Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By 9_7
#936192

Download miễn phí Chuyên đề Dịch vụ vận tải container của công ty tàu container hải ngoại Phương Đông OOCL





MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I: 2

TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY OOCL 2

1.1. Khái quát về công ty 2

1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 2

1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực kinh doanh của công ty OOCL. 3

1.1.3. Mô hình bộ máy quản trị và chức năng các bộ phận quản trị, các ban của công ty: 5

1.1.4. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của công ty ảnh hưởng tới sức cạnh tranh của dịch vụ vận tải Container 8

CHƯƠNG II 11

THỰC TRẠNG SỨC CẠNH TRANH DỊCH VỤ VẬN TẢI CONTAINER CỦA CÔNG TY TÀU CONTAINER HẢI NGOẠI PHƯƠNG ĐÔNG TẠI VIỆT NAM (OOCL VIỆT NAM) 11

2.1. Khái quát về dịch vụ vận tải container của OOCL Việt Nam 11

2.1.1. Quy trình vận tải container 11

2.1.2. Về sản lượng vận tải container 12

2.2. Các công cụ mà công ty sử dụng để nâng cao sức cạnh tranh cho dịch vụ vận tải container 15

2.2.1. Cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ vận tải Container 15

2.2.2. Cạnh tranh bằng việc rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ vận tải container 17

 2.2.3. Cạnh tranh bằng giá cả dịch vụ vận tải container 18

2.2.4. Cạnh tranh bằng các hoạt động marketing và hình ảnh công ty. 19

2.3. Phân tích các chỉ tiêu đánh giá sức cạnh tranh dịch vụ vận tải container của công ty tàu container hải ngoại Phương Đông (OOCL) 20

2.3.1. Các chỉ tiêu định lượng 20

2.3.2. Các chỉ tiêu định tính 24

2.4. Đánh giá việc nâng cao sức cạnh tranh cho dịch vụ vận tải container của công ty TNHH OOCL 25

2.4.1. Những mặt đạt được 25

2.4.2. Những mặt hạn chế 28

2.5. Nguyên nhân của hạn chế 29

2.5.1. Chưa có những biện pháp hữu hiệu nhằm kiểm soát chi phí, cắt giảm chi phí bất hợp lý 29

2.5.2. Chưa có chính sách về nguồn nhân lực phù hợp 29

CHƯƠNG III 30

ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỨC CẠNH TRANH DỊCH VỤ VẬN TẢI CONTAINER CỦA CÔNG TY TÀU CONTAINER HẢI NGOẠI PHƯƠNG ĐÔNG (OOCL) 30

3.1. Xu hướng phát triển của vận tải container trên thế giới 30

3.2. Định hướng phát triển dịch vụ vận tải container của công ty tàu container hải ngoại Phương Đông OOCL đến năm 2015 34

3.3. Một số giải pháp nâng cao sức cạnh tranh dịch vụ vận tải container của công ty tàu container hải ngoại Phương Đông (OOCL) 35

3.3.1. Giải pháp từ phía công ty 35

3.3.2. Những kiến nghị về phía Nhà nước 42

KẾT LUẬN 45

MỤC LỤC 50

DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ 52

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


nhiên không thể tùy tiện thay đổi mà công ty phải luôn tính tóan và sử dụng công cụ giá một cách khoa học, linh hoạt theo từng thời điểm, biến động trên thị trường, để công cụ này có thể phát huy được hiệu quả cao.
2.2.4. Cạnh tranh bằng các hoạt động marketing và hình ảnh công ty.
Có thể nói, OOCL có một đội ngũ Sales rất chuyên nghiệp, đội ngũ này có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thị phần của công ty trên thị trường. Làm việc ở bộ phận này phải luôn luôn thường xuyên liên lạc với khách hàng hiện có và tìm kiếm thêm khách hàng mới. Do đóng vai trò quan trọng như vậy nên OOCL luôn chú trọng đầu tư phát triển bộ phận này, từ khâu tuyển chọn đến đào tạo, tập huấn, đồng thời cung cấp cho bộ phận này những điều kiện thuận lợi để hòan thành công việc. Có một đội ngũ Sales mạnh và hoạt động hiệu quả đồng nghĩa với việc công ty có một lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường. Điều đó không những giúp công ty giữ vững được thị phần hiện có mà còn mở rộng hơn, tăng doanh thu từ hoạt động cung ứng dịch vụ vận tải container.
Chính đội ngũ Sales với đặc thù của ngành vận tải container sẽ trực tiếp là những người thực hiện các hoạt động khuyếch trương sản phẩm dịch vụ và hình ảnh của công ty. Và từ những sự đào tạo chất lượng của công ty, đội ngũ Sales của OOCL đã làm việc thực sự có hiệu quả, với sự năng động của mình đã giúp công ty mở rộng được thị phần trong điều kiện cạnh tranh như hiện nay. Trong những năm gần đây, bộ phận Sales không những được tăng thêm về số lượng mà yêu cầu đòi hỏi chất lượng đầu vào cũng không ngừng được tăng lên. Ngòai yêu cầu bắt buộc là trình độ đại học thì các ứng viên phải có những kỹ năng khác mà được kiểm tra khắt khe trong quá trình tuyển dụng và phỏng vấn như trình độ tiếng anh và kỹ năng giao tiếp, nhằm đảm bảo khả năng tiếp xúc với khách hàng. Không chỉ dừng lại ở đó, công ty còn có thời gian đào tạo tăng thêm, tập huấn định kỳ nhằm trang bị cho nhân viên của mình những kỹ năng và kinh nghiệm một cách đầy đủ để họ có thể hòan thành tốt nhất hoạt động khuếch trương dịch vụ vận tải container và hình ảnh của công ty OOCL. Và kết quả trong những năm gần đây cho thấy rõ hiệu quả của những hoạt động này, công ty OOCL chiếm thị phần lớn trên thị trường Việt Nam về dịch vụ vận tải container, tạo uy tín lớn đối với khách hàng, đủ sức cạnh tranh với các hãng tàu lớn khác trên thế giới đang thâm nhập vào Việt Nam.
2.3. Phân tích các chỉ tiêu đánh giá sức cạnh tranh dịch vụ vận tải container của công ty tàu container hải ngoại Phương Đông (OOCL)
2.3.1. Các chỉ tiêu định lượng
2.3.1.1. Thị phần dịch vụ vận tải container của OOCL trên thị trường so với đối thủ cạnh tranh
Trước khi đến Việt Nam, hãng tàu OOCL của Hồng Kông đã là được biết đến là một hãng tàu lớn của thế giới, và sau gần 20 năm hoạt động ở Việt Nam, OOCL đã khẳng định vị trí của mình bằng thị phần của mình ở thị trường này
Hình 2.1: Biểu đồ thị phần dịch vụ vận tải container của OOCL trên thị trường Việt Nam năm 2008
Nguồn : Phòng Sales & Marketing Công ty TNHH OOCL
25%
Hình 2.1 cho thấy K’Line là hãng tàu có thị phần lớn nhất. Đây là một hãng tàu của Nhật Bản với đội tàu mạnh và chất lượng dịch vụ tốt cùng với giá cả hợp lý, luôn dẫn đầu về thị phần trong những năm gần đây. Công ty OOCL cũng với quy mô tương tự đã luôn nỗ lực để có được thị phần tương đối cao, đứng thứ 2 trên thị trường. Thị phần của OOCL hàng năm cũng đã tăng thêm đáng kể do những chính sách đổi mới của công ty. Tuy nhiên, với thực trạng là càng ngày càng có nhiều hãng tàu trên thế giới thâm nhập vào thị trường Việt Nam thì việc cạnh tranh còn rất nhiều khó khăn, đòi hỏi phải luôn có những định hướng đúng đắn.
Có thể nói trên các tuyến mà OOCL cung cấp dịch vụ vận tải biển thì OOCL, K’Line và NYK là những đối thủ chính trên thị trường, chiếm thị phần lớn trên thị trường. Đây là ba hãng tàu trong bảng xếp hạng 20 hãng tàu lớn nhất trên thế giới, với đội tàu chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ tốt, có uy tín trong lĩnh vực vận tải container, là đối thủ cạnh tranh lớn của các hãng tàu trong và ngòai nước.
Tuy nhiên một thực trạng xảy ra là tuy sản lượng vận tải của OOCL vẫn tăng trưởng qua các năm nhưng thị phần vận tải container lại có xu hưởng giảm. Điều này được giải thích là do Việt Nam trong quá trình hội nhập, thu hút nhiều hãng tàu lớn của các nước mạnh đầu tư hoạt động ở Việt Nam. Bên cạnh đó, ngành hàng hải Việt Nam đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ, có những cơ cấu thay đổi để ngày càng chuyên nghiệp hơn, khẳng định chất lượng trong nước không hề thua kém. Do đó, sự cạnh tranh và giảm sút về thị phần là điều không thể tránh khỏi. Đây là một thách thức rất lớn, không chỉ riêng hãng tàu OOCL mà các hãng tàu nói chung trong bối cảnh Việt Nam hội nhập hiện nay.
2.3.1.2. Doanh thu của công ty OOCL so với các đối thủ cạnh tranh
Một khó khăn mà các hãng tàu nói riêng và ngành kinh tế nói chung vừa mới phải trải qua đó là cuộc khủng hoảng kinh tế từ cuối 2007 vừa rồi. Kết quả là OOCL- một trong hai hãng tàu lớn nhất châu Á đã có những thông báo cụ thể về sự khó khăn của mình. Theo thống kê của tổng công ty OOCL, năm 2009, lượng container được vận chuyển của hãng giảm 18,9% so với 2008 trong khi doanh thu giảm 37,2%. Chỉ riêng trong nửa đầu năm 2009, OOCL đã bị thua lỗ 197 triệu đôla trong khi so với lợi nhuận 216 triệu đôla trong nửa đầu năm 2008. Việc kinh doanh của các hãng vận tải container đã bị ảnh hướng lớn bởi hai nguyên nhân. Một là nhu cầu về hàng tiêu dùng, mặt hàng được vận chuyển chủ yếu, giảm mạnh. Hai là vấn đề dư công suất tàu đang tăng lên vì các tàu được đặt đóng mới trong thời kỳ tăng trưởng kỷ lục của ngành vận tải container hồi đầu thập niên, nay hoàn thành và được giao cho các hãng tàu để đưa vào khai thác.
2.3.1.3. Sự đa dạng về các loại hình dịch vụ vận tải container so với các đối thủ cạnh tranh.
OOCL được biết đến là một hãng tàu lớn của thế giới, mang tính chuyên nghiệp trong việc cung cấp các dịch vụ vận tải biển nói chung và dịch vụ vận tải container nói riêng. Các loại hình dịch vụ vận tải container mà hãng tàu OOCL cung cấp đa dạng, mang đến cho khách hàng nhiều gói dịch vụ khác nhau để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Do đó, so với một số công ty vận tải biển trong nước không có sự đa dạng bằng thì đây được coi là một sự ưu thế trong cạnh tranh.
Trước hết, sự đa dạng của các loại hình dịch vụ vận tải container thể hiện ở sự đa dạng về các loại hàng hóa công ty nhận chuyên chở. Dịch vụ vận tải container của công ty OOCL nhận chuyên chở tất cả các loại hàng hóa từ hàng hóa thông thường như hàng dệt may, giầy da, đồ gỗ, chè…đến những hàng nặng như đá, và hàng nguy hiểm, dễ cháy nổ và cả hàng tươi sống được đóng trong container lạnh. Tuy nhiên, những mặt hàng thuộc diện cấm của pháp luật thì cũng thuộc diện không chuyên chở của OOCL.
Container của OOCL có số tuổi rất trẻ, và lu...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement