Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By Niallan
#926905 Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện hoạt động phục vụ buồng tại khách sạn Thắng Lợi




Lời nói đầu 1
CHƯƠNG I 2
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG PHỤC VỤ BUỒNG TẠI KHÁCH SẠN. 2
I. KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KHÁCH SẠN 2
1. Khái niệm về hoạt động kinh doanh khách sạn 2
2. Khái niệm về kinh doanh lưu trú 2
3. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh: 2
II. HOẠT ĐỘNG PHỤC VỤ BUỒNG TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN 4
1. Vị trí chức năng nhiệm vụ 4
1.1. Vị trí: 4
1.2. Chức năng : 4
1.3. Nhiệm vụ: 4
2. Tổ chức lao động tại bộ phận phục vụ buồng. 5
3. Cơ sở vật chất kỹ thuật tại khu vực buồng của khách sạn: 6
4. Quy trình chung phục vụ buồng: 9
5. Kỹ thuật phục vụ buồng. 10
CHƯƠNG 2: 14
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG PHỤC VỤ BUỒNG TẠI KHÁCH SẠN THẮNG LỢI 14
I. KHÁI QUÁT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN THẮNG LỢI . 15
1. Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Thắng Lợi 15
2. Bộ máy tổ chức quản lý tại khách sạn Thắng Lợi 17
2.1. Mô hình cơ cấu tổ chức của khách sạn 18
2. 2. Chức năng nhiệm vụ và mối quan hệ của các tổ, đội trong khách sạn Thắng Lơi. 19
2.3 Đặc điểm nguồn khách của khách sạn Thắng Lợi: 25
2.4. Đặc điểm cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Thắng Lợi: 28
2.4.1. Bộ phận lễ tân : 28
2.4.2. Bộ phận buồng trình bầy ở phần sau : 29
3. Các bộ phận khác: 33
4. Thực trạng hoạt động phục vụ buồng. 34
4.1 Đặc điểm lao động tại bộ phận buồng của khách sạn thắng lợi : 34
4.3. Quy trình phục vụ buồng. 38
Chương III 42
MỘT SỐ ĐỀ XUẤT VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ BUỒNG TẠI KHÁCH SẠN THẮNG LỢI 42
1. Phương hướng phát triển kinh doanh tại khách sạn. 42
2. Một số đề xuất. 43
KẾT LUẬN 44

Lời nói đầu
Ngày nay khi nên kinh tế thế giới phát triển với tốc độ ngày một cao hơn,thu nhập của người dân ngày càng tăng thì nhu cầu du lịch càng phát triển.chính vì vậy mà du lịch đã được suy tôn là ngành công nghiệp không khói, con gà đẻ trứng vàng
Trong giai đoạn phát triển kinh tế như hiện nay hoạt động kinh doanh du lịch đã thực sự gây sức hấp dẫn với các nhà đầu tư cũng như sự quan tâm chú ý của cơ quan quản lý du lịch .nghành công nghiệp nay đã thực sự trở thành một ngành công nghiệp quan trọng và đem lại hiệu quả kinh tếc cao và đặc biệt trong hoat động kinh doanh khách sạn
Công ty du lịch khách sạn Thắng Lợi là một doanh nghiệp của nhà nước trực thuộc tổng cuc du lịch có lịch sử xây dựng hơn hai mươi năm đã từng là điểm sáng của nghành du lịch Việt Nam đã để rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách du lịch và quốc tế.
Qua một thời gian ngắn thực tập ở khách sạn Thắng Lợi em đã học hỏi được một số quy trình phục vụ. Em xin chân thành Thank cô giáo Vương Quỳnh Thoa, Ban giám đốc khách sạn cùng các cô trong khách sạn đã giúp đỡ em trong đợt thực tập để em có được bản báo cáo này.
Nội dung báo cáo của em gồm có ba chương
Chương I: Cơ sở ly luận chung về hoạt động phục vụ buồng tại khách sạn.
Chương II: Thực trạng hoạt động phục vụ buồng tại khách sạn Thắng Lợi
Chương III: Phương hướng và giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ buồng tai khách sạn Thắng Lợi



ĐỀ TÀI HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG PHỤC VỤ BUỒNG TẠI KHÁCH SẠN THẮNG LỢI

CHƯƠNG I
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG PHỤC VỤ BUỒNG TẠI KHÁCH SẠN.
I. KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KHÁCH SẠN
1. Khái niệm về hoạt động kinh doanh khách sạn
Kinh doanh khách sạn là một hoạt động kinh doanh trên cơ sở cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ xung cho khách nhằm đap ứng nhu cầu ăn nghỉ giải trí của họ tại cac điểm du lịch nhằm mục đích có lợi.
2. Khái niệm về kinh doanh lưu trú
Kinh doanh lưu trú là một hoạt động kinh doanh ngoài lĩnh vực sản xuất vật chất cung cấp các dịch vụ cho thuê buồng ngủ và các dịch vụ bổ xung khác cho khách sạn trong thời gian lưu trú tạm thời tại các điểm du lịch nhằm mục đích có lãi.
3. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh:
Ngày nay nhịp sống xã hội ngày càng nhanh, con người trong guồng quay của nó luôn có những căng thẳng, mà biểu hiện của nó là Stress, đòi hỏi sự nghỉ ngơi giải trí ngày càng nhiều và thường xuyên. Vì vậy mà ngành du lịch ngày càng phát triển với vị trí trong cơ cấu các ngành kinh tế quốc dân. Mặt khác kinh doanh khách sạn mục đích chính là phục vụ khách du lịch vì vậy mà kinh doanh Khách sạn có những liên quan gắn bó với du lịch.
Kinh doanh khách sạn chịu tác động rất lớn của tài nguyên du lịch, vì khách du lịch với mục đích sử dụng Tài nguyên du lịch mà nơi ở thường xuyên không có. Số lượng tài nguyên vốn có chất lượng của chúng và mức độ kết hợp với loại tài nguyên trên lãnh thổ có có ý nghĩa đặc biệt trong việc hình thành và phát triển du lịch của một vùng hay một quốc gia. Vì vậy kinh doanh khách sạn muốn có khách để phục vụ thu lợi nhuận thì bản thân khách sạn phải gắn liền với tài nguyên du lịch.
Vị trí của khách sạn so với tài nguyên du lịch có ý nghĩa rất lớn cho việc quyết định lựa chọn khách sạn để nghỉ ngơi của du khách.
Hoạt động kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng vốn đầu tư ban đầu và vốn đầu tư cơ bản cao.
Xuất phát từ tính cao cấp của nhu cầu du lịch và tính đồng bộ của nhu cầu du lịch. Cùng với nhu cầu đặc trưng của du lịch như nghỉ ngơi, giải trí, hội họp, chữa bệnh… được đáp ứng nhu cầu chủ yếu bởi tài nguyên du lịch, khách du lịch hàng ngày còn có yêu cầu thỏa mãn các nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống của mình. Ngoài ra khi đi du lịch khách cần có nhiều các dịch vụ bổ sung khác nhằm làm phong phú thêm cho chuyến du lịch tạo sự hứng thú và thỏa mãn tối ưu nhất. Muốn thỏa mãn điều này thì khi xây dựng cơ bản đối với một cơ sở kinh doanh khách sạn đòi hỏi phải xây dựng một hệ thống đồng bộ các công trình, cơ sở phục vụ, các trang thiết bị có chất lượng cao. Phải đầu tư cho khách sạn ngay từ đầu để tránh bị lạc hậu theo thời gian, thỏa mãn nhu cầu của khách. Tất cả những chi phí ban đầu này cho thấy cần có một lượng vốn tương đối lớn mới có thể đáp ứng được.
Hoạt động kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng lao động trực tiếp tương đối cao.
Do nhu cầu của con người rất phong phú đa dạng,và có tính cao cấp, hay nói cách khác thì sản phẩm khách sạn không có tính khuôn mẫu cho nên không thể dùng người máy để thay thế con người được mà phải dùng lao đông tiên tiến là con người với chất lượng phục vụ cao để thoả mãn tối đa nhu cầu của khách.
Chất lượng phục vụ được đo bằng sự so sánh giữa mức độ kỳ vọng của khách với mức độ cảm nhận của khách, vì vậy muốn tăng chất lượng phục vụ khách thì phải tăng sự cảm nhận tốt về dịch vụ. Muốn vậy phải chú trọng đến con người và cơ sở vật chất kỹ thuật, tạo ra dịch vụ đó. Cơ sở vật chất là vô tri vô giác, nhưng nó không thể thiếu được trong khách sạn.
Họat động kinh doanh của khách sạn mang tính mùa vụ, do khách sạn xây dựng và hoạt động dựa vào tài nguyên du lịch, tài nguyên đó phụ thuộc vào thời tiết khí hậu, do vậy mà mức độ và nhu cầu của khách về tài nguyên đó cũng thay đổi theo mùa vụ.
Ngày nay khi xã hội càng phát triển thì kéo theo đó là các ngành dịch vụ cũng phát triển theo. Kinh doanh khách sạn đóng góp một phần không nhỏ vào tổng thu nhập quốc dân. Kinh doanh khách sạn du lịch sẽ có triển vọng tốt đẹp và xứng đáng là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, ngành công nghiệp không khói Con gà đẻ trứng vàng.
Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#975771 link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement