Melvin

New Member

Download miễn phí Luận văn Một số giải pháp nhằm ổn định và mở rộng thị trường ở công ty bánh kẹo Hải Hà





MỤC LỤC

Lời nói đầu 1

I.Một số quan niệm cơ bản về thị trường 2

1.Khái niệm thị trường 2

2. Cách phân loại thị trường 2

3.Phân đoạn thị trường. 2

4.Các chức năng của thị trường 2

II.Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường kinh doanh của doanh nghiệp 2

1.Nhóm các nhân tố khách quan 2

2.Những nhân tố chủ quan 2

III.Vai trò của thị trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh 2

IV.ổn định và mở rộng là nhân tố cơ bản tạo điều kiện cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển 2

1.Quan niệm về ổn định và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm 2

2.Vấn đề cạnh tranh và khả năng ổn định, mở rộng thị trường 2

V.Một số phương hướng và biện pháp nhằm ổn định và mở rộng thị trường 2

1.Thực hiện công tác nghiên cứu, dự báo nhu cầu sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường 2

2.Hoạch định chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp 2

3.Thiết lập các kênh phân phối hàng hoá 2

4.Thực hiện các hoạt động hỗ trợ và xúc tiến bán hàng 2

Phần II: Phân tích thực trạng về thị trường tiêu thụ sản phẩm ở công ty bánh kẹo Hải Hà. 2

A: Một số đặc điểm kinh tế ở công ty bánh kẹo Hải Hà có ảnh hưởng tới việc ổn định và mở rộng thị trường. 2

I. Quá trình hình thành và Phát triển ở công ty bánh kẹo Hải Hà 2

1. Giới thiệu chung về công ty. 2

2. Các giai đoạn hình thành và phát triển. 2

3. Mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh và quản lý kinh doanh. 2

II. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật của công ty 2

1. Đặc điểm về sản phẩm 2

1. Đặc điểm về máy móc quy trình công nghệ 2

4. Đặc điểm về lao động 2

2. Đặc điểm về thị trường tiêu thụ sản phẩm 2

2. Đặc điểm về vốn. 2

B. Phân tích thực trạng vấn đề ổn định và mở rộng thị trường tiêu thụ của công ty 2

I. Phân tích tình hình tiêu thụ sản xuất của Công ty 2

 1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Bánh kẹo Hải hà 48

2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty . 2

I. Phân tuích tình hình tiêu thụ từng mặt hàng: 2

1. sản phẩm và cơ cấu sản phẩm 2

III. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm trên thị trường 2

1. Những đặc điểm thị hiếu tiêu dùng của từng thị trường. 2

2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm trên từng thị trường 2

IV. Phân tích các kênh tiêu thụ của Hải Hà 2

1. Hệ thống kênh phân phối của công ty 2

2. Phân tích thực trạng tổ chức kênh tiêu thụ sản phẩm của công ty 2

2.1. Kết quả hoạt động tiêu thụ của mạng lưới đại lý. 2

2.2. Hải Hà với công tác tổ chức đại lý. 2

* Lựa chọn đại lý tiêu thụ 2

V. Phân tích công tác thanh toán sau bán hàng. 2

VI. Đánh giá vấn đề ổn định và mở rộg thị trường của công ty. 2

1. Những ưu điển 2

2. Những tồn tại 2

3. Nguyên nhân 2

Phần III: những biện pháp cơ bản nhằm ổn định và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Bánh kẹo Hải hà. 2

I. Xây dựng và thực hiện chiến lược thị trường. 2

1, Thực hiện công tác nghiên cứu thị trường . 2

2,Thực hiện các biận pháp mở rộng thị trường . 2

II. Đổi mới công nghệ. 2

III,Thực hiện đa dạng hóa sản phẩm và tăng cường chất lượng. 2

1,Đa dạng hóa sản phẩm . 2

2,Tăng cường quản lý chất lượng. 2

1,Các biện pháp làm giảm chi phí nguyên vật liệu . 2

2,Các biện pháp tiết kiệm chi phí cố định ,nhiên liệu điện nước . 2

V,Một số biện pháp khác . 2

VI,Kiến nghị đối với Nhà nước . 2

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hiết bị.
+ Ký hợp đồng và theo dõi thực hiện hợp đồng tiêu thụ sản phẩm
+ Tổ chức hoạt động Marketing từ quá trình sản xuất đến quá trình tiêu thụ, thăm dò thị trường quảng cáo.
+ Lập kế hoạch phát triển những năm sau.
Phòng kỹ thuật sản xuất có nhiệm vụ
+ nghiên cứu ký thuật cơ điện, công nghệ
+ nghiên cưu chế tạo sản phẩm mới
+ theo dõi và thực hiện các quy trình công nghệ
+ Đẩm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm
Văn phòng có nhiệm vụ
+ Tính lương thưởng cho cán bộ công nhân viên
+ Tuyển dụng lao động
+ Phụ trách vấn đề bảo hiểm, an toàn lao động và vệ sinh công nghệ
+ Phục vụ tiếp khách
Phòng tài vụ có nhiệm vụ
+ Huy động vốn phục vụ sản xuất kinh doanh
+ Trả lương cho cán bộ công nhân viên
- Ban bảo vệ, nhà ăn y tế có nhiệm vụ bảo vệ cơ sở vật chất kỹ thuật, tổ chức bữa ăn giữa ca và chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ công nhân viên
- Ngoài ra công ty còn có hệ thống cửa hàng có chức năng giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm. Hệ thống nnhà kho có chức năng sự trữ nguyên vật liệu, trang thiết bị phục vụ sanr xuất .
II. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật của công ty
1. Đặc điểm về sản phẩm
Công ty bánh kẹo Hải hà là một trong những doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo, chũng loại sản phẩ đa dạng phong phú với hơn 20 chủng loại bánh, hơn 40 chũng loại kẹo sự đa dạng này xuất phát từ đặc điểm khác nhau từng lứa tuổi, giới tính. Sản xuất của Công ty mang tính thời vụ, ở nước ta bánh kẹo được tiêu thụ mạnh keo được tiêu thụ mạnh vào cuối năm và đầu năm ( chủ yếu là thàng 1), quá trình tổ chức sản xuất của Công ty gặp nhiều khó khăn, hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị còn thấp, giá thành sản xuất còn cao là tất yếu.
Bánh kẹo được sản xuất chủ yếu từ đường, mật nha, bột mỳ, sắn, sữa, bơ, tin dầu và hương liệu các loại mối một sản phẩm có một định mức tiêu hao khác nhau và thường xuyên thay đổi theo hướng không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Do đó công tác quản lý định mức nguyên vật liệu gặp nhiều khó khăn, Công ty phải thường xuyên chú ý đến sự thay đổi định mức. Bánh kẹo là các đồ ăn ngọt nên sản phẩm được chế biến từ các nguyên liệu hữu cơ dễ bị vi sinh vật phá huỷ nên thời gian bảo quản ngắn thông thường thông thường là 90 ngày. Do đó công tác bảo quản thường được chú trọng, nhằm giảm bớt hao hụt, mất mát trong quá trình bảo quản, đồng thời việc tiêu thụ sản phẩm của Công ty phải được tiến hành nhanh chóng, không được ế thừa, tồn kho.
Sản phẩm bánh kẹo là sản ohẩm có chu kỳ sản xuất ngắn chỉ khoảng từ 3-4 giờ nên không có sản phẩm dở dang. Quy trình công nghệ càng hiện đại thì sản phẩm tạo ra có chất lượng càng cao, mẫu mã đep, tỷ lệ phế phẩ giảm, sẽ làm giảm được giá thành sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm bánh kẹo còn có đặc điểm là chỉ cần thay đổi một só thành phẩm về hương vị chất phụ gia, khuôn mẫu là có thể tạo ra được sản phẩm mới. Do đó dẫn đến một đặc điểm là sản phẩm dễ hoà nhập vào thị trường cũng dễ rút lui chuyển hướng tạm ngừng sản xuất chuyển sang sản xuất mặt hàng khác. Đồng thời bánh kẹo là loại sản phẩm mà cần có mẫu mã bao bì đẹp, màu sắc tươi đẹp để giúp Công ty chiếm ưu thế trên thị trường góp phần lấp đầy khoảng trống và gia tăng mức độ tiêu thụ sản phẩm trên thị trừơng.
1. Đặc điểm về máy móc quy trình công nghệ
Đặc điểm về máy móc.
Mặt hàng chính của Công ty là bánh và kẹo. Trong đó xí nghiệp kẹo gồm ba phân xưởng : phân xưởng kẹo cứng, phân xưởng kẹo mềm và phan xưởng kẹo gôm. Còn xí nghiệp bánh gồm ba phân xưởng bánh BisCuit, phân xưởng bánh kem xốp , phân xửng bột gạo
Trước năm 1993, phần lớn máy móc thiết bị trong các phân xưởng sản xuất là nhập từ các nước Đông âu , do đó năng suất lao động chưa cao, chất lượng chưa đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, gặp khó khăn trong cạnh tranh với các Công ty sản xuất trong và ngoài nước. Trước thực tế đó từ trước năm 1993, Công ty đã nhập các dây chuyền hiện đại đưa vào sản xuất đó là :
- Năm 1993 Công ty ký hợp đồng nhập một dây chuyền sản xuất bánh Biscuits của Đan mạch trị giá 1000000 USD
- Năm 1994 nhập một dây chuyền sản xuất bánh Cr-acker của ý trị giá 950000 USD
- Năm 1995 nhập hai máy gói kẹo mềm trị giá 400000 USD và hai máy gói kẹo của Đài loan vào sản xuất kẹo cuứng nhãn Tây du ký .
Thống kê năng lực sản xuất của Công ty Bánh kẹo Hải Hà
STT
Tên thiết bị
Công suất (tấn/năm)
Trình độ trang bị
1
2
3
4
5
6
7
Dây truyền sản xuất bánh biscuis cứng (Đan mạch)
Dây truyền sản xuất bánh biscuis của ý
Dây truyền sản xuất kẹo cứng
Dây truyền sản xuất kẹo mền chất lượng cao
Dây truyền sản xuất kẹo mền khác
Dây truyền bánh kem xốp
Dây truyền sản xuất glucoza phục vụ cho sản xuất kẹo
1.600
2.300
1.400
1.200
6.700
150
1500
Thiết bị mới, cơ giới hoá + tự động hoá
Cơ giới hoá + tự động hoá
Cơ giới hoá + một phần
Cơ giới hoá + tự động hoá
Cơ giới hóa + thủ công hoá
Cơ giới hoá + thủ công
Cơ giới hoá + thủ công
Cơ giới hoá
Mặc dù Hải hà là một doanh nghiệp có một hệ thống máy móc thiêt bị vào dạng khá trong ngành Bánh Kẹo cuả nước ta nhưng so với thế giới thì vẫn là yếu kém. Hiên nay Công ty vẫn đanh còn sử dụng một số loại máy móc quá cũ kỹ và lạc hậu
Máy móc thiết bị của Công ty còn đang được sử dụng
STT
Tên máy móc thiết bị
Số lượng
Nước sản xuất
Năm SX
1
Máy chộn nguyên liệu
1
Trung Quốc
1960
2
Máy quạt kẹo
1
Trung Quốc
1960
3
Máy cán
12
Trung Quốc
1960
4
Máy cắt
2
Việt Nam
1960
5
Máy ràng
2
Việt Nam
1960
6
Máy nâng khay
1
Việt Nam
1960
7
Máy giấy bột
21
Trung Quốc
1960
8
Máy trong XN phụ trợ
1
TQ-VN-Triều tiên
1960
9
Máy sấy WKA4
1
Ba Lan
1966
10
Nòi hoà đường CK22
1
Ba Lan
1977
11
Nồi nấu liên tục sản xuất kẹo cứng
1
Ba Lan
1978
12
Nồi nấu nhân CK22
1
Ba Lan
1978
13
Nồi nấu kẹo mền CWA20
1
Đài Loan
1979
14
Dây truyền sản xuất kẹo cứng có nhân
1
Ba Lan
1980
15
Dây truyền sản xuất kẹo cứng đặc
1
Ba Lan
1980
Đặc điểm quy trình công nghệ sản xuất
Do đa dạng hoá sản phẩm, mỗi chũng loại bánh, kẹo có một chu trình sản xuất thích hợp , mặc dù có nhiều chũng loại nhưng có thể gộp thành 3 chủng loại chính là: Kẹo cứng, Kẹo mềm và Bánh các loại.
Sơ đồ 1: Quy trình công nghệ sản xuất kẹo mềm
Đường kính, mật, tinh bột
Hoà tan
Lọc
Nấu kẹo
Đánh trộn Phụ liệu, hương liệu
Làm nguội
Quạt kẹo
Chặt miếng Lăn con
Cán kẹo
Sắt kẹo Vuốt kẹo
Sàng kẹo
Gói tay Gói máy
Đóng gói
Đóng thanh kiện
Nhập kho
Sơ đồ 2: Quy trình sản xuất kẹo cứng
Đường kính, gluco
Hoà, lọc đường
Thùng chứa
Nấu tại nồi nấu liên tục
Hương liệu Phòng làm lạnh
Bơm dịch nhân Thành hình
(Nấu keo có nhân)
Tạo dịch nhân Sàng, làm nguội
Lựa chọn
Bao gói
Thành phẩm
Nhập kho
Sơ đồ 3: Quy trình công nghệ sản xuất bánh biscuit
Shortening Magarin
Đánh trộn bông xốp
Bổ sung gluco lecithin
Đường xay, bột mì hương liệu
Đánh trộn
Máy dập hình
Bánh nướng
Băng tải nguội
Đóng túi
Xếp hợp thành phẩm
Việc phải mua hầu ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
P [Free] Một số vấn đề về Thanh toán không dùng tiền mặt tại ngân hàng đầu tư và phát triển Cao Bằng - Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại sở giao dịch I ngân h Luận văn Kinh tế 0
R [Free] Một số ý kiến về tăng thu nhập , tiết kiệm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Ngân Luận văn Kinh tế 0
M [Free] Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn và sử dụng vốn tại Ngân hàng nông nghiệp Luận văn Kinh tế 0
Y [Free] Một số biện pháp nâng cao hiệu quả nghiệp vụ khai thác vốn tại chi nhánh Ngân Hàng Nông nghiệ Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Một số giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng tại ngân hàng nông nghiệp và phát triể Luận văn Kinh tế 0
A [Free] Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung- Dài hạn tại Chi nhánh ngân hàng đầu tư p Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Một số giải pháp nhằm mở rộng hoạt động tín dụng tài trợ xuất nhập khẩu tại ngân hàng thương Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Huy động vốn & một số giải pháp mở rộng huy động vốn tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và p Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thươ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top