baby_sanhdieu99

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
- Quan tâm đúng mức đến công tác xây dựng chiến lược, cụ thể như sau:
+ Cử cán bộ chuyên trách tham gia các khoá đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ xây dựng chiến lược kinh doanh trung và dài hạn.
+ Xây dựng các chiến lược cụ thể với những tính toán chi tiết cho từng hoạt động kinh doanh. Các chiến lược này cần xác định rõ mặt hàng trọng tâm, mặt hàng cần phát huy tiềm năng, cách kinh doanh, khối lượng,…
• Nếu xây dựng được một chiến lược kinh doanh cụ thể và linh hoạt thì công ty có thể sẽ đạt được những kết quả sau:
- Các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra luôn được hoàn thành và thực hiện tốt
- Công tác kế hoạch hoá, chiến lược hoá mang lai kết quả to lớn , đó là: Nâng cao hiệu quả kinh doanh nói chung và hiệu quả kinh doanh nhập khẩu nói riêng, đảm bảo sự tăng trưởng của công ty bền vững và ổn định.
III. Một số kiến nghị với nhà nước
Công ty TNHH Công Thương Hoàng An là một công ty hạch toán độc lập nhưng nó có vai trò khá quan trọng trong việc phân phối và tạo điều kiện đầu vào cho sản xuất trong nước. Vai trò đó được thể hiện trong những mặt sau:
- Đã thực hiện được chức năng luân chuyển hàng hoá xã hội
- Góp phần giảm bớt chi phí lưu thông trong quá trình mua bán vật tư ở các đơn vị sản xuất
- Tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất mua bán nguyên liệu đầu vào với số lượng lớn, theo đúng yêu cầu của sản xuất và khả năng kinh tế của mình.
Với vai trò quan trọng như vậy, Nhà nước nên có những chế độ ưu đãi hơn về thuế, về thủ tục nhập khẩu,… tạo môi trường hoạt động kinh doanh nhập khẩu có hiệu quả hơn nữa cho công ty, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn và nâng cao khả năng cạnh tranh. Đặc biệt là trong quá trình Việt Nam hội nhập kinh tế thế giới. Cụ thể:
- Đề nghị Nhà nước có những chính sách giảm thuế phù hợp nhằm tạo điều kiện tốt cho các doanh nghiệp thích nghi với điều kiện hội nhập nền kinh tế thế giới của Việt Nam
- Nên có các cuộc hội thảo để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận với các doanh nghiệp nước ngoài để các Doanh nghiêp trong nước cố thể học hỏi và trao đổi kinh nghiêm với các doanh nghiệp có nền kinh tế phát triển và giúp cho doanh nghiệp thích ứng với qua trình hội nhâp WTO. để các doanh nghiệp tự vạch ra chiến lược kinh doanh cụ thể cho mình trong tương lai.
- Các trung tâm tư vấn pháp luật Quốc tế, phòng thương mại cua bộ thương mại hoạt động tích cực hơn nữa nhăm tạo điều kiên cho các doanh nghiệp có điều kiện tiếp xúc với môi trường kinh doanh quốc tế, nắm bắt được thông tin một cách kịp thời và chính xác.

Kết luận

Trong thời gian thực tập tại công ty TNHH Công Thương Hoàng An, bản thân em đã cố gắng tìm hiểu, đi sâu vào nghiên cứu hiệu quả hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty. Với lượng kiến thức đã được nhà trường đào tạo cùng với việc nghiên cứu thực tế cộng với việc học hỏi kinh nghiệm của các cán bộ trong công ty, em đã cố gắng vận dụng lý thuyết vào thực tế để rút ra những mặt được, những mặt còn yếu và nguyên nhân gây ra rồi đề ra các giải pháp cho việc kinh doanh nhập khẩu của công ty trong thời gian tới.
Với sự nỗ lực không ngừng của bản thân cộng với sự chỉ bảo tận tình của giáo viên hướng dẫn TS.Nguyễn Thị Hồng Thuỷ cùng với việc tạo điều kiện của các anh các chị trong công ty. Em mạnh dạn đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh nhập khẩu trong công ty. Do thời gian thực tập và trình độ còn nhiều hạn chế nên bào viết của em còn nhiều thiếu sót, em rất mong được sự chỉ bảo của co giáo và của các anh các chị trong công ty.
Em xin trân thành cảm ơn.



Lời nói đầu 1
Chương i: lý luận chung về hoạt động nhập khẩu và hiệu quả kinh doanh nhập khẩu 3
I. Khái niệm chung về hoạt động nhập khẩu của doanh nghiệp. 3
1. Khái niệm về hoạt động nhập khẩu: 3
2. Vai trò của hoạt động nhập khẩu: 3
3. Một số hình thức nhập khẩu chủ yếu: 5
3.1. Nhập khẩu trực tiếp 6
3.2. Nhập khẩu uỷ thác 6
3.3. Nhập khẩu liên doanh 6
3.4. Nhập khẩu đổi hàng 6
3.5. Nhập khẩu tái xuất 7
4. Nội dung hoạt động nhập khẩu 7
II. Lý luận chung về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp: 9
1. Hiệu quả kinh doanh 9
1.1. Khái niệm 9
1.1. Bản chất 10
1.2. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh 10
1.3. ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh 12
2. Phân loại hiệu quả kinh doanh 12
3. Các nhân tố ảnh hưởng đến nâng cao hiệu quả hoạt động nhập khẩu 13
3.1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 13
3.1.1. Nguồn lao động của doanh nghiệp 13
3.1.2. Vốn kinh doanh nhập khẩu 13
3.1.3.Hệ thống trao đổi và xử lý thông tin trong các hoạt động nhập khẩu 14
3.1.4. Nhân tố quản trị các hoạt động kinh doânh nhập khẩu của doanh nghiệp 14
3.2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 15
3.2.1. Nhân tố cạnh tranh 15
3.2.2. Tỷ giá hối đoái 16
3.2.3. Thuế nhập khẩu 17
3.2.4.Hạn ngạch 17
3.2.5. ảnh hưởng của hệ thống tài chính ngân hàng 18
3.2.6. ảnh hưởng của hệ thống giao thông vận tải và liên lạc 19
3.2.7. ảnh hưởng bởi các chính sách của chính phủ 19
4. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh nhập khẩu 20
4.1. Nhóm chỉ tiêu tổng hợp 20
4.1.1. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng 20
4.1.1.1. Hiệu quả của hoạt động kinh doanh nhập khẩu 20
4.4.1.2. Tỷ suất lợi nhuận nhập khẩu theo doanh thu nhập khẩu 21
4.1.1.3. Tỷ suất lợi nhuận nhập khẩu theo chi phí nhập khẩu 21
4.1.1.4. Tỷ suất lợi nhuận nhập khẩu theo vốn kinh doanh nhập khẩu 21
4.1.2. Các chỉ tiêu phản ánh số lượng 21
4.2. Nhóm chỉ tiêu bộ phận 22
4.2.1. Sức sinh lợi của vốn lưu động trong các hoạt động kinh doanh nhập khẩu 22
4.2.2. Hiệu quả sử dụng vốn lưu động(HVLĐ) của các hoạt động kinh doanh nhập khẩu 22
4.2.3. Năng suất lao động của các hoạt động nhập khẩu 22
Chương II: Thực trạng hoạt động nhập khẩu và hiệu quả kinh doanh nhập khẩu của Công ty TNHH Công Thương Hoàng An. 23
I. tổng quan về Công ty TNHH Công Thương Hoàng An. 23
1. Khái quát về sự hình thành phát triển Công ty TNHH Công Thương Hoàng An 23
2. Khách hàng chính của công ty. 27
3. Đối Thủ canh tranh: 28
II. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của công ty TNHH Công Thương Hoàng An 28
1. Cơ cấu tổ chức của công ty. 28
Sơ đồ 1.1: Sơ đồ cơ cấu bộ máy hành chính Công ty TNHH Công thương Hoàng An 29
2. Chức năng của các phòng ban: 31
III. Phân tích và đánh giá hiệu quả kinh doanh nhập khẩu của Công ty TNHH Công Thương Hoàng An. 32
1. Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh tổng hợp 32
1.1. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng 32
1.1.1. Hiệu quả của hoạt động kinh doanh nhập khẩu 32
1.1.2. Tỷ suất lợi nhuận nhập khẩu theo doanh thu nhập khẩu 34
1.1.3. Tỷ suất lợi nhuận nhập khẩu theo chi phí nhập khẩu 35
1.1.4. Tỷ suất lợi nhuận nhập khẩu theo vốn kinh doanh nhập khẩu 35
1.2. Các chỉ tiêu phản ánh số lượng 36
1.2.1. Tổng doanh thu từ các hoạt động nhập khẩu 36
1.2.2. Tổng lợi nhuận từ các hoạt động nhập khẩu 37
2. Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh bộ phận 37
3. Đánh giá hiệu quả kinh doanh nhập khẩu của công ty TNHH Công Thương Hoàng An trong những năm qua: 40
4. Những thành tựu của công ty TNHH Công Thương Hoàng An trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh nhập khẩu 41
5. Những tồn tại trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh nhập khẩu 42
6. Nguyên nhân của những tồn tại trên 43
6.1. Nguyên nhân chủ quan 43
6.2. Nguyên nhân khách quan 44
Chương iII: Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty TNHH Công Thương Hoàng An 45
I. Phương hướng và mục tiêu của công ty trong thời gian tới 45
1. Phương hướng 45
2. Mục tiêu 45
II. Một số biện pháp nâng cao hiệuquả kinh doanh nhập khẩu của công ty 46
1. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và mở rộng thị trường. 46
2. Đa dạng hoá mặt hàng nhập khẩu 47
3. Củng cố và mở rộng quan hệ với bạn hàng và khách hàng. 49
4. Tối thiểu hoá chi phí để tăng lợi nhuận. 50
5. Sử dụng hợp lý nguồn vốn và huy động vốn có hiệu quả. 51
6. Xây dựng một chiến lược và kế hoạch kinh doanh mềm dẻo và linh hoạt. 52
III. Một số kiến nghị với nhà nước 54
Kết luận 55

Lời nói đầu
Đất nước Việt Nam ta đã và đang trong thời kỳ đổi mới kinh tế đầy sôi động. Công cuộc đổi mới này được bắt nguồn từ đại hội Đảng lần thứ VI (năm 1986). Đại hội VI của Đảng Cộng Sản Việt Nam đã đề ra đường lối đổi mới toàn diện cho nền kinh tế, đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng và liên tục đạt được nhiều thành tựu rực rỡ. Đóng góp vào thành công này có nhiều yếu tố nhưng một bộ phận vô cùng quan trọng không thể không kể đến đó là việc mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại. Điều này được thể hiện rõ nhất trong những năm gần đây, khi mà có nhiều công ty, nhiều tập đoàn đầu tư vào Việt Nam, đẩy mạnh sự phát triển của kinh tế đối ngoại và của các khu công nghiệp. Hơn nữa là việc Việt Nam đã, đang và chuẩn bị gia nhập các liên kết kinh tế như ASEAN, WTO, AFTA,… Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển như vũ bão. Trong khi đó hoạt động của Công ty còn phát triển chậm so với nền kinh tế chung.
Xuất nhập khẩu là lĩnh vực cần thiết không thể thiếu được đối với bất kỳ quốc gia nào. Để tăng trưởng kinh tế nhanh chóng các quốc gia buộc phải đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu bởi vì xuất khẩu sẽ thúc đẩy nền kinh tế trong nước còn nhập khẩu sẽ đảm bảo cho quá trình sản xuất được liên tục, có hiệu quả góp phần mở rộng khả năng sản xuất và tiêu dùng, từng bước ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân.
Trong quá trình hội nhập các liên kết kinh tế như ASEAN, AFTA, WTO lĩnh vực kinh doanh phụ tùng ô tô cũng là một lĩnh vực khá mới mẻ đối với các nhà đầu tư nên đã có nhiều công ty mới đã được thành lập và có sự cạnh tranh gay gắt giữa các công ty với nhau.
Do vậy việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty TNHH Công Thương Hoàng An không những có ý nghĩa hết sức to lớn và có quyết định trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của công ty mà còn rất quan trong đến công cuộc phát triển và đổi mới của nền kinh tế nước nhà. Chính vì thế, sau một thời gian thực tập và tìm hiểu về các hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty TNHH Công Thương Hoàng An em đã quyết định lựa chọn Đề tài:
“Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh nhập khẩu của công ty TNHH Công Thương Hoàng An”
Với đề tài này em xin được trình bày trong ba chương:
Chương I: Lý luận chung về hoạt động nhập khẩu và hiệu quả kinh doanh nhập khẩu.
Chương II: Thực trạng hoạt động nhập khẩu và hiệu quả kinh doanh nhập khẩu của công ty Công Thương Hoàng An.
Chương III: Một số Gải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty Công Thương Hoàng An.
Đây là một vấn đề rất lớn, trong khi thời gian tìm hiểu chưa được lâu nên bản thân em khó có thể tìm hiểu kỹ càng và không thể nêu rõ hết được những thuận lợi và khó khăn mà Công ty TNHH Công Thương Hoàng An gặp phải. Chính vì vậy em rất mong nhận được sự giúp đỡ của các thầy các cô trong khoa, của các anh các chị trong công ty và của các bạn để bài viết của em được hoàn chỉnh hơn.
Chương i: lý luận chung về hoạt động nhập khẩu và hiệu quả kinh doanh nhập khẩu
I. Khái niệm chung về hoạt động nhập khẩu của doanh nghiệp.
1. Khái niệm về hoạt động nhập khẩu:
Nhập khẩu là hoạt động đưa các hàng hoá, dịch vụ vào một nước do chính phủ, các tổ chức hay cá nhân đặt mua từ các nước khác nhau. Các chủ thể tham gia các hoạt động kinh doanh nhập khẩu gồm các tổ chức xã hội, các tập thể, các doanh nghiệp, các cá nhân…Tuy nhiên, phạm vi, mức độ không giống nhau và không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng được tham gia mà phải đáp ứng được yêu cầu theo luật định.
2. Vai trò của hoạt động nhập khẩu:
- Tạo điều kiện thúc đẩy quá trình xây dựng cơ sở vật chất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng từng bước công nghiệp hoá đất nước. Bởi vì nhập khẩu đòi hỏi sự đồng bộ về ký thuật nên tạo ra dây chuyền hiện đại kéo theo sự đổi mới trong đội ngũ cán bộ kỹ thuật và quản lý, tạo ra kỷ luật lao động chặt chẽ trong đội ngũ công nhân.
- Tạo điều kiện mở rộng khả năng cung ứng đầu vào cho sản xuất, nâng cao năng lực sản xuất trong nước. Đồng thời thông qua nhập khẩu hàng hoaccs quốc gia sẽ tham gia vào thị trường cạnh tranh quốc tế, điều này bắt buộc các tổ chức, cá nhân phải năng động, sáng tạo để theo kịp với sự phát triển chung của toàn thế giới.



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top