Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By camvan3101
#913640

Download miễn phí Luận văn Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành ở Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát





Mục lục

Trang

Lời nói đầu 4

Chương 1.Cơ sở lý luận về kinh doanh lữ hành và nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành 6

1.1. Tổng quan về lữ hành và kinh doanh lữ hành 6

 1.1.1. Khái niệm lữ hành và kinh doanh lữ hành 6

 1.1.2. Các loại hình kinh doanh lữ hành 6

1.2. Doanh nghiệp lữ hành 7

 1.2.1. Định nghĩa doanh nghiệp lữ hành 7

 1.2.2. Vai trò của doanh nghiệp lữ hành 8

 1.2.3. Chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp lữ hành 8

 1.2.4. Phân loại doanh nghiệp lữ hành 9

 1.2.5. Hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành 10

1.3. Hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp lữ hành 11

 1.3.1. Hiệu quả và hiệu quả kinh doanh 11

 1.3.2. Hiệu quả kinh doanh lữ hành 12

 1.3.3. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh lữ hành 16

1.3.4.Giải pháp định hướng nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành 26

Chương 2.Thực trạng hoạt động và hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát 28

2.1. Khái quát về Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát 28

 2.1.1. Sơ lược quát trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát 28

 2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát 29

 2.1.3. Nguồn vốn và cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ cho hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát 30

 2.1.4. Môi trường và các lĩnh vực kinh doanh của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát 31

 2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty Du lịch và Thương mại Hồng Phát 35

 2.2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành trong 3 năm 2003, 2004, 2005 của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát 35

 2.2.2. Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát 39

 2.2.3. Các biện pháp mà Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát sử dụng để phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành 44

2.3.Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát 46

2.4.Kết luận về hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát 47

Chương 3.Một số định hướng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát 49

3.1. Thị trường du lịch Việt Nam những năm gần đây 49

 3.1.1. Thị trường du lịch Việt Nam 49

 3.1.2. Thị trường du lịch Hà Nội 51

3.2. Các chiến lược, kế hoạch kinh doanh lữ hành của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát trong giai đoạn tới 52

 3.2.1. Chiến lược kinh doanh ngắn hạn 52

 3.2.2. Chiến lược kinh doanh dài hạn 54

3.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát 54

 3.3.1. Nâng cao chất lượng bộ máy quản lý

 55

 3.3.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động 56

 3.3.3. Giải pháp về cơ sở vật chất kỹ thuật 57

 3.3.4. Giải pháp về vốn 58

 3.3.5. Xây dựng một chính sách thị trường phù hợp 58

 3.3.5. Áp dụng chính sách marketing hỗn hợp một cách linh hoạt 59

 3.4. Một số kiến nghị 64

Kết luận 66

Tài Liệu Tham Khảo 67

 

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


iết yếu để doanh nghiệp có thể xác định chính xác vị thế của mình trên thương trường. Thông qua hệ thống chỉ tiêu nay làm cơ sở dự báo về số lượng khách, doanh thu cũng như xu hướng kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp.
Việc sử dụng ba hệ thống chỉ tiêu trên là rất cần thiết và quan trọng đối với các nhà quản lý doanh nghiệp lữ hành. Các quyết định quản lý doanh nghiệp có chất lượng hay không là phụ thuộc vào mức độ thường xuyên, chính xác và tin cậy của hệ thống các chỉ tiêu này.
1.3.4.Giải pháp định hướng nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành
Nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành có thể hiểu theo nghĩa chung nhất là tạo ra và tiêu thụ một khối lượng sản phẩm dịch vụ cao trong một thời gian nhất định nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch với chi phí nhỏ nhất, đạt doanh thu cao nhất, thu được lợi nhuận tối đa và có ảnh hưởng tích cực đến xã hội và môi trường .
Để tạo ra và tiêu thụ được sản phẩm dịch vụ nhiều, doanh nghiệp lữ hành có thể chọn giải pháp mở rộng qui mô kinh doanh, tăng cường quảng cáo, tiếp thị, hạ giá khuyến khích khách hàng tiêu thụ sản phẩm dịch vụ của mình .Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có tiềm lực vồn lớn mới có thể thực hiện thành công .
Tiết kiệm chi phí xem ra có thể dễ thực hiện nhưng không phải như vậy. Tiết kiệm chi phí có thể giảm giá thành dịch vụ nhưng lại làm giảm chất lượng dịch vụ khiến doanh nghiệp mất khách hàng. Cho nên việc tiết kiệm chi phí phải cân nhắc xem có thực sự cần thiết không. Nếu như tốc độ tăng doanh thu cao hơn tốc độ tăng chi phí thì tăng chi phí lúc này lại là cần thiết .
Chúng ta xét đến những doanh nghiệp vừa và nhỏ, tăng qui mô thì không có vốn, tiết kiệm chi phí thì làm giảm chất lượng dịch vụ vậy thì phải cạnh tranh như thế nào với các doanh nghiệp lớn? Thực ra thị trường du lịch rất rộng lớn các doanh nghiệp lớn không thể chiếm lĩnh hết được các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tìm thế mạnh của mình chọn đoạn thị trường phù hợp với khả năng của mình để phát triển. Tăng cường quan sát, học hỏi các đối tác có kinh nghiệm, xây dựng cho mình đội ngũ nhân viên trung thành, giàu trình độ. Xây dựng kế hoạch kinh doanh lâu dài có tính đến nội lực doanh nghiệp và những thay đổi của thị trường. Tích luỹ vốn để phát triển khi có cơ hội.
Trong cạnh tranh hiện nay, cạnh tranh bằng giá đã chuyển sang cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm. Chất lượng sản phẩm khiến khách hàng quyết định có mua tiếp nữa hay không .Cho nên một biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh là cần nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Thế thôi chưa đủ chúng ta còn cần có chính sách khuyếch trương, quảng cáo, xúc tiến hỗn hợp để thu hút và giữ chân khách hàng. Tất cả nhưng điều vừa nói chính là Maketing Mix, một trong những vấn đề mà doanh nghiệp nào muốn thành công cũng phải quan tâm, nghiên cứu.
Tất nhiên tất cả các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phải phù hợp với chính sách pháp luật của nhà nước, đem đến sự phát triển kinh tế và xã hội thì mới có thể tồn tại và bền vững.
Bài toán nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành là một bài toán khó mỗi doanh nghiệp phải tìm cách giải phù hợp với khả năng và mục tiêu của mình trong từng giai đoạn phát triển. Sau đây chúng ta sẽ giải bài toán đó tại một doanh nghiệp cụ thể - Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát - ở các chương sau.
Chương 2.
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG VÀ HIỆU QUẢ KINH DOANH LỮ HÀNH TẠI CễNG TY TNHH DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI HỒNG PHÁT
2.1. Khái quát về Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát
2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát
Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát được thành lập năm 2001 theo số đăng ký kinh doanh 0102023579 Quận Hoàn Kiếm Hà Nội. Công ty đã từng bước ổn định tổ chức nhân sự, xây dựng chiến lược kinh doanh với những biện pháp cụ thể, xác thực, từng bước hoà nhập và mở rộng thị trưòng kinh doanh.
Công ty ban đầu kinh doanh chủ yếu là hoạt động làm đại lý du lịch. Sau một thời gian công ty đã mở rộng sang lĩnh vực tổ chức tour du lịch, đại lý vé tàu hoả, máy bay, cho thuê xe máy, xe đạp.
Trong quá trình kinh doanh công ty luôn lấy khách hàng làm trung tâm, mọi hoạt động tập trung làm sao cho họ cảm giác thoải mái và được phục vụ tốt nhất. Trong quan hệ với bạn hàng, công ty cũng luôn xác định lấy chữ tín làm đầu. Hồng Phát luôn cố gắng thực hiện tốt các cam kết của mình. Do vậy được các đối tác đánh giá khá cao.
Hiện nay trụ sở công ty đặt tại 10C - Đinh Liệt - Hà Nội, trong khu phố cổ luôn sầm uất hoạt động kinh doanh buôn bán.
Để dạt được thành tích kinh doanh như vậy ngoài những yếu tố khách quan còn phải kể đến dự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ nhân viên trong công ty và sự quản lý đúng đắn, kịp thời sát sao của lãnh đạo.
Hiện nay công ty đang có tham vọng có thể tự mình tổ chức tour du lịch quốc tế đi Thái Lan, Singapore, Trung Quốc... Để có thể làm được ngoài sự nỗ lực, công ty còn cần có một chiến lược kinh doanh đầy đủ và hiệu quả.
2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát
Để kinh doanh thành công và hiệu quả, cần có một bộ máy tổ chức quản lý chặt chẽ và khoa học đáp ứng nhu cầu kinh doanh, mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội.
Sau đây là sơ đồ bộ máy tổ chức hành chính của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hồng Phát :
Giám Đốc
Bộ phận
Văn Phòng
Bộ phận
Hướng dẫn viên
Bộ phận
Marketing
Mô hình tổ chức của công ty là mô hình quản lý theo kiểu trực tuyến từ trên xuống dưới. Kiểu mô hình này đơn giản và thống nhất không có sự chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ giữa các bộ phận.
Hồng Phát có một Giám đốc quản lý, điều hành và kiểm tra chung toàn bộ các bộ phận chức năng. Giám đốc là người có quyền lực cao nhất đồng thời chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về những hoạt động của công ty. Các bộ phận chức năng của công ty gồm có: bộ phận marketing ,bộ phận văn phòng, bộ phận hướng dẫn viên. Tổng số lao động là 10 người.
Bộ phận marketing có nhiệm vụ :
giao dịch trực tiếp với khách hàng, qua điện thoại, internet.
giao dịch với các đại lý.
tiếp thị trực tiếp với các cơ quan đoàn thể có nhu cầu tham quan du lịch.
thiết kế, in ấn , quảng cáo các chương trình du lịch.
thu thập thông tin về xu hướng tiêu dùng, dự báo nguồn khách, chính sách mới ...
tham mưu cho giám đốc kế hoạch kinh doanh.
Bộ phận văn phòng có nhiệm vụ :
thống kê các khoản thu chi của công ty.
làm báo cáo thuế, báo cáo tài chính.
quyết toán các khoản thu chi.
tính lương, thưởng, phạt của nhân viên.
điều hành các chương trình du lịch, giám sát trong suốt quá trình bán các dịch vụ, đảm bảo tính liên tục, hiệu quả của chúng.
cho thuê và quản lý xe máy, xe đạp.
Bộ phận hướng đẫn viên có nhiệm vụ :
đưa đón, hướng đẫn khách trong quá trình du lịch.
thực hiện việc kết nối các dịch vụ cấu thành sản phẩm du lịch.
giải quyết hay chuyển tới bộ phận văn phòng các thắc mắc kiến nghị của khách.
2.1.3. Nguồn vốn và cơ sở kỹ thuật phụ...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement