Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By ccbb_tieuthudethuong
#925674

Download miễn phí Luận văn Một số biện pháp nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty Xi măng Bỉm sơn





Mục lục

Lời nói đầu 1

Chương I: Lý luận cơ bản về tiệu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp 2

I. Tiêu thụ sản phẩm 2

1. Khái niệm 2

2. Vai trò và ý nghĩa 2

II. Chính sách giá cả 3

1. Hoạt động của người bán hàng và đại lý 4

2. Môi trường cạnh tranh 4

III. Nội dung của công tác tiêu thụ sản phẩm 5

1. Hoạch định kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 5

2. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm 6

Chương II: Phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty xi măng Bỉm Sơn. 9

I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 9

II. Bộ máy tổ chức của Công ty 10

- Chức năng của các bộ phận 10

III. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 12

1. Sản xuất 13

2. Sản phẩm tiêu thụ 13

3. Tổng doanh thu 13

4. Tổng chi phí 13

5. Lợi nhuận trước thuế 14

IV. Đặc điểm về nguồn nhân lực của Công ty 14

1. Tình hình lao động 14

2. Về cơ cấu lao động 15

V. Tình hình tiêu thụ sản phẩm 15

I. Một số đặc điểm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và tình hình tiêu thụ ở Công ty xi măng Bỉm Sơn

1. Đặc điểm sản phẩm 15

2. Phương hướng và những chỉ tiêu chủ yếu của Công ty trong tương lai 16

2.1. Chính sách sản phẩm và cơ cấu sản phẩm 16

2.2. Chính sách lưu thông phân phối 17

2.3. Về chính sách giá cả 18

2.4. Về chính sách kích thích tiêu thụ 18

VI. Phân tích tình hình tiêu thụ của Công ty xi măng Bỉm Sơn trong một số năm gần đây.

CAPut!

1. Thực trạng thị trường và bán hàng tại các chi nhánh CAPut!

a. Thị trường địa bàn Hà Tĩnh CAPut!

b. Thị trường địa bàn Nghệ An 20

c. Thị trường địa bàn Thanh Hoá 21

d. Thị trường địa bàn Ninh Bình 23

e. Thị trường địa bàn Nam Định 23

f. Thị trường địa bàn Thái Bình 24

i. Thị trường địa bàn Hà Tây 25

j. Thị trường địa bàn Hoà Bình 27

2. Tình hình thị trường và bán hàng tại các Công ty kinh doanh 28

a. Tình hình thị trường thuộc Công ty vật tư kỹ thuật xi măng 28

b. Thị trường địa bàn Bình – Trị – Thiên 28

c. Thị trường địa bàn Miền Trung 29

Đánh giá chung về tình hình thị trường và bán hàng của Công ty 30

- Thực trạng giá và phí 31

- Thực trạng về lưu thông 32

1. Đối với đường bộ 32

2. Đối với vận chuyển bằng đường sắt 32

3. Đối với vận chuyển bằng đường thuỷ 33

4. Về kho tàng bến bãi 33

5. Một số ưu, nhược điểm của Công ty xi măng Bỉm Sơn 34

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ ĐỀ SUẤT VỚI CÔNG TY XI MĂNG BỈM SƠN NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM 35

1. Về thực hiện khuyến mại, Quảng cáo, xúc tiến thương mại 35

2. Về thị trường 36

3. Về phân phối 36

4. Về giá và phí 37

5. Về lưu thông 38

Kết luận 39

 

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


n đóng bao mỗi ngày từ 6.400 - 6.600 tấn/ngày).
Sản phẩm xi măng rời : Chiếm khoảng 8 – 10% ( từ 200.000 – 250.000 tấn/năm, mỗi ngày bình quân từ 550 –700 tấn/ngày.
Sản phẩm Clinker : Chiếm khoảng 15 - 18% ( từ 500.00 – 600.000 tấn/năm, bình quân mỗi ngày từ 1.400 – 1.650 tấn/ngày).
2.2/ Chính sách lưu thông phân phối :
* Về lưu thông :
Với định hướng chiến lược tiêu thụ sản phẩm của xi măng Bỉm sơn chủ yếu ở khu vực Miền Bắc và Miền Trung, kết hợp với điều kiện hiện tại và vị trí địa lý của Bỉm sơn, Công ty xi măng Bỉm sơn sẽ có cách vận chuyển đưa sản phẩm của mình ra lưu thông trong giai đoạn từ 2006 trở đi như sau :
+ Đối với địa bàn thuộc khu vực Miền bắc : Đây là những thị trường gần có tuyến đường sắt đi dọc theo các thị trường, do đó sẽ áp dụng khai thác vận chuyển bằng đường bộ và kết hợp vận chuyển bằng đường sắt là chủ yếu, với tỷ lệ đường bộ chiếm 60 - 70 %, đường sắt từ 30 – 35%, đồng thời khai thác một số tuyến đường sông phục vụ cho miền Duyên hải như Nam định , Thái bình, Hà tây với lệ khoảng 5%.
+ Đối với địa bàn khu vực Miền Trung :
Thị trường khu vực bắc Miền Trung ( Từ Hà tĩnh đến Thừa thiên Huế) : Thị trường này tuyến đường sắt chạy dọc qua các địa bàn, cung vận chuyển đường sắt vừa phải, chi phí vận chuyển đường sắt hợp lý, thuận tiện dỡ hàng tại các điểm bán hàng, phục vụ được mọi nhu cầu, cho nên địa bàn Bình - Trị - Thiên dùng 100% vận chuyển bằng đường sắt cho lượng xi măng tiêu thụ, riêng Clinker cho các trạm nghiền vừa kết hợp vận chuyển đường sắt và đường thuỷ( trong đó đường thuỷ chiếm tỷ trọng 60 - 65% ).
Thị trường Từ Đà nẵng trở vào và khu vực Tây Nguyên: Nếu chỉ dùng vận chuyển bằng đường sắt thì chi phí vận chuyển lớn và sẽ không đáp ứng được nhu cầu. Vì vậy, địa bàn này sẽ vận chuyển bằng đường thuỷ và kết hợp vận chuyển bằng đường sắt ( cơ cấu vận chuyển đường sắt chiếm tỷ trọng 25 - 30%, vận chuyển đường thuỷ chiếm tỷ trọng 70 - 75%).
* Về Phân phối :
Do đặc tính riêng của xi măng Bỉm sơn. Vì vậy, để mạng lưới bán hàng có hiệu quả, giữ được thị trường và thị phần, đủ sức cạnh tranh được với các đối thủ khác, cũng như phù hợp với cơ chế thị trường, đáp ứng thoả mãn nhu cầu khách hàng, mạng lưới phân phối của Công ty giai đoạn này như sau :
+ Đối với những thị trường do chi nhánh của Công ty quản lý : Vẫn áp dụng hai hình thức bán hàng đó là : Bán hàng thông qua hệ thống quầy hàng, cửa hàng do cán cán bộ công nhân viên ( CBCNV ) chi nhánh đảm nhiệm và kết hợp với việc bán hàng thông qua các đại lý. Công ty sẽ nghiên cứ chấn chỉnh lại hệ thống này cho phù hợp với điều kiện từng giai đoạn và phù hợp với cơ chế thị trường .
+ Đối với các Công ty kinh doanh xi măng trong Tổng công ty xi măng Việt nam: Công ty xi măng Bỉm sơn sẽ bán sản phẩm cho công ty kinh doanh theo sự chỉ đạo của Tổng công ty xi măng Việt nam, để các công ty này kinh doanh nâng cao sản lượng bán hàng và giữ thị phần cho xi măng Bỉm sơn.
+ Đối với những thị trường mới ( hay ) những thị trường mà các Công ty kinh doanh không đảm nhiệm được : Công ty xi măng Bỉm sơn sẽ mở nhà phân phối chính.
Để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của cơ chế thị trường, phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng, giai đoạn này công ty cần thiết lập và xây dựng mạng lưới bán hàng thương mại điện tử .
2.3/ Về chính sách giá cả :
Giai đoạn từ năm 2006 trở đi, với công nghệ hiện đại, chi phí sản xuất thấp, đồng thời dây truyền lò nung số II khấu hao đã cơ bản hoàn thành. Vì vậy, nếu kết hợp tốt các cách vận tải sẽ giảm được chi phí lưu thông, thì sản phẩm của công ty xi măng Bỉm sơn sẽ có giá thành thấp hơn so với các loại xi măng khác, nên sẽ có khả năng cạnh tranh được trên thị trường .
Về chính sách giá thực hiện giá bán theo chỉ đạo của tổng Công ty xi măng Việt nam qui định trên các thị trường.
2.4/ Về chính sách kích thích tiêu thụ :
Trong tương lai, công ty phải cạnh tranh với tất cả các công ty khác đang sản xuất và tiêu thụ xi măng trên lãnh thổ Việt nam và phải đối mặt với các chủng loại xi măng khác của các nước trong khu vực, khi hội nhập AFTA mà không lệ thuộc vào qui định giá. Vì vậy chính sách kích thích tiêu thụ của xi măng Bỉm sơn trong giai đoạn này thực hiện như sau :
+ Về khuyến mại : Có các hình thức khuyến mại đa dạng lành mạnh, nhằm kích thích được tiêu thụ nhưng không vi phạm pháp luật của nhà nước.
Ví dụ: Công ty đã có những chính sách tăng giảm khuyến mại theo từng thời điểm trên tất cả các địa bàn ( Từ 5.000đ đến 15.000đ ở từng thời điểm ) để tạo lợi thế cạnh tranh đến xi măng cùng trủng loại trên thị trường
+ Về Quảng cáo và xúc tiến thương mại :
Thực hiện quảng bá sản phẩm của mình rộng rãi trên các thị trường với nhiều hình thức ( Quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng như đài truyền hình trung ương, truyền hình địa phương, biển Quảng cáo, báo chí), làm cho người tiêu dùng hiểu rõ hơn về xi măng Bỉm sơn và nhằm lôi kéo khách hàng tiêu thụ xi măng Bỉm sơn. Tham gia các hội trợ triển lãm có uy tín trong nước, quốc tế, nhằm giới thiệu về xi măng Bỉm sơn cho người tiêu dùng trong nước và trong khu vực biết đến ( đặc biệt quan tâm đến thị trường Lào) để tăng khả năng tiêu thụ trong nước đồng thời có chiến lược xuất khẩu xi măng trong các giai đoạn tiếp theo khi nhu cầu trong nước đã bão hoà.
+ Về dịch vụ sau bán hàng :
Thành lập một bộ phận chăm sóc khách hàng, có hệ thống thông tin nhằm hướng dẫn khách hàng về : Giá cả, nơi phục vụ, sử dụng chất lượng sản phẩm của công ty theo cách tốt nhất, thông báo cho khách hàng biết được về các chất lượng của các loại xi măng khác nhau và sử dụng chúng có hiệu quả tốt nhất( trong dịch vụ này cũng có thông tin kỹ thuật về các ứng dụng về các loại xi măng của công ty và trả lời khách hàng về các dịch vụ kỹ thuật, nếu cần có thể hợp tác với cán bộ kỹ thuật của công ty).
VI- Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty xi măng bỉm sơn trong một số năm gần đây..
1/ Thực trạng thị trường & bán hàng tại các chi nhánh :
a/ Thị trường địa bàn Hà tĩnh :
Hà tĩnh là tỉnh có số dân hơn 1,2 triệu người, nông nghiệp là chủ yếu, tốc độ tăng trưởng kinh tế không cao so với các tỉnh khác, nhu cầu xi măng trên địa bàn khoảng từ 250.000 – 300.000 tấn/năm. Thị trường nhỏ, nhưng có tới 3 loại xi măng lớn cùng tham gia cạnh tranh, đó là :
+ Xi măng Bỉm Sơn : Với chất lượng và uy tín thương hiệu sản phẩm ngày càng cao, có mặt lâu năm trên thị trường, nên thị phần luôn chiếm từ 45% - 50% và đang bị cạnh tranh gay gắt ( cạnh tranh về giá là chủ yếu) do đó thị phần có xu hướng giảm dần, nhưng xi măng Bỉm sơn vẫn chiếm thế chủ đạo điều tiết thị trường.
+ Xi măng Nghi Sơn : Sau gần 3 năm có mặt, đã khẳng định được Vị thế của mình và đã chiếm giữ được 20% thị phần và có xu hướng chững lại. Xi măng này tập trung tiêu thụ khu vực Thị xã và một số huyện ven quốc lộ
1A, khả năng thị phần trong thời gian tới không tăng.
+ ...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement