Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By h_yeu_n_kochocungyeu
#928031

Download miễn phí Luận văn Hoàn thiện công nghệ marketing xuất khẩu mặt hàng đá sang thị trường EU của công ty cổ phần thương mại, dịch vụ và xây dựng Hải Âu





 

Lời nói đầu 1

chương i: 3

những tiền đề lý luận về công nghệ marketing xuất khẩu của công ty kinh doanh 3

i. khái quát về công nghệ marketing xuất khẩu và vai trò của công nghệ marketing xuất khẩu của công ty kinh doanh. 3

1. Tổng quan về công nghệ marketing xuất khẩu. 3

1.1. Khái niệm 3

1.2. Vai trò công nghệ marketing xuất khẩu. 3

2. Những căn cứ và yêu cầu đối với công nghệ marketing xuất khẩu. 4

2.1. Căn cứ. 4

2.2. Yêu cầu 4

3. Môi trường marketing quốc tế 5

ii. nội dung công nghệ marketing xuất khẩu ở công ty kinh doanh. 8

1. Nghiên cứu marketing trong xuất khẩu và phân tích khả năng của công ty kinh doanh. 9

1.1. Nghiên cứu marketing. 9

1.2. Đánh giá khả năng của doanh nghiệp – Quyết định tham gia xuất khẩu. 11

2. Lựa chọn thị trường xuất khẩu. 13

3. Lựa chọn các hình thức xuất khẩu. 14

3.1. Xuất khẩu gián tiếp. 14

3.2. Hợp tác xuất khẩu 15

3.3. Xuất khẩu trực tiếp 16

4. Xác lập biến số marketing - mix trong xuất khẩu 16

4.1. Sản phẩm 17

4.2. Định giá xuất khẩu 18

4.3. Lựa chọn và thiết lập kênh phân phối 20

4.4. Xúc tiến và hỗ trợ xuất khẩu 21

5. Lựa chọn nguồn hàng xuất khẩu. 21

6. Xác định nghiệp vụ xuất một lô hàng 22

6.1. Xin giấy phép xuất khẩu. 22

6.2. Mở L/ C 23

6.3. Chuẩn bị hàng để xuất khẩu. 23

6.4. Kiểm tra hàng hoá xuất khẩu. 23

6.5. Thuê phương tiện vận tải. 23

6.6. Mua bảo hiểm cho hàng hoá 24

6.7. Làm thủ tục hải quan 25

6.8. Giao hàng xuất khẩu 25

6.9. Làm thủ tục thanh toán 26

6.10. Khiếu nại và giải quyết khiếu nại 26

7. Tổ chức bộ phận xuất khẩu của công ty và kiểm tra, đánh giá. 26

7.1. Tổ chức bộ phận xuất khẩu của công ty 26

7.2. Kiểm tra, đánh giá. 27

iii. các chỉ tiêu đánh giá kết quả và hiệu quả vận hành công nghệ marketing xuất khẩu 28

1. Doanh thu 28

2. Lợi nhuận 29

3.Tỉ xuất lợi nhuận. 29

4.Tổng kim ngạch xuất khẩu 29

5.Tỷ lệ ngoại tệ. 29

6.Tốc độ chu chuyển và bảo toàn vốn 30

chương ii: 31

phân tích thực trạng công nghệ marketing xuất khẩu mặt hàng đá của công ty cổ phần thương mại, dịch vụ và xây dựng hải âu 31

i. khái quát tình hình tổ chức và kinh doanh của công ty 31

1. Giới thiệu chung về công ty. 31

2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy l•nh đạo của công ty 34

3. Các lĩnh vực hoạt động chính 35

3.1. Khai thác và sản xuất 36

3.2. Thu mua và chế biến 36

3.3. Phân phối - kinh doanh 37

4. Một số kết quả hoạt động xuất khẩu và kinh doanh của công ty. 37

ii. phân tích thực trạng công nghệ marketing xuất khẩu mặt hàng đá của công ty. 41

1. Nghiên cứu marketing xuất khẩu và phân tích khả năng của công ty. 41

2. Lựa chọn thị trường mục tiêu và nguồn hàng xuất khẩu. 43

2.1. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 43

2.2. Lựa chọn nguồn hàng xuất khẩu. 43

3. Lựa chọn hình thức xuất khẩu sản phẩm đá của công ty. 46

4. Xác lập marketing – mix xuất khẩu. 46

4.1. Xác lập biến số mặt hàng xuất khẩu. 46

4.2. Xác lập giá 48

4.3. Xác lập kênh phân phối ( xuất khẩu). 48

4.4. Xác lập xúc tiến thương mại. 49

5. Phân tích và xác lập quy trình nghiệp vụ xuất khẩu một lô hàng. 50

6. Tổ chức bộ phận marketing xuất khẩu của công ty. 51

iii. đánh giá chung về thực hiện công nghệ marketing xuất khẩu của công ty 51

1. Vấn đề nhận thức về marketing xuất khẩu 51

2. Vấn đề nghiệp vụ marketing xuất khẩu. 52

3. Nguyên nhân của các vấn đề. 54

chương iii: 56

Những đề xuất để hoàn thiện công nghệ marketing xuất khẩu mặt hàng đá sang thị trường EU của công ty cổ phần thương mại, dịch vụ và xây dựng hải âu 56

i. XU hướng phát triển của thị trường eu và phương hướng phát triển trong thời gian tới của công ty. 56

1. Xu hướng phát triển của thị trường EU với mặt hàng đá. 56

2. Định hướng xuất khẩu của Việt Nam đến năm 2010 – 2020. 58

3. Mục tiêu và phương hướng phát triển của công ty. 60

3.1. Mục tiêu. 60

3.2. Các định hướng hoạt động của công ty trong thời gian tới. 61

ii. những giải pháp đề xuất nhằm hoàn thiện công nghệ marketing xuất khẩu mặt hàng đá sang thị trường eu. 63

1. Hoàn thiện công nghệ nghiên cứu marketing xuất khẩu. 63

2. Hoàn thiện quá trình lựa chọn thị trường xuất khẩu. 65

3. Hoàn thiện phối thức marketing – mix của công ty. 67

3.1. Sản phẩm xuất khẩu. 67

3.2. Giá xuất khẩu. 68

3.3. Hoàn thiện quyết định phân phối đối với hoạt động xuất khẩu. 69

3.4. Xúc tiến thương mại. 72

4. Hoàn thiện nghiệp vụ xuất khẩu 74

5. Đề xuất thiết lập một phòng marketing. 75

6. Quản lý hoạt động xuất nhập khẩu. 76

iii. một số đề xuất vĩ mô nhằm hỗ trợ công nghệ marketing xuất khẩu mặt hàng đá sang thị trường eu 77

kết luận 80

tài liệu tham khảo 81

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


đó mà công ty đã chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào cho các hoạt động sản xuất của công ty. Công ty cổ phần thương mại, dịch vụ và xây dựng Hải Âu cũng đã đầu tư xây dựng một nhà máy chế biến đá lớn tại khu công nghiệp mới Núi 1 của tỉnh Thanh Hoá với một dây chuyền sản xuất và các trang thiết bị tương đối hiện đại. Đây chính là điều kiện thuận tiện để công ty có thể nhanh chóng mở rộng sản xuất về cả chiều rộng và chiều sâu. Sản phẩm của chính của công ty là đá mài bóng,các sản phẩm mỹ nghệ từ đá...phục vụ cho các công trình kiến trúc cổ và hiện đại, trang trí nội ngoại thất. Công ty cũng đã đầu tư vào việc nghiên cứu và mở rộng thị trường nhằm chủ động đầu ra bằng cách tiếp xúc với các doanh nghiệp phân phối ở Hà Nội và đặc biệt là sự tiếp cận với các nhà nhập khẩu lớn ở các nước châu Âu .Công ty đã tiếp cận với các khách hàng nước ngoài thông qua sự giới thiệu của các đại sứ quán, các cơ quan thay mặt thương mại của các nước đóng tại Việt Nam, nhưng quan trọng hơn cả là mối liên hệ trực tiếp với các bạn hàng nước ngoại nhờ vào internet: web, email...Hiện nay, công ty cũng là hội viên chính thức của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam từ ngày 23 tháng 8 năm 2003 theo số đăng kí : Registration No 4141/PTM_HV do chủ tịch Vũ Tiến Lộc kí.
2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy lãnh đạo của công ty
Giám đốc
Phó đốc giám
Phó giám đốc
Phòng
kế toán-tài vụ
Phòng
nhân sự
Phòng
kế hoạch
Phòng
kinhdoanh
Phòng
XNK
Đại lý 1
Đại lý 2
Đại lý 3
Đại lý 4
Đại lý 5
Xưởng sản xuất
BH 2.1: Sơ đồ tổ chức bộ máy của công ty thương mại, dịch vụ và xây dựng Hải Âu.
Công ty cổ phần thương mại, dịch vụ và xây dựng Hải Âu có một cơ cấu tổ chức nhỏ gọn rất phù hợp đối với một công ty cổ phần có qui mô vừa và nhỏ. Giám đốc là người đứng đầu điều hành chung mọi hoạt động của công ty. Tiếp theo là hai phó giám đốc trực tiếp phụ trách các hoạt động cụ thể của các phòng ban, trong một vài năm tới khi công ty mở rộng qui mô thì có thể sẽ tăng lên ba phó giám đốc,trong đó có một người trực tiếp phụ trách mảng XNK. Tiếp theo là các phòng ban, có thể chia các phòng ban ra làm hai khối là khối hành chính sự nghiệp và khối sản suất kinh doanh.Bên cạnh các trưởng phòng thì công ty còn có mười chuyên gia quản lý chất lượng sản phẩm, khoảng một trăm năm mươi công nhân trực tiếp tham gia khai thác sản xuất và nhân viên của các phòng ban.
Khối hành chính - sự nghiệp gồm các phòng:
Phòng kế toán - tài vụ
Phòng quản lí nhân sự
Phòng kế hoạch
Khối sản xuất - kinh doanh gồm các phòng:
Phòng sản xuất
Phòng kinh doanh
Phòng xuất nhập khẩu
Do nghành nghề chính của công ty là xuất khẩu đá nên phòng XNK là một phòng rất quan trọng được tách ra độc lập với phòng kinh doanh.
Công ty còn có một hệ thống các đại lý giới thiệu sản phẩm trực thuộc phòng kinh doanh ở một số tỉnh thành như :
Đại lý ở Hà Nội (ĐL số 1)
Đại lý ở Hải Phòng (ĐL số 2)
Đại lý ở Thanh Hoá (ĐL số 3)
Đại lý ở Nghệ An (ĐL số 4)
Đại lý ở thành phố Hồ Chí Minh (ĐL số 5)
Và các đại lý ở một số tỉnh thành khác trong cả nước
3. Các lĩnh vực hoạt động chính
Công ty cổ phần thương mại, dịch vụ và xây dựng Hải Âu hoạt động thành công trong khá nhiều lĩnh vực nhờ vào sự năng động và khả năng thích nghi nhanh với sự thay đổi của nền kinh tế Việt Nam cũng như khả năng nắm bắt thời cơ của đội ngũ những người lãnh đạo của công ty. Tuy nhiên, chúng ta có thể kể ra một số lĩnh vực hoạt động chính của công ty.
3.1. Khai thác và sản xuất
Công ty cổ phần thương mại, dịch vụ và xây dựng Hải Âu đã đầu tư mua lại và tiến hành khai thác ở những mỏ đá ở các huyện thuộc hai tỉnh là Thanh Hoá và Nghệ An. Đây là những mỏ đá có trữ lượng lớn và chất lượng cao đã được nhiều người biết đến. Sau khi khai thác, đá thô sẽ được đưa vào sản xuất ngay tại nhà máy chế biến của công ty nằm trong khu công nghiệp mới của tỉnh Thanh Hoá. Năng lực sản xuất hàng năm của công ty là khá ổn định.
Đơn vị: container (loại 20 feet 28 tấn)
Loại đá
Năng lực sản xuất hàng năm( m3)
Đá mài bóng
100
Đá xanh đen
500
Bảng 2.2: Năng lực sản xuất hàng năm.
Trong đó đá mài bóng có nhiều màu sắc (đá da báo, đá trắng sữa, đá bông mai...) và đá xanh đen có nhiều chủng loại (đá mài mịn, đá cắt thô...) tuỳ theo yêu cầu của khách hàng
3.2. Thu mua và chế biến
Do khả năng tiêu thụ của công ty khá cao, đăc biệt là nguồn hàng dành cho xuất khẩu thì bên cạnh viêc khai thác để đưa vào sản xuất, công ty cổ phần thương mại, dịch vụ và xây dựng Hải Âu còn phải tổ chức thu mua lại đá thô vừa khai thác của các cơ sở khai thác khác và cả đá đã sơ chế để đưa vào gia công chế biến thành các thành phẩm nhằm đáp ứng đủ nhu cầu theo các đơn đặt hàng. Do khả năng sản xuất của công ty là tương đối ổn định nên tỷ lệ thu mua - chế biến của công ty tăng giảm tuỳ theo năng lực phân phối kinh doanh của công ty mỗi năm.
3.3. Phân phối - kinh doanh
a. Tiêu thụ trong nước
Công ty cổ phần thương mại, dịch vụ và xây dựng Hải Âu là một công ty chủ yếu sản xuất để phục vụ cho xuất khẩu nên sản lượng đá và các sản phẩm làm từ đá dành cho việc tiêu thụ trong nước là chưa cao. Lĩnh vực phân phối - tiêu thụ trong nước chủ yếu là để quảng cáo cho sản phẩm, khẳng định thương hiệu hay là làm thí điểm với các mặt hàng mẫu. Hiện nay, công ty đã có khá nhiều đại lý giới thiệu sản phẩm ở nhiều tỉnh thành trong cả nước như Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội...
b. Xuất khẩu
Xuất khẩu là lĩnh vực hoạt động chính của công ty nằm trong khâu tiêu thụ sản phẩm. Các mặt hàng mà công ty sản xuất ra đã được khẳng định và ngày càng có uy tín trên thị trường quốc tế. Thị trường chính của công ty là các nước ở khu vực châu Âu trong đó đáng kể nhất là các nước Italia, Bỉ, Hà Lan...
Đơn vị: container(loại 20 feet 28 tấn)
Năng lực xuất khẩu
800
Sản phẩm tự sản xuất
600
Sản phẩm từ thu mua chế biến
200
Bảng 2.3: Năng lực xuất khẩu.
4. Một số kết quả hoạt động xuất khẩu và kinh doanh của công ty.
Bảng 2.4: Kết quả kinh doanh năm 2001 – 2004
Đơn vị: Triệu VND
STT
Năm
Chỉ tiêu
Năm 2001
Năm 2002
Năm 2003
Năm 2004
Giá trị
Giá trị
So sánh
(02/01)
%
Giá trị
So sánh
(03/01)
%
Giá trị
So sánh
(03/01)
%
1
Xuất khẩu
12.500
13.123
104,98
15.314
122,51
16.286
130.28
2
Nhập khẩu
3.256
4.786
146,99
5.550
170,45
6.724
206,51
3
Tổng doanh thu
21.991
22.221
101,04
32.987
150
50.142
228,01
4
Nộp ngân sách
3.011
4.630
153,76
5.942
197,34
6.851
227,53
5
Lợi nhuận
1.100
1.219
110,34
2.794
249,91
3.152
286,55
6
TNBQ
(Đồng/người/tháng)
925.000
929.000
100,43
1.100.000
118,92
1.000.000
108,11
Nguồn: Báo cáo tổng hợp của phòng kinh doanh
Nền kinh tế đổi mới theo hướng phát triển nền kinh tế thị trường thực sự đã làm bừng tỉnh các doanh nghiệp không còn kinh doanh thụ động theo mệnh lệnh của cấp trên giao. Trước bối cảnh đó, công ty cổ phần thương mại, dịch vụ và xây dựng Hải Âu đã phải đối mặt với nhiều khó khăn thử thách nhưng với nỗ lực của toàn bộ nhân viên...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement