Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By kutjt.kjetxu
#932045

Download miễn phí Chuyên đề Hoàn thiện chiến lược Marketing đối với tem chơi thông qua nghiên cứu hành vi khách hàng của công ty Tem thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam





MỤC LỤC

DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU

LỜI NÓI ĐẦU 1

Chương 1 : Thị trường tem chơi của công ty Tem. 3

I. Tổng quan về công ty Tem. 3

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 3

1.2. Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy. 4

1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty những năm qua. 11

1.4. Nguồn nhân lực. 15

1.5. Hệ thống cửa hàng, đại lý của công ty. 15

II. Thị trường tem chơi - Cơ hội và thách thức. 16

2.1. Thị trường tem chơi. 16

2.2. Khách hàng chơi tem. 18

2.2.1. Phân loại khách hàng. 18

2.2.2. Đặc điểm hành vi khách hàng. 20

2.2.2.1. Khách hàng mục tiêu - Họ là ai? 20

2.2.2.2. Họ mua loại nào? 26

2.2.2.3. Họ mua ở đâu? 27

2.2.2.4. Họ mua khi nào? 28

2.2.2.5. Ai là người tham gia vào quá trình mua sắm? 29

2.2.2.6. Họ mua như thế nào? 30

2.2.2.7. Tại sao họ mua? 31

Chương 2 : Tính tương thích của chiến lược Marketing – Mix đối với đặc điểm hành vi khách hàng. 33

I. Nội dung cuộc nghiên cứu hành vi khách hàng. 33

II. Tính tương thích của chiến lược Marketing đối với đặc điểm hành vi khách hàng. 34

2.1.Đối với chiến lược sản phẩm. 34

2.2. Đối với chiến lược giá. 40

2.3. Đối với chiến lược kênh phân phối. 44

Chương 3 : Định hướng và giải pháp hoàn thiện chiến lược Marketing trên cơ sở khai thác đặc điểm hành vi khách hàng chơi Tem. 52

I. Phương hướng phát triển công ty trong những năm tới. 52

1.1. Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. 52

1.2. Các biện pháp thực hiện 54

II. Một số giải pháp nhằm tăng cường ứng dụng Marketing Mix vào hoạt động kinh doanh tại công ty Tem Việt Nam. 56

2.1. Giải pháp về chiến lược sản phẩm 56

2.2. Giải pháp về giá cả 59

2.3. Giải pháp về phân phối: 61

2.4. Giải pháp xúc tiến hỗn hợp 64

2.5. Các giải pháp hỗ trợ khác. 71

2.5.1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường 71

2.5.2. Vấn đề tổ chức Marketing. 71

KẾT LUẬN 73

PHỤ LỤC

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


1) được thực hiện ở các trường tiểu học và trung học cơ sở tại Hà Nội. Đây là đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty Tem đang hướng tới trong thời gian qua.
Với số phiếu là 100 mẫu. Trong đó, có 20 mẫu là những người không sưu tầm tem, và 80 mẫu còn lại là có sưu tầm.
Do số lượng phiếu có hạn và độ tuổi của người được phỏng vấn còn khá nhỏ nên ngoài việc dựa vào những câu hỏi ở bảng hỏi thì còn dùng những phương pháp khác như quan sát, phỏng vấn nhóm chơi tem và diễn đàn trên internet của những người chơi tem.
Việc sử lý dữ liệu đã được dùng phương pháp thống kê và phần mềm SPSS.
Hạn chế của cuộc phỏng vấn : do thời gian và nhân sự có hạn nên chất lượng của cuộc nghiên cứu chỉ mang tính tương đối. Số mẫu là ngẫu nhiêu nên việc thay mặt cho toàn bộ thị trường không cao.
II. Tính tương thích của chiến lược Marketing đối với đặc điểm hành vi khách hàng.
2.1.Đối với chiến lược sản phẩm.
Công ty tem hiện tại vẫn chỉ sử dụng phương pháp sản phẩm cũ với thị trường cũ (đối với trong nước).
Chiến lược này hiện nay đã không còn hợp với xu thế của thị trường, khi mà xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu được hưởng thụ những cái ngon, cái đẹp cũng ngày được nâng cao. Thị hiếu của người tiêu dùng cũng ngày càng khắt khe hơn trước. Chính vì lẽ đó việc thay đổi chiến lược sản phẩm sao cho phù hợp với khách hàng (đặc biệt là khách hàng mục tiêu càng phải được chú ý và lưu tâm).
Với đặc tính của sản phẩm hữu hình, chất lượng của những con tem đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với thị hiếu của thị trường. Trong những năm gần đây tuy công ty tem đã có rất nhiều những cố gắng để nâng cao chất lượng của sản phẩm ten chơi, nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt với khách hàng mục tiêu thì khả năng đáp ứng còn chưa cao.
Bảng 2.1 : Bảng chéo về Khoảng năm sinh * Mức độ phong phú chủ đề của tem Crosstabulation
Mức độ phong phú chủ đề của tem
Tổng
0
Tốt
Khá tốt
Bình thường
Không tốt lắm
Không tốt
0
Khoảng năm sinh
sinh năm 1992 đến 1994
8
2
6
10
7
1
34
sinh năm 1995 đến 1996
8
1
11
13
6
1
40
sinh năm 1997 đến 1999
4
0
5
12
4
1
26
Tổng
20
3
22
35
17
3
100
Qua bảng thống kê cho thấy, mức độ phong phú chủ đề của tem không được tốt. Hầu hết các em đánh giá không cao mức độ này. Do các chủ đề không nhiều chủ yếu chỉ quay đi, quay lại hình ảnh động vật, các sự kiện lịch sử, cỏ cây hoa lá.
Vì thế không có một người nào đánh giá ở mức rất tốt, cũng không ai đáng giá ở mức rất không tốt. 35/80 người đánh giá ở mức bình thường. Có 20 người cho rằng chủ đề tem không được tốt, 25 người đánh giá khá tốt và tốt. Và mức độ này cũng khá đồng đều ở các độ tuổi.
Bảng 2.2 : Bảng chéo về Khoảng năm sinh *Mức độ màu sắc của tem
Mức độ màu sắc của tem
Tổng
0
Rất tốt
Tốt
Khá tốt
Bình thường
Không tốt lắm
0
Khoảng năm sinh
sinh năm 1992 đến 1994
8
1
5
12
7
1
34
sinh năm 1995 đến 1996
8
0
7
18
3
4
40
sinh năm 1997 đến 1999
4
0
3
11
8
0
26
Tổng
20
1
15
41
18
5
100
Về màu sắc của tem, chỉ duy nhất một em đánh giá là rất tốt. Số lượng người đánh giá là tốt và khá tốt lên đên 56/80 người. Đó có thể coi là thành công của công ty tem trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên với số lượng 23 người đánh giá là bình thường và không tốt lắm cũng là một điều đánh phải bàn cãi. Do đâu mà các em lại đánh giá như vậy. Mức độ đánh giá cũng phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi. 5 em sinh năm 1995 trở lên đánh giá màu sắc không tốt lắm, trong khi đó không có 1 em nào dưới năm 1995 đánh giá màu sắc không tốt. Đây cũng có thể do khó khăn về độ tuổi khiến các em chưa thể có 1 tầm nhìn, một nhận định cụ thể.
Có một vài những nguyên do chính. Đó là màu sắc của các con tem chưa thật sự sắc nét, chất lượng của màu in chưa cao, màu chưa thật… Một vài lý do khác nữa như độ bền màu chưa cao là nguyên nhân chính dẫn đến sự đánh giá này.
Bảng 2.3 : Bảng chéo về Khoảng năm sinh * Mức độ chất liệu
Mức độ chất liệu
Tổng
0
Khá tốt
bình thường
không tốt lắm
Không tốt
0
Khoảng năm sinh
sinh năm 1992 đến 1994
8
11
3
11
1
34
sinh năm 1995 đến 1996
8
15
8
9
0
40
sinh năm 1997 đến 1999
4
5
10
7
0
26
Tổng
20
31
21
27
1
100
Về chất liệu tem. 31/80 người đánh giá khá tốt, 21/80 ở mức độ bình thường. Đó cũng là thành công của công ty trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, số lượng người đánh giá là không tốt lắm và không tốt cũng không hề nhỏ (28/80), đánh để công ty phải có những sự nhìn nhận lại. Đó cũng là lý do tại sao không có nhiều đánh giá khác biệt, đặc biệt với những độ tuổi nhỏ.
Nhưng đây cũng là một vấn đề khó khăn vì nó đòi hỏi sự cải tiến công nghệ rất lớn mới đáp ứng được nhu cầu trong khi việc in tem vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào công ty In Tem.(Hiện tại công ty Tem đang xúc tiến mở trung tâm in để có thể thuận tiện trong việc thay đổi công nghệ mẫu mã và kiểm tra chất lượng sản phẩm một cách tốt hơn).
Bảng 2.4 : Bảng chéo về Khoảng năm sinh * Mức độ độc đáo của tem.
Mức độ độc đáo của tem
Tổng
0
khá tốt
bình thuường
không tốt lắm
không tốt
Rất không tốt
0
Khoảng năm sinh
sinh năm 1992 đến 1994
8
3
9
12
2
0
34
sinh năm 1995 đến 1996
8
2
12
10
7
1
40
sinh năm 1997 đến 1999
4
4
9
7
2
0
26
Tổng
20
9
30
29
11
1
100
Mức độ độc đáo của tem Việt Nam không được đánh giá cao. Chỉ có 9/80 người đánh giá khá tốt, 30/80 người ở mức độ bình thường. Trong khi hơn một nửa số người đánh giá không tốt (41/80).
Đó là một điều dễ hiểu vì trên thế giới đã có những mẫu tem vô cùng độc đáo như : tem có màu bạc hà, mùi sô cô la, hay là các con tem nổi, tem làm bằng vàng, tem được in bằng mực phát quang trong bóng tối…thì con tem việt Nam vẫn không hề có sự thay đổi gì đáng kể.
Bảng 2.5 : Bảng chéo về Khoảng năm sinh * Mức độ kiểu dáng
Mức độ kiểu dáng
Tổng
0
Khá tốt
bình thường
không tốt lắm
không tốt
0
Khoảng năm sinh
sinh năm 1992 đến 1994
8
5
7
14
0
34
sinh năm 1995 đến 1996
8
13
11
8
0
40
sinh năm 1997 đến 1999
4
4
7
10
1
26
Tổng
20
22
25
32
1
100
Về kiểu dáng, tem việt Nam cũng không được đánh giá cao. Chỉ có 22 người đánh giá khá tốt. Trong khi đó có đến 32 người cho rằng kiểu dáng tem không tốt lắm và 1 người cho không tốt. Với mức dộ đánh giá này thì có đến 10 em sinh năm 1997 đến 1999 đánh giá không tốt lắm. Điều này cũng dễ hiểu vì với các em nhỏ tuổi thì hình dáng bên ngoài của những con tem dễ nhìn nhận và đánh giá nhất.
Thực sự trong khi kiểu dáng của các mẫu tem trên thế giới luôn luôn biến đổi. Từ hình chữ nhật sang hình tròn, elip, hình vuông…Răng tem hình trái tim, hình sao…Thì chủ yếu của Việt Nam chỉ là hình chữ nhật nằm ngang. Tuy nhiên, tem việt Nam đã có xuất hiện một số mẫu tem hình chữ nhật nằm dọc (bộ tem bốn mùa). Nhưng số lượng tem như vậy còn rất hạn chế.
Bảng 2.6 : Bảng chéo về Khoảng năm sinh * Phong cách thiết kế của tem.
Phong cách thiết kế của tem
Tổng
0
Tốt
Khá tốt
Bình thường
không tốt lắm
không tốt
Rất kh...

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement