Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By meocon80cc
#929835

Download miễn phí Chuyên đề Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả của việc khai thác khách du lịch nội địa tại công ty cổ phần thương mại và du lịch quốc tế Việt Nam (VIIT)





MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I : MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KHÁCH DU LỊCH VÀ CÁC BIỆN PHÁP KHAI THÁC KHÁCH 3

1.1. Một số lý luận cơ bản về khách du lịch. 3

1.1.1. Khái niệm về khách du lịch. 3

1.1.2 . Phân loại khách du lịch. 5

1.1.3. Nhu cầu của khách du lịch. 6

1.1.3.1. Khái niệm nhu cầu du lịch. 6

1.1.3.2. Nhu cầu của khách du lịch. 7

1.1.3.2.1 Nhu cầu thiết yếu 7

1.1.3.2.2. Nhu cầu đặc trưng 8

1.1.3.2.3. Nhu cầu bổ trợ. 8

1.1.4. Ý nghĩa của việc nghiên cứu khách du lịch. 9

1.2. Một số biện pháp khai thác khách du lịch. 9

1.2.1 . Nghiên cứu thị trường và xác định thị trường mục tiêu. 9

1.2.1.1. Nghiên cứu thị trường 9

1.2.1.2. Xác định thị trường mụch tiêu của doanh nghiệp 10

1.2.2. Đa dạng hoá các chương trình du lịch và nâng cáo chất lượng các chương trình du lịch. 11

1.2.2.1. Đa dạng hoá các chương trình du lịch. 11

1.2.2.2.Nâng cao chất lượng các chương trình du lịch. 12

1.2.3. Xây dựng giá bán phù hợp. 12

1.2.4. Xây dựng các kênh phân phối có hiệu quả 13

1.2.5. Quảng cáo và xúc tiến bán. 14

1.2.5.1. Quảng cáo. 14

1.2.5.2. Xúc tiến bán: 14

1.2.5. Tổ chức bộ phận Marketing và xác định chi phí hợp lý cho hoạt động Marketing. 14

1.2.5.1. Tổ chức bộ phận Marketing 14

1.2.5.1 Xác định chi phí hợp lý cho hoạt động Marketing 15

 

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA VÀ CÁC BIỆN PHÁP KHAI THÁC KHÁCH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH QUỐC TẾ VIỆT NAM (VITT). 17

2.1. Khái quát về VITT. 17

2.1.1. Điều kiện kinh doanh của VITT. 17

2.1.1.1. Vài nét về Công ty cổ phần thương mại và du lịch Quốc tế Việt Nam. 17

2.1.1.2. Vốn kinh doanh của Công ty 18

2.1.1.3. Nguồn nhân lực của công ty. 18

2.1.1.4. Cơ sở vật chất và kỹ thuật của Công ty. 19

2.1.2. Các điều kiện kinh doanh khác. 19

2.1.3. Bộ phận du lịch nội địa 20

2.1.3.1.Nhân lực của phòng du lịch nội địa 21

2.1.3.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật của phòng du lịch nội địa 22

2.2. Một số kết quả hoạt động kinh doanh của VITT 22

2.3.Thực trạng về việc khai thác khách du lịch nội địa tại VITT. 23

2.3.1. Phân loại thị trường - Thị trường mục tiêu của VITT. 23

2.3.1.1. Phân loại thị trường 23

2.3.1.2 Thị trường mục tiêu của VITT. 24

2.3.2. Các biện pháp khai thác khách du lịch nội địa tại VITT. 25

2.3.2.1. Các chương trình du lịch 25

2.2.1.1. Các chương trình du lịch chủ yếu của VITT 25

2.2.1.2. Qui trình xây dựng chương trình du lịch tạị VITT 26

 2.3.2.1.3. Một số chương trình du lịch tiêu biểucủa VITT 28

2.3.2.2. Chính sách về giá cả 30

2.3.2.3. Quá trình đưa sản phẩm chương trình du lịch ra thi trường 31

2.3.2.4. Chăm sóc khách hàng sau Tour 32

2.3.2.5. Xây dựng ngân quĩ hợp lý cho hoạt động Marketing 33

2.4. Đánh giá về các nbiện pháp khai thác khách du lịch nội địa tại VITT. 33

 

2.4.1.Những mặt được. 33

2.4.2. Những hạn chế. 34

2.4.3. Nguyên nhân. 35

 

CHƯƠNG III: CÁC BIỆN PHÁP TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG KHAI THÁC KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH QUỐC TẾ VIỆT NAM –VITT 36

3.1. Phương hướng chung. 36

3.1.1. Tổ chức quản lý thống nhất nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa, coi đó là một hướng phát triển lâu dài của công ty. 36

3.1.2. Đẩy mạnh hoạt động marketing. 36

3.1.3. Xây dựng chiến lược sản phẩm cho kinh doanh lữ hành nội địa sao cho luôn hấp dẫn khách bằng việc luôn đổi mới sản phẩm tạo dấu ấn đặc sắc của VITT. 38

3.1.4. Xây dựng và quản lý nhân lực ở bộ phận kinh doanh lữ hành nội địa sao cho có thể đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng. 38

3.2. Mục tiêu hoạt động của VITT trong những năm tới 39

3.3. Lựa chọn thị trường mục tiêu cho hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại VITT. 40

3.3.1. Tập trung vào mảng thị trường chính của công ty 40

3.3.2. Tập trung khai thác mảng thị trường khách bổ sung 40

3.3.3. Khai thác có hiệu quả hơn thị trường khách lẻ. 41

3.4. Một số biện pháp khai thác khách du lịch nội địa từ thị trường của VITT. 42

 

3.4.1. Chính sách sản phẩm. 42

3.4.2. Áp dụng chính sách giá linh hoạt. 43

3.4.3. Chính sách phân phối. 44

3.4.4. Hoàn thiện hơn trong các hoạt động quảng bá chương trình du lịch ra thị trường. 45

3.4.5.Ngân sách cho hoạt động Marketing trong thời gian tới. 47

KẾT LUẬN 49

TÀI LIỆU THAM KHẢO 50

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


bền vững của công ty.
Ngoài ra, để đáp ứng mùa vụ cần số lượng lớn lao động, VITT còn chú trọng đối đội ngủ cộng tác viên, là sinh viên của các trường có đào tạo về nghiệp vụ du lịch. Trứoc mắt, họ hợp tác với VITT với tư cách là một cộng tác viên. Trong quá trình làm việc, nếu đủ năng lực thì sẽ được nhận vào công ty và ký hợp đồng lao động dài hạn.
2.1.1.4. Cơ sở vật chất và kỹ thuật của Công ty.
Để hoạt động kinh doanh lữ hành đựơc thuận tiện, VITT đã rất chú trọng đến cơ sở vật chất. VITT đã đầu tư đầy đủ các thiết bị văn phòng, như: Máy điện thoại, fax, máy tính, photocopy, kết nối ADSL... Việc sử dụng các loại phương tiện này tạo điều kiện vô cùng thuận lợi trong kinh doanh lữ hành. Nó giúp cho việc thông tin liên lạc giữa công ty với các khách hàng được nhanh chóng, chính xác và kịp thời... Bên cạnh đó, công việc ký kết hợp đồng giữa Công ty với các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ diễn ra nhanh chóng.
Công ty còn mua sắm 01 xe Ford 16 chỗ, 01 xe Huyndai County 24 bằng hình thức mua trả góp
Bên cạnh đó, nguồn vốn lưu động của công ty cũng được sử dụng rất linh hoạt và có hiệu quả. Nguồn vốn này được sử dụng trong việc chi trả cho các hoạt động quảng cáo, tiếp thị, xúc tiến bán... Và được sử dụng để thanh toán tạm ứng cho các đối tác cung ứng dịch vụ du lịch cho Công ty theo các tour.
2.1.2. Các điều kiện kinh doanh khác.
- Môi trường kinh tế vĩ mô. Trong những năm qua, nền kinh tế tăng trưởng nhanh đồng nghĩa với việc thu nhập và đời sống của nhân dân được tăng lên từng ngày. Điều này kéo theo sự phát triển cho một số ngành dịch vụ, hàng tiêu dùng... và ngành du lịch cũng là một trong những ngành có được những điều kiện thuận lợi để phát triển. Kể từ khi nước ta thực hiện chính sách chuyển đổi nền kinh tế từ kế hoạch hoá tập trung sang cơ chế thị trường hàng hoá, thực hiện mở cửa hội nhập với nền kinh tế các nước trong khu vực và trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế liên tục tăng nhanh. Trong giai đoạn hơn 20 năm đổi mới, tốc độ tăng trưởng bình quân GDP đạt khoảng 8%.
Đối với ngành du lịch, kể từ khi đất nước chuyển đổi cơ chế thì ngành cũng bước sang một trang mới. Ngày càng nhiều người Việt Nam đi du lịch trong nước và nước ngoài, lượng khách du lịch quốc tế vào Việt Nam, luợng khách du lịch nội địa ngày một tăng lên. Trong khi ngành du lịch của các nước trên thế giới còn đang trong cuộc khủng hoảng do khủng bố, chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh ... thì Việt Nam vẫn được xem như một điểm đến an toàn và thân thiện.
VITT đã thừa hưởng được những thuận lợi đó trong bước gia nhập thị trường kinh doanh lữ hành. Nó giúp VITT vượt qua những khó khăn ban đầu.
- Các cơ sở cung cấp dịch vụ đa dạng và phong phú. Hạ tầng cơ sở của các tuyến điểm du lịch ngày càng được đầu tư hoàn thiện hơn.
Bên cạnh đó, trên thị trường kinh doanh du lịch hiện nay, các công ty lữ hành phải chịu sự cạnh tranh rất khốc liệt. Những công ty ra đời muộn như VITT gặp rất nhiều khó khăn trong việc bán ra thị trường những sản phẩm của mình.
2.1.3. Bộ phận du lịch nội địa:
Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, nhận thức được tầm quan trọng cảu thị trường khách nội địa với công ty nên ban lãnh đạo đã hết sức chú trọng đến thị trường này. VITT đa huy động phần lớn nhân lực, tài chính của công ty tập trung khai thác thị trường và đã đạt đựơc một số.
Hiện nay, bộ phận du lịch nội địa đã khai thác và xây dựng rất nhiều tuyến điểm khách nhau, toạ nên sự đa dạng vè sản phẩm và khách du lịch luôn có sự chọn lựa dễ dàng, đáp ứng đựơc mọi nhu cầu của khách. Và trong tương lai, nhiều chương trình du lịch moíi lạ hấp dẫn sẽ ra đời, tạo nên vị thế , bản sắc riêng của công ty trên thị trường kinh doanh lữ hành.
2.1.3.1.Nhân lực của phòng du lịch nội địa:
Hiện nay, trên toàn quốc nói chung và Hà Nội nói riêng, để cạnh tranh tốt trong thị trường du lịch nội địa, ngoài yếu tố về tài chính và cơ sở vật chất ra, vấn đề nhân sự đóng vai trò then chốt trong sự thành công hay không trên thị trường. Do vậy phải đòi hỏi bộ phận du lịch nội địa phải có một đội ngũ nhân viên có trình độ, lòng say mê, nhiệt tình với công việc.
Bảng 01 : Cơ cấu nhân viên của bộ phận du lịch nội địa
Chức vụ
Trình độ
Kinh nghiệm làm du lịch
Trường bộ phận
Đại học
> 06 năm
Phụ trách Marketinng
Đại học
> 03 năm
Nhân viên marketing
Đại học
> 02 năm
Nhân viên xây dựng tour
Đại học
> 04 năm
2.1.3.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật của phòng du lịch nội địa:
Cơ sở vật chất của bộ phận du lịch nội địa liên tục đựoc bổ sung, từ những thiết bị văn phòng cơ bản, còn thiếu, hay mới xuất hiện, nhằm phục vụ tốt nhất khả năng phục vụ khách của toàn phòng du lịch nội địa.Ta có thể thấy cơ sở vật chất của bộ phận du lịch nội địa qua bảng thống kê sau:
Bảng 02:Trang thiết bị của phòng du lịch nội địa.
Tên thiết bị
Số lượng
Máy điện thoại
05 chiếc
Máy fax
01 chiếc
Máy tính
05 chiếc
Máy Photo
01 chiếc
Các công cụ khác
(tuỳ theo yêu cầu)
2.2. Một số kết quả hoạt động kinh doanh của VITT.
Tuy là một doanh nhgiệp mới thành lập, nhưng nhờ vào sự nỗ lực của công ty nên hoạt động Marketing đã mang lại một số hiệu quả nhất định:
Tháng Ba: có 450 lượt khách - doanh thu là 225.000.000 đ
Tháng Tư: có 480 lượt khách - doanh thu là 260.000.000 đ
Tháng Năm: có 600lượt khách – doanh thu là 320.000.000 đ
Tháng Sáu: có 680lượt khách – doanh thu là 360.000.000 đ
Tháng Bảy: có 750lượt khách – doanh th là 415.000.000 đ
Tháng Tám: có 730 lượt khách – danh thu là 390.000.000 đ
Tổng lượt khách đến VITT tính đến hết tháng Tám này là 3.690 lượt khách và tổng doanh thu là 1.970.000.000 đ lãi trước thuế ước tính khoảng gần 300.000.000 đồng.
Qua kết quả trên chúng ta thấy rằng, hiệu quả từ hoạt động Marketing mang lại cho công ty sự thành công đáng kể.
Để đạt dựoc những kết quả trên, bộ phận du lịch nội địa đón bắt những cơ hội thuận lợi từ các điều kiện khách quan, chủ quan. Mọi yêu cầu của khách nội địa đều được tập trung, thu thập chuyển về tổ kinh doanh lữ hành nội địa. Từ đây các nhân viên sẽ tư vấn, thiết lập và bán Tour theo nhu cầu của du khách một cách kịp thời và nhanh chóng. Theo xu hướng chung của du lịch thế giới hiện nay,khách du lịch tự do phát triển và khách du lịch đi theo tour trọn gói giảm dần. Theo các nhà khảo sát điều tra,khách du lịch tự do chiếm tới 60% tổng khách du lịch. Và đây cũng là môtị thị trường tiềm năng mà VITT đang hướng tới nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
2.3.Thực trạng về việc khai thác khách du lịch nội địa tại VITT.
2.3.1. Phân loại thị trường - Thị trường mục tiêu của VITT.
Để đạt được những kết quả khả quan trong hoạt động kinh doanh , VITT đã tiến hành nghien cứu và phân loại thị trường và chọn ra thị trường mụch tiêu của mình..
2.3.1.1. Phân loại thị trường:
VITT đã phân loại khách dựa trên nhiều tiêu thức khác nhau để phân loại thị trrường:
ă Theo quốc tịch:
- Khách du lịch nước ngoài: được phân loại dựa trên quốc tịch của họ. Ví...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement