Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#914842 Chia sẻ cho các bạn luận văn

LỜI NÓI ĐẦU
1. Ý nghĩa chọn đề tài
Ngày nay, trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng đã giúp cho các
quốc gia đưa hàng hoá của mình vượt ra khỏi biên giới địa lý của một nước để đi tới
tận cùng ngõ ngách của thế giới. Nhưng cũng trong quá trình hội nhập, vấn đề cạnh
tranh hàng hoá đã trở thành một đề tài nóng bỏng và mang tính cấp thiết đối với các
quốc gia có chính sách kinh tế mở cửa.
Trong bối cảnh toàn cầu hoá đó, các doanh nghiệp Việt nam đã thực hiện được
chức năng động, linh hoạt thích ứng với điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. Trong đó,
một số các doanh nghiệp đã khẳng định được uy tín, chất lượng, hiệu quả và thương
hiệu của mình trên thị trường trong nước và quốc tế. Hoàn toàn có cơ sở khẳng định
rằng, các doanh nghiệp Việt nam đang và sẽ trở thành đội quân chủ lực trong sự phát
triển kinh tế-xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.
Tuy nhiên, cũng trong bối cảnh toàn cầu hoá, nhất là khi Việt nam đã trở thành
thành viên của Tổ chức thương mại quốc tế, các doanh nghiệp Việt nam phải đối mặt
với những thách thức to lớn như phải đối mặt với các công ty xuyên quốc gia, đa quốc
gia có tiềm lực tài chính, công nghệ, kinh nghiệm và năng lực cạnh tranh cao và phải
cạnh tranh quyết liệt trong điều kiện mới với những nguyên tắc nghiêm ngặt của định
chế thương mại và luật pháp quốc tế
Tổng công ty Thương mại Hà nội (HAPRO) là một trong những doanh nghiệp
lớn của Thủ đô về sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu. Bên cạnh những thành tựu đạt
được do kinh doanh xuất nhập khẩu mang lại, HAPRO cũng gặp phải không ít những
khó khăn, hạn chế khi phải cạnh tranh với các công ty lớn trong nước và quốc tế về
công nghệ, chất lượng nguồn nhân lực, quản lý hệ thống, đội ngũ quản lý, tính chất
pháp lý cũng như là thương hiệu còn chưa đủ mạnh. Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu
dưới dạng thô nên lợi nhuận thu được lại nhỏ hơn nhiều so với tiềm năng và lợi thế
của ngành. Ngoài ra, tình trạng phân tán, thiếu sự quản lý ở tầm vĩ mô trong bối cảnh
các doanh nghiệp đang trong quá trình đổi mới, cổ phần hóa nên HAPRO nói riêng và
các nhà xuất nhập khẩu Việt nam nói chung vấp phải không ít khó khăn về vốn, sự
biến động giá cả và sự cạnh tranh mạnh mẽ với các công ty trong và ngoài nước.
Trong bối cảnh đó, việc nghiên cứu luận văn với đề tài: “Nâng cao năng lực
cạnh tranh của Tổng công ty thương mại Hà nội trong điều kiện hội nhập kinh tế
quốc tế” có ý nghĩa rất quan trọng và cần thiết.
2. Tình hình nghiên cứu:
Thời gian qua, đã có một vài đề tài nghiên cứu của một số tác giả về giải pháp
để thúc đẩy việc xuất khẩu một số ngành hàng của Tổng công ty thương mại Hà nội.
Tuy nhiên, cho đến nay chưa có đề tài nào nghiên cứu về thực trạng năng lực cạnh
tranh của Tổng công ty thương mại Hà nội. Đây là một đề tài đầu tiên nghiên cứu về
năng lực canh tranh của Hapro.
3. Mục đích nghiên cứu
Trên cơ sở hệ thống hoá những vấn đề lý luận cơ bản về cạnh tranh, trên cơ sở
phân tích thực tiễn và xu hướng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt nam nói chung
và Tổng công ty thương mại nói riêng, đề tài chỉ tập chung nghiên cứu, phân tích năng
lực cạnh tranh của tổng công ty thương mại Hà nội trong điều kiện hội nhập kinh tế
quốc tế, từ đó đưa ra những giải pháp, đề xuất để nâng cao năng lực cạnh tranh của
Hapro.
4. Nhiệm vụ nghiên cứu
Trong đề tài này, tác giả sẽ nghiên cứu một số nội dung sau:
- Khái niệm cạnh tranh và năng lực cạnh tranh.
- Vai trò cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường.
- Các tiêu chí cơ bản thể hiện năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Thực trạng năng lực cạnh tranh của Hapro.
- Đánh giá kết quả, hạn chế và nguyên nhân.
- Định hướng và giải pháp.
5. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Luận văn chỉ tập trung chủ yếu vào phân tích năng lực
cạnh tranh của Hapro trong lĩnh vực xuất khẩu các mặt hàng chủ lực.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu tình hình kinh doanh xuất khẩu tại Tổng
công ty Thương mại Hà nội (HAPRO) từ năm 2004 đến nay.
6. Phương pháp nghiên cứu


Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!

Nhận download tài liệu miễn phí
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement