Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
#921613

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp của Thanh tra Sở Giao thông Công chính nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tắc nghẽn giao thông ở đô thị





 

LỜI MỞ ĐẦU 1

Chương I. Một số vấn đề chung về giao thông đô thị 4

1. Trật tự an toàn giao thông đô thị. 4

1.1. Giao thông đô thị. 4

1.1.1. Khái niệm giao thông đô thị. 4

1.1.2. Các công trình giao thông đô thị và các hình thức đi lại. 4

1.1.3. Phương tiện giao thông đô thị. 5

1.1.4. Giao thông tĩnh. 5

1.1.5. Tổ chức giao thông. 6

1.1.6. Vai trò của giao thông đô thị tới phát triển kinh tế xã hội 6

1.2. Cơ sở hạ tầng đô thị. 7

1.2.1. khái niệm cơ sở hạ tầng đô thị. 7

1.2.2. phân loại cơ sở hạ tầng đô thị. 8

1.2.3. giao thông đô thị là một phần của cơ sở hạ tầng đô thị. 9

2. Tắc nghẽn giao thông. 11

2.1. Khái niệm. 11

2.2. Hậu quả. 11

2.2.1. Tắc nghẽn giao thông gây lãng phí về năng lượng. 12

2.2.2. Ô nhiễm môi trường do tắc nghẽn giao thông. 12

2.2.3. Tổn thất về kinh tế do ngừng trệ các hoạt động giao thông. 13

Chương II. Thực trạng tình hình trật tự an toàn giao thông và tắc nghẽn giao thông. 14

1. Tình hình trật tự an toàn giao thông. 14

* Tình hình trật tự an toàn giao thông hiện nay trên địa bàn thành phố Hà nội: 14

1.1.Cơ sở hạ tầng phục vụ giao thông. 15

1.1.1. Hệ thống giao thông. 15

1.1.2. Hệ thống công trình bến bãi phục vụ cho giao thông vận tải chưa được quy hoạch và phát triển phù hợp với yêu cầu thực tế. 17

1.2. Phương tiện tham gia giao thông. 18

1.2.1. Các loại phương tiện. 18

1.3. Người tham gia giao thông. 19

1.4. Tình hình tai nạn giao thông. 20

1.5. Công tác Xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông Đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội. 22

1.5.1. Khái niệm về vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông - Đô thị. 22

1.5.2. Thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính. 24

1.5.3. Các lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Hà Nội. 26

1.5.4. Hệ thống các văn bản pháp luật hiện hành về việc bảo vệ công trình giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị. 27

1.5.5. Công tác tuyên truyền giáo dục và phổ biến pháp luật. 29

1.5.6. Tình hình về công tác tổ chức giao thông và kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông đô thị. 30

2. Tình hình tắc nghẽn giao thông ở Hà Nội. 33

2.1. Sự bùng nổ dân số và sự bất hợp lý giữa nơi ở và nơi làm việc. 35

2.2. Số phương tiện giao thông tăng quá nhanh 36

2.3. Vận tải hành khách công cộng còn yếu. 39

2.4. Quy hoạch giao thông kém. 40

2.5. Ý thức chấp hành luật lệ giao thông và trách nhiệm của người dân chưa cao. 40

2.6. Chưa có sự quan tâm đúng mức của các cấp, ngành trong quản lý giao thông đô thị 41

3. Thực trạng tình hình thanh tra chuyên ngành giao thông của Thanh tra Sở Giao thông Công chính Hà Nội. 42

Chương III.Một số giải pháp của Thanh tra Sở Giao thông Công chính nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tắc nghẽn giao thông ở đô thị. 46

1. Nhóm giải pháp nhằm nâng cao nâng lực quản lý của Thanh tra Sở Giao thông công chính. 46

1.1 Về công tác tổ chức. 46

1.2. Về cán bộ, thanh tra viên. 47

1.3. Về chế độ chính sách. 49

1.4. Về công tác chuyên môn. 49

2. Nhóm giải pháp đề xuất, kiến nghị với các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống tắc nghẽn giao thông, đưa kết quả vào thực tiễn. 53

2.1.Các giải pháp nhằm tăng cường hiệu lực thực thi pháp luật cho các cơ quan quản lý Nhà nước. 53

2.1.1. Đôí với Ủy ban Nhân dân các cấp 53

2.1.2. Đối với các ngành chức năng. 54

2.1.3. Xây dựng chuyên trách nòng cốt Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Thanh tra giao thông vững mạnh, trang bị đầy đủ các phương tiện, công cụ hoạt động để chủ động trong việc đấu tranh phòng chống các vi phạm về trật tự an toàn giao thông. 55

2.2. Các giải pháp tổng hợp làm thay đổi căn bản cơ sở hạ tầng giao thông. 57

3. Một số giải pháp đề xuất với đơn vị chủ quản là Sở Giao thông Công chính Thành phố Hà Nội. 61

KẾT LUẬN 68

Tài liệu tham khảo: 70

 

 

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


làm việc của CBCNV Nhà nước và học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn Thành phố; ban hành quyết định số 04/2003/QĐ-UB ngày 5/1/2003 về hạn chế gia tăng mô tô xe máy theo nguyên tắc: Người đăng ký xe phải có hộ khẩu Hà Nội, mỗi người chỉ đăng ký 1 xe, phải có giấy phép lái xe, xây dựng lộ trình tạm ngừng đăng ký xe máy ở 4 quận nội thành cũ.
- Tham mưu cho Thành phố xây dựng và triển khai thực hiện đề án thí điểm về thực hiện NQ 13 của Chính phủ tại quận Hai Bà Trưng để từ đó rút kinh nghiệm thực hiện trong toàn thành phố...
1.5.5. Công tác tuyên truyền giáo dục và phổ biến pháp luật.
Trong những năm qua thành phố Hà nội đã luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền phổ biến về luật lệ giao thông bằng nhiều hình thức như:
+ Hàng ngày trên các đài phát thanh và truyền hình đều dành thời gian cho các chuyên mục để tuyên truyền về lĩnh vực giao thông đô thị ( chuyên mục trật tự an toàn giao thông trên Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế Đô thị, Báo giao thông vận tải, Báo Bạn Đường..., thành lập đường dây nóng, phát thanh nhanh tình hình giao thông vào đầu giờ sáng.. ), tuyên truyền thường xuyên về những nội dung NQ số 13 của Chính phủ, các kế hoạch, quyết định, thông tư hướng dẫn của Bộ công an, Bộ GTVT, UBND Thành phố, của CATP và Sở GTCC để mọi tầng lớp nhân dân nâng cao một bước về ý thức chấp hành luật lệ giao thông, tự phòng ngừa TNGT và ủng hộ, giúp đỡ các lực lượng làm nhiệm vụ.
+ Thành phố đã biên soạn cuốn sách hỏi đáp về trật tự an toàn giao thông. Biên soạn tài liệu phổ biến về luật lệ giao thông trong các trường học, hàng năm có bồi dưỡng giáo viên giảng dạy về luật lệ an toàn giao thông, tổ chức các buổi triển lãm, dán tranh cổ động và các tờ rơi tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông. Tổ chức 3 hội nghị tuyên truyền, phổ biến NQ13 của Chính phủ đối với 3 khối các đường đại học, các trường phổ thông và khối các phường xã thị trấn. tuyên truyền vận động và xử lý nghiêm đối với học sinh chưa đủ tuổi, chưa đủ điều kiện sử dụng môtô
+ Các cấp, các ngành, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể có kế hoạch giáo dục động viên cán bộ, đảng viêngương mẫu thực hiện và vận động nhân dân tích cực thực hiện. kịp thời biểu dương khen thưởng người tốt việc tốt, phê phán những việc làm chưa tốt Thành hội phụ nữ và các ngành tổ chức kiểm tra các khu vực, cơ quan, trường học trên địa bàn Thành phố theo chương trình "Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân thủ đô không đổ đất, rác, phế thải ra hè, đường và nơi công cộng", qua công tác kiểm tra đã kịp thời đôn đốc giải quyết những việc tồn tại và biểu dương các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã có những thành tích trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường.
Đó là những công việc thiết thực nhất góp phần nâng cao ý thức pháp luật của nhân dân và tạo ra phong trào toàn dân đấu tranh chống các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.
1.5.6. Tình hình về công tác tổ chức giao thông và kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông đô thị.
- Để phòng chống các vi phạm về trật tự an toàn giao thông và giảm các tai nạn giao thông đường bộ, ngoài công tác tuyên truyền và tăng cường kiểm tra xử lý các vi phạm. Trong năm qua Thành phố Hà nội còn chú trọng công tác bảo đảm an toàn giao thông như cải tạo lại một số tuyến đường giao thông xuống cấp đã và đang mở rộng một số tuyến đường, nút giao thông hay xảy ra ùn tắc như Ngã Tư Vọng, Ngã tư Mại Dịch, ngã tư Voi phục - Cầu Giấy... Đưa vào hoạt động 92 nút đèn giao thông, đặt hàng loạt các dải phân cách mềm cùng với hệ thống biển báo, biển phản quang, các vệt sơn kẻ đưòng, làm thêm nhiều đường mấp mô hạn chế tốc độ tại những nơi xung yếu và gần những ngã tư. Các đường phố và các trục chính dẫn vào thành phố đều được chiếu sáng bằng đèn cao áp, có Camera theo dõi, kiểm tra an toàn giao thông.
- Các xe hoạt động trong Thành phố đẹp hơn, sạch hơn và đảm bảo độ an toàn thay thế cho các loại xe thô sơ, xe công nông, xe lambrô. Đã tổ chức trông giữ xe tại nhiều điểm trên các vị trí hè đường có cường độ giao thông thấp được gia cố sử dụng đỗ xe, xây dựng được 3 điểm đỗ xe lớn, kết hợp với vườn hoa và trông giữ hàng trăm nghìn lượt xe an toàn. Tăng cường hoạt động các mạng lưới vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt, xe tắc xi, xe chất lượng cao. Đã nâng 13 tuyến xe buýt năm 1997 lên 25 tuyến xe buýt năm 1998 và 33 tuyến xe buýt năm 1999, 37 tuyến năm 2000 và Năm 2007 vận chuyển được 45684 lượt hành khách, đạt tỷ lệ 9,14% nhu cầu đi lại ( 5 triệu hành khách tương đương với 1% ), trong đó có 29 tuyến xe buýt tiêu chuẩn. Quản lý tốt 23 doanh nghiệp với 1.560 xe tắc xi vận chuyển trên 7 triệu lượt hành khách một năm. Đưa các tuyến vận chuyển hành khách chất lượng cao Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Quảng Ninh, Hà Nội - Việt Trì, Hà Nội - Thái Nguyên, Hà Nội - Vinh hoạt động có hiệu quả.
- Trong 6 tháng đầu năm 2007 nhằm thiết lập lại trật tự giao thông đô thị, Thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp mạnh để cưỡng chế xử lý các viphạm bước đầu đã được dư luận xã hội đồng tình, tình hình trật tự an toàn giao thông đã có những chuỷen biến tích cực. Kết quả kiểm tra xử lý cụ thể như:
+ Thực hiện Mệnh lệnh 04/ML/CAVN/(PV11) và Thông báo 15 của Giám đốc CATP lực lượng CSGT, CSTT của Công an thành phố và công an các quận huyện đã tập trung phối hợp các lực lượng triển khai kiểm tra xử lý các vi phạm Luật giao thông đường bộ với 4 lỗi vi phạm cơ bản là : Người điều khiển phương tiện giao thông đi vào đường cấm, đường ngược chiều; Người điều khiển phương tiện vượt đèn đỏ; Người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm không chấp hành việc kiểm tra xử lý của lực lượng cảnh sát; Người điều khiển phương tiện giao thông đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng. Kết quả kiểm tra lập biên bản xử lý 132.168 trường hợp về trật tự an toàn giao thông, phạt thành tiền 12.820.778.000 đồng, tăng 66.747 trường hợp = 67% so với thời gian trước khi thực hiện Nghị quyết13/CP. Trong đó có các lỗi vi phạm chính như: Vượt đèn đỏ 8281 trường hợp; vào đường cấm đường một chiều: 22689 trường hợp: Chạy quá tốc độ: 3940 trường hợp: Không giấy phép lái xe: 11909 trường hợp. Tạm giữ từ 15 đến 60 ngày 35.125 phương tiện ( Ôtô: 2.080 trường hợp; Môtô xe máy 25.318 trường hợp; Thô sơ : 7.727 trường hợp ).
+ Thực hiện Chỉ thị 144/CT-GTCC của Giám đốc Sở GTCC về việc tăng cường công tác kiểm tra xử lý và giải toả các vi phạm về trật tự an toàn giao thông đô thị và vệ sinh mội trường theo tinh thần Nghị quyết 13 CP của Chính phủ, lực lượng Thanh tra GTCC Hà Nội đã phối hợp với các lực lượng tập trung xử lý các vi phạm về trật tự đô thị như: Làm bục bệ, lều lán mái che mái vẩy, treo đặt biển quảng cáo sai quy định; kinh doanh buôn bán hàng hoá, tập kết vạt liệu xây dựng lấn chiếm vỉa hè lòng đường; xe thô sơ hoạt động trái phép trong nội thành vi phạm quyết 26 của UBND thành phố; xử lý các phương tiện chở đất, vật liệu rời, phế thải xây dựng rơi vãi làm mấ...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement