Download miễn phí Chuyên đề Biện pháp thu hút khách trong kinh doanh tiệc tại nhà hàng hoa sen 6 thuộc công ty cổ phần du lịch Kim Liên





MỤC LỤC

Trang

LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG 1 :CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG THU HÚT KHÁCH TRONG KINH DOANH TIỆC TẠI KHÁCH SẠN 3

1.1 Tổng quan về kinh doanh khách sạn 3

1.1.1 Khái niệm cơ bản về kinh doanh khách sạn 3

1.1.2 Đặc điểm của kinh doanh khách sạn 5

1.2 Cơ sơ lý luận về hoạt động kinh doanh ăn uống trong khách sạn 6

1.2.1 Khái niệm kinh doanh ăn uống 6

1.2.2 Bản chất của hoạt động kinh doanh ăn uống du lịch 7

1.2.3 Vai trò chức năng nhiệm vụ của các chức danh trong kinh doanh ăn uống 9

1.3 . Hoạt động thu hút khách trong kinh doanh tiệc tại khách sạn 10

1.3.1 . Hoạt động thu hút khách 10

1.3.2 Khái niệm,đặc điểm và phân loại nguồn khách trong kinh doanh tiệc tại khách sạn 10

1.3.3 Yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động thu hút khách trong kinh doanh tiệc tại khách sạn 12

1.3.3.1 Nhân tố khách quan: 12

1.3.3.2 Nhân tố chủ quan: 14

1.3.3 Một số giải pháp thu hút khách của khách sạn 15

1.3.4.1 Chính sản phẩm 16

1.3.4.2 Chính sách giá 16

1.3.4.3 Chính sách phân phối 17

1.3.4.4 Chính sách xúc tiến 18

1.4 Sự cần thiết thu hút khách 20

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THU HÚT KHÁCH TRONG KINH DOANH TIỆC TẠI NHÀ HÀNG HOA SEN 6 THUỘC CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH KIM LIÊN 22

2.1 Khái quát chung về công ty cổ phần du lịch Kim Liên 22

2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần du lịch Kim Liên 22

2.1.2 Cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần du lịch Kim Liên 24

2.1.3 Các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần du lịch Kim Liên 29

2.2 Kết quả hoạt động kinh doanh 30

2.2.1 Kết quả kinh doanh toàn công ty 30

2.2.2 Đặc điểm nguồn khách và kết quả kinh doanh của các nhà hàng Hoa Sen thuộc công ty CPDLKL 32

2.3 Phân tích thực trạng chất lượng phục vụ tiệc tại nhà hàng hoa sen số 6 34

2.3.1 Tổ chức phục vụ tiệc tại nhà hàng hoa sen số 6 34

2.3.2 Tình hình kinh doanh tiệc của nhà hàng hoa sen số 6 trong những năm gần đây 44

2.3.2 Nhận xét đánh giá chất lượng phục vụ tiệc tại nhà hàng 46

2.4 Thực trạng hoạt động thu hút khách 47

2.4.1 Chính sách sản phẩm 47

2.4.2 Chính sách giá 48

2.4.3 Chính sách phân phối 49

2.4.4 Chính sách xúc tiến 50

2.5 Đánh giá khả năng thu hút khách của khách sạn Kim Liên 1 51

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP THU HÚT KHÁCH TRONG KINH DOANH TIỆC TẠI NHÀ HÀNG HOA SEN SỐ 6 THUỘC CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH KIM LIÊN 52

3.1 Xu hướng phát triển kinh doanh tiệc trên địa bàn Hà Nội 52

3.2 Mục tiêu, phương hướng phát triển kinh doanh tiệc của nhà hàng hoa sen số 6 52

3.3 Một số giải pháp thu hút khách 53

3.3.1 Hoàn thành chính sách Marketing 53

3.3.2 Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động 56

3.3.3 Không ngừng đổi mới và hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật 57

3.3.4 Đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ, làm phong phú thêm thực đơn 58

3.3.5 Hoàn thiện quy trình phục vụ tiệc 58

3.4 Một số để xuất kiến nghị 59

3.4.1 Đối với các cấp quản lý của nhà nước và các ban ngành hữu quan 59

3.4.2 Đối với công ty cổ phần du lịch kim liên 60

KẾT LUẬN 62

TÀI LIỆU THAM KHẢO 63

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ghi hiện đại, các phòng được bài trí hợp lý nhằm tạo ấn tượng cho khách khi tới khách sạn.
Khách sạn Kim liên 1: là khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 3 sao, được tổng cục du lịch xếp hạng từ năm 1999. Khách sạn Kim Liên 1 co 183 phòng gồm các nhà: nhà 4A, nhà 4B, nhà 8, nhà 9.
Khách sạn Kim Liên 2 với tổng số phòng là 256 phòng, trong đó có 144 phòng đã được Tổng cục du lịch công nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao. Gồm nhà 1, nhà 2, nhà 3, nhà 5, nhà 6.
Khách sạn Kim Liên 3: bao gồm hai khu biệt thự riêng biệt là biệt thự ở đường Trần Phú và biệt thự ở đường Chu Văn An. Hai biệt thự này được xây dựng với phong cách kiến trúc Pháp nằm ở trung tâm thành phố là nơi tập trung các cơ quan văn phòng của chính phủ, đại sứ quán và các tổ chức nước ngoài tại Hà Nội.
2.1.2 Cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần du lịch Kim Liên
Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức của công ty du lịch Kim Liên
Giám đốc
Phòng tổ chức hành chính
Phòng kế toán
Trung tâm lữ hành quốc tế
Phòng kinh doanh
Phó giám đốc 1
Phó giám đốc 2
Phó giám đốc 3
Khách sạn Kim Liên 1
Khách sạn Kim Liên 2
Quản lý nhà hàng 1 - 6
Trung tâm CNTT
Xây dựng cơ bản
Các kiốt bán hàng
Cắt tóc gội đầu
Bar karaoke
Trung tâm thương mại
Cửa hàng lưu niệm
Trung tâm vật lý trị liệu
(Nguồn : Phòng nhân sự)
Nhận xét:
Cơ cấu tổ chức của công ty khách sạn du lịch Kim Liên là mô hình quản lý trực tuyến chức năng. Với mô hình quản lý này có hai hệ thống quản lý rõ rệt đó là hệ thống quản lý điều hành trực tiếp, là những cán bộ đứng đầu các cấp quản lý có quyền ra các quyết định và các mệnh lệnh quản lý và tổ chức thực hiện các mệnh lệnh và các quyết định đó trong phạm vi phụ trách của mình. Ngoài ra, hệ thống chức năng các bộ phận các cán bộ tham mưu là những người có trách nhiệm trong việc chuẩn bị và các quyết định quản lý (trưởng các bộ phận trong khách sạn) tiến hành đôn đốc kiểm tra tình hình thực hiện trong các quyết định trong phạm vi chuyên môn của mình.
Như vậy, mô hình này có ưu điểm phân cấp quản lý mở rộng quyền ra các quyết định và các mệnh lệnh quản lý cho các bộ phận. Tuy nhiên, mô hình này có nhược điểm nếu trình độ quản lý không được rõ ràng về khả năng chồng chéo chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban.
Sơ đồ 2.2: Cơ cấu tổ chức của khách sạn Kim Liên 1
Phó giám đốc công ty khách sạn du lịch Kim Liên
Lễ tân
Nhà phòng
Quầy Bar
(Nguồn: Phòng nhân sự)
Nhận xét: Đây là mô hình quản lý theo chức năng. Với mô hình này sẽ vận dụng tốt về mặt dân chủ và nguyên tắc tập chung dân chủ, thu hút được những nhân tài, những người có năng lực và trình độ chuyên môn vào công tác quản lý của khách sạn. Nhược điểm: đối với một quyết định sẽ có nhiều người tham gia và có thể tạo ra sự mâu thuẫn trong nội bộ, tổ chức.
Nhiệm vụ và chức năng của từng bộ phận:
Để tồn tại và phát triển, Công ty Khách sạn du lịch Kim Liên đã phải luôn thay đổi cơ cấu tổ chức quản lý phù hợp với tình hình kinh tế. Hiện nay công ty có một cơ cấu tổ chức theo mô hình quản lý chức năng.
Bộ phận điều hành:
Ban giám đốc bao gồm 1 giám đốc công ty và 5 phó giám đốc chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của công ty. Trong đó giám đốc là người đứng đầu công ty, đề ra và tổ chức thực hiện chiến lược kinh doanh, thực hiện kế hoạch kinh doanh của khách sạn, chịu trách nhiệm chỉ đạo chung toàn bộ hoạt động của công ty. Giúp việc cho giám đốc là 5 phó giám đốc chịu trách nhiệm theo dõi kiểm tra đôn đốc thực hiện nội quy, quy chế, thi đua … của công ty, giúp giám đốc theo dõi mua sắm đầu tư các thiết bị, các công tác đầu tư liên doanh liên kết…
Phòng tổ chức hành chính tổng hợp:
Chịu trách nhiệm tổ chức sắp xếp cán bộ, công nhân viên trong công ty, giải quyết các vấn đề về chế độ chính sách tiền lương, bảo hiểm y tế, các chế độ khen thưởng, kỷ luật, công tác tuyển dụng cho công ty và các chế độ khác cho công nhân viên.
Phòng kế hoạch nghiệp vụ:
Có chức năng lập kế hoạch kinh doanh tham mưu cho giám đốc, xây dựng các kế hoạch kinh doanh hàng năm, xây dựng các chỉ tiêu, định mức chi phí … và giao cho cho các bộ phận thực hiện, theo dõi tình hình thực hiện kế hoạch thực hiện tại các bộ phận, cung ứng vật tư hàng hoá thiết bị của công ty
Phòng kế toán thu ngân:
Chịu trách nhiệm quản lý tiền vốn và tài sản của công ty, tổ chức hạch toán các hoạt động sản xuất kinh doanh trong toàn công ty đúng với chế độ kế toán hiện hành của nhà nước.
Bộ phận lễ tân:
Là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của khách sạn, là trung tâm đầu mối của khách sạn, là bộ phận thường xuyên và là nơi đầu tiên tiếp xúc với khách hàng do đó có ảnh hưởng rất lớn đến sự cảm nhận đầu tiên của khách. Tại đây diễn ra hoạt động đặt phòng, đăng ký giữ phòng, trao đổi thông tin, cung cấp thông tin về nhà buồng, giá phòng cho khách hàng; chuyển phát thông tin đến các bộ phận khác trong khách sạn, là người thay mặt cho khách sạn trong việc quan hệ với khách hàng, mở rộng các mối quan hệ liên doanh liên kết, hợp tác kinh doanh. Lễ tân cũng là nơi nắm rõ các thông tin về khách và giải quyết các phàn nàn thắc mắc của khách hàng.
Bộ phận buồng:
Thực hiện chức năng kinh doanh buồng ngủ. Chịu trách nhiệm chăm lo nơi nghỉ ngơi cho khách trong suốt thời gian khách lưu trú tại khách sạn, tiếp đón khách ân cần nhiệt tình. Quản lý phòng về mặt vệ sinh, trang thiết bị, quản lý khách, cung cấp các dịch vụ phòng cho khách. Dọn phòng vệ sinh hàng ngày, thay và bổ xung các thiết bị cần thiết theo tiêu chuẩn của khách sạn và loại buồng khách đang thuê. Giải quyết các phàn nàn thắc mắc của khách trong phạm vi của bộ phận
Bộ phận bàn, bếp:
Phục vụ nhu cầu ăn uống của khách, phục vụ các buổi tiệc liên hoan, hội nghị, hội thảo theo theo yêu cầu của khách theo khảc năng phục vụ; xây dựng thực đơn, tổ chức mua, bán và nhập kho thực phẩm …
Bộ phận giặt là:
Làm nhiệm vụ giặt là cho khách khi khách có yêu cầu; đáp ứng yêu cầu giặt là của các bộ phận khác trong khách sạn.
Bộ phận bảo dưỡng:
Chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo dưỡng những tài sản, thiết bị của công ty, các trang thiết bị trong phòng của khách sạn, cung cấp các điều kiện kỹ thuật cần thiết để khách sạn hoạt động bình thường.
Bộ phận bảo vệ:
Chịu trách nhiệm về tài sản của khách hàng, tài sản của khách sạn, đảm bảo an toàn trật tự an ninh cho khách sạn.
Bộ phận các dịch vụ bổ xung:
Bộ phận này có nhiệm vụ đáp ứng các nhu cầu bổ xung của khách như: massage, cho thuê phòng hội thảo hội nghị, thể thao …
Trung tâm lữ hành:
Khai thác thị trường khách trong nước và ngoài nước, tìm kiếm nguồn khách cho khách sạn. Đồng thời tổ chức thực hiện các tour du lịch trong nước và nước ngoài. Thực hiện việc tìm hiểu thị trường khách, quảng bá và giới thiệu sản phẩm của công ty với khách hàng, các đại lý lữ hành…
Trung tâm công nghệ thông tin:
Quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện tử, viễn thông, hệ thống điện thoại, tổng đài, internet… cung cấp cho khách hàng. Nghiên cứu...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
Y [Free] Một số biện pháp nâng cao hiệu quả nghiệp vụ khai thác vốn tại chi nhánh Ngân Hàng Nông nghiệ Luận văn Kinh tế 0
F [Free] Một số biện pháp đẩy mạnh công tác xúc tiến bán hàng ở Công ty cổ phần Kết cấu thép và Xây lắ Luận văn Kinh tế 0
A [Free] Một số biện pháp hoàn thiện công tác kế hoạch sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa máy móc, thiết b Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Lợi nhuận và các biện pháp nhằm nâng cao lợi nhuận tại Công ty Lương thực cấp I Lương Yên Luận văn Kinh tế 0
X [Free] Đề án Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty bánh kẹo HảI Châu Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở công ty xà phòng Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Một số biện pháp góp phần nâng cao khả năng thắng thầu của công ty xây lắp vật tư kỹ thuật Te Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Chất lượng phục vụ và phương hướng, biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ tại Công ty Khách s Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Một số biện pháp tăng cường công tác thu ngân sách của Thành phố Hà Nội trong giai đoạn 2006- Luận văn Kinh tế 0
M [Free] Một số biện pháp hoàn thiện hồ sơ dự thầu nhằm nâng cao khả năng trúng thầu của công ty cổ ph Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top