động doanh số , biến động cơ cấu sản phẩm. 24
2 Thực trạng kênh phân phối dược phẩm của công ty. 25
2.1 Sự hình thành hệ thống kênh phân phối và hoạt động của chúng. 25
2.1.1 Tầm quan trọng của việc hình thành hệ thống phân phối. 25
2.1.2 Các yếu tố ảnh hưởng tới sự hình thành kênh phân phối. 26
2.1.3 Mạng lưới phân phối. 27
2.1.4 Hoạt dộng của hệ thống kênh phân phối 28
2.2. Quản lý kênh phân phối hiện hành 32
2.2.1 Quản lý hoạt động của các thành viên kênh 32
2.2.2 Các chính sách để duy trì và phát triển hệ thống kênh phân phối của công ty 33
2.2.2.1 Chính sách chiết khấu 33
2.2.2.2 Chính sách xúc tiến bán 34
2.2.2.3 Chính sách thưởng phạt 34
2.2.2.4 Chính sách vận chuyển 36
2.3 Những mâu thuẩn tồn tại trong hệ thống kênh phân phối của công ty 36
3. Đánh giá về hệ thống kênh phân phối và tác động của nó tới tiêu thụ hàng hóa. 37
3.1) Đánh giá về quy mô và chất lượng của hệ thống kênh phân phối. 37
3.1.1 Ưu điểm 37
3.1.2 Hạn chế 38
3.1.3 Khó khăn . 40
PHẦN 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM NAM HÀ 42
I. Căn cứ đề xuất 42
1 Một số mục tiêu của ngành Dược 42
1.1 Mục tiêu chung 42
1.2 Mục tiêu cụ thể 42
2 Mục tiêu chiến lược của công ty 43
II Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối 45
1 Giải quyết xung đột trong kênh 45
2 Thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến khích các thành viên trong kênh 45
3 Lập tiêu chuẩn lựa cho thành viên kênh 47
4 Hoàn thiện cơ cấu bộ máy quản lý 49
5 Quản lý, tuyển dụng ,đào tạo thêm đội ngũ nhân viên marketing, trình dược viên lành nghề có trình độ. 54
6 Phối hợp đồng bộ các chính sách marketing 55
KẾT LUẬN 58
TÀI LIỆU THAM KHẢO


LỜI NÓI ĐẦU

Theo xu hướng ngày nay, bất kể các doanh nghiệp sản xuất hay thương mại đều tổ chức tiêu thụ hàng hoá của mình qua các trung gian ,không chỉ qua một cấp mà có thể qua nhiều cấp trung gian . Các doanh nghiệp đều cố gắng hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của mình nhằm phát huy tối đa hiệu qủa của việc tiêu thụ hàng hoá . Vậy : " Tại sao phải sử dụng các trung gian trong hoạt động phân phối hàng hoá." Câu trả lời ở đây là : " Các trung gian đảm bảo việc phân phối hàng hoá rộng lớn và đưa hàng hoá đến các thị trường mục tiêu , làm tăng hiệu suất trong hoạt động phân phối hàng hoá ." Một công ty muốn phân phối hàng hoá của mình sẽ rất khó khăn khi công ty tự mình làm lấy, bởi khi đó công ty sẽ tốn nhiều công sức tiền của, nguồn nhân lực, thời gian...Do đó, việc phân phối qua các trung gian có thể sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho sự phân phối hàng hoá của công ty.
Như vậy, việc nghiên cứu và quyết định lựa chọn kênh phân phối như thế nào cho phù hợp là một quyết định rất quan trọng mà ban lãnh đạo công ty cần thông qua . Các kênh được công ty lựa chọn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tất cả các quyết định marketing khác . Cách định giá của công ty sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các trung gian ,các hình thức xúc tiến , khuyến mãi ... cũng phụ thuộc nhiều vào các thành viên của kênh. Trong cơ chế thị trường ngày nay việc đạt được lợi thế cạnh tranh ngày càng trở nên khó khăn, thậm chí khi đã đạt được lợi thế cạnh tranh thì cũng rất khó trong việc duy trì lâu dài lợi thế đó khi công ty áp dụng các chiến lược về giá cả , quảng cáo ...Bởi vì khi đó đối thủ cạnh tranh cũng có thể dễ dàng bắt trước, trả đũa lại các chiến lược đó . Vì thế các công ty lớn và nhỏ đang dồn tâm chí của họ để tìm ra chiến lược marketing thích hợp có thể mang lại lợi thế cạnh tranh trong dài hạn , việc phát triển hệ thống kênh phân phối để tìm lợi thế cạnh tranh dài hạn đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm chú ý.
Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà là đơn vị sản xuất và kinh doanh dược phẩm có truyền thống, uy tín, chất lượng trên toàn quốc. Trong quá trình phát triển công ty đã cung cấp cho thị trường nhiều mặt hàng tên tuổi đã gắn bó phục vụ cho công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Các sản phẩm mà công ty sản xuất, phân phối luôn chiếm lĩnh được sự tin tưởng của người tiêu dùng.
Nhưng để có thể đạt đựơc hiệu quả cao trong hoạt động phân phối, phát triển doanh số , tăng lợi nhuận đạt được mục tiêu đề ra thì việc hoàn thiện phát triển hệ thống kênh phân phối cuả chi nhánh công ty cả về bề rộng lẫn về bề sâu là một vấn đề rất khó khăn mang ý nghĩa chiến lược đòi hỏi công ty bỏ ra nhiều công sức .
Sau quá trình thực tập tại công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà xuất phát từ thực trạng hiện nay của Công ty, em đã lựa chọn đề tài nghiên cứu "Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà." cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình. Tuy nhiên, do thời gian thực tập tại công ty còn hạn chế, kiến thức thực tế về lĩnh vực này chưa nhiều nên chắc chắn sẽ không tránh khỏi thiếu xót. Em xin chân thành Thank thầy giáo GS Nguyễn Kế Tuấn cùng các anh chị trong công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà đã tận tình giúp đỡ trong thời gian em tham gia thực tập.
Em xin chân thành Thank !







PHẦN 1 GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY

1. Qúa trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà.
Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà có trụ sở chính tại 415 Hàn thuyên Nam Định có tên đối ngoại là NAMHA JOINT STOCKPMACEUTICAL COMPANY ; viết tắt là : NAPHACO .Điện thoại: (084) 0350 649 408.
Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà tiền thân là quốc doanh dược phẩm Nam Hà do nhà nước quốc hữu hoá của một cơ sở thuốc gia truyền người Trung Quốc mang tên íCH HOA SINH . Vì vậy công ty có nhiều mặt hàng đông dược truyền thống mà ít bạn hàng có được.
Theo quyết định 148/QĐUB ngày 21/3/1979 của UBND tỉnh Nam Định ,Công ty được thành lập do sự hợp nhất của 03 đơn vị :
Công ty dược phẩm Hà Nam Ninh
Công ty Dược liệu Hà Nam Ninh
Xí nghiệp dược phẩm Hà Nam Ninh
Thành Xí nghiệp liên hợp dược Hà Nam Ninh(Dưới sự quản lý của Sở Y Tế Hà Nam Ninh).
Trong những năm tồn tại dưới hình thức kế toán tập trung,công ty hoạt động theo hình thức mô hình XHCN với mục đích chính là khép kín dây chuyền sản xuất các loại thuốc và phân phối các loại thuốc trên toàn quốc.
- Trực tiếp sản xuất một số mặt hàng dược phẩm được bộ y tế cho phép để phân phối trong tỉnh và bán cho TW để TW phân phối cho các địa phương (Dưới sự kiểm soát của Bộ Y Tế)
Tháng 4 năm 1992 khi tỉnh Hà Nam Ninh được tách thành 2 tỉnh Ninh Bình và Hà Nam , Xí nghiệp liên hợp dược Nam Hà và Xí nghiệp liên hợp dược Ninh Bình.
Sau khi tách tỉnh ,theo quyết định số 353/QĐUB ngày 31 tháng 3 năm 1995 của UBND tỉnh Nam Hà đổi tên thành công ty dược phẩm Nam Hà.
- Năm 1999: Nhà nước tặng thưởng huân hương lao động hạng nhì
- Tháng 1/2000: Công ty chuyển đổi thành công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà
- Năm 2000 – 2001: Xây dựng 2 dây chuyền đạt tiêu chuẩn GMP – ASEAN và phòng kiểm tra chất lượng GLP
- Tháng 6/2002: Được công nhận đạt tiêu chuẩn GMP – ASEAN ( lần thứ nhất )
- Tháng 8/2003: Được tổ chức AFAQ công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001 : 2000
- Tháng 6/2004: Được công nhận đạt tiêu chuẩn GMP – ASEAN( lần thứ hai )
- Năm 2006: Được công nhận GMP-GLP ASEAN lần thứ ba.
- Năm 2007: Được tổ chức AFAQ (Pháp ) công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000 (lần thứ hai)
- Năm 2007: Nâng cấp nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP - WHO, phòng kiểm tra chất lượng đạt GLP – WHO, kho chứa thuốc đạt tiêu chuẩn GSP- WHO.
- Năm 2008: Được Bộ Y Tế công nhận GMP - GLP – GSP WHO.
2 Một số đặc điểm chủ yếu của công ty.
2.1 Lĩnh vực hoạt động (đăng ký kinh doanh)
1 Sản xuất thuốc hóa dược và dược liệu
2 Sản xuất thuốc tân dược chữa bệnh cho người
3 Sản xuất thuốc y học dân tộc cổ truyền ( bào chế ,bốc thuốc theo đơn,sản xuất thúc viên ,hoàn )
4 Sản xuất loại thuốc dược phẩm khác

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#1045707 Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
Kết nối đề xuất:
Tìm tài liệu
F1 Vietnam travel
Advertisement