Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By thaohoai15
#935961

Download miễn phí Báo cáo Thực tập tổng hợp tại Công ty cổ phần Đóng tầu Hà Nội





 MỤC LỤC

Nội dung Trang

Phần 1: Khái quát chung về CT CP Đóng tầu Hà Nội 3

1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 3

1.2. Tình hình và kết quả hoạt động SXKD của

 CTCP Đóng tầu Hà Nội những năm gần đây . 5

1.3. Đặc điểm quy trình công nghệ . 6

1.4. Bộ máy quản lý sản xuất của công ty . 7

Phần 2: Tình hình thực tế tổ chức công tác kế toán tại

 công ty CP đóng tầu HN . 8

2.1. Tổ chức bộ máy kế toán của công ty CP đóng tàu HN . 8

2.2. Tổ chức công tác kế toán và phương pháp kế toán

các phần hành kế toán .11

Phần 3: Thu hoạch và nhận xét 22

3.1. Thu hoạch .22

3.2. Một số nhận xét về công tác kế toán tại CTCP Đóng tầu Hà Nội.23

 

 

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Tại quyết định số 4763/QĐ-UB ngày 14/8/2003 của UBND Thành phố Hà nội đã đổi tên Nhà máy Đóng tàu Hà Nội thành Công ty Đóng tàu Hà Nội.
Từ khi thành lập cho đến nay sản phẩm chính của Công ty là các loại tầu vận tải đường sông, đường biển, các loại tầu phục vụ an ninh quốc phòng như tầu đổ bộ, tầu tuần tra cao tốc, tầu chuyên dụng chở xăng dầu... Ngoài ra để phát huy tiềm năng thế mạnh của Công ty về vị trí địa lý thuận lợi giao thông, thế mạnh về đất đai, từ năm 2003 đến nay UBND Thành phố đã giao nhiệm vụ thêm cho Công ty Đóng tầu Hà nội chức năng cho thuê kho bãi, trông giữ thiết bị vật tư hàng hoá cho các tổ chức xã hội tại kho bãi thuộc quyền quản lý của công ty.
Ngày 17/5/2004 theo Quyết định số 72/2004/QĐUB của UBND Thành phố Hà Nội về việc thành lập Tổng công ty vận tải Hà Nội, thí điểm hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con, trong đó Công ty cổ phần đóng tầu Hà Nội là doanh nghiệp thành viên thuộc Tổng công ty vận tải Hà Nội.
1.2. Tình hình và kết quả hoạt động SXKD của Công ty cổ phần đóng tầu Hà Nội những năm gần đây.
1.2.1. Về quy mô, năng lực sản xuất:
Công ty Cổ phần đóng tầu Hà Nội thuộc loại hình sản xuất quy mô vừa, với một hệ thống nhà xưởng, kho tàng máy móc tương đối lớn và ở vào vị trí thuận lợi (sát bờ sông Hồng) để sửa chữa và đóng mới các loại phương tiện thuỷ có trọng tải từ 7.000 đến 15.000 tấn. Nếu tổ chức quản lý tốt có thể đẩy mạnh sản xuất kinh doanh đáp ứng nhu cầu hiện nay của nền kinh tế thị trường trong và ngoài nước.
1.2.2. Về lao động:
Trong những năm thực hiện cơ chế sản xuất tập trung bao cấp, công ty sản xuất theo chỉ tiêu kế hoạch do nhà nước đặt ra, có lúc số lượng lao động lên tới 800 người. Hiện nay do chuyển đổi cơ chế cho phù hợp với yêu cầu của nền kinh tế thị trường công ty còn có 326 người.
Sau đây là một số chỉ tiêu kinh tế mà công ty đạt được trong 3 năm gần đây:
TT
Chỉ tiêu
Đơn vị tính
Năm 2006
Năm 2007
Năm 2008
1
Vốn kinh doanh

9.357.044
11.890.560
12.450.125
2
Doanh thu

32.465.080
36.416.500
53.875.235
3
Lợi nhuận trước thuế

125.910
129.757
198.828
4
Nộp ngân sách

505,05
465,3
885,3
5
Lao động
Người
310
294
326
6
Thu nhập bình quân
Nđ/th/ng
2.089
2.105,5
2.194
1.2.3. Nhiệm vụ của công ty:
Sản xuất các mặt hàng truyền thống như ca nô, sà lan, tàu kéo, tàu đẩy, phà, sà lan 200 tấn.
Ngoài các sản phẩm truyền thống, công ty còn thiết kế và đóng mới các loại tàu khách chạy biển, tàu dịch vụ nghề cá, tàu đánh bắt hải sản, tàu chở xe tăng, tàu vận tải biển phục vụ quốc phòng, tàu vận tải biển 3.500 tấn, 6.500 tấn, các bộ phận đóng mở cửa mạn, cầu chính, cầu phụ của tàu đổ bộ chở xe tăng H126B.
Từ một cơ sở sản xuất nhỏ, Công ty cổ phần đóng tầu Hà Nội đã từng bước mở rộng lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh; đã và đang chứng minh sự tồn tại và phát triển không ngừng lớn mạnh. Để đạt được kết quả trên, ngoài sự cố gắng của cán bộ công nhân viên ở Công ty còn nhờ sự hướng dẫn chỉ đạo của Tổng công ty vận tải Hà Nội cùng lãnh đạo của Công ty cổ phần đóng tầu Hà Nội.
1.3. Đặc điểm quy trình công nghệ:
Về loại hình sản xuất: công ty thuộc loại hình sản xuất đơn chiếc theo đơn đặt hàng, quá trình sản xuất được thực hiện theo các công đoạn sau:
- Chuẩn bị sản xuất: trong thời gian này phòng Kỹ thuật kết hợp với tổ dưỡng mẫu tiến hành triển khai hệ thống bản vẽ kỹ thuật trên thực tế (còn gọi là phóng dạng). Tổ dưỡng mẫu sẽ theo sơ đồ phóng dạng để phóng các khung mẫu giao cho bộ phận gia công của phân xưởng vỏ tầu.
- Sản xuất vỏ tầu:
+ Tổ Sơn của phân xưởng Cơ điện – trang trí phun cát làm sạch bề mặt các thép tấm,thép hình sau đó sơn lót 2 lớp chống rỉ để bảo vệ.
+ Bộ phận gia công của phân xưởng vỏ tầu căn cứ vào các dưỡng mẫu tiến hành pha cắt thép tấm, thép hình các loại đã sơn lót để sản xuất ra các chi tiết của vỏ tầu.
+ Bộ phận lắp ráp của phân xưởng vỏ tầu: có nhiệm vụ hàn đính toàn bộ các chi tiết mà bộ phận gia công cắt ra để dựng lên vỏ tầu.
+ Bộ phận hàn kết cấu vỏ tầu: có nhiệm vụ hàn toàn bộ các chi tiết mà bộ phận lắp ráp dựng lên.
- Hệ động lực: Do máy thuỷ của tầu là loại máy phải nhập ngoại (chưa có bộ phận chân vịt) nên phân xưởng cơ khí có nhiệm vụ gia công - tiện trục, bạc tầu, tiến hành lắp ráp căn chỉnh hệ trục chân vịt với máy tầu để hoàn chỉnh hệ động lực.
- Hệ thống điện tầu: Tổ điện Phân xưởng cơ điện - trang trí có nhiệm vụ lắp ráp hoàn chỉnh hệ thống điện tầu từ khâu điện hệ lái, hệ neo đến các phần điện sinh hoạt đảm bảo cho con tầu hoạt động bình thường.
- Thiết bị nội thất - Trang trí trên tầu:
+ Tổ mộc phân xưởng cơ điện – trang trí : làm toàn bộ phần nội thất tầu cả về mộc lẫn phần nề.
+ Tổ sơn Phân xưởng Cơ điện – Trang trí : có nhiệm vụ sơn hoàn thiện toàn bộ con tầu sau khi các đơn vị sản xuất vỏ tầu, hệ thống động lực, điện tầu, nội thất làm xong.
- Hoàn chỉnh sản phẩm: Tầu sau khi được sản xuất xong cần tiến hành chạy thử để đăng kiểm. Trong quá trình này phát sinh các vấn đề về độ chính xác và thông số kỹ thuật cần hoàn thiện cho phù hợp với quy phạm đăng kiểm Việt Nam.
1.4. Bộ máy quản lý sản xuất của công ty:
- Giám đốc: Chỉ đạo chung toàn công ty
- Phó giám đốc kinh doanh: Chịu trách nhiệm khâu kinh doanh của công ty. Cụ thể là chỉ đạo trực tiếp các phòng ban: Phòng Tổ chức - Hành chính, phòng Kinh doanh-Vật tư, Phòng Điều độ, phòng Tài chính kế toán và Ban bảo vệ. Ngoài ra còn chịu trách nhiệm chung khi Giám đốc đi công tác.
- Phó Giám đốc kỹ thuật: Chịu trách nhiệm khâu chỉ đạo thiết kế, kỹ thuật. Cụ thể là chỉ đạo trực tiếp phòng Kỹ thuật, phòng Kiểm tra chất lượng sản phẩm và 3 phân xưởng sản xuất.
- Phòng Tổ chức - Hành chính: Phụ trách vấn đề nhân sự lao động, tiền lương, BHXH, BHYT, soạn thảo văn bản, photo, tiếp khách.
- Phòng Tài chính kế toán: chịu trách nhiệm hạch toán kế toán, huy động vốn, tư vấn giúp Giám đốc quản lý tài chính.
- Phòng Kinh doanh - Vật tư: Có nhiệm vụ tiếp cận thị trường trong vấn đề tiêu thụ sản phẩm, mua nguyên vật liệu theo yêu cầu của sản xuất, quản lý kho bãi cho thuê.
- Phòng Kỹ thuật: có nhiệm vụ xem xét, vẽ chi tiết theo bản vẽ Viện thiết kế chuyển xuống, từ đó lập định mức vật tư và định mức lao động cho công ty, sau đó đưa các bản vẽ xuống các bộ phận sản xuất.
- Phòng Kiểm tra chất lượng sản phẩm: chịu trách nhiệm kiểm tra nguyên vật liệu khi được mua về công ty và kiểm tra phần việc gia công, lắp ráp khi các bộ phận, phân xưởng hoàn thành. Sau đó mời đăng kiểm về kiểm tra khi hoàn thiện sản phẩm.
- Phân xưởng Vỏ tầu: chịu trách nhiệm dựa vào bản vẽ phòng Kỹ thuật đưa xuống để lắp ráp, hàn gắn và hoàn chỉnh phần vỏ tầu.
- Phân xưởng cơ khí: chịu trách nhiệm gia công và lắp ráp hệ động lực của tầu.
- Phân xưởng cơ điện-trang trí: lắp đặt toàn bộ hệ thống điện tàu, sơn vỏ tàu và hoàn chỉnh nội thất tàu.
Phần 2:
Tình hình thực tế tổ chức công tác kế ...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement