Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By utphuong_18
#917364

Download miễn phí Đề tài Hệ thống Kênh phân phối của VINATEX trên thị trường nội địa





MỤC LỤC

A. PHẦN MỞ ĐẦU .1

B. NỘI DUNG .3

ChươngI: Khái quát về VINATEX .3

I. Khái quát về ngành dệt may và tổng công ty dệt - may Việt Nam .3

1.Ngành dệt may Việt Nam .3

2.Tổng công ty Dệt – May Việt Nam (VINATEX) .4

 2.1. Giới thiệu tổng công ty dệt may Việt Nam .4

2.2 Kết quả kinh doanh mà Tổng công ty đã đạt được .5

II.Mô hình tổ chức của VINATEX .5

1.Ban quản trị VINATEX .5

2.Cơ cấu tổ chức của tập đoàn VINATEX .7

3.Sơ đồ phân phối VINATEX trong và ngoài nước .9

3.1 Sơ đồ phân phối chung của VINATEX .9

3.2 Thị trường của VINATEX .9

a. Thị trường trong nước .9

b.Thị trường quốc tế .10

4.Sản phẩm của VINATEX .10

5. Lĩnh vực hoạt động .11

 Chương2:Thực trạng quản lý kênh phân phối của VINATEX trên thị trường Nội địa .12

I. Chiến lược Marketing chung .12

1. Định vị cho sản phẩm của công ty .12

2. Chiến lược của Tổng công ty nhằm mở rộng thị trường và tăng sản lượng .13

2.1 Chiến lược mở rông thị trường của VINATEX .13

2.2. Chiến lược tăng sản lượng của VINATEX .14

3. Phát triển VINATEX ra thị trường toàn cầu .14

II. Chính sách phân phối của VINATEX trên thị trường nộI địa .14

A. Mô tả hệ thống Kênh phân phốI của VINATEX .14

1. Cấu trúc Kênh phân phốI của VINATEX .14

2. Các loại thành viên kênh . 19

2.1. Tổng công ty Dệt – may Việt Nam (VINATEX) .19

2.2. Các Đại lý 20

2.3. Các tổ chức bán lẻ . 21

2.4. Các tổ chức bổ trợ ( không phải thành viên kênh) .21

3. Các dòng chảy trong kênh .22

B. Chiến lược Kênh phân phối của VINATEX .25

1. Vai trò của Kênh phân phối trong các mục tiêu và chiến lược tổng thể của VINATEX .25

2. Vai trò của Kênh phân phối trong chiến lược Marketing-Mix .25

3. Chiến lược và thiết kế Kênh phân phối .27

4. Lựa chọn thành viên kênh .30

5. Chiến lược kênh và quản lý kênh phân phối .31

5.1. Sự quan hệ chặt chẽ của quan hệ kênh .31

5.2. Khuyến khích các thành viên kênh .31

5.3. Sử dụng Marketing – Mix trong quản lý kênh .33

6. Chiến lược kênh và đánh giá hoạt động của các thành viên kênh .33

Chương3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống Kênh phân phối của VINATEX .35

I. Những tồn tại trong kênh phân phối của VINATEX .35

II. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện Kênh phân phối của VINATEX .36

1. Các thành viên kênh .36

2. Hình thức kênh phân phối .36

3. Quản lý kênh phân phối .36

C. KẾT LUẬN .38

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng nước, trong các cửa hàng thời trang VINATEX, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn từ đó khẳng định vị thế đi lên của VINATEX.
Qua hiệu quả của tạo dựng thương hiệu trong nước VINATEX đang từng bước xây dựng thương hiệu của mình ra thị trường quốc tế thông qua chiến lược định vị tập trung vào sản xuất sản phẩm có đẳng cấp cao, tạo nên nhãn hiệu VINATEX có uy tín trên hàng dệt may thế giới. Tổng công ty đã thực hiện từng bước của chiến lược về nâng cao chất lượng sản xuất trong nước, xâm nhập thị trường thông qua việc đặt các văn phòng thay mặt tại nhiều nước trên thế giới ( Mỹ, HongKong, Úc, Đức,... ), Tổng công ty còn xây dựng nhiều mối quan hệ với các nhà phân phối bán lẻ có uy tín lớn trên thế giới để tăng doanh thu tiêu thụ của mình ...
2. Chiến lược của Tổng công ty nhằm mở rộng thị trường và tăng sản lượng
2.1. Chiến lược mở rộng thị trường của VINATEX
Chiến lược của VINATEX là chủ động chiếm lĩnh thị trường nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu với sản phẩm có đẳng cấp cao, nhãn hiệu uy tín. Từng bước sản xuất sản phẩm có sức cạnh tranh và giá trị gia tăng cao, Sản phẩm phù hợp với thị hiếu từng vùng dân cư.
Để thực hiện chiến lược công ty đã xác định chiến lược cạnh tranh cho từng doanh nghiệp trực thuộc Tổng công ty phù hợp với đặc điểm và thế mạnh của từng thành viên và kiểm soát trong chiến lược chung của tập đoàn. Qua đó Tổng công ty đã khuyến khích quyền tự kiểm soát của mỗi thành viên trong Tổng công ty nhằm tạo hiệu quả cao hơn và dễ dàng kiểm soát thị trường.
Ngoài ra để mở rộng thị trường, Tổng công ty còn đang từng bước xây dựng hệ thống siêu thị kinh doanh và các đại lý bán các sản phẩm của công ty, mở rộng hệ thống phân phối trong cả nước và trên thị trường thế giới với chiến lược cung cấp rộng khắp và bao phủ thị trường, tăng thị phần và uy tín của VINATEX .
2.2. Chiến lược tăng sản lượng của VINATEX
- Tập trung đầu tư có trọng điểm, nhất là đầu tư các cơ sở sản xuất và kinh doanh hàng thời trang cao cấp. Nghiên cứu và thực hiện điều động thiết bị trong nội bộ Tập đoàn để thực hịên việc chuyên môn hoá, hợp tác hoá.
- Đầu tư vào cơ sở hạ tầng như các khu công nghiệp, các Viện nghiên cứu và Trường đào tạo. Triển khai một số dự án lớn như nhà máy sản xuất xơ sợi tổng hợp, sản xuất vải và phụ liệu cung cấp cho may xuất khẩu để tăng tỷ lệ nội địa hoá.
- Triển khai các đề tài nghiên cứu, phát triển sản phẩm chiến lược của Tổng công ty như : Giống bông, sợi, vải và sản phẩm may cao cấp có nhãn hiệu từ bông, len, tơ tằm, linen, viscose, PES. Đầu tư tạo mốt mới mang tính thời trang và tính khác biệt để nâng cao sức cạnh tranh.
- Đến năm 2006 tất cả các doanh nghiệp đều được cấp chứng chỉ về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000, hệ thống trách nhiệm xã hội SA 8000 và tất cả các doanh nghiệp dệt đều được cấp chứng chỉ quản lý môi trường.
- Sản xuất nguyên phụ liệu may để tăng tỷ lệ nội địa hoá các sản phẩm.
3. Phát triển VINATEX ra thị trường toàn cầu
Hiện tại sản phẩm của VINATEX đã có mặt tại một số nước trên thế giới tuy nhiên vị thế của Tổng công ty còn thấp vì vậy Tổng công ty đang thực hiện một số chiến lược để mở rộng vị thế Tổng công ty ra thị trường toàn cầu như :
Mở rộng thêm các văn phòng thay mặt ở các nước châu âu và châu úc ( như đã mở rộng thêm tại Đức, Úc…),…
Thết lập quan hệ bền vững với các tập đoàn bán lẻ lớn tại các thị trường như : Mĩ, Anh, Đức …
II. Chính sách phân phối của VINATEX trên thị trường nội địa
A. Mô tả hệ thống Kênh phân phối của VINATEX
1. Cấu trúc Kênh phân phối của VINATEX
VINATEX tổ chức Kênh phân phối theo hình thức kênh liên kết dọc – VMS tập đoàn. Trong đó cấc trúc kênh được thể hiện qua sơ đồ sau:
VINATEX
Đại lý
(các cty thành viên)
Người tiêu dùng
Tổ chức bán lẻ
Người tiêu dùng
- Các thành viên trong kênh phân phối:
* Danh sách các đại lý của VINATEX
Tên Đại lý
Địa chỉ
Đại lý Bán và giới thiệu Sản phẩm
Đại lý Đồng Tiến
Số 20A- Đường 30/4- Thành phố Biên Hoà
Đại lý Shop thời trang ABC
453 Thông Nhất- Thị xã Phan Rang
Đại lý Shop Trang
25 Phan chu Trinh- TP Nha Trang
Đại lý Siêu thị Đà Nẵng
46 Điện Biên phủ - TP Đà Nẵng
Đại lý Shop ThờI trang Hoa Truyền
40 Bạch Đằng – TX Bà Rịa
Đại lý công ty kinh doanh hàng thời trang Việt Nam(VINATEX)
Khu vực phía Nam
Siêu thị VINATEX Nguyễn Tất Thành
300A - Nguyễn Tất Thành – TP HCM
Siêu thị VINATEX – 3 Tháng 2
Đường 3 tháng 2 – Q10 – TP HCM
Siêu thị VINATEX Bình Dương
Lầu 2 Thương xá Phú Cường - Chợ thủ Dầu Một BÌnh Dương - Tỉnh Bình Dương
Siêu thị VINATEX – Pleiku
60 Hai Bà Trưng – TX Pleiku
Khu Vực phía Tây
VINATEX – Long Xuyên
26/4 Trần Hưng Đạo – Long Xuyên – An Giang
VINATEX - Đồng Tháp
Số 1 - Đường 30/4 Cao Lãnh - Đồng Tháp
VINATEX Vĩnh Long
109D Nguyễn Huệ - F2 – TX Vĩnh Long
VINATEX – Sa Đéc
Khóm 1 - Đường Nguyễn Sinh Sắc – F2 – TX Sa Đéc
Khu vực phía Bắc
Trung tâm Kinh Doanh Hàng thờI Trang Hà NộI – VINATEX
25 Bà Triệu - Quận Hoàn Kiếm – Hà NộI
Siêu thị VINATEX Fivimart Tông Đản
1 Tông Đản – Hoàn Kiếm – Hà NộI
Siêu thị VINATEX Fivimart Hồ Tây
Hồ Tây – Hà NộI
Trung Tâm thương mại Cầu Giấy
139 Cầu Giấy – Hà Nôị
Siêu thị VINATEX Hải Dương
Số 1 - Hồng Quang – Quang Trung - HảI Dương
Siêu thị VINATEX Thanh Hoá
301 Trần Phú – Thanh Hoá
Siêu thị VINATEX Fivimart Đại La
163A ĐạI La – Q. Hai Bà Trưng – Hà NộI
Siêu thị VINATEX Khâm Thiên
376 Khâm Thiên – Q. Đống Đa – Hà Nội
*Cửa hàng và các Siêu thị Bán Lẻ
Shop Thời trang 138
Số 138 Bacu – F3 – Vũng Tàu
Siêu thị VINATEX Pleiku
60 Hai Bà Trưng, TP. Pleiku, Gia Lai
Siêu thị Vinatex TNXP
Bình Dương, DakNông
Siêu thị Vinatex Lãng Binh Thăng
1/2 Lãnh Binh Thăng, Q.11, TP.HCM
Siêu thị Vinatex Thuận An
Lái Thiêu, huyện Thuận An, Bình Dương
Siêu thị Vinatex Dĩ An
Dĩ An, Thị trấn Dĩ An, Bình Dương
Siêu thị Vinatex Hà Đông
Cầu Am, thị xã Hà Đông, Hà Tây
CH thời trang Vinatex Long Xuyên
25/4 Trần Hưng Đạo, Long Xuyên, An Giang
CH thời trang Vinatex Đồng Tháp
01 đường 30/4 P. An Phú, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ
CH thời trang Vinatex Cầu Giấy
139 Cầu Giấy, Hà Nội
CH thời trang Vinatex Thanh Xuân
C12 Thanh Xuân , Hà Nội
TTTM Vinatex Cần Thơ
42 đường 30/4, An Phú, Ninh kiều, CT
Đại lý Vinatex Bình An 1
79B Lý Thường Kiệt, Q. TB, TP.HCM
Đại lý Vinatex Bình An 2
Bến xe Miền Đông , TP.HCm
Đại lý Vinatex Fivimart Tông Đản
17 Tông Đản, TP. HCM
Chiều dài kênh : Kênh phân phối của VINATEX được tổ chức theo hình thức kênh 2 cấp trung gian gồm: đại lý là đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty, do Tổng công ty thành lập và quản lý thông qua các hợp đồng chi phối về vốn, sử dụng thưong hiệu và thị trường.
Các tổ chức bán lẻ bao gồm các tổ chức do Tổng công ty hỗ trợ vốn thành lập và các tổ chức tự thành lập khác, nhằm đưa Sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Bề rộng kênh phân phối : Tổng công ty gồm 24 Đại lý và 10 đơn vị bán lẻ do Tổng công ty tổ chức bảo trợ, ngoài ra còn nhiều đơn vị bán lẻ khác mà Tổng công ty chỉ hỗ trợ thông qua hoạt động hỗ trợ thành viên trong kênh.
Hiện nay Tổng côn...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement