Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By strange_person2710
#919988

Download miễn phí Chuyên đề Hoạt động quảng cáo của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ phát thanh – Đài Tiếng nói Việt Nam, thực trạng và giải pháp





MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TRONG KINH DOANH 3

1.1 KHÁI NIỆM QUẢNG CÁO VÀ CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN 3

1.1.1 Khái niệm quảng cáo và đặc trưng của quảng cáo 3

1.1.2 Chức năng, vai trò, nhiệm vụ, yêu cầu của quảng cáo 4

1.2 HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO 6

1.3 ĐẶC ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO TRÊN PHÁT THANH 12

1.3.1 Điều kiện kỹ thuật phương tiện 12

1.3.2 Đối tượng nhận tin 14

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TẠI TRUNG TÂM QUẢNG CÁO VÀ DỊCH VỤ PHÁT THANH ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM 16

2.1 TỔNG QUAN VỀ TRUNG TÂM QUẢNG CÁO VÀ DỊCH VỤ PHÁT THANH – ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM 16

2.1.1 Khái quát về Trung tâm 16

2.1.2 Cơ cấu tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm 19

2.1.3 Môi trường hoạt động kinh doanh của Trung tâm 25

2.2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA TRUNG TÂM QUẢNG CÁO VÀ DỊCH VỤ PHÁT THANH – ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM 28

2.2.1 Mục tiêu hoạt động kinh doanh của Trung tâm 28

2.2.2 Chiến lược dài hạn trong kinh doanh của Trung tâm 28

2.2.3 Chiến lược Marketing của Trung tâm 29

2.2.4 Kết quả hoạt động kinh doanh 36

2.3 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA TRUNG TÂM QUẢNG CÁO VÀ DỊCH VỤ PHÁT THANH – ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM 40

2.3.1 Kế hoạch mục tiêu quảng cáo chung 40

2.3.2 Thực trạng quy trình xây dựng chiến lược quảng cáo của Trung tâm 42

2.3.3 Đánh giá nhận xét về hoạt động quảng cáo của Trung tâm 52

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHO HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA TRUNG TÂM QUẢNG CÁO VÀ DỊCH VỤ PHÁT THANH ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM 56

3.1 GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA TRUNG TÂM QUẢNG CÁO VÀ DỊCH VỤ PHÁT THANH – ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM 56

3.1.1 Giải pháp cho mục tiêu và kế hoạch quảng cáo 56

3.1.2 Giải pháp cho các bước trong chiến lược quảng cáo 57

3.2 CÁC GIẢI PHÁP KHÁC PHỤ TRỢ CHO HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA TRUNG TÂM QUẢNG CÁO VÀ DỊCH VỤ PHÁT THANH – ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM 64

3.2.1 Một số giải pháp về hoạt động Marketing 64

3.2.2 Một số giải pháp về hoạt động kinh doanh 66

KẾT LUẬN 67

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


nhiều bất cập. Vì vậy, các nhà hoạch định chính sách cần tìm hiểu sâu hơn về bản chất, tính chuyên nghiệp cũng như đóng góp của quảng cáo đối với kinh tế để đưa ra những quyết định sát thực hơn.
Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ phát thanh - Đài Tiếng nói Việt Nam cũng như các công ty kinh doanh quảng cáo khác luôn tuân thủ theo những quy định của nhà nước về quảng cáo, đặc biệt luôn đảm bảo thực hiện đúng Pháp lệnh quảng cáo.
Môi trường khoa học công nghệ
Xét chung về ngành quảng cáo, nhân tố khoa học công nghệ đóng vai trò quan trọng, mang tính quyết định đối với khả năng cạnh tranh, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Sự bùng nổi của công nghệ mới trong thập kỷ 21 đã ảnh hưởng lớn đến ngành quảng cáo. Bên cạnh các hình thức quảng cáo truyền thống: báo giấy, pano, apphich, đài phát thanh, thì với truyền hình, quảng cáo đến từng nhà, từng người, từng ngành, dù khán giả muốn hay không. Đến khi Internet và mạng viễn thông ra đời và phát triển mạnh thì công nghệ quảng cáo đã tiến thêm một bước dài, hay nói đúng hơn đã tạo ra một cuộc “cách mạng” trong ngành quảng cáo, với khái niệm quảng cáo online và quảng cáo mobile (quảng cáo trên mạng Internet và quảng cáo trên điện thoai di động). Các hình thức quảng cáo mới này, đang tạo ra sức ép rất lớn với quảng cáo trên đài phát thanh.
Xét trong nội bộ quảng cáo trên đài phát thanh, sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật cũng đã mở ra cho loại hình này nhiều cơ hội lớn để đổi mới. Với các trang thiết bị máy móc hiện đại phục vụ cho thu âm, lồng tiếng, ghép nhạc... quảng cáo trên đài phát thanh ngày càng có sức thuyết phục và sức lôi cuốn thính giả hơn, đồng thời giúp các cán bộ kỹ thuật thao tác đơn giản và dễ dàng hơn. Ngoài ra, bên cạnh thu âm bằng kỹ thuật kiểu cũ – kiểu Analog, hiện nay với thu âm kỹ thuật số đã góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của quảng cáo trên đài phát thanh.
Với công nghệ hiện đại, Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ phát thanh - Đài Tiếng nói Việt Nam cho ra đời nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao, ngày càng dành được sự hài lòng của khách hàng và sự hưởng ứng của bạn nghe Đài.
Khách hàng
Năm 2006, Việt Nam chính thức gia nhập tổ chức Thương mại Thế giới WTO. Trong tương lai không xa, các doanh nghiệp nước ngoài sẽ tràn vào Việt Nam. Đây chính là một cơ hội lớn cho Trung tâm, có thể mở rộng thị trường khách hàng của mình. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng tiềm ẩn nhiều khó khăn. Do tuổi đời còn rất trẻ, liệu Trung tâm có thể làm hài lòng được những khách hàng khó tính vốn đã quen với thị trường quảng cáo nước ngoài chuyên nghiệp và lâu đời. Để đứng vững trong thời kỳ cạnh tranh gay gắt như hiện nay, Trung tâm cần nỗ lực nhiều để tự hoàn thiện mình.
Môi trường nội bộ của Trung tâm
Đội ngũ nhân viên của Trung tâm đều là những người trẻ tuổi, năng động, hết lòng với công việc. Nhờ đó nội dung các chương trình quảng cáo do Trung tâm làm đều mới mẻ, hiện đại, có sức lôi cuốn.
Trung tâm có chính sách lương, thưởng, nhuận bút hợp lý, tạo điều kiện cho nhân viên yên tâm làm việc và thêm nhiệt tình với công việc được giao.
Cơ cấu các phòng ban gọn nhẹ, số lượng nhân viên không lớn (65 người), nhờ đó tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các nhân viên trong Trung tâm ngày một nâng cao, các phòng ban phối hợp làm việc ăn ý, không khí là việc trong Trung tâm luôn sôi nổi, hăng hái.
Tất cả những nhân tố trên tạo nên một môi trường nội bộ lành mạnh giúp các nhân viên làm việc có hiệu quả.
2.2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA TRUNG TÂM QUẢNG CÁO VÀ DỊCH VỤ PHÁT THANH – ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM
2.2.1 Mục tiêu hoạt động kinh doanh của Trung tâm
Với diện phủ sóng 98% trên cả nước và số thính giả thường xuyên từ 70 quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam là một trong những phương tiện truyền thông rộng khắp và có hiệu quả nhất ở Việt Nam hiện nay, là cầu nối gần gũi với công chúng nghe đài trong nước cũng như nước ngoài.
Là một đơn vị trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ phát thanh đã và đang phấn đấu trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp, các tổ chức kinh doanh với quý khách hàng, trở thành một kênh thông tin hữu hiệu đưa sản phẩm dịch vụ đến gần người tiêu dùng hơn.
Là một đơn vị kinh doanh, mục tiêu cơ bản của Trung tâm là có nhiều hợp đồng, đem về nguồn thu lớn cho Đài nói chung và cho Trung tâm nói riêng.
2.2.2 Chiến lược dài hạn trong kinh doanh của Trung tâm
Tiếp tục mở rộng địa bàn kinh doanh đến mọi miền, vùng, ngành.
Xây dựng những cách tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng cụ thể (Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp). Qua đó đáp ứng các nhiệm vụ: tuyên truyền theo đường lối của Đảng – Chính phủ, thiết thực với từng đối tác và hấp dẫn với từng người nghe.
Mở rộng mạng lưới cộng tác viên tiếp thị, đặc biệt xây dựng được hệ thống đại lý vệ tinh đủ mạnh trên cả nước và nước ngoài.
Nâng cao nghiệp vụ Marketing và nghiệp vụ phát thanh cho từng cá nhân của Trung tâm, sao cho mỗi cá nhân có thể tự hoàn thiện các hợp đồng từ khâu đầu đến khâu cuối (từ tiếp thị đến sản xuất chương trình).
Triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả. Sắp xếp lại nhân lực theo hướng chủ yếu để chăm sóc khách hàng và giải quyết hợp đồng quảng cáo của các doanh nghiệp.
Mở rộng, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ có thu theo quy đinh của Nhà nước, phù hợp với nhiệm vụ của Trung tâm.
Điều chỉnh giá quảng cáo và tài trợ phù hợp với mặt bằng giá cả chung.
2.2.3 Chiến lược Marketing của Trung tâm
2.2.3.1 Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
Phân đoạn thị trường dựa trên quy mô doanh nghiệp
Gồm có 2 loại: doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp vừa, nhỏ.
Doanh nghiệp lớn: là những doanh nghiệp có doanh thu lớn, chiếm thị phần lớn và sẵn sàng dành khoản chi phí đáng kể cho hoạt động Marketing nói chung và quảng cáo nói riêng. Mặt khác do quy mô lớn nên doanh nghiệp có chiến lược sử dụng tất cả các phương tiện quảng cáo có tính khả thi để bao phủ được thị trường, do đó quảng cáo trên sóng phát thanh là không thể bỏ qua.
Đây chính là loại doanh nghiệp mà Trung tâm lựa chọn làm thị trường mục tiêu của mình.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: là những doanh nghiệp có doanh thu không lớn, ngân sách dành cho Marketing và quảng cáo không dồi dào vì tiềm lực tài chính còn hạn chế.
Với đoạn thị trường này, Trung tâm không xác định là thị trường mục tiêu, nhưng cũng lên danh sách khách hàng tiềm năng với các khách hàng thuộc 2 diện sau:
Nhóm doanh nghiệp có sản phẩm cung cấp ra thị trường có thể phù hợp với quảng cáo trên sóng phát thanh (như doanh nghiệp sản xuất hàng công nghiệp, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, dược phẩm, các tổ chức phi lợi nhuận...)
Nhóm doanh nghiệp rất cần quảng cáo nhưng khả năng tài chính chưa đủ để thực hiện quảng cáo bằng các hình thức khác, vì quảng cáo trên sóng phát thanh được đánh giá là có chi phí rẻ nhất trong các phương tiện quảng cáo khác.
Phân đoạn thị trường dựa trên phạm vi địa lý mà khách hàng hướng tới
Gồm có 2 loại: khách hàng hướng t...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement