cachua_k0hat

New Member

Download miễn phí Báo cáo thực tập tổng hợp tại Công ty cổ phần hàng hải Sài Gòn (SHC)





Chi nhánh Miền Bắc được thành lập tháng 6/2002. Chi nhánh này cùng với chi nhánh ở Hải Phòng sẽ bao quát toàn bộ hoạt động của công ty ở Miền Bắc Việt Nam. Chi nhánh này sẽ cung cấp các dịch vụ như đại lý và môi giới tàu biển, giao nhận và vận chuyển hàng hoá nội địa. Trực tiếp khai thác đội xe containơ, tầu, xà lan hoạt động tại khu vực. Làm đại lý hàng hải, đại lý giao nhận, vận tải đa cách và các dịch vụ hàng hải có liên quan. Tiếp thị và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, dịch vụ nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận cho Công ty. Khai thác mọi tiềm năng của khu vực kinh tế Miền Bắc để xây dựng và phát triển. Thực hiện các nhiệm vụ khác khi công ty giao.





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ụ cao nhất đối với khách hàng.
1.3. Ngành nghề kinh doanh
Là một thành viên của Hiệp hội giao nhận kho vận Việt Nam VIFFAS cũng như Hiệp hội đại lý và môi giới hàng hải Việt Nam VISABA và với một đội ngũ nhân viên có năng lực SMC có khả năng đáp ứng những yêu cầu và đòi hỏi tinh tế nhất của khách hàng.
Bằng việc cung cấp dịch vụ vận tải container trên tàu VINALINES, công ty đã nỗ lực trong việc tăng cường giao dịch thương mại giữa miền Nam và Bắc Việt Nam. Để phục vụ được ngày càng nhiều khách hàng, SMC đã cung cấp thêm dịch vụ vận tải “từ kho đến kho” (Door to Door) hay “từ cảng đến cảng” (CY/CY) bằng chính đội xe gồm 18 xe chuyên dụng container và gần 60 xe rơ moóc. Với dịch vụ này khách hàng có thể chứa hay không chứa hàng hoá trong kho hay nhà máy của công ty và chất lượng hàng hoá sẽ được đảm bảo hơn.
Vào tháng 09 năm 1999, công ty đã có quyết định mang tính chiến lược đó là việc cung cấp dịch vụ vận tải container bằng sà lan tuyến Hồ Chí Minh- Cần Thơ và Mỹ Thới – Hồ Chí Minh, nhằm thâm nhập, mở rộng thị phần và tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Thời gian đầu công ty đưa vào khai thác chỉ có 2 tàu và tần suất mỗi tuần 2 chuyến và sản lượng mỗi tháng vận chuyển chỉ chưa tới 100 teus, đến nay công ty đã đưa vào khai thác 10 tàu trọng tải 26 teus, tần suất mỗi ngày 2 chuyến tuyến Cần Thơ – Hồ Chí Minh, Mỹ Tho – Hồ Chí Minh và ngược lại. Hiện nay sản lượng vận chuyển của công ty tăng lên khoảng 1500 teus mỗi tháng chủ yếu là hàng thủy sản đông lạnh.
Việc đưa tuyến Miền Tây vào họat động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các Doanh nghiệp Xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn đặc biệt là các Công ty XNK Thủy Sản. Điều này được chứng minh là sản lượng hàng hóa vận chuyển trên tuyến ngày càng tăng. Hàng hóa được chính những công nhân của Nhà máy đóng vào container tại kho Nhà máy và nhiệt độ hàng hóa được đảm bảo từ lúc xuất tại kho cho đến Cảng đích ở nước ngoài.
Theo tình hình như hiện nay thì tuyến vận chuyển Miền Tây của công ty năm 2007 sẽ tăng trưởng 15% so với năm 2006. Hiện nay công ty đã triển khai đóng mới thêm 2 tàu chở container 26 tấn , dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong Quý 2 năm 2007. Công ty luôn luôn cải tiến để nâng cao chất lượng dịch vụ và theo phương châm “Win-Win “ tức là lợi ích của khách hàng cũng là lợi ích của chính mình và rủi ro của khách hàng cũng chính là rủi ro của chính mình.
Năm 2002 có thể xem là năm đánh dấu cho bước phát triển đa dạng hoá dịch vụ của công ty. Bằng việc trang bị một hạm đội tàu kéo và xà lan, công ty đã góp phần thực hiện các kế hoạch dầu khí và khí ga quốc gia, đặc biệt là dự án ống dẫn khí ga Nam Côn Sơn. Bên cạnh đó, công ty cũng đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, marketing và duy trì thành công cho các cảng ở Đồng Nai, Vũng tàu và rất nhiều cảng khác ở Vùng châu thổ sông MêCông.
Tháng 6/2002, công ty đã thiết lập chi nhánh Hà Nội, chi nhánh này cùng với chi nhánh ở Hải Phòng sẽ bao quát toàn bộ hoạt động của công ty ở Miền Bắc Việt Nam. Chi nhánh này sẽ cung cấp các dịch vụ như đại lý và môi giới tàu biển, giao nhận và vận chuyển hàng hoá nội địa.
Một trong những dịch vụ chính của công ty là đại lý tàu biển, cho thuê và môi giới tàu. Hiện nay, công ty là đại lý cho rất nhiều hãng tàu có tên tuổi trên thế giới.
Một dịch vụ khác liên quan đến hàng hải là dịch vụ cung ứng xăng dầu. Hiệu nay công ty là đại lý độc quyền cũng như là thay mặt cho Drew Ameroid Singapore, một công ty con của tập đoàn Ashland- tập đoàn xăng dầu hàng đầu thế giới. SHC đã và đang là tổng đại lý cho rất nhiều hiệp hội logistics và giao nhận nội địa. Công ty cũng đã thiết lập một mạng lưới đại lý toàn quốc nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng với những dịch vụ nhanh chóng, kinh tế và đáng tin cậy nhất.
Bằng nỗ lực đa dạng hoá dịch vụ và giảm chi phí hoạt động, từ tháng 6/2002 công ty đã xây dựng một số trạm ga ở khu vực cảng Hồ Chí Minh để cung cấp nhiên liệu cho đội tàu và xe tải của công ty. Thêm vào đó, công ty cũng đã chú ý đặc biệt tới thị trường xuất khẩu hải sản và công ty đang nghiên cứu tính tiền khả thi cho việc xây dựng nhà máy chế biến hải sản chất lượng cao.
Ngoài ra, công ty còn cung cấp một số dịch vụ như cho thuê kho bãi, sửa chữa và bảo trì động cơ, dịch vụ logistics và một số dịch vụ có giá cả cạnh tranh khác.
2. Cơ cấu tổ chức
2.1. Mô hình cơ cấu tổ chức
Trụ sở chính của công ty được đặt tại 422 Nguyễn Tất Thành, Phường 18 Quận 4 TP Hố Chí Minh. Hiện nay các nhân viên hoạt động chủ yếu tại các trụ sở, văn phòng khác nhau của công ty và chủ yếu tập trung ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và hải Phòng. Công ty hoạt động theo chế độ thủ trưởng, đứng đầu là giám đốc công ty do hội đồng quản trị … bổ nhiệm, miễn nhiệm. Hiện nay, công ty gồm có 4 phó giám đốc và 1 phó giám đốc kỹ thuật, 9 phòng ban, 3 chi nhánh, 1 văn phòng đại diện, 1 xưởng sữa chữa và đội xe trực thuộc Phòng khai thác container.
Dưới đây là sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty:
Sơ Đồ Tổ Chức Công Ty Hàng Hải Sài Gòn
P. Đại lý tàu biển
Phó Giám Đốc
VP.Đại diện An Giang(*)
Tàu container
P. Khai thác tàu
Phó Giám Đốc
Chi nhánh Miền Tây(*)
P. Tài vụ & Kế toán(*)
P. Đại lý giao nhận
Phó Giám Đốc
Xưởng cơ khí
Ban Kỹ thuật
P. Tổ chức & Tiền lương
Giám Đốc
Chi nhánh Miền Bắc
(*)
Chi nhánh Hải Phòng
(*)
Đội xe container(*)
Phó Giám Đốc Kỹ Thuật
P. Hành Chính Quản Trị
Đội xe container
P. Khai Thác Container
Phòng Kinh Doanh
Phó Giám Đốc
(Nguồn: www.saigonmaritime.vn)
2.2. Chức năng nhiệm vụ từng bộ phận
Công ty gồm có 4 phó giám đốc và 1 phó giám đốc kỹ thuật cùng các phòng hoạt động theo từng chức năng nhiệm vụ. Các phòng chức năng này có trách nhiệm giúp đỡ Giám Đốc giải quyết và điều hành mọi lĩnh vực hoạt động của công ty. Các phòng kinh doanh cũng hoạt động kinh doanh một cách độc lập dưới sự điều hành của Giám Đốc, phó Giám đốc và các trưởng phòng.
Phòng khai thác container: khai thác tuyến vận tải hàng hóa container nội địa Nam - Bắc và quản lý, khai thác đội xe container tại khu vực TP Hồ Chí Minh.
Phòng khai thác tàu: quản lý 2 tàu Đông Phương 01,02 của công ty và các tàu thuê tuyến hàng hóa nội địa Hồ Chí Minh- Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long.
Phòng đại lý giao nhận: đại lý giao nhận, khai thuê hải quan, các dịch vụ hàng hải có liên quan; mua bán các hóa chất và vật tư cho Drew Ameroid và các công việc dịch vụ khác theo đề nghị cuả phòng.
Phòng đại lý tàu biến: đại lý tàu biển, môi giới hàng hải, tìm kiếm mọi cơ hội để phát triển dịch vụ đại lý tàu biển tại các vùng cảng biển trong cả nước và được giám đốc ủy quyền điều hành các hoạt động nghiệp vụ đại lý tại các chi nhánh, trạm, văn phòng thay mặt của công ty hay các phó đại lý do công ty chỉ định.
Phòng kinh doanh: kinh doanh bán lẻ xăng dầu, kho bãi và cung ứng vật tư phụ tùng cho các tàu biển.
Ban kỹ thuật: tham mưu cho HĐQT, giám đốc về công tác khoa học kỹ thuật, quản lý việc duy trì bảo quản sữa chữa tàu biển, xe, nhà xưởng, chăm lo việc bồi dưỡng n...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top