Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By chunu_25251325
#934141

Download miễn phí Chuyên đề Thực trạng và giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động khai thác thị trường khách Thái Lan tại Công ty Lữ hành Hanoitourist





MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI 3

1.1 Công ty Lữ hành & Các nhân tố ảnh hưởng đến việc khai thác khách của công ty lữ hành 3

1.1.1 Công ty lữ hành 3

1.1.1.1 Khái niệm công ty lữ hành 3

1.1.1.2 Phân loại công ty lữ hành 4

1.1.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến việc khai thác khách của Công ty Lữ hành 5

1.1.2.1 Các nhân tố khách quan 5

1.1.2.2 Các nhân tố chủ quan 9

1.2 Khách du lịch & các khái niệm liên quan 11

1.2.1 Khái niệm khách du lịch 11

1.2.2 Phân loại khách du lịch 12

1.3 Nhu cầu du lịch 14

1.3.1 Lý thuyết A.Maslow về nhu cầu của con người 14

1.3.2 Nhu cầu du lịch 16

1.3.2.1 Khái niệm nhu cầu du lịch 16

1.3.2.2 Nhu cầu của khách du lịch 17

1.4 Hành vi tiêu dùng của khách du lịch 20

1.4.1 Khái niệm hành vi tiêu dùng của khách du lịch 20

1.4.2 Mô hình chi tiết hành vi tiêu dùng của khách du lịch 20

1.4.3 Các nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng nói chung và khách du lịch nói riêng 21

1.5 Hệ thống Sản phẩm của kinh doanh lữ hành 32

1.5.1 Dịch vụ trung gian 32

1.5.2 Chương trình du lịch 34

1.5.3 Các sản phẩm khác 35

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG KHÁCH THÁI LAN TẠI CÔNG TY LỮ HÀNH HANOITOURIST 36

2.1 Giới thiệu về công ty lữ hành Hanoitourist 36

2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 36

2.1.1.1 Sự hình thành tổ chức tiền thân của Công ty Lữ hành Hanoitourist 36

2.1.1.2 Giai đoạn ra đời của Công ty Lữ hành Hanoitourist 37

2.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy 38

2.1.3 Thực trạng hoạt động kinh doanh 40

2.1.3.1 cách hoạt động của các phòng ban trong Công ty Lữ hành Hanoitourist 40

2.1.3.2 Kết quả kinh doanh 48

2.1.3.3 Phương hướng hoạt động kinh doanh và chiến lược phát triển 49

2.1.4 Đánh giá và nhận xét 50

2.2 Thực trạng về hoạt động khai thác thị trường khách Thái Lan ở Công ty Lữ hành Hanoitourist 52

2.2.1 Đặc điểm tiêu dùng của khách Thái Lan 52

2.2.1.1 Vài nét đặc điểm khái quát 52

2.2.1.2 Văn hoá giao tiếp của người Thái 61

2.2.1.3 Văn hoá ẩm thực của người thái 62

2.2.1.4 Đặc điểm tiêu dùng của khách Thái Lan khi đi du lịch 69

2.2.2 Thực trạng hoạt động khai thác thị trường khách Thái Lan ởCông ty lữ hành Hanoitourist 70

2.2.2.1 Tình hình khách Thái Lan tại công ty 70

2.2.2.2 Đặc điểm tiêu dùng du lịch của du khách Thái Lan tại Công ty Lữ hành Hanoitourist 73

2.2.2.3 Các Hoạt động khai thác khách Thái Lan tại công ty Lữ hành Hanoitourist 75

2.2.2.4 Nhận xét, đánh giá về hoạt động khai thác thị trường khách Thái Lan tại công ty Lữ hành Hanoitourist 79

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG KHÁCH DU LỊCH THÁI LAN 79

3.1 Phương hướng, mục tiêu của công ty đối với thị trường khách Thái Lan trong những năm tới 79

3.1.1 Phương hướng 79

3.1.2 Mục tiêu 79

3.2 Giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động khai thác thị trường khách Thái 79

3.2.1 Thực thi kế hoạch nghiên cứu thị trường hiệu quả 79

3.2.2 Lập kế hoạch tiếp cận đoạn thị trường mới và củng cố mối quan hệ vững chắc với đoạn thi trường cũ. 79

3.2.3 Thực hiện chính sách Marketing và bán hàng “hiệu quả” 79

3.2.4 Tăng cường hoạt động truyền thông 79

3.2.5 Lập kế hoạch đảm bảo và kiểm soát chất lượng phục vụ khách. 79

3.2.6 Hoàn thiện chính sách “Hậu bán hàng” 79

KẾT LUẬN 79

TÀI LIỆU THAM KHẢO 79

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


oại hình nghệ thuật chính thức.
Múa rối bóng là một môn nghệ thuật truyền thống của Thái Lan. Hiện nay môn múa rối này còn được biểu diễn ở một số vùng phía nam. Có hai loại múa rối bóng, một gọi là nang yai và một loại gọi là nang thalung. Nang thalung được phổ biến hơn với những con rối làm bằng da bò có dây buộc để điều khiển. Khi biểu diễn, những con rối cử động cùng với âm nhạc và những lời thoại hài hước. Nang yai cũng tương tự như Nang thalung nhưng con rối rất lớn, thường cao đến 2 mét và bề ngang trên 1 mét.
Giải trí – thư giãn:
Trong thể thao những môn phổ biến nhất ở Thái lan là Bóng đá, bóng bàn, cầu lông, bóng rổ và bóng truyền. Cũng như nhiều nơi khác trên thế giới, việc xem phim ảnh, Tivi cũng là thói quen giải trí ở đây. Lúc nhàn hạ, nhiều người thích đánh cờ, loại cờ riêng của người Thái, không có quân tướng hay quân hậu.
Ngoài ra thả diều cũng là một hoạt động rất phổ biến ở Thái Lan, có lịch sử từ thời Ayuthaya, việc thả diều bay trên trời hoàng cung bị cấm. Ngày nay, người dân Thái thường lấy việc thả diều làm thú vui thư giãn nhất vào mùa nóng, khoảng tháng 3 tháng 4.
Takraw là một môn thể thao truyền thống đẳc trưng của người Thái. Các cầu thủ đứng vòng tròn, dùng chân, đầu gối, ngực và vai để truyền quả bóng đan bằng mây cho nhau, cố giữ nó luôn ở trên không trung, và sau đó đá quả bóng vào một chiếc rổ treo trên tầm đầu.
Đua thuyền thiên nga là môn thể thao thịnh hành ở Thái Lan vì sông nước là phương tiện giao thông chính ở đây. Hội đua thuyền thường được tổ chức vào dịp cuối năm, trong các lễ hội chợ ở vùng quê.
Môn đánh bốc Thái Lan được phát triển từ thời kỳ Ayuthaya, trong thời gian 1350 – 1367. Môn võ được gọi là “Mulay Thai” này khá độc đáo, trong đó các đấu thủ dùng cùi chỏ, đầu gối, chân và tay có mang găng để hạ lẫn nhau. Những cuộc thi đấu hào hứng thường nhờ vào kỹ thuật tốt hơn là sức mạnh u vai thịt bắp.
Với một vòng bờ biển ở Phía nam và nhiệt độ tốt trong khí hậu nhiệt đới, bơi lặn đã trở nên một môn thể thao được ưa chuộng ở Thái Lan. Môn bơi lặn phổ biến quanh năm, tuy nhiên thời gian tốt nhất cho môn thể thao này là từ tháng 10 đến tháng 6 khi biển lặng, sóng ít.
2.2.1.2 Văn hoá giao tiếp của người Thái
Việc bắt tay là phổ biến trong giao tiếp giữa người Thái với người nước ngoài trong những trương hợp trang trọng hay trong giao dịch kinh doanh. Tuy nhiên cách chào hỏi truyền thống của người Thia là chắp tay vái; phụ nữ thì hơi nhún nhẹ đầu gối trong khi vái. Hình thức vái cũng đa dạng tuỳ theo mối quan hệ giữa hai bên. Người nhỏ tuổi hơn vái trước, người lớn tuổi đáp lại bằng cách vái thấp tay hơn người trẻ. Thái độ càng cung kính thì bàn tay chào càng đưa cao khi vái. Để biểu lộ rõ hơn sự kính trọng, người ta có thể kết hợp cúi mình hay nhún đầu gối. Mũi bàn đưa cao hơn lông mày chỉ trong trường hợp vái lạy Phật hay chào hoàng gia. Đối với người đáng trọng khác, người ta thường đưa mũi bàn tay đến dưới chân lông mày, khi đó đầu ngón tay cái sẽ vái đáp lễ, chỉ trừ trường hợp có khoảng cách rất lớn về địa vị hay tuổi tác giữa hai bên, chẳng hạn như người lớn không vái đối với trẻ em. Các nhà sư cũng không vái đối với tín đồ. Động tác vái chào này không hẳn chỉ có ý nghĩa chàohỏi khi gặp nhau mà nó còn được dùng để biểu lộ sự cám ơn, chào tạm biệt hay tỏ ý xin lỗi.
Giống như phong tục Tây phương, trong sinh hoạt bình thường người Thái gọi nhau bằng tên, trong những trường hợp trịnh trọng hay mang tính xã giao, người ta gọi nhau bằng họ. Tên cũng đặt trước họ như Tây phương.
Người khác phái thường không có cử chỉ thân mật hay biểu lộ tình cảm trước đám đông. Những người cùng phái có thể bắt tay khi gặp nhau. Sau này trong giới trẻ việc nắm tay giữa hau người khác phái càng trở nên phổ biến hơn.
Khi gặp nhau, người có địa vị xã hội cao nhất sẽ được kính trọng nhất. Thường thì cách đi đứng, ăn nói hay giao tiếp của một người sẽ tuỳ từng trường hợp đối tượng trước mặt. Thói quen của người Thái là cởi giày dép trước khi vào chùa chiền hay nhà riêng. Khách đến viếng thăm chùa thường kiêng không đạp chân lên ngưỡng cửa vì người ta tin rằng đó là nơi trú ngụ của các linh hồn. Khi đến thăm nhà ai khách không cần thiết phải mang theo quà, nhưng nếu trường hợp khách lưu lại tại nhà chủ thì việc mang theo món quà là phép xã giao bình thường. Trong nhà người ta ngồi trên nền nhà, nhưng không soãi rộng chân trước mặt người khác. Phụ nữ thường ngồi gấp chân sang một bên hay ra phía sau, nam giới thì thường ngồi vắt chân. Đàn ông cũng có khi ngồi gấp chân sang một bên để tôn trọng chủ nhà. Khách có thể ngỏ lời khen ngợi về gia đình hay trẻ em trong nhà, nhưng không nên tỏ thái độ quá ngưỡng mộ đối với một đối tượng cụ thể nào đó để tránh sự lúng túng cho gia chủ.
2.2.1.3 Văn hoá ẩm thực của người thái
* Khẩu vị chung của Người Thái Lan
Như các dân tộc châu Á khác, cơm là loại lương thực chính của người Thái. Tuy nhiên, ở vùng Trung tâm người ta ăn gạo tẻ còn người ở vùng phía Bắc lại dùng gạo nếp. Thức ăn của người Thái được nấu với rất nhiều gia vị, trong đó có ớt và cari được dùng phổ biến. Ngoài ra còn có những loại gia vị khác nhau trong các món ăn của Thái: hành, tỏi, gừng, riềng, rau húng, me, chanh, bạc hà. Do đó nhiều món ăn của người Thái rất nóng. Người Thái cũng ăn các loại thịt thông thường như thịt heo, thịt bò, thịt gà. Trái cây cũng được sử dùng phổ biến với nhiều loại cây quả nhiệt đới rất phong phú ở Thái Lan.
Một món ăn nổi tiếng của người Thái là lẩu tôm thập cẩm, với tôm là chính kèm theo thịt gia cầm hay các loại hải sản khác, dùng chung với hẹ tây, ớt rau ngò. Cari xanh là món cari bò hay gà nhưng có màu xanh vì ngấm nước ép rau ngò, được nấu với nước Dừa. Một món ăn vô cùng phổ biến thường có mặt trong hầu hết các bữa ăn của người Thái là som tam, một loại gỏi trộn gồm có đu đủ xanh, cà chua, tỏi, ớt khô, tôm khô, nước mắm và nước chanh.
Chỉ với trái chuối, người Thái đã chế biến ra hơn 20 loại thức ăn tráng miệng: klua cap (chuối chiên tẩm đường và muối), kluay buat chili (chuối chiên tẩm nước cốt dừa), kluay ping (chuối nướng tẩm nước đường),…
Dừa cũng rất phổ biến trong thức ăn ở đây với nhiều cách chế biến khác nhau như món sangkha-yâ ma-phrao (dừa chế biến với sữa, trứng), takoh (món thạch làm với kem dừa). Nước dừa được dùng rộng rãi trong rất nhiều món ăn.
Ở Thái Lan người ta hay uống các hiệu bia Singha, amarit và Kloster, trong đó Singha là thịnh hành nhất. Sangthip là một loại rượu rum do người Thái chế biến từ mía.
Món dừa sữa trứng nhồi vỏ bí là một món ăn đặc trưng của người Thái. Người ta dùng loại bí đỏ để nhồi và hấp chín. Khi ăn, quả bí được xẻ thành từng miếng nhỏ, dùng trong bữa trà xế của người Thái.
Món hủ tiếu tôm cua nấu trong niêu đất được ăn ngay khi nóng sốt với mùi thơm rau húng ngào ngạt. Món chả cá nướng của người Thái được ăn kèm với dưa leo muối dưa. Món xôi xoài là một sự kết hợp ngoạn mục giữa thức ăn mặn và trái cây: nắm xôi ...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement