Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By Riku
#933317 Download miễn phí Chuyên đề


Môc lôc
Môc lôc 1
LỜI MỞ ĐẦU 4
Chương I : Chiến lược cạnh tranh trong công ty bảo hiểm 6
I.Khái quát chung về hoạt động kinh doanh bảo hiểm 6
1.1.Khái niệm về hoạt động kinh doanh bảo hiểm. 6
1.2. Đặc điểm sản phẩm bảo hiểm và thị trưòng bảo hiểm. 7
II. Xây dựng chiến lược cạnh tranh trong công ty bảo hiểm. 10
2.1. Chiến lược cạnh tranh trong công ty. 10
2.1.1. Khái niệm về chiến lược cạnh tranh 10
2.1.2 Các hình thức cạnh tranh của công ty bảo hiểm . 11
2.1.3 Sự cần thiết phải xây dựng chiến lược cạnh tranh trong công ty bảo hiểm. 12
2.2 Quy trình xây dựng chiến lược cạnh tranh trong công ty bảo hiểm. 14
2.2.1 Xác định nhiệm vụ và mục tiêu của chiến lược 14
2.2.2 Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài công ty. 15
2.2.4.Phân tích môi trường bên trong công ty. 19
2.2.5. Phân tích các mô hình chiến lược cạnh tranh. 20
2.2.7. Xây dựng lợi thế cạnh tranh . 26
2.2.8 . Hệ thống chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty bảo hiểm. 28
Chương II: Xây dựng chiến lựơc cạnh tranh tại công ty bảo hiểm BIC. 29
I. Một vài nét về BIC. 29
II. Thực trạng năng lực cạnh tranh của BIC trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. 33
2.1. Kết quả kinh doanh của công ty trong năm 2006. 33
2.1.1. Một số kết quả cụ thể. 35
2.1.2. Đánh giá sau một năm hoạt động. 38
2.1.3. Những khó khăn ban đầu. 39
2.2. Phân tích năng lực cạnh tranh của BIC 39
2.2.1. Năng lực tài chính. 39
2.2.2. Hệ thống bán hàng qua ngân hàng BIDV của BIC . 39
2.2.3.Hệ thống kênh phân phối.. 39
2.2.4. Chính sách sản phẩm và dịch vụ. 39
III. Xây dựng chiến lược cạnh tranh tại công ty BIC. 39
3.1. Sứ mạng của công ty bảo hiểm BIC. 39
3.2. Phân tích môi trưòng bên ngoài công ty. 39
3.2.1 Phân tích môi trường kinh tế. 39
3.2.2. Môi trường văn hóa xã hội. 39
3.2.3. Môi trường chính trị luật pháp. 39
3.2.4.Môi trường quốc tế. 39
3.3.Phân tích môi trường ngành kinh doanh bảo hiểm. 39
3.3.1 Thị trường bảo hiểm Việt Nam 39
3.3.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh hiện tại của BIC. 39
3.3.3 Phân tích đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn . 39
3.3.4. Phân tích khách hàng 39
3.4.Phân tích môi trường bên trong công ty BIC. 39
3.4.1.Phân tích các nguồn lực của BIC . 39
3.4.2. Phân tích tính thích ứng của sứ mạng và mục tiêu với môi trường. 39
3.4.3. Phân tích hoạt động các bộ phận chức năng trong tổ chức. 39
3.5. Đánh giá tổng quan về năng lực cạnh tranh của BIC 39
3.5.1.Lợi thế cạnh tranh của BIC. 39
3.5.2. Những điểm yếu của BIC . 39
3.5.3. Các cơ hội của BIC trong tiến trình hội nhập. 39
3.5.4. Thách thức đối với BIC trong tiến trình hội nhập. 39
3.6.Phân tích và lựa chọn chiến lược cạnh tranh trong công ty bảo hiểm BIC. 39
3.6.1.Phân tích theo ma trận SWOT. 39
3.6.2.Phân tích theo chiến lược đại dương xanh. 39
3.6.2.2. Xây dựng chiến lược đại dương xanh . 39
Chương III: Một số giải pháp thực hiện chiến lược cạnh tranh tại công ty BIC 39
3.1. Xây dựng chiến lược marketing phù hợp. 39
3.1.1. Chính sách sản phẩm bảo hiểm . 39
3.1.2. Nâng cao chất lượng dịch vụ. 39
3.1.3. Tăng cường hoạt động truyền thông (PR). 39
3.2. Nâng cao năng lực tài chính cho BIC . 39
3.3. Giải pháp về nguồn nhân lực. 39
3.4. Hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin phục vụ công tác quản trị kinh doanh 39
3.5. Xây dựng thương hiệu cho BIC. 39
3.6. Xây dựng văn hóa kinh doanh cho công ty BIC . 39
KẾT LUẬN 39

LỜI MỞ ĐẦU

Công ty bảo hiểm ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIC ) là công ty bảo hiểm mới thành lập vào năm 2006 do ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam mua lại phần vốn góp của công ty bảo hiểm quốc tế QBE. Trên thị trường bảo hiểm ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt trong thời gian sắp tới khi mà thị trường bảo hiểm mở cửa theo cam kết mở cửa thị trường khi Việt Nam gia nhập WTO và trong hiệp định thương mại VIệt –Mỹ thì cạnh tranh đã trở thành cạnh tranh quốc tế. Để có thể tồn tại và phát triển, bất cứ công ty nào cũng phải tạo cho mình những phương án kinh doanh có hiệu quả nhằm dành lấy thị phần và chiến thắng đối thủ. Tức là công ty phải tạo cho mình lợi thế cạnh tranh hơn các đối thủ khác. Quản trị chiến lược thực hiện quản lý công ty ở cấp chiến lược, Các nhà quản trị ngày càng nhận thức rõ tầm quan trọng trong việc xây dựng chiến lược cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh của bất cứ công ty. “ Thương trường như chiến trường” chính là câu nói thể hiện tính khốc liệt của cạnh tranh. Khi bước chân vào kinh doanh thi bất cứ công ty nào cũng phải chịu sức ép cạnh tranh. Việc xây dựng chiến lược cạnh tranh là một tất yếu khách quan trong nền kinh tế thị trường. Các cấp quản trị cần nhận thức tầm quan trọng trong xây dựng chiến lược cạnh tranh. Xây dựng một chiến lược cạnh tranh tốt và hiệu quả là cơ sở để chiến thắng và đưa vị thế của công ty đến một tầm cao mới. Với BIC một công ty mới gia nhập thị trường, khi mà năng lực cạnh tranh còn yếu, thị phần nhỏ, chưa có thương hiệu . Xây dựng chiến lược cạnh tranh càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Xây dựng chiến lược cạnh tranh là cơ sở quan trọng để BIC đưa ra các chiến luợc kinh doanh nhằm thâm nhập thì trường, định vị thương hiệu, giúp công ty tồn tại và phát triển trên thị trường bảo hiểm cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Vì vậy đề tài mà em chọn là “ Xây dựng chiến lược cạnh tranh ở công ty bảo hiểm BIC trong tiến trình hội nhập quốc tế. Nội dung đề tài, ngoài phần mở đầu và kết luận gồm 3 chương:

Chương I: Chiến lược cạnh tranh trong công ty bảo hiểm
Chương II : Xây dựng chiến lựơc cạnh tranh tại công ty bảo hiểm BIC.
Chương III: Một số giải pháp thực hiện chiến lược cạnh tranh tại công ty BIC

Em xin chân thành Thank PGS.TS Nguyễn Văn Định và toàn bộ công ty Bảo Hiểm Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIC) đã giúp em hoàn thành chuyên đề này.


Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Hình đại diện của thành viên
By tuananh2341
#937023 Mình đang cần bài tiểu luận này. Bạn gửi link cho mình nhé. Thank bạn rất nhiều
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#937237 Link mới update cho bạn đó
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement