Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By damnha_nt
#929867

Download miễn phí Chuyên đề Các giải pháp thu hút khách tại công ty khách sạn du lịch Kim liên





 

LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG I 2

NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KHÁCH DU LỊCH VÀ BIỆN PHÁP THU HÚT KHÁCH TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN 2

1.1. KHÁNH DU LỊCH 2

1.1.1. Khái niệm khách du lịch 2

1.1.2. Nhu cầu của khách du lịch - đặc điểm nhu cầu khách du lịch 4

1.1.2.1. Nhu cầu của khách du lịch 4

1.1.2.2. Đặc điểm nhu cầu khách du lịch 6

1.1.4. ý nghĩa của việc nghiên cứu thị trường khách: 9

1.2. NHÓM CÁC YẾU TỐ KHÁCH QUAN 11

1.3. NHÓM CÁC YẾU TỐ CHỦ QUAN 13

1.3.1. Nghiên cứu thị trường mục tiêu 16

1.3.2. Chính sách xúc tiến 16

1.3.3. Nâng cao chất lượng phục vụ. 16

1.3.4. Chính sách sản phẩm 18

1.3.6. Chính sách phân phối. 18

CHƯƠNG II 20

THỰC TRẠNG NGUỒN KHÁCH VÀ CÁC BIỆN PHÁP KHAI THÁC KHÁCH TẠI CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 20

2.1. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 20

2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 20

2.1.2. Cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty khách sạn du lịch Kim Liên 21

2.1.2.1. Mô hình và cơ cấu tổ chức 21

2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận 22

2.1.2.3. Tình hình nhân lực tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên 24

2.1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty khách sạn du lịch Kim Liên 25

2.1.3.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật bộ phận kinh doanh lưu trú 25

2.1.3.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật bộ phận kinh doanh ăn uống 25

2.1.3.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật bộ phận kinh doanh dịch vụ bổ sung 26

2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty khách sạn du lịch Kim Liên 27

2.2. THỰC TRẠNG NGUỒN KHÁCH VÀ KHAI THÁC KHÁCH TẠI CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 29

2.2.1. Đặc điểm nguồn khách 29

2.2.2. Một số biện pháp chủ yếu được thực hiện để thu hút khách tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên 32

2.2.2.1. Hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ 32

2.2.2.2. Chính sách xúc tiến 33

2.2.2.3. Chính sách sản phẩm 34

2.2.2.4. Chính sách giá 35

2.2.2.5. Chính sách phân phối 37

2.3. NHỮNG NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ 38

2.3.1. Những thành tựu đạt đựoc 38

2.3.2. Những hạn chế và khó khăn 41

Ch­¬ng iii 44

MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG THU HÚT KHÁCH CỦA CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 44

3.1. XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA THỊ TRƯỜNG KHÁCH DU LỊCH ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 44

3.1.1. Xu hướng phát triển thị trường khách du lịch đối với Việt Nam 44

3.1.2. Xu hướng phát triển của thị trường khách du lịch đối với công ty khách sạn du lịch Kim Liên 45

3.2. PHƯƠNG HƯỚNG, MỤC TIÊU VÀ NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 47

3.2.1. Phương hướng chung 47

3.2.2. Mục tiêu và nhiệm vụ 48

3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG THU HÚT KHÁCH TẠI CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 49

3.3.1. Đẩy mạnh triển khai nghiên cứu và định hướng thị trường 49

3.3.2. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến bán 51

3.3.3. Hoàn thiện và nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn 53

3.3.4. Hoàn thiện chính sách sản phẩm 55

3.3.5. Hoàn thiện chính sách giá 56

3.3.6. Hoàn thiện chính sách phân phối 57

3.3.7. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm du lịch 58

3.4. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỀ GIẢI PHÁP HỖ TRỢ 59

3.4.1. Tăng cường hiệu quả quản lý của các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch 59

3.4.2. Đẩy mạnh thực hiện chương trình hành động quốc gia về du lịch 60

3.4.3. Chấn chỉnh lại công tác tổ chức sắp xếp các doang nghiệp du lịch 60

3.4.4. Sù phèi hîp chÆt chÏ thống nhất, nhịp nhàng giữa các ban ngành có liên quan ốơi các doanh nghiệp du lịch 61

KẾT LUẬN 62

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


bếp có 80% lao động bậc 6, 7…
2.1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty khách sạn du lịch Kim Liên
2.1.3.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật bộ phận kinh doanh lưu trú
Khách sạn Kim Liên 1: Gồm nhà 4, 8, 9, gồm 155 phòng đạt tiêu chuẩn 3 sao, trang bị nội thất trong phòng đẹp, hiện đại, được bài trí hài hoà, đẹp mắt. Tiện nghi được sắp xếp phù hợp với diện tích của từng loại phòng. Các phòng được trang bị thảm lót, điều hoà hai chiều hiện đại, mini bar…Ngoài ra có hệ thống đèn hành lang, hệ thống báo cháy tự động, cứu hoả hoạt động tốt.
Khách sạn Kim Liên 2: Gồm nhà 1, 2, 5, 6, 10 gồm 275 phòng, trong đó có 120 phòng đạt tiêu chuẩn 3 sao, trang thết bị kém hơn khách sạn Kim Liên 1, tuy nhiên đã đạt tiêu chuẩn vệ sinh, đầy đủ về số lượng mặc dù chất lượng trang thiết bị chưa được tốt và hiện đại. Cách bố trí đồ đạc trong một số phòng còn chưa hợp lý (như đạt điều hoà ngay sát giường…). Tuy vậy cơ cấu phòng của khách sạn Kim Liên 2 phong phú, đa dạng với giá cả hợp lý đáp ứng nhu cầu của nhiều loại khách có khả năng thanh toán trung bình và thấp.
2.1.3.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật bộ phận kinh doanh ăn uống
Khách sạn Kim Liên 1: Bao gồm nhà hàng số 1 (500 chỗ), nhà hàng sô 2 (340 chỗ) và nhà hàng số 9 (260 chỗ) với trang thiết bị đầy đủ và hiện đại, đồng bộ, đạt tiêu chuẩn 2-3 sao như hệ thống điều hoà nhiệt độ hai chiều, giàn âm thanh hiện đại…Nhà ăn được bố trí đẹp mắt, việc bố trí các phòng chức năng trong nhà hàng cũng khoa học và hợp lý như phòng chờ nhân viên, phòng chuẩn bị thức ăn…
Khách sạn Kim Liên 2: Bao gồm nhà hàng số 3, 4 nằm gần cổng chính có thể phục vụ khách ăn tại khách sạn và khách ăn ngoài khách sạn. Có thể phục vụ tố đa 200 khách gồm 3 phòng ăn nhỏ.
2.1.3.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật bộ phận kinh doanh dịch vụ bổ sung
Nhìn chung, dịch vụ bổ sung của khách sạn Kim Liên chủng loại tương đối da dạng. Vị trí của khu vực cung cấp các dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện cho việc tiêu dùng của khác trong và ngoài khách sạn. Hệ thống cá dịch vụ bổ sung đa dạng bao gồm Sauna-massage Thái, bể bơi, sân tennis, phòg Karaoke, các phương tiện vận chuyển: 2 xe Toyota 12 chỗ, 1 xe Hải âu, 1 xe Nissan 4 chỗ, dịch vụ giặt là có khu vực riêng với diện tích 70m2…Tuy nhiên, chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật dịch vụ bổ sung chưa thực sự cao, chưa thu hút được nhiều khách.
Ngoài ra, Công ty còn có hệ thống các phòng họp, hội thảo tương đối hiện đai gồm một phòng họp đạt tiêu chuẩn 3 sao tại nhà 4, phòng hộ thảo với sức chứa 600 khách trên tầng 2 nhà hàng số 1 với hệ thống máy chiếu, microphone hiện đại.
2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty khách sạn du lịch Kim Liên
Kết quả hoạt động kinh doanh khách sạn du lịch Kim Liên từ
2001-2004
(Đơn vị: 1000VNĐ)
Năm
Chỉ tiêu
2001
2002
2003
2004
1. Tổng doanh thu
Tốc độ tăng liên hoàn (%)
46.683.076
100
65.473.825
140
87.929.028
134
108.876.582
123
2. Doanh thu buồng
Tốc độ tăng liên hoàn (%)
18.384.645
100
20.570.477
112
23.654.735
115
25.845.131
109
3. Doanh thu ăn uống
Tốc độ tăng liên hoàn (%)
19.196.472
100
24.869.866
129
25.940.037
104
30.525.384
117
4. Doanh thu khác
Tốc độ tăng liên hoàn (%)
9.101.959
100
20.033.532
220
38.334.256
191
52.506.067
136
5. Vốn kinh doanh
14.200.000
17.320.000
21.468.000
25.681.000
6. Tổng chi phí
36.231.540
52.122.747
69.556.640
73.571.246
7. Nộp ngân sách
6.820.400
7.120.650
10.235.420
12.132.380
8. Lãi thực hiện
3.649.136
6.230.428
8.136.968
10.238.562
9. Thu nhập bình quân
1.350
1.500
1.560
1.568
10. CSSDPtb(%)
80
90
86
87
(Nguồn: Công ty khách sạn du lịch Kim Liên)
Qua bảng trên ta thấy trong một vài năm gần đây Công ty khách sạn du lịch Kim Liên luôn đạt được những kết quả hết sức khả quan và đáng khích lệ trong hoạt động kinh doanh của mình, các chỉ tiêu luôn hoàn thành và vượt mức kế hoạch đề ra.
Năm 2001, tổng doanh thu đạt 46.683.076.000VNĐ vượt so với năm 2000 là 10%. Đặc biệt đến năm 2002 các chi tiêu về doanh thu tăng đột biến. Tổng doanh thu năm 2002 là 65.473.825.000VNĐ vượt so với năm 2001 là40%. Đặc biệt là tốc độ tăng liên hoàn của doanh thu ăn uống và doanh thu khác rất cao, Doanh thu ăn uống đạt 28.869.866.000VNĐ tăng 29% so với năm 2001. Doanh thu khác tốc độ tăng đột biến so với năm 2001 là 120%, doanh thu khác đạt 20.033.532.000VNĐ chiếm khoảng 30% tổng doanh thu năm 2002. Có được điều này là do năm 2002 lượng khách đến đạt tiệc cưới , hội nghị tại khách sạn tăng mạnh và thường xuyên với chất lượng phục vụ của khách sạn ngày càng tốt và giá cả phải chăng.
Tổng doanh thu năm 2003 tiếp tục tăng cao, tổng doanh thu đạt 87.929.028.000VNĐ vượt so với năm trước 34%. Tuy nhiên tốc độ tăng doanh thu có sự giảm đi so với năm 2002. Điều này giải thích ảnh hưởng cảu dịch SARS đã làm giảm đáng kể lượng khách du lịch nhất là lượng khách quốc tế vào khách sạn. Tuy vậy, năm 2003 với sự kiện thể thao SEAGAMES cùng với sự nỗ lực của cán bộ công nhân viên công ty vẫn đạt được kết qủa đáng khích lệ, nộp ngân sách cho nhà nước là 10.235.420.000VNĐ, với mức thu nhập bình quân 1.560.000VNĐ, công suất sử dụng phòng là 86%.
Xu hướng các chỉ tiêu vẫn tiếp tục tăng trong năm 2004, tuy nhiên với mức tăng chậm hơn so với các năm trước. Tổng doanh thu năm 2004 đạt 108.876.582.000VNĐ, tốc độ tăng liên hoàn so với năm trước đạt 13%. Đặc biệt doanh thu ăn uống tăng mạnh trong năm 2004 đạt 17% so với năm 2003, doanh thu ăn uống chiếm khoảng 28% tổng doanh thu khách sạn. Điều này giải thích khách sạn tập trung đầu tư vào các nhà hàng, sửa chữa tu sửa cơ sở vật chất kỹ thuật nâng cao tay nghề, chất lượng phục vụ cho cán bộ công nhân viên…
Và đặc biệt chính sách giá mềm dẻo linh hoạt làm cho hoạt động kinh doanh ăn uống tăng mạnh mẽ nhất là mẩng kinh doanh đám cưới, hội nghị, hội thảo. Đây được coi là hướng phát triển mới, một thế mạnh trong cạnh tranh của khách sạn Kim Liên. Những kết quả đạt được càng khẳng định sự tiến bộ và cố gắng của toàn công ty trong việc đáp ứng các dịch vụ phục vụ khách cùng với việc vận dụng đúng đắn các chính sách phát triển như mở rộng quy mô đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ góp phần nâng cao giá bán. Tăng doanh thu đa dạng hoá sản phẩm thông qua việc hoạt động có hiệu quả của phòng Marketing, thương mại, công nghệ thông tin…góp phần đẩy tỷ trọng doanh thu khác trong tổng doanh thu của công ty lên cao.
2.2. Thực trạng nguồn khách và khai thác khách tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên
2.2.1. Đặc điểm nguồn khách
Trước đây, khách sạn Kim Liên đưa vào hoạt động mục đích chủ yếu là phục vụ các đoàn chuyên gia ở các nước bạn sang xây dựng, giúp đỡ nước ta kiến thiết nước nhà. Do vậy, nguồn khách chủ yếu, là khách chuyên gia do trên đưa xuống. Số khách du lịch hay khách vãng lai đến khách sạn rát hạn chế. Hoạt động kinh doanh của công ty còn được sự bảo hộ bao cấp của Nhà nước. Bởi vậy, hoạt động kinh doanh còn trì trệ, cách kinh doanh đơn điệu, khả năng thu hút khách đến khách sạn rất thấp. Đến đầu năm 1992 khi cục chuyên gia chính thứ giao vốn cho công ty đã đánh dấu thời kỳ mới, thời kỳ hoạt động theo hướng kinh tế thị trường , chấm dứt thời...

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement