Gerritt

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Giải pháp nhằm hoàn thiện nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại công ty cổ phần bảo hiểm Nhà Rồng chi nhánh Hà Nội trong thời gian tới





MỤC LỤC

LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG I KHÁI QUÁT CHUNG VỀ NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE CƠ GIỚI 2

I. Khái quát chung 2

II Nội dung cơ bản của nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 5

1.1. Đối tượng; 5

1.2. Phạm vi bảo hiểm: 6

CHƯƠNG II THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE CƠ GIỚI TẠI BẢO LONG HÀ NỘI ( GIAI ĐOẠN 2003-2006) 17

I. Quá trình thành lập công ty 17

II. Thực trạng triển khai bảo hiểm vật chất xe cơ giới 34

CHƯƠNG III : GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE CƠ GIỚI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM NHÀ RỒNG CHI NHÁNH TẠI HÀ NỘI TRONG THỜI GIAN TỚI 54

I Phương hướng và nhiệm vụ của Bảo Long trong thời gian tới. 54

II Giải pháp: 55

3. Công tác đề phòng hạn chế tổn thất 61

4. Công tác giám định bồi thường 62

5. Công tác dịch vụ khách hàng: 66

7. Chính sách đối với nhân viên: 68

8. Chính sách đại lý: 71

9. Một số kiến nghị với các cơ quan ban nghành liên quan: 73

KẾT LUẬN 75

MỤC LỤC 76

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


h Hà Nội nói riêng, khó khăn là rất nhiều.
Đó là vấn đề thương hiệu, tuy hoạt động trên thị trường bảo hiểm Việt Nam từ năm 1995 đến nay nhưng thương hiệu BẢO LONG vẫn chưa thật sự thu hút khách hàng, nhất là với các khách hàng Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chỉ quen với những cái tên quen thuộc như Bảo Viêt, Bảo Minh hay Pjico. Dù cho Bảo Việt là một cổ đông lớn của BẢO LONG những khách hàng thường không biết và cũng ít quan tâm đến điều đó. Nhất là với thói quen tiêu dùng của người Việt Nam nói chung và người miền Bắc nói riêng đó là mua của “người quen”. Trong thời gian có mặt tại Hà Nội, chi nhánh BẢO LONG Hà Nội cũng đã làm không thật tốt công tác tuyên truyền quảng bá hình hảnh của mình. Điều đó đã tạo ra những khó khăn cho công ty trong việc cạnh tranh nhất là với những nghiệp vụ bảo hiểm có giá trị bảo hiểm lớn như bảo hiểm cháy, bảo hiểm tàu biển, bảo hiểm xây dựng lắp đặt. Trong khi tiềm năng tài chính của Bảo Long không hề thua kém các đối thủ cạnh tranh tính đến ngày 31/12/2003.
Hệ thống kênh phân phối, không như Bảo Việt, Bảo Minh hay Pjico đâu đâu trên đường phố Hà Nội cũng có sự xuật hiện của họ thì hệ thống kênh phân phối của BẢO LONG hiện nay là khá hạn chế.
+Loại hình doanh nghiệp, là một công ty cổ phần đã là một bất lợi cho BẢO LONG bởi tâm lý người Việt Nam chưa thực sự tin tưởng vào loại hình công ty này
+Đội ngũ cán bộ công nhân viên của chi nhánh tuy có sức trẻ lòng nhiệt tình nhưng điều đó không thể lấp đầy khoảng chống về chuyên môn nghiệp vụ.Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Làm giảm năng suất khai thác, lúng túng trong việc giải quyết khiếu nại bồi thường, tỷ lệ chi bồi thường cao. Trong 8 tháng đầu năm 2006 tỷ lệ chi bồi thường của chi nhánh là 65,55% trong đó nghiệp vụ bảo hiểm tàu thuyền có tỷ lệ chi bồi thường cao nhất là 96,57% tiếp theo là nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới 83,68%, nghiệp vụ bảo hiểm xây dựng lắp đặt có tỷ lệ bồi thường thấp nhất là 6,15%. Với tỷ lệ bồi thường cao như vậy chứng tỏ công tác đánh giá rủi ro của chi nhánh là không tốt. Đó sẽ là khó khăn lớn của chi nhánh khi mà người tham gia bảo hiểm đã và đang có ngày càng nhiều mánh khóe hơn để có thể trục lợi bảo hiểm.
+Chi phí quản lý cao, tỷ lệ chi phí quản lý vượt mức khoán của công ty giao.
+Công nợ phải thu khá cao so với doanh thu thực của chi nhánh. Số công nợ này tồn động một phần là do nguồn vốn của chủ đầu tư chưa được giải ngân, phần khác là do chưa đến thời hạn thanh toán theo hợp đông.
Các tỉnh thành phố ở phía Bắc, thì chi nhánh BẢO LONG Hà Nội đang nỗ lực để có thể trở thành một bàn đạp quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu đó. Với nỗ lực của mình trong thời gian qua, BẢO LONG Hà Nội đã tìm được chỗ đứng của mình tại Hà Nội một thị trường bảo hiểm tiềm năng như luôn có sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều đối thủ mạnh khác như Bảo Việt, Bảo Minh, Pjico, VIA…
Trong thời gian tới BẢO LONG Hà Nội sẽ tiếp tục cố gắng tự hoàn thiện mình, và vươn lên là một công ty con của Công ty cổ phần bảo hiểm Nhà Rông tại phía Bắc.
II. Thực trạng triển khai bảo hiểm vật chất xe cơ giới
1. Khâu khai thác
Cũng giống như đối với bất kỳ một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào khác, bán hàng là khâu đầu tiên và quan trọng nhất quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Kinh doanh bảo hiểm cũng vậy, khai thác là khâu đầu tiên có ý nghĩa vô cùng quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp bảo hiểm khi triển khai bất kể một loại hình nghiệp vụ bảo hiểm nào.
Hiện nay với sự phát triển của kinh tế xã hội đất nước xe cơ giới ngày càng gia tăng tạo điều kiện cho việc khai thác nghiệp vụ này. Các doanh nghiệp bảo hiểm trên thị trường bảo hiểm Việt Nam đang cạnh tranh nhau rất quyết liệt về nghiệp vụ bảo hiểm này. Bảo hiểm vật chất xe cơ giới lại là loại hình bảo hiểm tự nguyện nên việc khai thác không phải là đơn giản vì các chủ xe có hiểu được lợi ích của loại hình bảo hiểm này thì mới tham gia. Hơn nữa bảo hiểm thực hiện theo nguyên tắc số đông bù số ít vì vậy nếu việc khai thác không thành công thì doanh nghiệp khó mà có thể triển khai được lợi hình bảo hiểm này.
Các doanh nghiệp bảo hiểm ở Việt Nam hiện nay chủ sử dụng nghiệp vụ này như là sản phẩm chiến lược và nó mang lại doanh thu rất lớn cho các doanh nghiệp tạo điều kiện cho doanh nghiệp có cơ sở phát triển các nghiệp vụ khác. Việc khai thác tốt cũng làm tăng quỹ cuả doanh nghiệp làm tăng khả năng chi trả bồi thường giúp doanh nghiệp bồi thường nhanh chóng làm tăng uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng và làm thu hút khách hàng được nhiều hơn.
Nhận thức được điều đó công ty cổ phần bảo hiểm Nhà Rồng chi nhánh tại Hà Nội đã tích cực áp dụng các biện pháp khác nhau để nâng cao chất lượng khai thác như: đẩy mạnh tuyên truyền quảng cáo thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút khách hàng từ các cổ đông chiến lược và bạn hàng của họ, liên kết với ngân hàng, các tổ chức cá nhân…. tạo điều kiện cho việc khai thác rất hiệu quả.
Bảng 3: Tình hình khai thác bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại Công ty cổ phần bảo hiểm Nhà Rồng- Chi nhánh Hà Nội:
Năm
Số lượng xe lưu hành trên địa bàn
Số lượng xe tham gia bảo hiểm tại chi nhánh
Tỷ lệ tham gia bảo hiểm (%)
ô tô
Xe máy
ô tô
Xe máy
ô tô
Xe máy
2003
1129322
2400000
468
-
0,414%
-
2004
162432
3200000
1251
0,77%
2005
278795
3700000
2314
0,83%
2006
350939
4150000
3745
1,067%
( Nguồn: Báo cáo tổng kết – thống kê bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại Công ty bảo hiểm Nhà Rồng- Chi nhánh Hà Nội )
Như vậy cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, đời sống người dân tăng cao, sản xuất kinh doanh cũng được đẩy mạnh các phương tiện giao thông đường bộ ngày càng gia tăng. Nhìn vào bảng trên ta thấy số lượng xe ô tô và xe máy tăng mạnh qua các năm. Việc khai thác của chi nhánh cũng ngày càng tăng mạnh. Năm 2003 tỷ lệ tham gia bảo hiểm vật chất xe cơ giới mới đạt 0.414% nhưng đến năm 2005 đã đạt 0.83% ( tăng gấp đôi ) và đến năm 2006 đã lên tới 1.067% tuy nhiên đó mới chỉ là con số chưa phản ánh chất lượng khai thác vì dù khai thác nhiều nhưng doanh thu không cao thì cũng không phản ánh được gì.
Bảng 4: Tình hình thu phí của nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại công ty cổ phần bảo hiểm Nhà Rồng chi nhánh tại Hà Nội
( đơn vị triệu đồng)
Năm
Phí thu
Tổng doanh thu của chi nhánh
Doanh thu nghiệp vụ trên tổng doanh thu(%)
ô tô
Xe máy
2003
2477
-
7500
33.03
2004
5457
13410
39.14
2005
8269
19314
42.75
2006
12532
27789
45.09
( Nguồn: Thống kê phí thu bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại công ty cổ phần bảo hiểm Nhà Rồng Chi nhánh Hà Nội )
Qua bảng trên ta thấy cùng với việc gia tăng số lượng xe tham gia bảo hiểm thì doanh thu của doanh nghiệp cũng tăng mạnh năm 2003 mới là 7500 triệu đồng thì đến năm 2005 đã tăng 19314 triệu đồng tăng61.16 % và đến năm 2006 là 27789 triệu đồng tăng 73.01% chiếm phần lớn trong tổng doanh thu của chi nhánh.
Qua hai bảng ta thấy lượng xe tham gia giao thông tăng lên rất nhanh nh...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T [Free] Giải pháp nâng cao chất lượng thẩm định tài chính dự án đầu tư tại Ngân hàng Công thương Đống Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại sở giao dịch I ngân h Luận văn Kinh tế 0
L [Free] Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng tài trợ xuất nhập khẩu tại Ngân hàng ngoại thương Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
M [Free] Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn và sử dụng vốn tại Ngân hàng nông nghiệp Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng nông nghiệp và phát tri Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Một số giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng tại ngân hàng nông nghiệp và phát triể Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh ngân Luận văn Kinh tế 0
P [Free] Giải pháp mở rộng hoạt động thanh toán quốc tế tại Sở giao dịch I- Ngân hàng Công thương Việt Luận văn Kinh tế 0
P [Free] Giải pháp phát triển sản phẩm dịch vụ tại ngân hàng đầu tư phát triển nông thôn Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
A [Free] Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung- Dài hạn tại Chi nhánh ngân hàng đầu tư p Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top