Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By MCM_MCM
#916653

Download miễn phí Khóa luận Thực trạng và một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lý nhân lực tại khách sạn Vân Hải





 Khách du lịch tiềm năng mà khách sạn đang hướng tới là lượng khách đến từ Châu Âu và khách du lịch nội địa. Khách sạn có rất nhiều tiềm năng để thu hút lượng khách này như : kiến trúc độc đáo, vị trí thuận lợi , nằm trên trục đường trung tâm khu du lịch Bãi Cháy, xắp tới chúng ta còn được đón mừng cây cầu Bãi Cháy đẹp nhất Châu Á Tuy nhiên để đạt được điều này khách sạn cần nâng cao khả năng ngoại ngữ và nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên, đảm bảo vấn đề an ninh do vị trí của khách sạn nằm ngay sát bên cạnh bến phà và bến xe khách.

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ố lượng và chất lượng lao động chính cho khách sạn trong mọi thời điểm.
- Đảm bảo chuyên môn hoá kết hợp trang bị kiến thức tổng hợp.
- Phối hợp chặt chẽ giữa phân công và hợp tác lao động.
- Thường xuyên bồi dưỡng trình độ chuyên môn và ngoại ngữ trong quá trình sử dụng lao động.
- Kết hợp chế độ thưởng phạt về vật chất và tinh thần một cách công bằng và nghiêm minh để giữ kỷ luật lao động.
1.3.2.4. ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác quản lý nhân lực
Qua phân tích một số vấn đề về quản lý nhân lực, một phần nào đó chúng ta đã thấy được vai trò của nó trong hoạt động kinh doanh. Công tác quản lý nhân sự đóng vai trò đặc biệt quan trọng, nó quyết định đến sự thành công hay thất bại của hoạt động kinh doanh trong khách sạn. Từ việc xác định chỉ tiêu số lượng, sắp xếp bố trí đến tuyển chọn đào tạo cần được quan tâm chú ý. Nếu làm tốt được công tác này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách sạn trong hoạt động kinh doanh, giảm bớt được chi phí cho vấn đề tuyển chọn và đào tạo đội ngũ công nhân viên.
Chính vì xác định rõ được vai trò cũng như tầm quan trọng của công tác quản trị nhân lực trong kinh doanh, các khách sạn trong toàn ngành nói chung cũng như khách sạn Vân Hải nói riêng đã rất quan tâm đến vấn đề này.
Quản trị nhân lực có ý nghĩa lớn và quan trọng trong việc gắn kết con người với khách sạn, với công việc, với nhà quản lý, nhằm duy trì và phát huy tiềm năng con người. Mục đích cuối cùng là nhằm đạt được mục tiêu mà khách sạn đã đề ra, đó là lợi nhuận.
Chương II
Thực trạng về quản lý nhân lực tại khách sạn vân hải
Vài nét khái quát về khách sạn Vân Hải
Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Vân Hải
Khách sạn Vân Hải tiền thân của nó là nhà nghỉ Giao Tế được xây dựnh từ những năm 1960 nhằm phục vụ cho việc đón khách đến thăm và làm việc với tỉnh Quảng Ninh.
Để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày một tăng, ngày 28-03-1986 Công ty du lịch Hạ Long được thành lập lấy tên là nhà nghỉ Giao Tế và là khách sạn Bông Sen. Khách sạn Bông Sen thuộc quyền quản lý của Công ty du lịch Hạ Long, Khách sạn vẫn làm nhiệm vụ phục vụ khách nghỉ và một số dịch vụ khác như : dịch vụ điện thoại, giặt là , ăn uống,…Song chủ yếu vẫn là khách nội địa, khách từ các tỉnh về thăm và công tác tại tỉnh Quảng Ninh. Vì vậy, phần lớn hoạt động của khách sạn là kinh doanh lưu trú.
Từ năm 1960-1986, đây là giai đoạn kinh doanh mang tính bao cấp. Các yếu tố sản xuất kinh doanh như : khách hàng, vật tư, vốn, cơ chế quản lý,v.v… phụ thuộc hoàn toàn vào cấp trên. Khách sạn thơi kỳ này bị động về mọi mặt, vì vậy có rất nhiều hạn chế trong việc phát huy thế mạnh và ưu điểm của khách sạn. Mặt khác, cơ sở vật chất trong thời kỳ này chưa được quan tâm, chú trọng.
Năm 1987 cho đến nay, với chính sách mới,chính sách mở cửa và hội nhập nền kinh tế của Đảng và nhà nước, khách sạn từng bước tiến vào thời kỳ mới. Để đáp ứng nhu cầu của du khách đến Hạ Long ngày càng tăng, cùng với sự quan tâm của tỉnh và các đơn vị trong tỉnh. Đến năm 1991 Công ty du lịch Hạ Long đã tiến hành công tác cải tạo đợt một khách sạn Bông Sen và đổi tên thành khách sạn Vân Hải.
Năm 1993, Công ty đã tiến hành cải tạo khách sạn đợt hai, nâng cấp xây dựng khách sạn Vân Hải đạt tiêu chuẩn quốc tế 2 sao.
Bắt đầu từ ngày 19-05-1993 khách sạn Vân Hải đã chính thức đi vào hoạt động với tổng số vốn đầu tư cơ bản, cùng trang thiết bị nội thất là 6 tỷ VNĐ, gồm 60 phòng đạt tiêu chuẩn đón khách. Ngoài ra còn có các phòng chức năng, phòng họp, nhà ăn á-Âu.
Trải qua một quá trình kinh doanh không phải ngắn và cũng chưa đủ dài, khách sạn Vân Hải đã khẳng định được mình và được đánh giá là một trong những đơn vị kinh doanh có hiệu quả của Công ty du lịch Hạ Long- Quảng Ninh.
Thực hiện chủ chương của Đảng và nhà nước về cổ phần hoá các doanh nghiệp nhà nước, khách sạn Vân Hải đã quyết định chuyển đổi cơ cấu quản lý mới. (Quyết định thành lập Công ty cổ phần Vân Hải vào tháng 02 năm 2000). Năm 2003 sau khi cổ phần hoá, khách sạn Vân Hải đã xây dựng xong và hoàn thiện thêm một công trình 11 tầng đạt tiêu chuẩn 3 sao, với 80 phòng và các phòng ban chức năng, phòng hội nghị, hội thảo, nhà ăn. (Hiện tại công trình đang chờ quyết định cấp đạt tiêu chuẩn 3 sao).
Hiện tai khách sạn Vân hải có tổng số 80 phòng đạt tiêu chuẩn 3 sao, khu B có 60 phòng đạt tiêu chuẩn 2 sao và hệ thống nhà hàng cùng các phòng ban khác.
Ngành nghề kinh doanh chính của khách sạn là kinh doanh khách sạn, thương mại, cho thuê văn phòng đại diện, tổ chức hội nghị, hội thảo,…Vốn điều lệ hoạt động là 2500000000 VNĐ và tổng số cán bộ công nhân viên là 91 người.
2.1.2. Giới thiệu về hoạt động kinh doanh của khách sạn Vân Hải
Khách sạn là cơ sở phục vụ lưu trú phổ biến, nơi tổ chức sản xuất bán và tiêu thụ các sản phẩm dịch vụ hàng hoá, vui chơi giải trí và các nhu cầu khác của khách.
Chính vì vậy, để đảm bảo cho các hoạt động kinh doanh khách sạn thì các điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật, các dịch vụ cũng như các yếu tố về cơ chế quản lý và nguồn khách có ảnh hưởng rất lớn.
Vị trí kiến trúc.
Vị trí của khách sạn cũng là một điểm quan trọng góp phần vàn việc kinh doanh của khách sạn. Với điều kiện này khách sạn Vân Hải có một vị trí thật thuận lợi, có tổng diện tích 5493,73m2 nằm trên trục đường Bãi Cháy- TP Hạ Long, cách bãi tắm 500m, phía trước mặt là bến phà tấp lập, xa hơn chút nữa là biển và vịnh Hạ Long, kế bên là bến xe khách. Phải nói Vân Hải có một vị trí hấp dẫn du khách,sẽ rất thuận tiện cho bất kỳ du khách nào đến với Hạ Long do khách sạn có một vị trí hết sức thuận tiện, gần các đầu mối thông tin liên lạc, các đầu mút giao thông và gần bờ Vịnh xinh đẹp.
Khách sạn Vân Hải được xây dựng và trang trí một cách hài hoà, trang thiết bị nội- ngoại thất đồng bộ, lịch sự , sang trọng đạt tiêu chuẩn của khách sạn 3 sao.
Tiềm năng to lớn của khách sạn là môi trường cảnh quan thoáng đãng với quy mô diện tích rộng, cùng với sự hoàn thiện của các dịch vụ trong khách sạn, đội ngũ nhân viên và các nhà quản lý dầy dặn kinh nghiệm. Đây là thế mạnh của khách sạn nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.
Điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn
a. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn
Nhìn chung cơ sở vật chất của khách sạn Vân Hải là tốt, do khách sạn mới xây dựng và đi vào hoạt động. Trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, với một không gian rộng thoáng mát rất thuận lợi cho hoạt động kinh doanh khách sạn.
* Đặc điểm về khách sạn
+ Khách sạn có bãi để xe rộng đáp ứng cho khoảng 50% số buồng khách.
+ Khoảng 80% số phòng trong khách sạn có ban công.
+ Sàn nhà lát gạch cao cấp, có thảm trải , ánh sáng tốt, thông gió , nội thất tốt, hệ thống cách âm còn hạn chế.
Khu A: + Có thang máy.
+ Khách sạn có xe đẩy cho người khuyết tật.
+ 100% số phòng trong khách sạn có vô tuyến, điều hoà, điện thoại.
Hiện tại khách sạn Vân...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement