Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By hoanghontim_28892
#923885

Download miễn phí Đề tài Công ty Bánh kẹo Hải Châu với lộ trình thực hiện AFTA





Mục lục

 

LỜI NÓI ĐẦU 1

Phần I: Tổng quan về hoạt động sản xuất kinh doanh của

Công ty bánh kẹo Hải Châu

2

 I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 2

 1.Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 2

 1.1.Giai đoạn 1 (1965-1975) 2

 1.2. Giai đoạn 2 (1975-1986) 3

 1.3.Giai đoạn 3 (1986 đến nay) 3

 2. Nguồn nhân lực 5

 3.Đặc điểm kinh tế – kỹ thuật của Công ty Hải Châu. 6

 3.1. Cơ cấu tổ chức. 6

 3.2.Quy trình sản xuất tổng quát một số sản phẩm chính 9

 II. Hoạt động sản xuất kinh doanh Công ty bánh kẹo Hải Châu. 10

 1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm chính của Công ty . 10

 2. Kết quả sản xuất kinh doanh ở Công ty những năm gần đây 12

 3. Các chính sách-chiến lược kinh doanh của Công ty Hải Châu 14

 3.1. Chiến lược sản phẩm – mặt hàng kinh doanh. 14

 3.2. Chính sách phối phân 15

 3.2.1. Hệ thống kênh phân phối. 15

 3.2.2. Chính sách xây dựng mối quan hệ với khách hàng 18

 3.3.Chính sách xúc tiến 20

 4.Kế hoạch phát triển hoạt động kinh doanh của 21

Phần II : Công ty Bánh kẹo Hải Châu với lộ trình thực hiện AFTA 23

 I.Cơ hội, thách thức cho các doanh nghiệp khi thực hiện AFTA 24

 1. Những cơ hội trong quá trình hội nhập. 27

 2. Thách thức đối với các doanh nghiệp 27

 II. Những yếu tố cần quan tâm trên lộ trình hội nhập AFTA. 29

 III. Thực tế tại Công ty bánh kẹo Hải Châu. 32

 1. Điểm mạnh - Điểm yếu của Công ty bánh kẹo Hải Châu 32

 1.1. Điểm mạnh 32

 1.2. Điểm yếu 33

 2. Một số đề suất với Công ty. 34

 2.1. Tăng cường nghiên cứu Marketing . 34

 2.2. Cải tiến, hoàn thiện và đa dạng hoá sản phẩm. 35

 2.3. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. 36

 2.4 Một số ý kiến khác. 37

Kết luận: 40

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hiện qua mức tăng thu nhập bình quân trong tháng. Trong ba năm gần đây, mức lương của cán bộ công nhân viên tăng trung bình hàng năm đều tăng lên 10%. Ngoài việc tăng tiền lương, Công ty còn thưởng cho cán bộ công nhân viên trong những dịp lễ tết và khen thưởng cho những lao động sáng tạo, tổ chức các hoạt động ngoại khoá bổ ích như : hội thi thợ giỏi, thi bóng bàn, bóng đá… Các hoạt động này giúp người lao động sống vui- khoẻ- lành mạnh, đảm bảo năng suất lao động.
3. Các chính sách-chiến lược kinh doanh của Công ty Hải Châu
3.1. Chiến lược sản phẩm – mặt hàng kinh doanh.
Hiện nay, sản phẩm của Công ty chia làm ba nhóm chính:
Bánh các loại.
Bột canh các loại.
Kẹo các loại.
Thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm bánh kẹo với chất lượng và chủng loại khác nhau. Người tiêu dùng là người quyết định có mua sản phẩm hay không. Họ chỉ mua sản phẩm khi thực sự tin tưởng sản phẩm đó đạt chất lượng. Vì vậy, Công ty luôn coi trọng công tác đa dạng hoá sản phẩm và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Nhận thấy thị trường có xu hướng thích các sản phẩm có hương vị trái cây tự nhiên như cam, nho, dứa… Công ty đã nghiên cứu tìm tòi những nguyên liệu mới phù hợp hơn như đưa tinh dầu các loại hoa quả và tinh dầu chịu nhiệt vào chế biến nhằm tạo hương vị hấp dẫn cho các sản phẩm mới. Công ty đã đưa ra các sản phẩm có hương trái cây: các loại kẹo mềm, kẹo xốp, bánh quy.. có hương cam, dứa, dâu, táo, mơ mật ong…Các sản phẩm này đã được người tiêu dùng chấp nhận. Bên cạnh đó Công ty cũng đưa ra nhiều loại bao gói có trọng lượng khác nhau: 125gram, 200 gram, 300gram…và cả loại đóng bao 5kg, 9kg…để phục vụ cho nhu cầu hội nghị, đám cưới,. rất tiện lợi cho người tiêu dùng.
Bên cạnh việc cho ra đời nhiều sản phẩm mới Công ty vẫn duy trì các loại sản phẩm truyền thống như bánh Hương Thảo, bánh Vani.. hầu như trong suốt 30 năm qua không có nhiều sự thay đổi. Các loại bánh này được nướng bằng than có được vị thơm và màu sắc rất riêng nên cho dù bánh có khá dày nhưng vẫn được người tiêu dùng rất ưa chuộng.
Sản phẩm bột canh là loại sản phẩm rất khó thay đổi, công nghệ sản xuất lại phần lớn là thủ công nên Công ty đã đa dạng hoá sản phẩm bằng cách đưa ra thị trường các loại bột canh Iốt, bột canh có hương vị gà, cua, bò..phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng.
Sản phẩm bánh kem xốp của Công ty hiện là sản phẩm có chất lượng hàng đầu . Bánh của Công ty được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nhất trong cả nước. Gần đây sản phẩm cũng được cải tiến nhiều về hình thức đóng gói và kích thước bao gói như kem xốp thanh đóng gói 170 , 150, 125, 270, 340, 450 gram..
Sản phẩm sôcôla thanh và viên là những sản phẩm mới nhất của Công ty được thị trường đánh giá cao.
3.2. Chính sách phối phân
3.2.1. Hệ thống kênh phân phối.
Cùng với sự phát triển đi lên của Công ty, các hoạt động tiếp thị, nghiệp vụ Marketing và mở rộng kênh phân phối để tiêu thụ sản phẩm ngày càng được đẩy mạnh và có hiệu quả hơn. Để duy trì và phát triển các thị trường hiện có cả về chiều rộng lẫn chiều sâu đồng thời từng bưóc xâm nhập vào những thị trường mới, Công ty đã xây dựng được một mạng lưới phân phối trong khắp cả nước. Công ty xây dựng hệ thống 4 kênh phân phối sản phẩm. Trên mỗi kênh đều có đặc điểm riêng và khối lượng tiêu thụ trên mỗi kênh cũng khác nhau .
Hệ thống kênh phân phối của Công ty bánh kẹo hải châu
Công
ty
Bánh kẹo Hải Châu
Cửa hàng
giới thiệu
sản phẩm
Người bán lẻ
Bán buôn
Bán lẻ
Người
tiêu
dùng
cuối
cùng
Đại lý
Bán buôn
Bán lẻ
ă Kênh I _ Kênh phân phối trực tiếp
Kênh I là kênh phân phối từ Công ty thông qua các cửa hàng giới thiệu sản phẩm trực tiếp do Công ty quản lý đặt tại các tỉnh thành hay trung tâm tiêu thụ. Hệ thống các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty bao gồm :
- 2 cửa hàng ở Hà Nội : một đặt ngay tại trước cổng Công ty và một đặt trên đường Minh Khai.
-1 cửa hàng ở TP HCM : khai trương tháng 11/1999 tại số 123 đường Lê Thị Hồng Gấm – Q1–TPHCM
-1 cửa hàng ở Đà Nẵng : khai trương vào quý II/2001 để điều tiết hoạt động tiêu thụ ở miền Trung
Tổng giá trị tiêu thụ của kênh này chiếm khoảng từ 5 - 7% tổng giá trị hàng hoá tiêu thụ hàng năm của Công ty. Mặt khác, để tích cực tìm hướng xuất khẩu sản phẩm, Công ty đã xúc tiến thương mại với nhiều bạn hàng nước ngoài như Lào , Mông Cổ ; gửi hàng giới thiệu sản phẩm tới nhiều nước ở Châu Âu, Châu á, Châu Phi, bước đầu có nhiều tiến triển tốt.
Đây là hệ thống kênh phân phối trực tiếp của Công ty nhưng chưa chiếm được vị thế mạnh trong hệ thống phân phối sản phẩm do số lượng còn quá ít và bố trí mỏng nên chưa mang lại kết quả cao. Kênh phân phối trực tiếp yếu cho thấy Công ty còn bị phụ thuộc nhiều vào khách hàng là các đại lý và nhà bán buôn. Đó cũng là một thách thức cho hoạt động tiêu thụ của Công ty.
ăKênh II – Người bán lẻ
Qua kênh II, sản phẩm đến tay người tiêu dùng qua những người bán lẻ lấy hàng trực tiếp tại Công ty, họ là những người buôn bán nhỏ gần Công ty và hệ thống của hàng bán lẻ tại gia đình cán bộ công nhân viên của Công ty. Trong năm 2000, Công ty đã có thêm 15 cửa hàng như vậy ở cả nội và ngoại thành Hà Nội.
Đây là mô hình mới rất phù hợp với điều kiện kinh doanh sản phẩm của Công ty, có ý nghĩa to lớn với việc phát triển hình ảnh và uy tín của Công ty đem lại hiệu quả kinh tế cao. Cán bộ công nhân viên trực tiếp tham gia phân phối và giới thiệu sản phẩm của Công ty không những nâng cao trách nhiệm của họ đối với công việc mà còn góp phần cải thiện đời sống của cán bộ công nhân viên, hơn nữa tăng lòng tin của khách hàng vào chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, số lượng tiêu thụ trên kênh này còn nhỏ. Do đó Công ty đã áp dụng những chế độ ưu đãi về giá và vận chuyển cho đối tượng khách hàng này.
ă Kênh III và kênh IV
Đây là hai kênh phân phối chủ yếu của Công ty, hàng năm tiêu thụ trên 75% tổng sản phẩm tiêu thụ của Công ty. Kênh III là một kênh phân phối mạnh của Công ty với nhiều bạn hàng mua số lượng lớn và thường xuyên ở khắp các tỉnh thành như: Hà Nội, Hoà Bình, Hải Phòng, Thanh Hoá, Nghệ An, Cần Thơ, An Giang, Lâm Đồng...
Hiện nay, kênh IV phân phối qua hệ thống các đại lý của Công ty là kênh phát triển nhất với trên 300 đại lý trải rộng trên khắp cả nước.
- Vùng Đông Bắc : 50 đại lý
- Vùng đồng bằng Bắc Bộ : 80 đại lý
- Vùng duyên hải : 50 đại lý
- Vùng Tây Bắc : 40 đại lý
- Vùng từ Quảng Bình đến Tây Nguyên : 20 đại lý
- Vùng đồng bằng Nam Bộ : 20 đại lý
Qua tổng kết năm 2000 :
Có 8 đại lý có doanh thu cao trên 3 tỷ đồng trong đó 5 đại lý ở Hà Nội, 1 đại lý ở Thanh Hoá, 1 đại lý ở Nghệ An, 1 đại lý ở Thái Nguyên.
có 6 đại lý có doanh thu trên 2 tỷ đồng trong đó 4 đại lý ở Hà Nội, 1 đại lý ở Hải Phòng, 1 đại lý ở Thái Nguyên.
- Có 45 đại lý có mức doanh thu trên 1 tỷ đồng ở nhiều tỉnh và thành phố như Quảng Ninh, Vinh, Ninh Bình, Thanh Hoá..
- Vùng thị trường mới, sự hiểu biết của người tiêu dùng về Cô...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement