Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By [email protected]
#918450

Download miễn phí Báo cáo thực tập tại Khách sạn Xây Dựng





 

LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I: 3

KHÁI QUÁT VỀ KHÁCH SẠN XÂY DỰNG 3

I. Lịch sử hình thành khách sạn Xây Dựng 3

1. Giai đoạn từ năm 1972 đến 3 - 1995 3

2. Giai đoạn từ tháng 4 - 1945 đến nay. 3

II. Cơ sở vật chất kĩ thuật của khách sạn 4

III. Bộ máy tổ chức lao động Khách sạn. 7

1 Sơ đồ bộ máy lao động 7

2. Cơ cấu 9

3. Nội dung quy định 10

4. Mối quan hệ giữa các bộ phận. 11

4.1. Ban giám đốc 11

4.1.1. Giám đốc: 11

4.1.2. Phó giám đốc 12

4.2. Phòng kế hoạch - kinh doanh: 13

4.2.1. Trưởng phòng: 13

4.2.2. Phó phòng: 14

4.2.3. Nhân viên kế hoạch 15

4.2.4. Văn thư - tạp vụ 15

4.2.5. Thủ kho 15

2.2.6. LáI xe 16

4.3. Phòng kế toán- thống kê. 16

4.3.1. Trưởng phòng: 16

4.3.2. Kế toán tổng hợp: 17

4.3.3. Kế toán viên: 18

4.3.4. Thủ quỹ: 18

4.4. Phòng du lịch. 18

4.4.1. Trưởng phòng 18

4.4.2. Nhân viên điều hành: 19

4.4.3. Hướng dẫn viên 20

4.4.4. Nhân viên văn phòng 20

4.5. Đội lễ tân - phục vụ: 20

4.5.1. Đội trưởng 20

4.5.2. Tổ lễ tân 21

4.5.2.1. Tổ trưởng 21

4.5.2.2. Nhân viên lễ tân 21

4.5.3. Tổ bảo vệ 22

4.5.3.1. Tổ trưởng 22

4.5.3.2. Bảo vệ khu vực ngoài: 22

4.5.3.3. Bảo vệ sảnh 23

4.5.4. Tổ kỹ thuật buồng 23

4.5.4.1. Tổ trưởng 23

4.5.4.2. Nhân viên phục vụ buồng. 24

4.5.4.3. Nhân viên giặt là 24

4.5.4.4. Nhân viên kĩ thuật 25

4.6. Nhà hàng ăn uống. 25

4.6.1. Trưởng nhà hàng: 25

4.6.2.Tổ bàn- bar 26

4.6.2.1. Tổ trưởng. 26

4.6.2.2. Nhân viên lễ tân 27

4.6.2.3. Nhân viên phục vụ bàn 27

4.6.2.4. Nhân viên pha chế đồ uống 28

4.6.3.Tổ bếp 28

4.6.3.1. Tổ trưởng 28

4.6.3.2. Nhân viên sơ chế 28

4.6.3.3. Nhân viên nấu ăn 29

IV. Tình hình hoạt động kinh doanh tại Khách sạn Xây Dựng. 29

1. Các lĩnh vực kinh doanh. 29

2. Đặc điểm nguồn khách. 30

3. Kết quả kinh doanh. 32

CHƯƠNG II: 36

THỰC TRẠNG VỀ PHỤC VỤ BÀN. 36

1. Vị trí vai trò của phục vụ bàn. 36

II. Đội ngũ lao động phục vụ bàn. 38

1. Sơ đồ tổ chức lao động phục vụ bàn 38

2. Cơ cấu 38

3. Chức năng nhiệm vụ của từng chức danh. 40

4. Mối quan hệ giữa bộ phận phục vụ bàn và các bộ phận khác trong nhà hàng. 47

5. Nội dung quy định đối với phục vụ bàn 51

III. Các trang thiết bị công cụ trong nhà hàng 54

IV. Thực trạng nghiệp vụ bàn 57

1. Tìm hiểu các loại thực đơn. 57

2. Quy trình phục vụ khách ăn theo thực đơn. 59

2.1. Trình tự phục vụ khách ăn kiểu chọn món (alacate). 59

2.2.Trình tự phục vụ khách ăn theo kiểu thực đơn cố định (set menu) 62

3. Đánh giá hoạt động kinh doanh của nhà hàng khách sạn Xây Dựng. 68

CHƯƠNG 3: 71

CÁC KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT 71

KẾT LUẬN 77

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


trước khi đến.
Khách vãng lai chiếm một tỉ lệ khá kiêm tốn trong danh sách khách của nhà hàng nhưng nhà hàng luôn đảm bảo về chất lượng của tất cả các món ăn và tháiđộ cũng như trình độ phục vụ chuyên nghiệp của tất cả các nhân viên trong nhà hàng đảm bảo khách đến một lần thôI cũng sẽ thấy khuyến luyến và việc họ từ một khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thường xuyên của nhà hàng cũng không có gì là khó hiểu.
Có thể nói nhà hàng ăn uống tại khách sạn Xây Dựng trong những năm qua đã luôn cố gắng nâng cao trình độ cũng như luôn quan tâm đến nhu cầu của từng loại đối tượng khách hàng thu hút khách hàng đến ngày càng đông, và trở thành sự lựa chọn số một cho nhu cầu thưởng thức các món ăn ẩm thực cũng như tổ chức thành công cho mỗi sự kiện đáng nhớ của khách tại khách sạn như tiệc cưới, sinh nhật, hội thảo hay những cuộc hội họp gia đình.
Kết quả kinh doanh.
Năm 1998 là năm thứ 2 sau khi khách sạn được cảI tạo nâng cấp hoạt động kinh doanh có phần thuận lợi năm 1997 là thời kỳ khó khăn cho toàn ngành du lịch. Mặc dù vậy khách sạn đã kịp thời khắc phục những khó khăn tồn tại của công trình sau cảI tạo đáp ứng được yêu cầu của khách, khách sạn đã chọn kinh doanh phòng ngủ làm chủ yếu là dịch vụ chủ yếu của khách sạn. Nguồn khách của khách sạn từ trước tới nay vẫn luôn đều đặn được gửi đến từ các cơ quan trong ngành xây dựng và cũng do sự điều chỉnh giá phòng hợp lý của ban giám đốc nên một số các cơ quan lân cận cũng đã gửi khách đến. Bên cạnh đó khách sạn đã đưa thêm một số dịch vụ bổ sung như giặt là , karaoke vào phục vu khách để hình thành nên một hệ thống dịch vụ nhằm phục vụ khách có hiệu quả hơn.
Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn năm 1997 và 1998
Chỉ tiêu
Năm 1997
Năm 1998
Tăng giảm tuyệt đối năm 98/97
Số tiền ( triệu)
Tỷ trọng (%)
Số tiền ( triệu)
Tỷ trọng (%)
Số tiền ( triệu)
Tỷ lệ (%)
Tỷ trọng (%)
Tổng doanh thu
doanh thu phòng
doanh thu ăn uống
doanh thu dịch vụ khác
928
539
333
110
100
54,89
33,91
11,2
1226
606
480
140
100
49,43
39,15
11,42
244
67
169
30
124,85
112,45
111,14
127,27
-5,46
5,24
0,22
Tổng lợi nhuận
Kinh doanh phòng
Kinh doanh ăn uống
Kinh doanh dịch vụ khác
831,37
593
196,45
95,92
100
64,83
23,63
11,54
1045,72
606
316,8
122,92
100
57,95
30,29
11,75
214,35
67
120,35
27
152,78
112,43
161,26
132,28
-6,88
6,66
0,21
Tổng chi phí
Tỷ suất
Mức độ tăng giảm
160,63
16,36%
180,28
14,7%
19,65
-1,66%
112,78
4. Thuế lợi tức phảI nộp
332,584
418,278
85,74
125,78
5. Lợi tức còn lại sau thuế
498,872
627,432
126,56
125,77
Nhìn vào bảng phân tích trên chúng ta có thể thấy tổng doanh thu của khách sạn được cấu thành từ doanh thu phòng, doanh thu ăn uống và doanh thu các dịch vụ khác. Khách sạn đã lựa chọn và thực hiện đúng các chức năng, doanh thu phòng chiếm tỷ trọng lớn hơn cả. Tuy nhiên năm 1998 doanh thu phòng có tăng lên một số tiền ( 67.000.000 ĐVN) nhưng tỷ trọng giảm -5,46%. Điều này chứng tỏ khách sạn kinh doanh không đạt bằng năm 1997. Mặc dù vậy khách sạn đã tạo ra các dịch vụ bổ sung góp phần làm tăng tổng doanh thu chung. Tuy doanh thu phòng không tăng bằng năm trước nhưng doanh thu về mặt hàng ăn uống lại chiếm tỷ trọng lớn. Điều này đã khẳng định khách sạn thực hiện đúng chức năng.
Tình hình thực hiện lợi nhuận của khách sạn là bình thường vì tổng lợi nhuận tăng và lợi nhuận các hoạt động đều tâng trong đó đáng chú ý là lợi nhuận kinh doanh phòng. Đây là khoản lợi nhuận gắn liền với chức năng, nhiệm vụ của khách sạn và chiếm tỷ trọng lớn. Lợi nhuận kinh doanh phòng tăng lên về tỷ lệ là không cao đồng thời lại bị giảm về mặt tỷ trọng. Điều này chứng tỏ khách sạn chưa thực hiện tốt hoạt động kinh doanh.
Như vậy có thể nói trong hai kỳ kinh doanh cả về chủ quan lẫn khách quan khách sạn Xây Dựng kinh doanh tương đố thuận lợi trong đó do phía chủ quan của khách sạn là chính. Nếu tính riêng do chủ quan từ phía khách sạn trong việc tổ chức và quản lý chỉ đạo kinh doanh đã làm tăng lợi nhuận là 214,350.000 đồng, tỷ lệ tăng do chủ quan là 25,78%. Do thực hiện khá tốt lợi nhuận của các hoạt động vì vậy đã góp phần thực hiện tốt 3 mục đích đó là nhà nước tập thể người lao động cụ thể là phần đóng góp cho ngân sách nhà nước tăng lên với số tiền là 85.746.000 đồng và phần để lại cho khách sạn phục vụ lợi ích tập thể và người lao động với số tiền là 126.560.080 đồng.
Do nhận thức rõ tầm quan trọng của nhân viên trong việc tạo ra sản phẩm dịch vụ của khách sạn lãnh đạo thường xuyên theo dõi sát xao để uốn nắn từng lỗi nhỏ về nghiệp vụ của các bộ phận trực tiếp tiếp xúc với khách.
Chương II:
Thực trạng về phục vụ bàn.
Vị trí vai trò của phục vụ bàn.
Trong bất kỳ một khách sạn nào thì dịch vụ lưu trú và dịch vụ ăn uống được coi là dịch vụ có bản bởi nó đáp ứng nhu cầu bức thiết hàng ngày của con người, chiếm vốn đầu tư lớn và đem lại doanh thu chủ yếu cho khách sạn. Mà bộ phận phục vụ bàn chính là khâu trung gian chuyển giao các món ăn đồ uống phục vụ nhu cầu ăn uống của khách. Nhờ sự khéo léo của nhân viên phục vụ đã hướng dẫn gợi ý các nhu cầu ăn uống của khách, để tăng doanh thu và hiệu quả kinh rế cho nhà hàng. Vì bộ phận bàn là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách nên thông qua phục vụ tuyên truyền quảng cáo và khéo léo giới thiệu cho khách về phong tục tập quán, truyền thống mến khách và các món ăn đặc sản, các món ăn đặc trưng cho từng vùng, từng địa phương, từng dân tộc nói chung và các món ăn của nhà hàng nói riêng. Đồng thời phục vụ bàn cũng cung cấp, góp ý cho bộ phận bếp, bar của nhà hàng về nhu cầu, tâm lý, thị hiếu, khẩu vị ăn uống của khách để nhà hàng cảI tiến cách thức chế biến món ăn. và pha chế đồ uống sao cho phù hợp với các nhu cầu của khách để lượng khách đến với nhà hàng ngày càng đông. vì vậy bộ phận nghiệp vụ bàn có vai trò vô cùng quan trọng.
Nhà hàng là một bộ phận cấu thành trong khách sạn hiện đại, đảm bảo cho khách các nhu cầu ăn uống trong quá trình lưu trú tại khách sạn và khách vãng lai nên nó là sợi dây nối liền giữa khách sạn với khách.
Bộ phận phục vụ bàn ( thuộc nhà hàng của khách sạn) có vị trí vô cùng quan trọng: trước hết nhà hàng là nơI chế biến, tiêu thụ các sản phẩm ăn uống tạo ra nguồn lợi nhuận cao cho khách sạn đồng thời tạo ra chất lượng dịch vụ tổng hợp của khách sạn đem lại uy tín danh tiếng cho khách sạn.
Đối với khách, nhà hàng là nơI cung cấp các món ăn đồ uống cho khách, là nơI tạo ra các điều kiện để khách hàng “tìm niềm vui trong bữa ăn” nơI mọi người tụ họp vui vẻ với nhau và người ta không tiếc tiền tiếp tục cuộc vui nếu như được phục vụ chu đáo.
Nhà hàng còn là nơI để mọi người thư giãn, táI hồi sức khoẻ sau một ngày làm việc vất vả, nơI có các cơ hội tuyệt vời cho những người có nhu cầu giao lưu, thu nhận kinh nghiệm sống, tìm hiểu các mối quan hệ cũng như bạn hàng kinh doanh.
Nhà hàng thoả mãn được nhu cầu ăn uống của khách, thông qua đó khách hiểu được nghệ thuật ẩm thực, những món ăn đặc sản tại địa phương. Ngoài ra nhà hàn...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement