nic_1176

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI MỞ ĐẦU

Trong nền kinh tế thị trường, muốn thành công trong kinh doanh, doanh nghiệp phải có các hoạt động Marketing hiệu quả. Hiện nay quá trình cạnh tranh diễn ra rất mạnh mẽ, việc đạt được lợi thế cạnh tranh ngày càng trở nên khó khăn, thậm chí đạt được cũng không tồn tại lâu dài, các chiến lược quảng cáo, khuyến mãi, giảm giá bán chỉ có lợi thế ngắn hạn, bởi các doanh nghiệp khác cũng nhanh chóng bắt chước làm theo. Từ đó các nhà quản trị doanh nghiệp mong muốn tìm lợi thế cạnh tranh dài hạn. Hệ thống phân phối nổi lên như một công cụ Marketing quan trọng giúp doanh nghiệp tạo lập và trì được lợi thế cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Công ty TNHH Thiên Thành là một công ty thương mại chuyên kinh doanh các mặt hàng dược phẩm và thực phẩm chức năng. Sản phẩm kinh doanh của công ty được nhập về từ một số các công ty dược phẩm có uy tín trên cả nước và một số các công ty của nước ngoài như Nhật, Hàn Quốc, Pháp... Hệ thống phân phối đóng vai trò rất quan trọng giúp Công ty đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng và mang lợi nhuận cho công ty qua quá trình này tuy nhiên là một công ty thương mại nhưng công ty vẫn chưa quan tâm đến công tác điều tra, nghiên cứu thị trường nên mạng lưới phân phối thị trường tiêu thụ trong nước của công ty còn hạn chế. Một hệ thống phân phối đúng đắn và hiệu quả không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho công ty mà còn giúp công ty giữ vững lợi thế cạnh tranh của mình trên thị trường.
Xuất phát từ thực trạng hiện nay của Công ty em đã lựa chọn đề tài nghiện cứu “Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty TNHH Thiên Thành” cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình. Nội dung chuyên đề gồm 3 phần:
Phần 1: Tổng quan về Công ty TNHH Thiên Thành
Phần 2: Thực trạng hệ thống kênh phân phối Dược phẩm của Công ty TNHH Thiên Thành
Phần 3: Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối Dược phẩm tại công ty TNHH Thiên Thành

Tuy nhiên, do thời gian thực tập tại công ty còn hạn chế, kiến thức thực tế về các lĩnh vực này chưa nhiều nên chắc chắn sẽ không tránh khỏi các thiếu xót. Em xin chân thành Thank cô Nguyễn Thị Hồng Thắm cùng các anh chị phòng kinh doanh bán hàng trong công ty TNHH Thiên Thành đã tận tình giúp đỡ trong thời gian em tham gia thực tập. em xin chân thành cảm ơn!

Sinh viên thực hiện:
Nguyễn Đỗ Lâm



















PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THIÊN THÀNH
1.1 Quá trình hình thành và phát triển
1.1.1 Giới thiệu chung về công ty
Tên giao dịch:
Tên tiếng việt: Công ty TNHH Thiên Thành
Tên tiếng Anh: Thien Thanh Company Limited
Tên viết tắt: Thien Thanh Co.,LTD
Trụ sở chính: A12, Tập thể Công ty Hà Thủy, Tổ 110, Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 043.5729118
Fax: 043.5729528
Website:
Chi nhánh: Chi nhánh TP Hồ Chí Minh: Số 27, Đường số 16, Cư xá Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TP HCM
Điện thoại: 083. 8685022 - 082.2147695
Email: [email protected]
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 07324 do Sở Kế hoạch Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp:
+ Đăng ký lần đầu ngày 12/11/1999
+ Đăng ký thay đổi lần 1 ngày 22/1/2001
+ Đăng ký thay đổi lần 2 ngày 14/3/2003
+ Đăng ký thay đổi lần 3 ngày 25/8/2005
+ Đăng ký thay đổi lần 3 ngày 11/4/2008
+ Đăng ký thay đổi lần 5 ngày 21/12/2009
Ngành, nghề kinh danh:
+ Buôn bán hàng lương thực thực phẩm chức năng
+ Bán buôn, bán lẻ dụng cụ y tế thông thường
+ Buôn bán hóa chất ngành mỹ phẩm, đồ gia dụng (trừ các loại hóa chất nhà nước cấm)
+ Kinh doanh dược phẩm
1.1.2 Quá trình hình thành và phát triển
Công ty TNHH Thiên Thành được thành lập năm 1999, bởi các thành viên sáng lập và góp vốn, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, phân phối dược phẩm, thực phẩm chức năng. Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Công ty có mạng lưới phân phối rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước. Ngay từ khi hình thành, Công ty TNHH Thiên Thành không ngừng vươn lên hoàn thiện về mặt tổ chức, chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Với đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình, có trình độ và chuyên môn cao, được đào tạo bài bản.
Công ty TNHH Thiên Thành được thành lập theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công ty TNHH hai thành viên trở lên số 073244, đăng ký lần đầu vào ngày 12/11/1999, đăng ký thay đổi lần 1 ngày 22/1/2001, đăng ký thay đổi lần 2 ngày 14/3/2003, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 25/8/2005, đăng ký thay đổi lần 4 ngày 11/4/2008, đăng ký thanh đổi lần 5 ngày 21/12/2009 của sở kế hoạch đầu tư Thành phố Hà Nội với tổng số vốn điểu lệ ban đầu là 3.500.000.000 đồng Ngay sau khi thành lập, các hoạt động xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, nghiên cứu thị trường và xây dựng kênh phân phối, xây dựng đội ngũ nhân sự chủ chốt, tuyển dụng và đào tạo lao động đã gấp rút được tiến hành để nhanh chóng đưa công ty đi vào hoạt động kinh doanh.
Từ năm 1999 đến năm 2009, Công ty đã trải qua 5 lần tăng vốn điều lệ như sau:
+ Lần 1: 12/11/1999 Tăng vốn điều lệ lên 3.500.000.000 đ
+ Lần 2: 14/05/2002 Tăng vốn điều lệ lên 5.700.000.000 đ
+ Lần 3: 15/02/2006 Tăng vốn điều lệ lên 7.400.000.000 đ
+ Lần 4: 08/06/2008 Tăng vốn điều lệ lên 13.000.000.000 đ
+ Lần 5: 12/03/2009 Tăng vốn điều lệ lên 17.500.000.000 đ
Vị thế của công ty trong ngành đã được khẳng định bởi các sản phẩm với chất lượng cao, hợp thị hiếu người tiêu dùng với chủng loại đa dạng và giá cả hợp lý, hệ thống các kênh tiêu thụ rộng khắp và đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.
1.2 Chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực hoạt động của Công ty
1.2.1 Chức năng, nhiệm vụ của Công ty
- Chức năng
Với sự phát triển không ngừng về quy mô, phạm vi hoạt động kinh doanh, các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty cũng ngày càng được mở rộng. Hiện nay Công ty đang hoạt động trên các lĩnh vực chính sau:
- Kinh doanh các loại thuốc chữa bệnh, thuốc bổ
- Thực phẩm chức năng.

MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THIÊN THÀNH 3
1.1 Quá trình hình thành và phát triển 3
1.1.1 Giới thiệu chung về công ty 3
1.1.2 Quá trình hình thành và phát triển 4
1.2 Chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực hoạt động của Công ty 5
1.2.1 Chức năng, nhiệm vụ của Công ty 5
1.2.2 Lĩnh vực hoạt động chủ yếu của Công ty 5
1.3 Cơ cấu tổ chức 7
1.3.1 Chức năng và nhiệm vụ của Ban giám đốc 7
1.3.2 Chức năng và nhiệm vụ của Phòng kế hoạch 8
1.3.3 Chức năng và nhiệm vụ của Phòng kinh doanh bán hàng 8
1.3.4 Chức năng và nhiệm vụ của Phòng kế toán 11
1.3.5 Chức năng và nhiệm vụ của Văn phòng 12
1.3.6 Chức năng và nhiệm vụ của Phòng nhân sự 12
1.4 Cơ cấu lao động 13
1.4.1 kết cấu theo độ tuổi 13
1.4.2 Kết cấu theo giới tính 14
1.4.3 Kết cấu theo trình độ 15
1.5 Đặc điểm của ngành nghề kinh doanh 17
1.6 Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây 18
1.6.1 Doanh thu và lợi nhuận của Công ty 18
1.6.2 Giá vốn hàng bán 20
1.7 Các nhân tố ảnh hưởng đến hệ thống kênh phân phối của Công ty 21
PHẦN 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI DƯỢC PHẨM CỦA CÔNG TY 22
2.1 Cạnh tranh trên thị trường Dược phẩm hiện nay 22
2.1.1 Thị trường 22
2.1.2 Đối thủ cạch tranh 23
2.1.3 Vị thế của Công ty trên thị trường 25
2.2 Thực trạng hệ thống kênh phân phối Dược phẩm 26
2.2.1 Hệ thống kênh phân phối Dược phẩm của Công ty 26
2.2.2 Cách thức lựa chọn thành viên kênh phân phối 34
2.2.3 Hình thức tổ chức kênh phân phối 35
2.2.4 Quản lý hoạt động của các thành viên kênh 36
2.2.5 Các chính sách để duy trì và phát triển hệ thống kênh phân phối 36
2.3 Đánh giá hệ thống kênh phân phối tại Công ty 41
2.3.1 Thành tựu 41
2.3.2 Hạn chế 42
2.3.3 Nguyên nhân 43
PHẦN 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY TNHH THIÊN THÀNH 45
3.1 Một số mục tiêu của ngành Dược 45
3.1.1 Mục tiêu chung 45
3.1.2 Mục tiêu cụ thể 45
3.2 Một số mục tiêu và định hướng phát triển của Công ty 45
3.2.1 Mục tiêu 45
3.2.2 Định hướng 46
3.3 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty TNHH Thiên Thành 47
3.3.1 Tổ chức kênh phân phối sản phẩm 47
3.3.2 Quản lý hệ thống kênh phân phối 49
3.3.2.1 Quản lý các dòng chảy trong kênh phân phối 50
3.3.2.2 Thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến khích các thành viên trong kênh 54
3.3.3 Tiêu chuẩn lựa chọn thành viên kênh 55
3.3.4 Một số giải pháp khác 57
3.4 Một số kiến nghị 59
3.4.1 Kiến nghị với Bộ y tế 59
3.4.2. Kiến nghị với Nhà nước 59
KẾT LUẬN 61
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 62



DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1.1: Một số sảm phẩm kinh doanh của công ty 6
Bảng 1.2: Cơ cấu lao động theo độ tuổi 14
Bảng 1.3: Cơ cấu lao động theo giới tính 14
Bảng 1.4 Cơ cấu trình độ người lao động 15
Bảng1.6: Giá vốn hàng bán qua các năm 20
Bảng 2.1: Đơn giá một số sản phẩm của Công ty Thiên Thành so với đối thử cạnh tranh (Công ty Dược phẩm Traphaco) 25
Bảng 2.2: Quy mô khách hàng 28
Bảng 2.3: Danh sách một số bệnh viện khu vực Hà Nội được Thiên Thành cung cấp thuốc 29
Bảng 2.4: Tình hình doanh thu tiêu thụ qua các kênh của Công ty tại thị trường thủ đô Hà Nội 32
Bảng 1.5: Tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Thiên Thành giai đoạn 2005-2009 18
Bảng 2.5: Mức chiết khấu áp dụng một số mặt hàng của công ty 37
Bảng 2.6: Mức khuyến mại cho các đại lý năm 2009 38
Bảng 2.7: Mức khuyến mại áp dụng cho một số mặt hàng của công ty 39
Bảng 2.8: Mức thưởng áp dụng cho các thành viên kênh 40


DANH MỤC BIỂU ĐỒ

Biểu đồ 1.1: Cơ cấu trình độ người lao động 16
Biểu đồ 1.3: Giá vốn hàng bán qua các năm 20
Biểu đồ 2.1: Tình hình doanh thu tiêu thụ qua các kênh của Công ty tại thị trường thủ đô Hà Nội 33
Biều đồ 1.2: Tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Thiên Thành giai đoạn 2005-2009 18

DANH MỤC SƠ ĐỒ

Sơ đồ 1.1: Cơ cấu tổ chức của Công ty 7
Sơ đồ 1.2: Cấu trúc của Phòng bán hàng 10
Sơ đồ 2.1: Hệ thống phân phối của Công ty TNHH Thiên Thành
Sơ đồ 2.2: Kênh trực tiếp 27
Sơ đồ 2.3: Kênh một cấp 28
Sơ đồ 2.3: Kênh hai cấp 30

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty CPTP Kinh Đô Miền Bắc Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chính sách marketing quan hệ khách hàng tại công ty du lịch vietravel chi nhánh đà nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống thù lao lao động tại Công ty cổ phần Lilama 69-3, giai đoạn 2005 - 2007 Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối thức ăn chăn nuôi tại công ty cổ phần sản xuất và thương mại an phát Luận văn Kinh tế 0
D Thực Trạng Áp Dụng Hệ Thống 5S Và Giải Pháp Hoàn Thiện Tạo Môi Trường Làm Việc Hiệu Quả Tại Công Ty Khoa học Tự nhiên 0
B Hoàn thiện hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty cổ phần hóa chất sơn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện hệ thống tiêu thụ hàng hóa tại Công ty Cổ phần Viglacera Xuân Hòa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top