Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By neu_1326
#929832

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Cổ phần Thiết Bị Thương Mại-Hà Nội





Thị trường là yếu tố quyết định đến việc tiêu thụ sản phẩm của mỗi doanh nghiệp vì chỉ khi nào sản phẩm được chấp nhận và được tiêu thụ thì khi đó công tác tiêu thụ sản phẩm mới được đảm bảo, thị trường sẽ điều tiết và khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong nền kinh tế thị trường. Công ty cổ phần Thiết bị thương mại cũng không nằm ngoài môi trường đó. Điều đó có nghĩa là để tồn tại và phát triển, công ty không ngừng đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty mình, cạnh tranh với các doanh nghiệp khác nhằm duy trì sự ổn định trong chiến lược phát triển chung của công ty

Công ty cổ phần Thiết bị thương mại sản xuất sản phẩm kinh doanh chủ yếu trong nước. Các sản phẩm của công ty đã có mặt ở nhiều tỉnh thành phố trong cả nước như Hải Phòng, Đà Nẵng, Vinh , Thái Nguyên .và đã chiếm được cảm tình của khách hàng bởi uy tín về sản phẩm với mặt hàng độc đáo và chất lượng cao là két bạc các loại, cân treo và tủ văn phòng. Công ty đã giữ chữ tín làm đầu, luôn đảm bảo “Chất lượng là vàng”; luôn luôn đảm bảo với khách hàng về chất lượng sản phẩm mình làm ra nên công ty đã giữ được thị trường khách hàng truyền thống. Khách hàng đến với công ty thông qua hệ thống các cửa hàng đại lý của công ty ở nhiều tỉnh thành phố trong cả nước.

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


các cách, công cụ cũng như dịch vụ cho bán hàng.
- Tổ chức hội nghị khách hàng nhắm thu nhận thông tin đóng góp của khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp , về các hoạt động của công tác tiêu thụ sản phẩm, qua đó tháo gỡ những vướng mắc và có biện pháp thúc đẩy tốt hơn cho hoạt động tiêu thụ sản phẩm.
4.3) Tổ chức các dịch vụ sau bán hàng.
Ngày nay, trong cơ chế thị trường, việc tổ chức các dịch vụ sau bán hàng luôn được coi là vấn đề quan trọng, nó thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp , sự quan tâm chu đáo của doanh nghiệp đối với khách hàng trong và sau quá trình mua bán. Điều này không chỉ tạo ra sự yên tâm nơi khách hàng mà còn góp phần khẳng định chất lượng sản phẩm và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Các dịch vụ sau bán hàng có thể là: dịch vụ bảo hành sản phẩm , hướng dẫn sử dụng, chuyên chở, đóng gói, sửa chữa miễn phí...
4.4) Một số hoạt động khác hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm .
- Tổ chức hiệp hội kinh doanh: có vai trò quan trọng trong kinh doanh, doanh nghiệp có quyền tự do gia nhập hay rút khỏi hiệp hội. Hiệp hội có vai trò quan trọng để bảo vệ thị trường, gía cả, giới thiệu và khuyếch trương sản phẩm, phổ biến kinh nghiệm kinh doanh và thông tin thị trường .
- Chào hàng: là biện pháp chiêu thị thông qua các nhân viên của doanh nghiệp đi tìm khách hàng để bán hàng.
- Hội chợ triển lãm: hội chợ là nơi chưng bày sản phẩm của nhiều doanh nghiệp trong khu vực hay trong và ngoài nước. Hội chợ là nơi gặp gỡ của các nhà sản xuất kinh doanh với nhau và với khách hàng. Nó cũng là nơi để doanh nghiệp giới thiệu, quảng cáo, mua bán sản phẩm, thăm quan tìm kiếm mặt hàng mới, ký kết hợp đồng mua bán, tìm kiếm thị trường mới, khách hàng mới.
Khi tham gia hội chợ phải chú ý:
+ Chọn đúng sản phẩm để tham gia hội chợ, đó là những sản phẩm tốt, có thế mạnh về mặt kỹ thuật, chất lượng và có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm của các doanh nghiệp khác.
+ Tham gia đúng hội chợ: doanh nghiệp cần cân nhắc, lựa chọn hội chợ trên cơ sở thu thập, phân tích các thông tin địa điểm của hội chợ uy tín, doanh nghiệp nào tham gia hội chợ, các sản phẩm nào sẽ được đem đến hội chợ? Trên cơ sở đó doanh nghiệp phân tích xem tham gia hội chợ này có ích gì, khó khăn gì để từ đó ra quyết định có nên tham gia hay không.
+Tổ chức cửa hàng giới thiệu sản phẩm : loại cửa hàng này vừa có chức năng bán hàng, vừa có chức năng giới thiệu sản phẩm. Yêu cầu giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp không chỉ làm người mua biết sản phẩm đó mà qua đó gợi mở nhu cầu. Do đó, cửa hàng giới thiệu sản phẩm phải làm người mua thấy được nhiều đặc tính có liên quan của sản phẩm đó. Địa điểm cửa hàng phải đảm bảo được yêu cầu của quảng cáo, điều kiện mua hàng đượcthuận tiện. Các nhân viên của cửa hàng giới thiệu sản phẩm phải am hiểu về doanh nghiệp và các sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất cũng như chức năng công dụng của sản phẩm của doanh nghiệp.
+ Giúp đỡ khách hàng: là việc làm cần thiết. Bởi vì nó sẽ kích thích mạnh mẽ việc thu hút khách hàng về doanh nghiệp, tạo uy tín cho doanh nghiệp, đồng thời nó thể hiện sự buôn bán văn minh, lịch sự. Sự giúp đỡ của doanh nghiệp về mọi mặt: đóng gói sản phẩm, vận chuyển, cách thanh toán, thủ tục giao nhận hàng đơn giản thuận tiện, hợp lý....cũng sẽ góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy công tác tiêu thụ bởi vì khách hàng luôn mong muốn được phục vụ tận tình chu đáo, điều này cũng để lại trong lòng khách hàng sự tín nhiêm đối với doanh nghiệp, thúc đẩy mở ra những quan hệ mua bán tiếp sau.
III) Các yếu tố ảnh hưởng tới công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp
1) Chiến lược sản phẩm
Nội dung cơ bản của chiến lược này là quyết định nên đưa ra thị trường sản phẩm nào thì có lãi, trong thời gian bao lâu thì nên đưa sản phẩm mới hay thay đổi kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm ... Điều cốt yếu trong chiến lược sản phẩm doanh nghiệp phải đảm bảo là luôn có sản phẩm mới để lúc cần thiết có thể tung ra thị trường và quan trọng hơn cả là bán cái thị trường cần chứ không phải bán thứ doanh nghiệp sản phẩm được.
Để xác định mục tiêu chiến lược sản phẩm cần xem xét hai vấn đề cụ thể sau:
- Toàn bộ sản phẩm của doanh nghiệp đang sản xuất được thị trường chấp nhận mức độ nào.
- Loại nào cần cải tiến để hoàn thiện, loại nào cần giảm số lượng, loại nào cần giảm sản xuất. Triển vọng phát triển của sản phẩm mới, nên sản xuất số lượng bao nhiêu và tung ra thị trường vào lúc nào.
Trên cơ sở xem xét hai vấn đề cốt lõi trên, chiến lược tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp bao gồm nội dung sau:
ã Phân tích chu kỳ sống của sản phẩm:
Chu kỳ sống của sản phẩm là khoảng thời gian kể từ khi sản phẩm xuất hiện cho tới khi biến mất trên thị trường nào đó. Như vậy chu kỳ sống bao giờ cũng gắn bó với một thị trường cụ thể. Một sản phẩm có thể không có chỗ đứng ở thị trường này nhưng lại cần thiết ở một thị trường khác. Như vậy, một sản phẩm bao gồm hai hình thái “sống” và “chết”. Trong các thị trường khác nhau xác định được hình thái của sản phẩm là vấn đề hết sức quan trọng từ đó mà phán đoán đúng tương lai của nó để định hướng tiêu thụ chính xác.
Qua phân tích chu kỳ sống của sản phẩm, chúng ta thấy mỗi sản phẩm trải qua 5 giai đoạn trong vòng đời của mình là: xuất hiện, phát triển , chín muồi, suy giảm, trì trệ.
Người ta thường sử dụng doanh thu và lợi nhuận là chỉ tiêu phản ánh hình thái của vòng đời.
Sơ đồ :Đồ thị chu kỳ sống của sản phẩm.
0 T1 T2 T3 T4 T5
+Giai đoạn 1 (0-T1): Gọi là giai đoạn mới thâm nhập vào thị trường.
Sản phẩm mới đưa ra trên thị trường, người tiêu dùng chưa biết đến, doanh số bán ra còn ít, chi phí lớn( kể cả sản xuất và các biên pháp chiêu thị ).
+Giai đoạn 2 (T1-T2): Gọi là giai đoạn phát triển. Do chiêu thị phát huy hiệu quả, uy tín của sản phẩm tăng dần, người mua nhiều hơn do đó doanh số bán ra tăng nhanh, đạt hiệu quả cao.
+Giai đoạn 3 (T2-T3): Giai đoạn chín muồi( hưng thịnh ) uy tín sản phẩm ở mức tối đa, người mua đạt mức tối đa, lợi nhuận hiệu quả thu lại cũng lớn nhất.
+Giai đoạn 4 (T3-T4): Giai đoạn suy giảm, việc bán trở nên khó khăn, người tiêu dùng giảm dần, doanh số bán tụt xuống, ít hiệu quả cho dù có tiến hành các biên pháp tiếp thị một cách tích cực chăng nữa.
+Giai đoạn 5 (T4-T5): Gọi là giai đoạn trì trệ, doanh số bán hàng giảm nhanh chóng, người tiêu dùng không muốn mua sản phẩm nữa, có tiến hành hoạt động chiêu thị mấy cũng vô ích. Sản phẩm đã bị “đào thải” cần được loại bỏ.
Nghiên cứu chu kỳ sống của sản phẩm là rất cần thiết giúp ta chủ động trong lập kế hoạch tiêu thụ và các biện pháp kèm theo tương ứng với từng giai đoạn của nó, điều này giúp doanh nghiệp khai thác tốt nhất lợi thế của những giai đoạn có nhiều triển vọng nhất, kéo dài thời gian từng giai đoạn để chủ động “rút lui” khỏi thị trường khi sản phẩm chuẩn bị bước vào giai đoạn suy thoái.
Nghiên cứu và phân tích chính xác chu kỳ s
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement