Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By xXx_xXx
#915026

Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp nhằm hoàn thiện qui trình nhập khẩu máy móc, thiết bị tại Công ty Thương Mại Xây Dựng Bạch Đằng





MỤC LỤC

 

LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I 3

I. Khái quát chung về công ty thương mại xây dựng bạch đằng 3

1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 3

2. Cơ cấu tổ chức và quản lý hoạt động kinh doanh 4

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG QUY TRÌNH NHẬP KHẨU MÁY MÓC, THIẾT BỊ TẠI CÔNG TY XÂY DỰNG BẠCH ĐẰNG 6

I. Kết quả kinh doanh của công ty trong thời gian qua 6

II. Thực trạng quy trình nhập khẩu máy móc thiết bị tại Công ty 8

1- Nghiên cứu thị trường 8

2- Xin giấy phép nhập khẩu 11

3- Giao dịch, đàm phán để di đến ký kết hợp đồng nhập khẩu. 12

4- Ký kết hợp đồng nhập khẩu 13

5- Tổ chức thực hiện hợp đồng nhập khẩu 13

5.1- Mở thư tín dụng L/C 13

5.2- Thuê phương tiện vận tải 14

5.3- Mua bảo hiểm cho hàng hoá 14

5.4- Thanh toán 16

5.5- Làm thủ tục hải quan 17

5.6- Kiểm tra và giám định hàng nhập khẩu 19

5.7- Nhận hàng 20

5.8- Khiếu nại và giải quyết khiếu nại nếu có 22

III- Đánh giá chung về quy trình nhập khẩu máy móc, thiết bị của công ty 23

1- Những kết quả đạt được 23

2- Những kết quả chưa đạt được 24

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN QUY TRÌNH NHẬP KHẨU MÁY MÓC, THIẾT BỊ TẠI CÔNG TY THƯƠNG MAI XÂY DỰNG BẠCH ĐẰNG 27

I- Phương hướng, mục tiêu của công ty trong những năm tới. 27

1- Mục tiêu . 27

2- Phương hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới. 28

II- Một số giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình nhập khẩu ở Công ty thương mại . xây dựng bạch đằng 30

1- Đối với doanh nghiệp 30

1.1- Nghiên cứu thị trường 30

1.2- Về đàm phán 34

1.3- Công tác ký kết hợp đồng 36

1.4- Tiếp nhận hàng 37

1.5- Thủ tục hải quan 38

1.6- Thanh toán 39

1.7- Tiêu thụ hàng nhập khẩu. 39

1.8- Nâng cao nghiệp vụ ngoại thương cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. 41

KẾT LUẬN 44

TÀI LIỆU THAM KHẢO 45

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hì Công ty sẽ không phải ký quỹ cho ngân hàng như mở L/C. Nhưng cách này chỉ được sử dụng với các đối tác có quan hệ kinh doanh lâu dài, tin cậy đối với Công ty.
5.5- Làm thủ tục hải quan
Hàng nhập khẩu của Công ty thường được nhập qua cảng Hải phòng
- Khi nhận được thông báo hàng về và bộ chứng từ thanh toán của ngân hàng cán bộ kinh doanh sẽ lập tờ khai hải quan cho lô hàng nhập khẩu có chữ ký và con dấu của giám đốc. Khi lập tờ khai hải quan yêu cầu khai báo chính xác tên hàng, mã số hàng nhập khẩu, số lượng, đơn giá, trị giá, áp thuế và tự tính thuế nhập khẩu.
- Sau đó Công ty chuyển vận đơn gốc sau khi đã ký hậu của ngân hàng mở L/C đến đại lý tàu để đổi lấy”lệnh giao hàng”.
Và trình lên hải quan những giấy tờ sau để làm thủ tục nhận hàng: Tờ khai hải quan; hợp đồng ngoại; giấy báo nhận hàng; hoá đơn; lệnh giao hàng; vận đơn gốc; giấy chứng nhận chất lượng xuất xứ; giấy chứng nhận kiểm định; đơn bảo hiểm; bảng kê chi tiết hàng hoá; L/C; giấy phép kinh doanh; giấy giới thiệu mang đi nhận hàng của Công ty.
Sau khi xem xét giấy tờ, Hải quan sẽ tiến hành kiểm tra hàng hóa về số lượng, chất lượng, nhãn mác, chủng loại. Nếu mọi thứ đều hợp lý Hải quan cho rút hàng khỏi kho và xác nhận vào tờ khai Hải quan. Do Công ty tự áp mã thuế hàng hóa của mình và tự tính thuế nên Hải quan sẽ kiểm tra lại tính chính xác.
Khi Hải quan đóng dấu, ký xác nhận vào tờ khai, nếu quá 5 ngày kể từ ngày nhận được thông báo hàng về, Công ty mới đến nhận hàng thì Công ty phải nộp tiền lưu kho và các chi phí khác.
Hải quan sẽ cử cán bộ kiểm hóa cùng với người của Công ty đi nhận hàng tại kho, mở kiện hàng kiểm tra đối chiếu với bộ chứng từ.
Khi nhận hàng từ kho nếu thấy có tổn thất hay nghi ngờ có tổn thất Công ty báo ngay cho bên bảo hiểm hay mời Vinacontrol đến để giám định, xác nhận sự tổn thất thuộc phạm vi trách nhiệm của bên nào để làm cơ sở tính giá trị bảo hiểm bồi thường.
Để đảm bảo cho việc kiểm nghiệm, giám định được khách quan và không ảnh thưởng tới các bên giám định, Công ty thường tổ chức cho thay mặt các bên có mặt cùng một lúc để tiến hành công việc.
Nhân viên kiểm hóa sẽ cùng với Vinacontrol hay hãng bảo hiểm đến giám định mở hàng ra để kiểm tra xác định cụ thể số hàng thiếu hay đổ vỡ. Sau khi kiểm tra, nhân viên kiểm hóa sẽ ký xác nhận giao hàng đủ hay xác nhận hàng thiếu vào tờ khai hải quan. Cảng vụ cũng sẽ ký và đóng dấu xác nhận.
Trong trường hợp hàng không phù hợp với bộ chứng từ, Hải quan sẽ không cho phép nhận hàng cho tới khi mọi thứ đều hợp lệ. Khi đó, Công ty phải lập lại tờ khai hải quan hay phải khiếu nại với người bán.
Kết thúc việc giao nhận hàng sẽ được chuyển sang làm thủ tục tính thuế, nộp thuế. Nhân viên hải quan sẽ xác định kiểm tra lại tỷ lệ tính thuế và tổng giá trị thuế phải nộp của Công ty trong tờ khai hải quan. Công ty phải theo sự điều chỉnh, quyết định của hải quan khi có sự sửa chữa về tỷ lệ tính thuế. Công ty phải xác định mã số hàng hoá, thuế suất, giá tính thuế theo qui định để tự tính số thuế phải nộp. Cụ thể như:
- Đối với máy móc thiết bị mã số là 84. Sau đó, với từng loại máy móc thiết bị cụ thể mà Công ty áp mã hàng hoá chi tiết, ví dụ: Máy xúc, máy khoan có mã số 8430;.
Tuy nhiên, việc khai báo mã số thuế trong khâu khai báo hải quan này là vấn đề khá phức tạp. Đôi khi cán bộ chuyên môn gặp phải khó khăn trong việc điền tờ khai hải quan, với những lô hàng lớn, mặt hàng phức tạp, cán bộ phòng nhập khẩu mất nhiều thời gian để khai báo và tính thuế nên nhiều khi ảnh hưởng đến thời gian giao nhận hàng và phí lưu kho Đồng thời với việc nộp thuế nhập khẩu, công ty còn phải nộp lệ phí hải quan như: lệ phí lưu kho hải quan, lệ phí thủ tục hải quan tại các địa điểm khác, lệ phí áp tải, lệ phí niêm phong, lệ phí hàng hóa...
Trong lệ phí hải quan mà nhà nhập khẩu phải nộp có thể bao gồm 1 số lệ phí sau:
- Lệ phí lưu kho hải quan: Phải nộp trước khi đến nhận hàng hóa khỏi kho.
- Lệ phí làm thủ tục hải quan tại các địa điểm khác (ngoài địa điểm được quy định chính thức để kiểm tra hải quan) theo yêu cầu của chủ hàng: Phải nộp trước khi cán bộ kiểm tra ký xác nhận “đã làm thủ tục Hải quan”.
-Lệ phí áp tải và lệ phí niêm phong hàng hóa: Nộp trước khi hải quan thực hiện việc áp tải hàng hóa hoàn thành niêm phong
- Lệ phí hàng hóa: Nộp ngay khi đến làm thủ tục lô hàng
- Lệ phí hàng hóa yêu cầu hải quan xác nhận lại chứng từ: Nộp trước khi được nhận lại các chứng từ đã xác nhận lại của hải quan.
Thủ tục hải quan sẽ hoàn thành khi tờ khai hải quan được ký và đóng dấu xác nhận "đã phúc tập". Kể từ thời điểm này hàng được phép lưu hành trong nước. Sở dĩ có bước kiểm tra và giám định này là do hàng hoá sau một chặng đường dài vận chuyển có thể sẽ có những hư hỏng nhất định hay có thể bên đối tác nước ngoài giao sai hay nhầm hàng, thiếu số lượng, sai quy cách, phẩm chất... Do đó khi hàng về đến Công ty sẽ cử cán bộ nghiệp vụ xuống cảng và cùng với cơ quan giám định kiểm tra và giám định hàng nhập khẩu nhằm hạn chế những rủi ro và thiệt hại về sau.
5.6- Kiểm tra và giám định hàng nhập khẩu
Kiểm tra và giám định hàng nhập khẩu là khâu rất cần thiết và quan trọng. Thật vậy do hàng hoá sau một chặng đường dài vận chuyển có thể sẽ có, rủi ro trong quá trình vận chuyển hay có những hư hỏng nhất định hay có thể do bên đối tác nước ngoài giao sai hay nhầm hàng, thiếu số lượng, sai quy cách, phẩm chất...Do đó khi hàng về đến Công ty sẽ cử cán bộ nghiệp vụ xuống cảng và cùng với cơ quan giám định kiểm tra và giám định hàng nhập khẩu nhằm hạn chế những rủi ro và thiệt hại về sau.
Công ty thường kiểm tra và giám định hàng hoá trước khi tiếp nhận hàng. Quá trình này diễn ra ngay tại cảng nhập khẩu (cảng Hải Phòng – phụ thuộc vào thoả thuận của hợp đồng ) và do cơ quan giám định tiến hành. Các công ty thực hiện việc kiểm tra và giám định hàng hoá đó là công ty giám định VINACONTROL hay công ty giám định nước ngoài SGS, điều này phụ thuộc vào quy định của hợp đồng.
Thông thường Công ty nhận được thông báo nhận hàng với các thông tin về tên tầu, tên hàng, dự kiến thời gian hàng đến cảng... Ngoài ra còn kèm theo hoá đơn, phiếu đóng gói nêu rõ số lượng kiện hàng và nội dung mỗi kiện, vận đơn... Khi nhận được tài liệu này Công ty đem so sánh với hợp đồng nhập khẩu và các chứng từ khác. Nếu có sự sai lệch công ty sẽ chuẩn bị tốt kế hoạch để kiểm tra hàng khi hàng đến.
Sau khi đã kiểm tra và giám định hàng hoá cơ quan giám định sẽ cấp cho Công ty giấy chứng nhận kiểm nghiệm ( về chất lượng, số lượng, trọng lượng, nơi sản xuất, đánh giá mức độ giảm giá trị do hư hỏng...).
5.7- Nhận hàng
Để nhận hàng nhập khẩu, Công ty phải ủy thác cho cảng thực hiện việc này. Do vậy trước tiên, Công ty phải ký hợp đồng ủy thác cho cảng nhận hàng. Đồng thời Công ty cung cấp các tài liệu cần thiết cho việc tiếp nhận hàng hóa cho cơ quan vận tải như:...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement