Kalil

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Ứng dụng tin tức và bán hàng qua mạng





MỤC LỤC

Trang

 

CHƯƠNG 1 :KHẢO SÁT THỰC TẾ 1

1.1 :Thương Mại Điện Tử 1

1. 1.1 KHÁI NIỆM VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 1

1.1.2 Lợi ích của Thương mại điện tử 2

1.1.3 Những khó khăn khi ứng dụng Thương mại điện tử ở Việt Nam 6

1.2. QUY TRÌNH KINH DOANH TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 11

1.2.1. Tìm kiếm đối tác, sản phẩm, dịch vụ 11

1.2.2. Thoả thuận hợp đồng 11

1.2.3. Thanh toán 11

1.2.4. Vận chuyển hàng hoá, dịch vụ 12

1.3 Giới thiệu Công ty Cổ phần TM và phát triển công nghệ ứng dụng Việt Nam 13

1.4 Giới Thiệu Về Đề Tài 14

1.4.1 Tên Đề Tài :Xây Dựng Ứng Dụng Web Tin Tức Và Bán Hàng Trực Tuyến 14

1.4.2 Mục Tiêu Của Dự Án 14

1.4.3 Mô tả hoạt động của dự án 14

1.4.4 Phạm vi ứng dụng của dự án. 15

1.4.5. Đối tượng sử dụng. 16

CHƯƠNG 2 : XÁC ĐỊNH YÊU CẦU CỦA HỆ THỐNG 17

2.1. Yêu cầu về giao diện của hệ thống: 17

2.2. Yêu cầu về các chức năng chính của hệ thống: 17

a. Đối với khách hàng. 17

b. Đối với người quản trị. 18

CHƯƠNG 3 : PHÂN TÍCH HỆ THỐNG 19

3.1 Actor chính tham gia vào hệ thống. 20

3.2 Sơ đồ tổng quan các chức năng của hệ thống. 20

3.3 Đăng nhập hệ thống. 22

3.4 Quản lý nhóm danh mục tin tức. 25

3.5 Quản lý danh mục tin tức. 30

3.6 Quản lý sản phẩm, quản lý user, liên hệ , quản lý user thì cũng tương tự giống quản lý tin tức. 33

3.7 Thêm giỏ hàng. 33

3.8 Xóa giỏ hàng. 33

3.9 Cập nhật giỏ hàng. 34

3.10 Đặt mua hàng. 34

3.11 Đăng nhập. 34

3.12 Tìm kiếm thông tin. 35

CHƯƠNG 4 : THIẾT KẾ HỆ THỐNG 35

4.1 Hiển thị thông thị - display 35

4.1.1 Chức năng xem thông tin. 35

Thiết kế vật lý 35

Thiết kế lưu trữ 35

4.1.2 Chức năng bán hàng qua mạng. 38

Thiết kế vật lý 38

Thiết kế logic. 38

4.1.3 Chức năng liên hệ 43

4.2 Quản trị hệ thống –admin 44

CHƯƠNG 5 : TRIỂN KHAI VÀ DEMO CHƯƠNG TRÌNH 46

5.1 Giao diện đối với người sử dụng. 46

5.1.1 Giao diện chương trình chính. 46

5.1.2 Trang danh mục tin tức. 47

5.1.3 Trang chi tiết tin tức. 47

5.1.4 Trang chủ sản phẩm. 48

5.1.5 Trang danh muc sản phẩm. 49

5.1.6 Trang đặt mua hàng. 50

5.1.7 Trang đặt mua hàng khi mà khách hàng đă đăng nhập để mua hàng. 51

5.2 Giao diện của người quản trị. 53

5.2.1 Giao diện đăng nhập hệ thống. 53

5.2.2 Trang quản lý tin tức. 54

5.2.3 Trang quản lý user. 55

5.2.4 Trang quản lý sản phẩm. 56

CHƯƠNG 6 - TỔNG KẾT. 57

Tài liệu tham khảo 58

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ách giá bán hàng hoá, cái mà sau này gọi là catalog. Việc giao hàng được tiến hành qua bưu điện với cách Giao hàng khi nhận tiền mặt (cash on delivery). Từ giữa những năm 60, công ty chấp nhận đặt hàng qua điện thoại. Bắt đầu từ những năm 1995, catalog của công ty được đưa lên CD-ROM. Cho tới nay, mọi hoạt động đều là thương mại từ xa (Tele Trade): người mua, người bán không bao giờ gặp mặt nhau. Chào hàng, đặt hàng, giao hàng và thanh toán đều được thực hiện từ xa. TMÐT bắt đầu tới với công ty vào cuối năm 1995, khi họ được đưa catalog lên Internet.
Ngay sau đó, công ty đã có thể nhận đơn đặt hàng qua email hay đặt hàng thanh toán trực tuyến qua Web. Như vậy, việc áp dụng TMÐT tương đương với việc đưa ra một kênh liên lạc mới: chào hàng thông qua web, đặt hàng qua web hay email, cung cấp thông tin về thẻ tín dụng qua web. Mãi tới tháng 7 năm 1997, luật về chữ ký điện tử của Ðức mới được thông qua và cho tới nay vẫn chưa có văn bản luật pháp rõ ràng về việc mã hoá thông tin được ban hành ở Ðức.
Các hình thức phát triển diễn ra ở Việt Nam có thể miêu tả vắn tắt như sau: Catatlog đầu tiên xuất hiện vào khoảng giữa năm 90. Hình thức đặt hàng qua thư chưa xuất hiện. Trừ các đơn hàng nhỏ giữa các đối tác thương mại đã có quan hệ với nhau thì hình thức đặt hàng qua điện thoại vẫn chưa hề phổ biến. Rất ít công ty đưa ra một chào hàng rõ ràng về sản phẩm của mình trên Internet. Có ít doanh nghiệp sử dụng email để đều đặn thông báo cho khách hàng về các mức giá cả hiện thời. Thực tế này đã khá bi quan cho đất nước đã nối mạng Internet từ năm 1997 và có số lượng thuê bao tăng mạnh trong thời gian qua. Dựa trên kinh nghiệm của các nhà tài trợ quốc tế, các dự án phát triển TMÐT tại Việt Nam cho tới nay chủ yếu tập trung vào việc làm thế nào để hỗ trợ bước đi cuối cùng tới TMÐT: Tăng số người dùng máy vi tính, cung cấp cơ sở hạ tầng về Internet và ngân hàng, giúp các công ty sử dụng Internet như một hình thức liên lạc mới và tư vấn cho các nhà lập pháp ban hành những quy định và luật lệ tạo thuận lợi cho sự phát triển của thương mại điện tử. Khi so sánh sự phát triển của thương mại từ xa và TMÐT với tình hình phát triển ở Việt Nam, chúng ta rút ra kết luận là các quy định cụ thể quan trọng nhất để TMÐT ra đời đã sẵn có: Luật Dân sự năm 1995 đã quy định rõ, hợp đồng có thể dưới dạng nói, viết hay thông qua việc thực thi những hành động nào đó. Hành động nào đó có thể là việc gửi email hay là click vào một nút nào đó trên website. Luật Thương mại năm 1997 qui định hợp đồng có thể dưới dạng nói, viết hay bằng hành vi cụ thể. Bộ luật này cũng quy định điện báo, điện tín, fax, email và các hình thức liên lạc điện tử khác được coi là dưới dạng văn bản. Các công ty có thể đăng ký dùng thẻ tín dụng ở Việt Nam mà không gặp nhiều khó khăn. Giao dịch từ doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B) chiếm phần lớn trong TMÐT và ở Việt Nam, Internet cũng sử dụng các tiêu chuẩn, quy định như trên thế giới. Nghị định mới 55/CP của Chính phủ về Internet đã cho phép các công ty thương mại tự đưa trang web của mình lên Internet mà không cần tới vai trò can thiệp sâu của ISP hay ICP vào như trước. Mặc dù vậy, cho tới nay vẫn chưa có một công ty nào của Việt Nam sử dụng một giải pháp Internet hoàn chỉnh hay chấp nhận đơn đặt hàng cố định. Lý do chính là hầu như không thể tiến hành Thương mại từ xa ở Việt Nam mà không có thương mại từ xa thì không thể tiến hành thương mại điện tử. Hiện nay, một khi hoá đơn được ký phát thì việc huỷ bỏ nó là rất khó khăn. Do vậy, ở Việt Nam, hình thức Mua hàng thử (với đảm bảo cho phép người mua hoàn trả vô điều kiện) là gần như không thể áp dụng. Do đó, người bán sẽ gặp nhiều rủi ro: họ sẽ phải trả thuế đánh vào các khoản doanh thu mà trên thực tế chưa bao giờ tồn tại. Ngoài ra, người mua thươnng viện nhiều lý do để trả lại hàng trong thương mại từ xa hơn là mua hàng ở cửa hàng thực. Do vậy, các qui định liên quan cần được sửa đổi để tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc huỷ bỏ hoá đơn.
Các giao dịch được giữ kín, một trong những nền tảng cơ bản của Thương mại từ xa và TMÐT, hiện nay chưa được thực thi tại Việt Nam do, xét về mặt kỹ thuật, việc mã hoá làm phạm luật ở Việt Nam. Chí ít thì việc mã hoá https (cho các website bảo mật) cần được chính thức cho phép càng nhanh càng tốt. Ngay khi những yêu cầu này được đáp ứng thì các doanh nghiệp sẽ có thể áp dụng thương mại từ xa, bước tiến quan trọng đầu tiên vào ngưỡng cửa TMÐT. Ðể có thể giúp các nhà kinh doanh TMÐT và loại bỏ những khó khăn có thể vướng với hải quan và thuế vụ, xin thử nêu một số giải pháp sau: Hiện tại, các doanh nghiệp Việt Nam thông thường không có quyền mở tài khoản ở nước ngoài. Ðối với những gì không được nêu ra bằng văn bản thì các công ty và các quan chức có xu hướng hiểu các đạo luật theo hướng mọi thứ mà không được quy định rõ ràng được phép làm tức là bị cấm. Chí ít, chừng nào các ngân hàng của Việt Nam chưa sẵn sàng cấp các tài khoản thương mại hoạt động qua Internet (mặc dug điều này có thể tiến hành dễ dàng) thì văn bản luật nên quy định cho phép các công ty được phép mở các tài khoản ngân hàng ở nước ngoài, nếu như điều đó tạo điều kiện thuận lợi cho họ nhận tiền thanh toán. Tại các nước khác tương tự Việt Nam, việc sử dụng các tài khoản ở nước ngoài là rất phổ biến, đặc biệt là ở những nước mà trình độ phát triển của khu vực ngân hàng chậm hơn chu cầu phát triển của nền kinh tế. Pháp lệnh về Hợp đồng kinh tế năm 1990 có những nội dung gây ra một số nhầm lẫn do nó phần nào mâu thuẫn với Bộ Luật dân sự năm 1995 và Luật Thương mại năm 1997. hay là pháp lệnh đó phải được xoá bỏ hoàn toàn hay là được điều chỉnh bổ sung với các bộ luật ban hành trong thời gian gần đây, chủ yếu là liên quan tới lĩnh vực Thương mạ từ xa và TMÐT. Trong bối cảnh thiếu một khung pháp lý hoàn chỉnh hơn, chúng ta cần hiểu rằng, sẽ có nhiều rủi ro hơn cho các đối tác kinh doanh. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm của các nước khác trên thế giới, các doanh nghiệp đều sẵn sàng chấp nhận rủi ro ở mức hạn chế (chẳng ai sử dụng TMÐT trong một thương vụ trị giá hàng triệu USD với một đối tác không biết mặt), đặc biệt khi lợi ích tiềm năng của TMÐT là rất lớn. Nhà nước có thể đưa ra lý do để kiểm soát chặt chẽ các công ty quốc doanh, nhưng nhà nước không nên cấm các doanh nghiệp tư nhân chấp nhận rủi ro, thậm chí cếu như điều đó khiến cho khu vực tư nhân có thêm một số lợi thế cạnh tranh so với khu vực nhà nước.
(------------------Theo tạp chí Nhịp sống Công nghiệp---------------------------)
1.2. QUY TRÌNH KINH DOANH TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
1.2.1. Tìm kiếm đối tác, sản phẩm, dịch vụ
Ngày nay, chúng ta có thể tìm địa chỉ đối tác một cách dễ dàng hơn thông qua các công cụ tìm kiếm trên Internet như địa chỉ www.google.com, www.yahoo.com , đặc biệt là đối tác tại các nước phát triển, nơi có tỷ lệ phổ cập Internet rất cao. Tại những công cụ tìm kiếm, sau vài giờ phân loại, sàng l...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C [Free] Mô hình lựa chọn kỳ hạn tính lợi suất và thời kỳ ước lượng khi ước lượng rủi ro - Ứng dụng tr Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Ứng dụng chính sách phân phối của một số công ty dược phẩm nước ngoài Luận văn Kinh tế 0
O [Free] Ứng dụng phần mềm SPSS 16.0 & mô hình chất lượng servqual để nghiên cứu sự hài lòng của du kh Tài liệu chưa phân loại 0
P [Free] Hoàn thiện công tác lập dự án đầu tư tại Trung tâm ứng dụng khoa học kỹ thuật Lâm nghiệp Luận văn Kinh tế 0
L [Free] Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thạc cao của Công ty cổ phần kĩ thuật ứng dụng quốc tế (IPECO) Luận văn Kinh tế 0
A [Free] Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty CPTM và KT ứng dụng Tài liệu chưa phân loại 0
H [Free] Mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xã Tân Liên Luận văn Kinh tế 0
T Free Ứng Dụng Tìm Trạm Xe Bus trên Điện Thoại Di Động Android Lập trình phần mềm, Android, IOS, Window Phone 4
B [Free] NGIÊN CỨU ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP TLC ĐỂ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH TRÊN NỀN ĐẤT YẾU Tài liệu chưa phân loại 0
B [Free] Báo cáo của ứng viên tuyển dụng trong lĩnh vực kinh doanh năm 2012 Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top