Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By nguyenthi_cute
#915533

Download miễn phí Luận văn Một số giải pháp tài chính góp phần nâng cao hiệu quả tổ chức quản lý và sử dụng vốn lưu động tại công ty TNHH nhà nước một thành viên thực phẩm Hà Nội





Để sản xuất kinh doanh bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần dự trữ một lượng tiền nhất định đáp ứng nhu cầu chi tiêu cần thiết như: mua sắm hàng hóa, nguyên vật liệu, thanh toán các khoản chi phí .Vốn bằng tiền là yếu tố trực tiếp quyết định đến khả năng thanh toán của doanh nghiệp, đảm bảo cho tình hình tài chính luôn ở trạng thái bình thường, ổn định. Vốn bằng tiền ở Công ty bao gồm: tiền mặt tại quỹ, tiền gửi Ngân hàng, không có tiền đang chuyển. Sự biến động trong cơ cấu vốn bằng tiền của Công ty được thể hiện ở biểu số 8.

Qua biểu số 8 chúng ta có thể thấy rằng vốn bằng tiền của Công ty đầu năm là 1.269.922.843 đồng, cuối năm là 2.719.494.561 đồng, tăng thêm so với đầu năm là 1.449.571.718 đồng tương ứng với tỷ lệ tăng là 114,15%.

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ới công ty tạo nên sự hấp dẫn, lôi cuốn khách hàng đến mua hàng. Nhìn chung công ty vẫn chiếm ưu thế trên thị trường, tuy nhiên công ty cũng gặp phải sự cạnh tranh của các siêu thị lớn trên thị trường đang được mở rộng. Vì vậy công ty cần tạo được tiếng nói cho mình trên thị trường hơn nữa.
4. Kết quả kinh doanh chủ yếu trong những năm gần đây.
Những năm gần đây trong sự cạnh tranh gay gắt của cơ chế thị trường công ty đã tìm mọi cách để đứng vững và phát triển đi lên. Dưới sự lãnh đạo của ban giám đốc, tinh thần đoàn kết quyết tâm cao của đội ngũ các bộ công nhân viên, công ty đã vượt qua những khó khăn trước mắt, có những bước tiến đáng kể tạo tiền đề cho sự phát triển của công ty trong năm tới. Sau đây là một số chỉ tiêu đánh giá khái quát kết quả hoạt động kinh doanh của công ty năm 2004 và năm 2005 (Xem biểu số 2).
Qua số liệu ở biểu số 2 chúng ta có thể thấy vốn kinh doanh của công ty luôn được bảo toàn và phát triển. Cụ thể là VKD năm 2005 so với năm 2004 tăng 2.085.849.180 đồng tương ứng với tỷ lệ tăng là 2,87%. Trong đó: VCĐ tăng 1.223.754.819 đồng tương ứng với tỷ lệ tăng là 2,25%. VLĐ tăng 862.094.360 đồng tương ứng với tỷ lệ tăng là 4,76%.
Qua số liệu về doanh thu và lợi nhuận cho thấy biến động về doanh thu cũng như kết quả cuối cùng là ổn định và phát triển theo xu hướng tăng dần. Tổng doanh thu của công ty năm 2005 tăng hơn so với năm 2004 là 26.276.043.685 đồng tương ứng với tỷ lệ tăng là 20,95%. Lợi nhuận sau thuế năm 2005 tăng hơn so với năm 2004 là 189.491.951 đồng tương ứng với tỷ lệ là 70,56%. Số lao động trong công ty cũng tăng hơn là 79 người và công ty cũng đã đảm bảo được quyền lợi đối với người lao động và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, cụ thể thu nhập bình quân 1 người trên 1 tháng tăng 27%. Tóm lại, hoạt động kinh doanh của công ty trong 2 năm gần đây có hiệu quả, tuy nhiên để đánh giá được cụ thể tình hình tổ chức quản lý và sử dụng vốn lưu động thực sự có hiệu quả không thì chúng ta cần đi sâu phân tích hơn.
5. Những thuận lợi và khó khăn chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thực Phẩm Hà Nội.
5.1. Thuận lợi.
Trong tình hình nền kinh tế đang có những sự biến động, sự cạnh tranh gay gắt nhưng Công ty vẫn đạt kết quả kinh doanh có hiệu quả, đảm bảo đời sống cán bộ công nhân viên và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Ngân sách Nhà nước. Sở dĩ có được kết quả như vậy chính là nhờ trong quá trình hoạt động kinh doanh Công ty đã biết khai thác và phát huy sức mạnh của những tiềm năng, lợi thế, những thuận lợi mà công ty đang có như:
- Trước hết phải nói đến cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý đơn giản, gọn nhẹ và phù hợp với đặc điểm hoạt động của Công ty. Giúp cho mọi hoạt động và quyết định kinh doanh của Công ty đều được phối hợp nhịp nhàng, nhanh chóng, giúp Công ty tận dụng được lợi thế về thời gian, chớp lấy thời cơ và đưa ra kịp thời những quyết định sáng suốt của mình. Đồng thời với bộ máy này việc thay đổi, cải tiến hay áp dụng khoa học quản lý vào nó rất thuận tiện, dễ dàng. Chính vì thế mà Công ty có nhiều thuận lợi để xây dựng cho mình một quy mô quản lý ngày càng gọn nhẹ, hiện đại và hiệu quả hơn và sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn cho bộ máy.
- Đường lối lãnh đạo đúng đắn của Công ty, ban lãnh đạo có tinh thần trách nhiệm cao trước sự nghiệp phát triển của Công ty. Ban lãnh đạo đề ra các phương hướng, đường lối đúng đắn trong các giai đoạn, biết nhìn xa và quyết đoán. Đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ tương đối cao, nhân viên phần lớn đã được đào tạo, nâng cao tay nghề chuyên môn, thêm vào đó là lòng nhiệt tình, có ý thức và trách nhiệm cao. Sự kết hợp đó đã tạo ra một động lực mạnh giúp Công ty vượt qua mọi khó khăn thử thách, vì con người là yếu tố quan trọng quyết định mọi thành công hay thất bại của doanh nghiệp trong kinh doanh.
- Công ty có nguồn tài sản và nguồn vốn tương đối lớn, phục vụ cho các yêu cầu cần thiết để hoạt động kinh doanh diễn ra mạnh, chớp được thời cơ kinh doanh.
- Nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây có sự tăng trưởng đáng kể, thu nhập người dân cao, đời sống được cải thiện. Sức mua và nhu cầu tiêu dùng cũng tăng lên. Đó là điều kiện thuận lợi cho tình hình tiêu thụ của Công ty. Thị trường tiêu thụ tăng thì doanh nghiệp có điều kiện đẩy mạnh việc chu chuyển vốn và khối lượng sản phẩm tiêu thụ.
- Những chính sách tài chính Ngân hàng được đổi mới, thông thoáng hơn tạo điều kiện cho Công ty được quyền vay vốn, huy động mọi nguồn vốn và sử dụng một cách hợp lý để phát triển sản xuất kinh doanh.
- Sự ổn định về chính trị và bảo đảm về an ninh, việc Nhà nước ban hành các văn bản pháp luật kinh tế phù hợp với thực tế đã giúp Công ty phát huy được thế mạnh của mình, yên tâm hoạt động, mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.
- Địa bàn tiêu thu của Công ty phần lớn là ở Hà Nội, sự phân biệt về văn hóa trình độ không đáng kể nên việc bán ra không bị ảnh hưởng nhiều. Hơn nữa mặt hàng thực phẩm dễ thích ứng với người tiêu dùng, đặc biệt chủng loại, mặt hàng của Công ty lại hết sức đa dạng phong phú nên người dân có thể dễ dàng lựa chọn.
- Sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật đã tác động không nhỏ đến sự phát triển của Công ty. Việc áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào quá trình sản xuất chế biến đã làm cho sản phẩm tốt hơn, giảm được giá thành, đáp ứng và thoả mãn nhu cầu người tiêu dùng.
- Ngoài ra Công ty còn có một số khách hàng truyền thống, một hệ thống các nhà cung cấp ổn định, uy tín, chất lượng. Mối quan hệ giao dịch với bên ngoài như: Ngân hàng, cục thuế… diễn ra suôn sẻ, các bên tin tưởng lẫn nhau.
5.2. Khó khăn.
Bên cạnh những thuận lợi nói trên trong quá trình hoạt động kinh doanh công ty cũng còn gặp phải những khó khăn nhất định như:
- Năm qua Hà Nội cũng như các địa phương khác chịu nhiều diễn biến bất thường, ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ và hiệu quả kinh doanh do sức mua chững lại và có xu hướng giảm. Trong thị trường nội địa, các hình thức bán hàng đã được đổi mới và trở nên phong phú. Tuy nhiên tình trạng phân hóa thu nhập ở các thành phố lớn nói chung và ở Hà Nội nói riêng làm xuất hiện xu thế ngày càng nhiều người tiêu dùng chấp nhận giá cao, đồng thời sẽ càng nhiều người tiêu dùng chỉ có thể trả giá thấp. Đây là cách thức với Công ty, phải có chiến lược và chính sách sản phẩm dịch vụ của mình.
- Các tổ chức cạnh tranh là các đối thủ của Công ty, những đối thủ cạnh tranh tác động trực tiếp và mạnh mẽ tới Công ty, làm cho Công ty bị giảm bớt doanh số, tăng thêm chi phí, hạ giá bán. Từ đó làm giảm lợi nhuận, ảnh hưởng xấu tới hiệu quả kinh doanh.
- Hoạt động thanh toán với bên bán gặp nhiều khó khăn mặc dù Công ty sử dụng hệ thống Tài khoản thanh toán liên Ngân hàng. Nhưng nhiều khi hoạt động chuyển tiền của Ngân hàng còn rườm rà nên gây ách tắc trong nhiều Hợp đồng kinh tế của Công ty vì đối ...

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement