Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By sweet_friend41176
#934199

Download miễn phí Chuyên đề Phát triển sản phẩm thức ăn nhanh tại Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà tại Hà Nội





MỤC LỤC

Trang

Lời mở đầu .1

CHƯƠNG 1- TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ .2

1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà .2

1.1.1.Giới thiệuchung.2

1.1.2.Các giai đoạn phát triển.3

1.2.3.Chức năng nhiệm vụ của công ty .5

1.2.Cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty .5

1.2.1.Sơ đồ bộ máy tổ chức quản lý của công ty .5

1.2.2.Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận 6

1.3. Đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của Công ty .8

1.3.1.Đặc điểm sản phẩm .8

1.3.2.Đặc điểm về thị trường tiêu thụ.9

1.3.3.Nguồn vốn kinh doanh .10

1.3.4.Nhân tố lao động 11

1.3.5.Nguồn nguyên vật liệu .12

1.3.6.Máy móc, thiết bị .13

1.4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty những năm gần đây .15

1.4.1.Một số chỉ tiêu đánh gia kết quả của công ty .15

1.4.2.Nhận xét chung .16

CHƯƠNG 2- THỰC TRẠNG VỀ NHU CẦU THỨC ĂN NHANH TẠI HÀ NỘI 19

2.1. Nhu cầu .19

2.2. Thực trạng đáp ứng .20

2.2.1.Các sản phẩm thức ăn nhanh hiện đang tồn tại trên thị trường

Hà Nội .20

2.2.2.Đánh giá .21

2.3.Khả năng đáp ứng của công ty .21

2.3.1.Điểm mạnh . 21

2.3.2.Điểm yếu . .23

2.3.3.Khả năng thỏa mãn nhu cầu thức ăn nhanh của Công ty tại Hà Nội .24

CHƯƠNG 3- GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THỨC ĂN NHANH CỦA CÔNG TY TẠI HÀ NỘI .26

3.1.Điều tra nhu cầu thức ăn nhanh trên thị trường Hà Nội 26

3.2.Thiết kế sản phẩm .29

3.2.1.Thiết kế .29

3.2.2.Nguồn nguyên liệu .30

3.3.Bố trí sản xuất sản phẩm .38

3.4.Chính sách giá sản phẩm 39

3.5.Hệ thống phân phối sản phẩm .42

3.6.Hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm .43

 Kết luận

 Tài liệu tham khảo

 Phụ lục

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


sữa và không có hương vị đặc biệt như: Bánh mỳ scoti
+Bánh mỳ thô có nhân tự chế: Được làm thủ công từng chiếc do chủ cửa hàng làm luôn khi khách hàng yêu cầu với bánh mỳ thô lấy từ các công ty sản xuất rồi chế biến thêm bàng các làm thêm nhân kẹp giữa như:bánh mỳ trứng, bánh mỳ pa tê,…
-Các cửa hàng thức ăn nhanh như : KFC, Lottecia,…
-Các loại khác như: Bún, miến, xôi,…
2.2.2.Đánh giá
Đánh giá chung thì các loại thức ăn trên tồn tại chỉ mang tính chất giải pháp tình thế, trong giai đoạn kinh tế đang phát triển chưa vào ổn định.Nó thực ra chỉ là những sản phẩm để thưởng thức ẩm thực chứ chưa mang tính tiện dụng, tính kinh tế cho cuộc sống ngày càng sôi động.Đánh giá được như vậy tại chúng có một số nhược điểm như:
- Các loại thức ăn này thường mang tính nóng, vì ăn xong ta có cảm giác nóng trong người.
- Khẩu vị không đại chúng, mỗi loại một vẻ nên không đáp ứng được sở thích của số đông.Nhiều khi họ chọn lựa những loại thức ăn này do không có thời gian, tiện đâu thì ăn ở đấy nên không mang lại cảm giác ngon miệng.
- Chi phí những loại thức ăn này cũng không phải là rẻ.Với loại đồ ăn có nước thì giá dao động từ 7000đ-15000đ, đây không phải chi phí hợp lý với những sinh viên còn đang trên ghế giảng đường.
- Bên cạnh đó, lượng calo trong loại thức ăn này cũng thấp, sau khi ăn khoảng 2-3h là người ăn đã có cảm giác đói.
-Mặt khác những loại thức ăn này cũng gây mất khá nhiều thời gian vì các hoạt động của các quán xá không ổn định về thời gian, mang tính chất tạm thời và khi hoạt động thì quy mô nhỏ nên nếu lượng khách hàng đông thì phải đợi rất lâu.
-Một điều cũng đáng bàn ở những loại thức ăn hè phố này là vệ sinh không đảm bảo. Nó mất vệ sinh xuất hiện trong cả quá trình chế biến đến cung cấp.Sở dĩ có thể khẳng định điều này bởi vì những người cung cấp là các cá nhân, họ làm với tốc độ nhanh và vì mục đích lợi nhuận.Và các quán xá diện tích hẹp, điều kiện cung cấp nước cũng hạn chế nên cũng là một yếu tố không đảm bảo vệ sinh.
2.3.Khả năng đáp ứng của công ty
2.3.1.Điểm mạnh
Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà có rất nhiều lợi thế để có thể cung cấp sản phẩm thức ăn nhanh trên địa bàn Hà Nội bởi vì trước tiên, hiện tại họ là một Công ty chuyên sản xuất bánh kẹo.Họ sở hữu dây chuyền sản xuất các loại bánh, sữa, đội ngũ công nhân viên thành thạo về vận hành các loại máy móc.Vì thế bây giờ họ có thể đa dạng hóa đồng tâm bằng việc phát triển sản phẩm thức ăn nhanh trên cơ sở dây chuyền công nghệ hiện có.
Họ đang sở hữu các thiết bị pha chế, xử lý nguyên liệu như: máy trộn nguyên liệu, máy sàng, máy cắt, máy sấy bột, nồi sấy, nồi nấu. Đây là các thiết bị tuy cũ nhưng đội ngũ công nhân vận hành rất thuần thục và có kinh nghiệm xử lý các tình huống mới.
Bên cạnh đó, việc sản xuất các loại bánh kẹo cũng làm cho công ty quen với việc tìm, cung ứng nguồn nguyên liệu để sản xuất sản phẩm
-Trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm, một doanh nghiệp có nguồn vốn lớn và có khả năng đảm bảo một khoản ngân sách cho hoạt động tiêu thụ sản phẩm phù hợp sẽ tạo cho doanh nghiệp một sức mạnh để đạt được những mục tiêu nhất định.
-Tài năng của Ban lãnh đạo, sự nháy bén linh hoạt của đội ngũ cán bộ nhân viên làm công tác tiêu thụ sẽ tạo ra những môi trường lớn, khả năng tiêu thụ nhiều sản phẩm hơn. Đặc biệt là kiến thức về thị trường , về sản phẩm và khả năng nhận biết sự biến động nhu cầu thị trường, thị hiếu người tiêu dùng...của ban lãnh đạo cũng như đội ngũ cán bộ làm công tác tiêu thụ sản phẩm. Hiện nay với trình độ của công nhân viên từ đại học trở lên là 153 người chiếm gần 10% đã làm cho việc xử lý các tình huống mới trở lên dễ dàng hơn.
-Tiềm lực vô hình của doanh nghiệp trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm thể hiện thông qua khả năng bán hàng gián tiếp của doanh nghiệp. Tiềm lực vô hình không tự nhiên mà có. Tuy nó có thể được hình thành một cách tự nhiên nhưng nhìn chung nó cần được tạo dựng một cách có ý thức và thông qua mục tiêu và chiến lược cụ thể.
Tiềm lực của doanh nghiệp bao gồm:
* Hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường tạo ra sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này cho phép doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm dễ dàng hơn.Với truyền thống của mình qua hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty đã gây dựng cho mình một hình ảnh rất đẹp trong mắt người tiêu dùng.Điều này đã được Nhà nước ghi nhận bằng : 1 Huân chương Lao động Hạng Nhất (năm 1990), 1 Huân chương Lao động Hạng Nhì (năm 1985), 4 Huân chương Lao động Hạng Ba (năm1960 – 1970), 1 Huân chương Ðộc lập Hạng Ba ( năm 1997).
* Mức độ nổi tiếng của nhãn hiệu sản phẩm.
Nhắc đến nhãn hiệu sản phẩm Hải Hà thì hầu như ai cũng biết bởi nó đã nổi tiếng trong nước.Sản phẩm của Hải Hà đã rất gắn bó với người dân Việt Nam trong nhiều năm qua, nó đã trở nên quá thân thiết.Mỗi khi Công ty đưa ra sản phẩm mới thì đều rất được nhiều người tiêu dùng đón nhận bởi vì sản phẩm của Công ty luôn được đánh giá rất cao.Nó được biểu hiện bằng sanphẩm của Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà được tặng nhiều Huy chương Vàng, Bạc trong các cuộc triển lãm Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt nam, triển lãm Hội chợ thành tựu kinh tế quốc dân, triển lãm kinh tế- kỹ thuật- Việt nam và Thủ đô. Sản phẩm của Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà được người tiêu dùng mến mộ và bình chọn là “Hàng Việt nam chất lượng cao” trong 11 năm liền. Từ năm 1997 đến năm 2007.
* Uy tín và mối quan hệ xã hội của lãnh đạo doanh nghiệp.
Trước đây là một Công ty của Nhà nước, sau khi Cổ phần hóa Công ty vẫn thuộc sở hữu của Nhà nước nên với truyền thống và uy tín của mình Công ty luôn được sự ủng hộ của các bên.Hiện tại với hoạt động kinh doanh đang phát triển tốt, Công ty có mối quan hệ rất tốt đẹp với các nhà phân phối và nhà cung cấp.
- Ngoài rất nhiều cơ sở tại các tỉnh thành trên cả nước thì trụ sở nhà máy chính của Công ty đặt tại nội thành Hà Nội, điều này là một lợi thế về khoảng cách và thời gian, rất thích hợp với việc cung cấp sản phẩm thức ăn nhanh đòi hỏi về thời gian.
2.3.2.Điểm yếu
Điểm yếu hiện tại của Công ty là làm sao thiết kế được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, đồng thời phù hợp với dây chuyền máy móc hiện tại của Công ty để có thể áp dụng sản xuất hàng loạt với số lượng lớn.
Sở dĩ có thể coi đó là điểm yếu của doanh nghiệp bởi vì hiện tại Công ty chưa bộ phận riêng thiết kế sản phẩm mới.Với điều này đồng thời với trình độ thiết kế sản phẩm của Công ty còn hạn chế nên tốc độ đổi mới sản phẩm còn chậm.Hiện tại Công ty chưa có bộ phận đi khảo sát nhu cầu mới của khách hàng cho nên những sản phẩm mới đa số là những sản phẩm cải tiến theo thị hiếu khách hàng.Do vậy đối với những sản phẩm mới thì thường lúng túng, nếu khắc phục được điều này thì phát triển sản phẩm thức ăn nhanh sẽ rất thuận lợi.
2.3.3.Khả năng thỏa mã...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement