Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By bat_can_doi
#915535

Download miễn phí Chuyên đề Phát triển hoạt động tạo lập thị trường của Công ty chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam





Mục lục

LỜI MỞ ĐẦU 1

NỘI DUNG 5

Chương 1: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG TẠO LẬP THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN 5

1.1/ Các hoạt động cơ bản của công ty chứng khoán .5

1.1.1) Khái niệm, vai trò của công ty chứng khoán (CTCK) .5

1.1.2) Các hoạt động cơ bản của công ty chứng khoán 8

1.1.3) Vai trò của hoạt động tạo lập thị trường trong hoạt động của công ty chứng khoán .14

1.2/ Hoạt động tạo lập thị trường của công ty chứng khoán 15

1.2.1) Khái niệm, vai trò hoạt động tạo lập thị trường .15

1.2.2) Nội dung hoạt động tạo lập thị trường của công ty chứng khoán 17

1.3/ Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động tạo lập thị trường của công ty chứng khoán .18

1.3.1) Các nhân tố chủ quan .19

1.3.2) Các nhân tố khách quan 20

Chương 2 : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TẠO LẬP THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM (NHCTVN) 25

2.1/ Khái quát về Công ty chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam 25

2.1.1) Lịch sử hình thành và phát triển của CTCK NHCTVN .25

2.1.2) Cơ cấu tổ chức nhân sự 34

2.1.3) Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây .37

2.2/ Thực trạng hoạt động tạo lập thị trường của Công ty chứng khoán NHCTVN .39

2.3/ Đánh giá thực trạng hoạt động tạo lập thị trường của công ty chứng khoán NHCTVN .41

2.3.1) Kết quả .41

2.3.2) Hạn chế và nguyên nhân .42

2.3.2.1) Hạn chế .42

2.3.2.2) Nguyên nhân .43

Chương 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG TẠO LẬP THỊ TRƯỜNG TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN NHCTVN .47

3.1/ Định hướng phát triển Công ty chứng khoán NHCTVN .47

3.2/ Giải pháp 48

3.3/ kiến nghị .49

KẾT LUẬN .53

 

 

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


yêu cầu của khách hàng để đảm bảo tính thanh khoản cho chứng khoán đó. Để làm được điều này thì nhà tạo lập thị trường sẽ phải tìm các lệnh mua bán đối ứng nhau hay tìm đến một nhà tạo lập thị trường khác. Nhà tạo lập thị trường đó có thể trực tiếp mua bán hay chuyển lệnh mua bán phù hợp với yêu cầu mà mình nhận được. Nhờ cơ sở vật chất của thị trường mà việc này cũng diễn ra rất nhanh nên không gây ách tắc cho thị trường.
Để duy trì tính liên tục của thị trường cũng như đảm bảo lợi ích tốt nhất cho mình thì vấn đề đặt ra đối với các nhà tạo lập thị trường là: nên giữ bao nhiêu chứng khoán là phù hợp (vì nếu giữ quá nhiều chứng khoán thì sẽ làm cho vốn bị ứ đọng, còn giữ ít quá thì sẽ không thể đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, trong trường hợp đó phải thông qua một nhà tạo lập thị trường khác và lúc đó sẽ bị mất phí), yết giá như thế nào để đảm bảo tính cạnh tranh, khi nào nên mua bán trực tiếp, khi nào nên tìm lệnh đối ứng,… đó luôn là vấn đề cần giả quyết đối với các nhà tạo lập thị trường nếu không muốn bị thất bại.
1.3/ Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động tạo lập thị trường của công ty chứng khoán
Do tính đặc thù của ngành chứng khoán đó là giá chứng khoán luôn luôn biến động và sự biến động của giá chứng khoán còn phụ thuộc vào các điều kiện kinh tế, chính trị, xã hội. Chính vì vây mà hoạt động của công ty chứng khoán cũng luôn chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố trên. Mặt khác, các công ty chứng khoán cũng luôn phải luôn luôn tự đổi mới mình để thích nghi với những điều kiện khác nhau của môi trường. Vì vây, ta có thể chia các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động tạo lập thị trường của công ty chứng khoán ra làm 2 loại:
1.3.1) Các nhân tố chủ quan
Để có thể trở thành nhà tạo lập thị trường thì các công ty chứng khoán phải đối mặt với rất nhiều vấn đề như khả năng tài chính, khả năng nắm bắt và phân tích thông tin trên thị trường, khả năng phân tích nhu cầu thị trường, các điều kiện về cơ sở vật chất kĩ thuật, điều kiện về nguồn nhân lực,…
Trong các điều kiện trên thì điều kiện về khả năng tài chính luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với các công ty chứng khoán khi muốn trở thành nhà tạo lập thị trường đối với loại chứng khoán nào đó. Sự hỗ trợ từ phía nhà nước chỉ đảm bảo được một phần cho hoạt động về sau, còn công ty chứng khoán muốn thực hiện hoạt động tạo lập thị trường thì phải có tiềm lực tài chính mạnh. Bởi vì, khi thị trường tăng (hay giảm) giá mạnh thì thường các nhà đầu tư sẽ đổ xô đi mua (hay bán) chứng khoán, lúc đó để giữ cho thị trường ổn định thì cầm phải có một lượng lớn chứng khoán bơm vào thị trường để kìm hãm sự tăng giá chứng khoán (hay một lượng lớn tiền đủ để hấp thụ số chứng khoán bán ra nhằm kìm hãm sự giảm giá chứng khoán), qua đó nhằm làm cân bằng cung cầu của thị trường. Nếu các công ty chứng khoán không đủ mạnh về tài chính thì không thể làm được việc đó. Ngay cả ở trong luật chứng khoán của các nước mà thị trường chứng khoán có các nhà tạo lập thị trường thì đều có quy định rất rõ ràng về vấn để tài chính đối với mỗi công ty khi muốn đăng kí làm nhà tạo lập thị trường.
Chính vì phải nắm một lượng lớn chứng khoán của một số ít công ty nên rủi ro đối với công ty chứng khoán là rất lớn. Nếu công ty đó làm ăn thuận lợi thì không sao nhưng nếu công ty đó mà gặp khó khăn, thậm chí phá sản thì công ty chứng khoán nào mà đứng ra làm nhà tạo lập thị trường cho nó cũng gặp khó khăn theo, nhưng nếu tiềm tài chính của công ty đó mạnh thì có thể khắc phục được, còn nếu không mạnh thì công ty chứng khoán đó có thể bị phá sản theo. Do đó, để đảm bảo sự thành công cho hoạt động tạo lập thị trường thì khả năng nắm bắt, xử lí và phân tích thông tin là rất quan trọng. Từ các thông tin thu thập được, các công ty chứng khoán phải chọn lọc ra được những thông tin đúng và cần thiết đối với mình, sau đó tiến hành phân tích để đánh giá xem liệu cơ cấu danh mục như thế nào là tối ưu nhất, có cần sử dụng các công cụ phòng vệ không (chẳng hạn như là các loại chứng khoán phái sinh),…nhằm hạn chế tối đa rủi ro cho công ty.
Ngoài những vấn đề trên thì vấn đề về nguồn nhân lực cũng ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động tạo lập thị trường của công ty. Một đội ngũ nhân lực giỏi luôn là lợi thế của bất kì một công ty nào, vì con người mới chính là điều kiện đầu tiên và quyết định sự thành công của một công ty. Đối với hoạt đông tạo lập thị trường của công ty chứng khoán cũng vậy. Do luôn phải tiếp thu cũng như tiếp xúc với các công nghệ hiện đại nên rất cần những con người để có thể sử dụng thành thạo chúng, tận dụng tốt nhất mọi chức năng của chúng. Thị trường chứng khoán cũng được mệnh danh là nơi đầy rủi ro đặc biệt đối với những người thiếu hiểu biết về nó, nhiều người còn ví von rằng chơi chứng khoán giống như 'chơi bạc'. Chính vì vậy, các nhà tạo lập thị trường phải là người hiểu biết về các loại chứng khoán chứng khoán trên thị trường, phải biết phân tích và dự báo tình hình thị trường, bình tĩnh trước các biến động ngoài đoán của mình về thị trường, phải biết sử dụng tốt các công cụ phòng vệ,… Qua đó giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và hạn chế rủi ro cho chính mình.
1.3.2) Các nhân tố khách quan
Đây là những nhân tố mà nhà tạo lập thị trường không thể điều chỉnh được, họ buộc phải đối mặt và tìm cách dung hoà chúng để hạn chế những tác động bất lợi của chúng đối với hoạt động của mình. Những nhân tố này gồm:
- Yếu tố đầu tiên phải kể đến chính là môi trường luật pháp của mỗi nước: xem nước đó có tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động này phát triển không. Với mỗi hình thức tổ chức thị trường khác nhau thì hình thức hoạt động của các nhà tạo lập thị trường cũng khác nhau, do đó quyền và lợi ích của các nhà tạo lập thị trường cũng khác nhau. Đối với những nước chưa có sự thừa nhận chính thức về hoạt động tạo lập thị trường thì việc hợp thức hoá thông qua luật là rất khó. Bởi vì, ngoài việc đưa ra mô hình cho hoạt động này để sao cho nó phù hợp với điều kiện thị trường hiện tại thì cũng cần các biện pháp để quản lí nó. Như chúng ta đã biết, để có thể trở thành nhà tạo lập thị trường thì một trong những điều kiện đó là phải có tiềm lực tài chính mạnh và nắm giữ một lượng chứng khoán đủ lớn, vì vậy nếu không có các biện pháp quản lí phù hợp để kiểm soát hoạt động của các nhà tạo lập thị trường này thì rất dễ dẫn đến việc thao túng thị trường. Do là các tổ chức chuyên nghiệp nên nếu họ có thao túng thị trường thì rất khó có thể tìm được bằng chứng chứng minh sự vi phạm của họ nếu không phải là những nhà quản lí chuyên nghiệp và có kinh nghiệm. Chính vì vậy, cần có những quy định chặt chẽ để quản lí hoạt động này, bởi nếu không mục tiêu ban đầu khi thừa hoạt động này khô...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement