Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By ninhden_iso9002
#930721

Download miễn phí Báo cáo Thực tập ở Cửa hàng thương mại Cát Linh





Cửa hàng thương mại Cát Linh là một đơn vị hạch toán kinh tế nội bộ trực thuộc Công ty thương mại dịch vụ Tràng Thi. Cửa hàng hoạt động theo quy định chung đối với đơn vị trực thuộc doanh nghiệp Nhà nước. Vì vậy, để phù hợp với quá trình hạch toán nên Cửa hàng sử dụng hình thức Nhật ký- chứng từ để tổ chức hệ thống sổ sách kế toán.

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Lời mở đầu
Vận hành kinh doanh trong nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng XHCN đã, đang và sẽ đặt ra hàng lọat những nhiệm vụ, thách thức trước các doanh nghiệp Việt Nam; mà trước hết và quan trọng là hệ thống các doanh nghiệp Nhà nước.
Các doanh nghiệp này muốn tồn tại và phát triển nhất định phải có phương pháp kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế. Nghiên cứu phân tích thị trường để rồi từ đó tìm ra các chiến lược phục vụ để phát triển thị trường, để tiêu thụ sản phẩm luôn là vấn đề mỗi doanh nghiệp quan tâm. Như là một cuộc chiến tranh sinh tồn, hàng loạt chính sách, biện pháp đã được các doanh nghiệp thực hiện nhằm tạo ra một chỗ đứng cho mình.
Các doanh nghiệ thương mại Nhà nước trên thị trường bán lẻ ở các đô thị lớn sau giai đoạn lúng túng ban đầu của thời kỳ đổi mới dần từng bước tạo vị thế và uy tín trên thị trường hàng hóa. Muốn vậy, các doanh nghiệp này phải giám sát tất cả các quy trình: từ khâu mua hàng đến khâu tiêu thụ để đảm bảo việc bảo toàn và tăng nhanh tốc độ luân chuyển vốn, giữ uy tín với bạn hàng, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của công nhân viên. Doanh nghiệp phải đảm bảo có lợi nhuận để tích lũy mở rộng phát triển các loại hình kinh doanh. Với một cơ chế kinh tế mới đòi hỏi doanh nghiệp phải phản ứng nhanh nhậy đối với những biến động của thị trường, phải có đầu óc sáng tạo, năng động, phân tích các thông tin thu thập được để đề ra các quyết định chính xác nhằm kinh doanh có hiệu quả, đứng vững và phát triển trên thương trường.
Vì vậy, mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu kinh doanh trên thị trường bao giờ cũng đề ra cho mình những mục tiêu nhất định. Có nhiều mục tiêu để doanh nghiệp phấn đấu như là vị thế an toàn và đích cuối cùng là đem lại nguồn lợi nhuận cao nhất; để đạt được mục tiêu này thì doanh nghiệp phải tiêu thụ được hàng hóa, dịch vụ trên thị trường nhằm đạt được lợi nhuận cao nhất. Thị trường chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng; thông qua thị trường doanh nghiệp sẽ tiêu thụ sản phẩm của mình để thu hồi vốn nhằm mục đích tồn tại và phát triển.
Sau thời gian thực tập ở Cửa hàng thương mại Cát Linh, em nhận thấy kế toán nói chung và kế toán bán hàng nói riêng là một bộ phận quan trọng trong việc quản lý các hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Vì thế, luôn đòi hỏi phải được hoàn thiện. Chính vì vậy, em quyết định nghiên cứu công tác kế toán của cửa hàng với chuyên đề" Kế toán bán hàng" để làm báo cáo thực tập tốt nghiệp.
Để hoàn thiện tốt báo cáo này, em xin chân thành Thank sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Phan Thanh Hà( GVHD) cùng toàn thể các cô chú trong CHTM Cát Linh, đặc biệt là phòng kế toán đã tạo điều kiện thuận lợi và nhiệt tình giúp đỡ em. Tuy nhiên, bể học là mênh mông, sự hiểu biết là vô cùng nên chắc chắn bài báo cáo của em còn có nhiều thiếu sót. Vì vậy, em rất mong có được sự góp ý của cô giáo và các cô các chú.
Em xin chân thành cảm ơn!
Phần 1
đánh giá thực trạng
công tác kế toán của đơn vị
I. đặc điểm, tình hình
A. Công ty dịch vụ thương mại Tràng Thi:
Công ty dịch vụ thương mại Tràng Thi được thành lập ngày 29/04/1993 số 1787 QĐ/UB của ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho phép đăng ký thành lập doanh nghiệp Nhà nước theo Nghị định 388/HĐBT của Hội Đồng Bộ Trưởng.
Theo quyết định số 2882 QĐ/ UB đổi tên và xác định lại nhiệm vụ của Công ty kim khí điện máy Hà Nội thành tên mới: Công ty dịch vụ thương mại Tràng Thi thuộc Sở thương nghiệp Hà Nội.
Địa chỉ giao dịch: Số 12 phố Tràng Thi quận Hoàn Kiếm- Hà Nội.
1. Chức năng, nhiệm vụ, phương hướng hoạt động, vị trí của công ty với ngành
1.1. Chức năng, nhiệm vụ:
Công ty dịch vụ thương mại thị trườngàng Thi là doanh nghiệp Nhà nước có tư cách pháp nhân, hạch toán kinh tế độc lập. Công ty chịu sự quản lý của Nhà nước, của Sở thương nghiệp và các ban ngành có liên quan.
Công ty hoạt động theo điều lệ của công ty do ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt; Vì vậy, công ty có chức năng nhiệm vụ sau:
Kinh doanh bán buôn, bán lẻ các hàng hóa tiêu dùng, tư liệu sản xuất, vật tư, hóa chất, thiết bị, phương tiện phục vụ mọi nhu cầu của thị trường.
Làm đại lý cho các thành phần kinh tế trong và ngoài nước.
Tổ chức sản xuất, gia công, dịch vụ sửa chữa đồ dùng điện tử, điện lạnh, phương tiện đồ điện.
Tổ chức các hoạt động dịch vụ kinh doanh khách sạn, cho thuê văn phòng thay mặt và các dịch vụ du lịch.
Liên doanh, liên kết với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước để mở rộng các hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu, sản xuất dịch vụ của doanh nghiệp.
1.2. Phương hướng hoạt động:
Xuất phát từ nhiệm vụ của ngành thương mại Hà Nội là phát triển kinh doanh những mặt hàng tiêu dùng, tư liệu sản xuất, vật liệu xây dựng, vật tư hóa chất,thiết bị phương tiện, dịch vụ sửa chữa, phục vụ mọi nhu cầu của thị trường. Tùy thuộc vào vị trí địa lý của các đơn vị trực thuộc công ty mà phát triển các ngành nghề phù hợp với khả năng của đơn vị mình.
1.3. Vị trí của Công ty với ngành
Công ty thương mại dịch vụ Tràng Thi là một trong những đơn vị dẫn đầu ngành thương mại Hà Nội và có doanh thu thuộc loại cao nhất.
Công ty có mạng lưới kinh doanh rộng phục vụ đa dạng hóa các mặt hàng và các mạng lưới nằm hầu hết ở các quận nội, ngoại thành. Hàng năm số tiền mà công ty nộp cho ngân sách nhà nước rất cao.
Công ty có 12 đơn vị thành viên bao gồm: Trung tâm thương mại, xí nghiệp và cửa hàng.
2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty
2.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý:
TTTM Tràng Thi
TTTM 5-7 Tràng TIền
Phòng tổ chức hàng chính
TTTM Thanh Trì
Phòng kinh doanh XNK
Phó GĐ phụ trách cơ bản
Phó GĐ phụ trách XNK
Phòng kế toán
Phó GĐ phụ trách tài chính
TTTM Đông Anh
Giám đốc
CHTM Giảng Võ
CHTM
Gia Lâm
CHTM
Đại La
Xí nghiệp điện lạnh
Xí nghiệp ô tô xe máy
CHTM Cửa Nam
CHTM Thuốc Bắc
CHTM
Cát Linh
Qua sơ đồ trên ta thấy được cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty dịch vụ thương mại Tràng Thi. Công ty được tổ chức theo mô hình quản lý trực tiếp trong đó mỗi bộ phận đều được phân công các chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn một cách rõ ràng, cụ thể:
- Giám đốc: Là người có quyền hạn cao nhất trong tổ chức bộ máy của công ty, có quyền và nghĩa vị pháp lí trước pháp luật và nhà nước.
- Phó giám đốc phụ trách cơ bản: phụ trách về việc thanh tra khiếu nại.
Phó giám đốc phụ trách tài chính: phụ trách xây dựng kế hoạch kinh doanh và các mặt hoạt động tài chính của công ty cũng như các mặt hoạt động chuyên môn và kinh tế.
- Phó giám đốc phụ trách xuất nhập khẩu: phụ trách các mặt kinh doanh và cá mặt hàng kinh doanh xuất nhập khẩu.
- Phòng tổ chức hành chính: có nhiệm vụ tham mưu cho ban giám đốc và giúp cho công việc quản lí của giám đốc
- Phòng kế toán: có nhiệm vụ hạnh toán chi tiết, tổng hợp, lập báo cáo, phân tích các hoạt động kinh tế của công ty, báo cáo tình hình tài chính với cơ quan chức năng của n...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement