Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By phu0ngthj3ugj4
#930668

Download miễn phí Chuyên đề Phân tích chiến lược kinh doanh nhà chung cư của công ty cổ phần đầu tư và xây dựng công nghiệp





Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp tiền thân là Công ty Xây lắp, được thành lập theo văn bản số 617/CN, ngày 15/3/1968, của Phủ Thủ Tướng giao cho Bộ Công nghiệp Nhẹ, với nhiệm vụ chủ yếu là “thi công các công trình nhỏ, công trình di chuyển, sơ tán, các nhà máy mở rộng của Bộ và các công trình công nghiệp địa phương do Bộ phụ trách mà địa phương chưa có khả năng đảm nhiệm được.”

Công ty Xây lắp có một chủ nhiệm và một số phó chủ nhiệm giúp việc. Về cơ cấu tổ chức của công ty gồm có:

Phòng Kế hoạch

Phòng Kỹ thuật

Phòng Kế toán tài vụ

Phòng Cung ứng

Phòng Tổ chức lao động

Phòng Hành chính quản trị

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


triển thì sự phân hoá và đa dạng hoá nghề nghiệp diễn ra ngày càng mạnh mẽ, điều đó có ảnh hưởng không nhỏ đến ngành kinh doanh nhà ở. Bởi vì, với mỗi nghề nghiệp khác nhau tạo ra cho con người những sở thích và lối sống khác nhau, chẳng hạn: với những người làm công tác nghiên cứu, họ thường thích ở những nơi yên tĩnh, không gian thoải mái,…
2.1.3.4. Phong cách và lối sống:
Xã hội là một bức tranh muôn màu do các cá thể với những phông cách và lối sống khác nhau tạo nên. Mỗi phong cách và lối sống lại có những đặc trưng riêng của mình về cách mỗi cá thể suy nghĩ, hành động và thể hiện ra thế giới bên ngoài. Chính những điều này lại ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu kiểu dáng, chất lượng, mẫu mã,… của hàng hoá dịch vụ nói chung và của nhà ở nói riêng. Vì vậy, các công ty kinh doanh nhà ở cần tìm hiểu và điều chỉnh các hoạt động của mình theo “hơi thở và nhịp sống”, theo phong cách và lối sống của xã hội đương thời và xã hội tương lai.
2.2. Phân tích môi trường ngành kinh doanh nhà chung cư
2.2.1. Phân tích đối thủ tiềm ẩn
Phân tích các yếu tố cơ bản:
2.2.1.1. Sức hấp dẫn của ngành:
Kinh doanh nhà ở là một trong những ngành có cầu tăng trưởng cao do số lượng người trong tuổi kết hôn lớn. Mặt khác, do các hộ gia đình không có khả năng mua đất xây nhà riêng nên mua nhà chung cư là một giải pháp tốt.
Về môi trường pháp lý không có những rào cản lớn đối với các công ty muốn xâm nhập thị trường kinh doanh nhà.
2.2.1.2. Các rào cản:
* Rào cản về kỹ thuật: Đây là rào cản đầu tiên khi một doanh nghiệp muốn ra nhập thị trường kinh doanh nhà. Để có thể kinh doanh nhà ở cần có đất đai để xây dựng, máy móc thiết bị phục vụ việc xây dựng, mà để có thể xây dựng nhà cao tầng cần nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại,… điều này là hoàn toàn không dễ để tham gia vào thị trường kinh doanh nhà.
* Về tài chính: Để có thể xây dựng nhà, mua đất đai… thì cần có một lượng vốn rất lớn. Đây là một rào cản khó khăn đối với doanh nghiệp gia nhập ngành.
* Thương mại:
+ Nhà ở là một hàng hoá cao cấp bởi không những do giá trị của nó cao, mà còn do nhà là nơi ở, nơi sinh hoạt của các gia đình. Vì vậy, khi mua nhà thì các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng là hết sức quan trọng. Với một doanh nghiệp mới gia nhập ngành chưa có thương hiệu, khách hàng chưa biết nhiều về chất lượng các dịch vụ của doanh nghiệp đó thì họ có phần e ngại khi mua nhà của họ. Vì vậy, thương hiệu cũng là một trong những khó khăn đối với doanh nghiệp khi gia nhập ngành.
+ Chi phí chuyển đổi khách hàng: Trong trường hợp doanh nghiệp kinh doanh khó khăn và muốn thay đổi đối tượng khách hàng phục vụ có thể chuyển đổi theo hướng nâng cấp chất lượng từ căn hộ bình dân thành căn hộ cao cấp, hay thành các văn phòng cho thuê làm trụ sở,…
2.2.2. Phân tích sản phẩm thay thế
Sản phẩm thay thế của nhà chung cư chính là nhà biệt thự và nhà riêng. Nhà chung cư có ưu điểm là giá cả phù hợp với thu nhập của người lao động, những khu chung cư thường kèm theo là các công trình như: trường học, bệnh viện, nhà trẻ, công viên,… được xây dựng rất thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày của người dân. Mặt khác, an ninh trật tự ở các khu chung cư thường rất đảm bảo, an toàn. Tuy nhiên, ở nhà chung cư lại có một hạn chế rất lớn là không gian hẹp, rất khó có thể có nhà hai tầng trở lên, bởi nếu muốn sở hữu một căn hộ chung cư mà có nhiều tầng thì khách hàng phải bỏ ra một khoản tiền rất lớn, chi phí tới hàng tỷ đồng. Và những hạn chế khác như: các hộ ở tầng cao thường gặp phải những vấn đề về nước bơm lên các tầng cao thường yếu và phụ thuộc nhiều vào các tầng dưới; Bên cạnh đó, chất lượng các khu chung cư hiện nay còn chưa thật tốt, nhiều khu hệ thống cống vệ sinh chưa đảm bảo, nhiều công trình vì lợi ích trước mắt, chủ đầu tư sẵn sàng sử dụng những vật liệu có chất lượng không tốt, hay rút bớt nguyên vật liệu khiến các công trình chỉ sau một thời gian đi vào hoạt động bị xuống cấp trầm trọng…
Với nhà riêng và biệt thự, ưu điểm là có thể xây dựng nhiều tầng, khắc phục được những hạn chế về vấn đề cấp thoát nước, vệ sinh,… và ở nhà riêng có thể tự thiết kế kiểu dáng, lựa chọn nguyên vật liệu và giám sát thi công nên chất lượng được đảm bảo. Tuy nhiên, để mua được nhà riêng đòi hỏi khách hàng phải chi phí một khoản tiền lớn hơn nhiều so với mua nhà chung cư. Mà đó là một vấn đề hoàn toàn không dễ đối với thu nhập trung bình của người dân hiện nay.
Từ sự phân tích trên cho thấy, áp lực từ sản phẩm thay thế là không lớn.
2.2.3. Phân tích áp lực từ phía khách hàng
+ Quy mô tương đối của khách hàng là nhỏ, chủ yếu khách hàng là những hộ cá thể riêng lẻ, nên áp lực không lớn.
2.2.4. Phân tích áp lực từ phía nhà cung cấp
+ Một doanh nghiệp xây dựng và kinh doanh nhà thường có quy mô lớn, có nhu cầu về nhiều loại mạt hàng khác nhau với khối lượng lớn, vì thế, tỷ trọng sản phẩm của mỗi nhà cung cấp là không lớn.
+ Khả năng thay thế sản phẩm của nhà cung cấp rất dễ dàng, vì hiện nay trên thị trường nguyên vật liệu và trang trí nội thất có rất nhiều nhà cung cấp với những mức giá và chủng loại rất phong phú.
+ Chi phí chuyển đổi nhà cung cấp là không lớn, khi cần thay đổi nhà cung cấp, họ chỉ cần gửi thư điện tử hay đàm phán trực tiếp với nhà cung cấp khác, mà điều đó là hoàn toàn dễ.
+ Trong điều kiện hiện nay, thông tin về nhà cung cấp được đăng tải rất phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên internet,… nên doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về các nhà cuang cấp.
=> Áp lực từ nhà cung cấp là không lớn.
2.2.5. Phân tích nội bộ ngành
* Nước ta đang từng bước quy hoạch và mở rộng đô thị ra các vùng lân cận, trong tương lai, các khu trung tâm chỉ dành cho buôn bán, thương mại, mở rộng các khu đô thị mới. Mặt khác, với dân số trẻ như hiện nay thì nhu cầu về nhà ở trong tương lai là rất lớn, đặc biệt là nhu cầu về nhà chung cư vì những thuận tiện của nó.
* Các rào cản rút lui:
+ Sự đặc thù của các thiết bị xây dựng là có giá trị lớn, tuy nhiên, khi muốn rút lui khỏi ngành, các máy móc thiết bị sẽ rất khó giải quyết, chỉ có thể bán thanh lý cho các công ty khác, hay bán sắt vụn.
+ Một công ty xây dựng và kinh doanh nhà chung cư đòi phải có một số lượng lớn lao động thường xuyên và lao động thời vụ. Vì vậy, khi doanh nghiệp rút lui cần giải quyết những ràng buộc với người lao động là rất khó khăn.
CHƯƠNG 3:
PHÂN TÍCH KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XAY DỰNG CÔNG NGHIỆP
3.1. Giới thiệu chung về Công ty
3.1.1. Lịch sử phát triển của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp:
Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp tiền thân là Công ty Xây lắp, được thành lập theo văn bản số 617/CN, ngày 15/3/1968, của Phủ Thủ Tướng giao cho Bộ Công nghiệp Nhẹ, với nhiệm vụ chủ yếu là “thi công các công trình nhỏ, công trình di chuyển, sơ tán, các nhà máy mở rộng của Bộ và các công trình công nghiệp địa phương ...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement