Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By cong_chua_0o_o0_lc
#913633

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu mặt hàng kính xây dựng và gốm sứ thuỷ tinh





Mục lục

Trang

Lời mở đầu 1

Chương I: Những lý luận về xuất khẩu hàng hoá 2

I. Cơ sở lý luận của hoạt động ngoại thương. 2

1. lý thuyết về lợi thế tuyệt đối của Adamsmith 2

1.1. Nội dung 2

1.2. Khả năng áp dụng 3

2. Lý thuyết lợi thế so sánh của David Ricardo 4

3. Lý thuyết của Heckscher- Ohlin 6

3.1. Các giả thiết của Heckscher- Ohlin 6

3.2. Nội dung 6

II. Các chiến lược phát triển ngoại thương của một số nước trên thế giới 7

1. Chiến lược xuất khẩu sản phẩm thô 7

2. Chiến lược thay thế hàng nhập khẩu 9

3. Chiến lược phát triển hướng ngoại 11

III. Các xu hướng phát triển của thương mại quốc tế có ảnh hưởng tới xuất khẩu 13

1. Xu hướng toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế 13

2. Sự phát triển của khoa học công nghệ 14

3. Một số xu hướng phát triển khác của thương mại quốc tế 14

IV. Hoạt động về xuất khẩu hàng hoá 15

1. Khái niệm về xuất khẩu hàng hoá 15

2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hàng hoá 16

2.1. Nhân tố kinh tế 16

2.2. Nhân tố văn hoá- xã hội 17

2.3. Nhân tố môi trường chính trị- pháp luật 17

2.4. Nhân tố cạnh tranh 18

3. Vai trò của xuất khẩu hàng hoá đối với phát triển kinh tế 18

3.1. Vai trò của xuất khẩu hàng hoá với tăng trưởng kinh tế 18

3.2. Xuất khẩu hàng hoá với chuyển dịch cơ cấu kinh tế 19

3.3. Xuất khẩu hàng hoá đối với việc giải quyết việc làm 19

Chương II: Thực trạng hoạt động xuất khẩu mặt hàng kính xây dựng 20

I. Quá trình hình thành và phát triển của ngành kính xây dựng ở Việt Nam 20

1. Quá trình hình thành và phát triển 20

2. Vai trò của ngành kính xây dựng trong điều kiện hiện nay 23

II. Thực trạng xuất khẩu mặt hàng kính xây dựng và gốm sứ thuỷ tinh. 23

1. Các mặt hoạt động của công ty 23

1.1. Chiến lược Marketing 23

1.2. Các chủng loại mặt hàng xuất khẩu. 26

1.3. Về tình hình vốn của Công ty 27

1.4. Công tác tổ chức lao động. 27

2. Những kết quả đã đạt được. 28

2.1. Về mặt hàng kính xây dựng. 28

2.2. Về mặt hàng gốm sứ thuỷ tinh. 32

III. Những khó khăn, hạn chế trong quá trình xuất khẩu 38

IV. xu hướng khi hội nhập wto. 42

Chương III: Một số giải pháp đẩy nhanh hoạt động xuất khẩu của công ty 44

I. Về phía nhà nước 44

1. Chính sách pháp luật kinh tế về xuất khẩu 44

1.2. Các chính sách, giải pháp về xuất khẩu hàng hoá. 47

2. Cải tiến, hoàn thiện thủ tục hành chính 48

II. Về phía công ty 49

1. Tìm kiếm thị trường 49

1.1. Đối với chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh. 49

1.2. Đối với bộ phận kinh doanh phía Bắc. 50

1.3. Đối với thị trường quốc tế. 51

2. Đẩy mạnh đa dạng hoá sản phẩm. 52

3. Kết hợp chặt chẽ với các đơn vị thành viên trong tổng công ty Viglacera 53

4. Đào tạo đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn giỏi 54

III. Định hướng, phát triển của công ty trong thời gian tới. 54

Kết luận 57

Danh mục tài liệu tham khảo 58

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


y đêm với các thông số kỹ thuật chủ yếu sau:
Kính hoa văn trang trí trắng và màu được sản xuất trên dây truyền hiện đại và đồng bộ của CHLB Đức có chiều dày từ 3- 10 mm, có 3 loại: xanh lá cây, xanh da trời, màu trà, với nhiều loại hoa văn sắc nét: kính ô ly trơn hoa, kính hoa hải đường, vân mây, kim cương…phù hợp với tiêu chuẩn DIN EN 572- 1996 CHLB Đức. Kích thước tấm kính Max: 3048*1524mm. Kính tấm kéo ngang trắng, màu có chiều dày từ 2- 10mm có 3 màu: xanh lá cây, xanh da trời, màu trà phù hợp với tiêu chuẩn nhà nước Trung Quốc GB 4871- 1995. Kích thước tấm kính Max: 3300*2500mm Kính thép loại hoa văn và trơn có chiều dày 7mm phù hợp với tiêu chuẩn Nhật Bản JIS R3204- 81. Kích thước tấm kính Max: 2500*1500mm Cùng với sự đI lên của đất nước, ngành kính xây dựng cũng không ngừng phát triển. Nhu cầu về mặt hàng kính xây dựng tăng lên nhanh chóng. Tổng công ty Viglacera cũng không ngừng đẩy mạnh hoạt động sản xuất của các công ty, tổng công ty đã đầu tư thêm máy móc thiết bị phục vụ cho việc sản xuất sản phẩm kính xây dựng. Năm 2001 công ty kính nổi ra đời, công ty sản xuất theo công nghệ kính nổi- là công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Dây truyền sản xuất của công ty kính nổi được đầu tư thiết bị đồng bộ, hiện đại từ khâu phối liệu, lò nấu, tạo hình, ủ, cắt, bẻ đến khâu phụ trợ sản xuất như: điện, nước, khí bảo vệ đều được tự động hoá, điều khiển bằng hệ thống điều khiển tiên tiến PLC và DCS của Mỹ, Đức, ý, với phần mềm điều khiển do hãng EMERSON của Mỹ cung cấp. Công suất thiết kế của công ty kính nổi là 350 tấn thuỷ tinh/ ngày. Với các sản phẩm kính đa dạng về chủng loại, chiều dày và kích thước. Dây truyền công nghệ hiện đại của công ty có thể sản xuất ra kính trắng và kính màu các loại có độ dày từ 2- 12mm, với kích thước tấm kính nhỏ nhất là 1500*1200mm, kích thước tấm kính lớn nhất là 3300*5500mm. Chất lượng sản phẩm kính đạt tiêu chuẩn Nhật Bản JIS R3202- 1996 được dùng cho mục đích xây dựng và các sản phẩm sau kính như gương chất lượng cao, kính ô tô, kính dán, kính mài, kính mờ…
2. Vai trò của ngành kính xây dựng trong điều kiện hiện nay
Trong những năm gần đây, Việt Nam đã có sự phát triển khá và ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn trên 7%, song song với đó là sự phát triển của các ngành công nghiệp với tốc độ tăng trưởng khá cao trên 10%, các ngành công nghiệp kéo nhau cùng phát triển thông qua các “mối liên hệ ngược” và “mối liên hệ xuôi”.
Theo mục tiêu của Đại hội Đảng IX Việt Nam sẽ trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020. Vì thế cần đẩy nhanh công nghiệp hoá đất nước, ngành công nghiệp phải chiếm tỷ trọng lớn nhất trong 3 ngành: công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Nên vai trò của ngành công nghiệp xây dựng nói chung và ngành công nghiệp kính xây dựng nói riêng là rất quan trọng. Nhu cầu về kính xây dựng ngày càng cao phù hợp với quá trình công nghiệp hoá hiện đại hoá. Những sản phẩm của ngành kính như:kính bảo ôn, kính an toàn, kính cán,…cùng với kiến trúc hiện đại sẽ tạo ra những công trình nguy nga tráng lệ, tạo nên một diện mạo mới cho đất nước. Không những vậy nó còn bảo vệ ngăn cản tiếng ồn, tăng khả năng cách nhiệt, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ an toàn cho công trình và con người. Vì vậy, nhu cầu về kính xây dựng ngày càng cao. Để phục vụ cho sự phát triển, sản phẩm kính sẽ thay thế dần cho các nguyên liệu như gỗ. Đây là những yếu tố thúc đẩy ngành sản xuất kính phát triển. Các công ty trong nước cần nắm bắt được cơ hội này để mở rộng sản xuất và phục vụ thị trường trong và ngoài nước.
II. Thực trạng xuất khẩu mặt hàng kính xây dựng và gốm sứ thuỷ tinh.
1. Các mặt hoạt động của công ty
1.1. Chiến lược Marketing
Trong điều kiện hiện nay, khi khoa học kỹ thuật và công nghệ có những bước phát triển nhanh chóng, cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và sức ép gay gắt của cạnh tranh thị trường, sự tồn tại của doanh nghiệp không chỉ phụ thuộc vào khả năng thích ứng với những đột biến của thị trường mà còn phụ thuộc rất lớn vào việc hoạch định chiến lược dài hạn của kinh doanh. Công ty đã đưa ra những chiến lược chung nhằm giúp công ty phát triển vững chắc, thực hiện mục tiêu phát triển của mình. Nó đảm bảo những định hướng phát triển lâu dài và ổn định. Trước hết chúng ta phải đánh giá được đối thủ cạnh tranh của mình. Đối thủ lớn nhất của chúng ta là Trung Quốc, các mặt hàng của Trung Quốc đã tràn vào Việt Nam, chiếm lĩnh thị trường làm cho lượng tiêu thụ các mặt hàng của Việt Nam giảm. Các mặt hàng của Trung Quốc thường rẻ hơn so vơí chúng ta rất nhiều và đa dạng về chủng loại, vì vậy để cạnh trạnh với hàng hoá Trung Quốc không còn cách nào khác là giảm giá thành sản phẩm để cạnh tranh. Nhưng để làm được điều đó thì rất khó, do đó chúng ta có thể chọn cách thứ hai là làm khác biệt hoá sản phẩm tạo ra cho sản phẩm một nét đặc trưng riêng biệt và phục vụ cho những thị trường khác nhau. Nhận biết được vai trò của chiến lược Marketinh công ty đã thực hiện chiến lược một cách toàn diện để tăng khả năng tìm hiểu thị trường của công ty.
Chiến lược Marketinh bao gồm các chiến lược bộ phận :
Chiến lược sản phẩm: Mục tiêu của chiến lược sản phẩm là tạo ra những sản phẩm hàng hoá và dịch vụ có khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong thời gian qua, công ty kinh doanh và xuất nhập khẩu đã kết hợp với các công ty sản xuất thuộc Tổng công ty Viglacera và các công ty trong nước như VFG, VIFG, Công ty kính Đáp Cầu, công ty kính nổi Bình Dương…đã không ngừng đẩy nhanh sản xuất và đa dạng hoá các loại sản phẩm, đưa ra nhiệu loại mặt hàng mới ra thị trường với đủ các loại kích cỡ khác nhau. Các sản phẩm kính có chiều dày từ 2mm đến 12mm, với nhiều màu sắc : màu trắng, màu xanh, màu trà… qua đó thu hút được sự quan tâm, chú ý của khách hàng, khách hàng có thể lựa chọn nhiều hơn. Mặt hàng gốm sứ cũng được chú trọng với nhiều sản phẩm đa dạng và phong phú đã đáp ứng được nhiều khách hàng trong nước và trên thế giới. Mặt hàng gốm sứ chủ yếu xuất khẩu sang thị trường châu Âu và châu Phi. Hiện nay, thị trường của ngành gốm được mở rộng ra thị trường của châu á, mặc dù ở gần nhưng trứơc đây sản phẩm của ta xuất khẩu sang thị trường châu á còn khiêm tốn do sức cạnh tranh của ta còn kém hơn so với các nước trong khu vực như Trung Quốc , Malaixia, Thái Lan,…Nhưng với công nghệ ngày càng tiên tiến và hiện đại, các sản phẩm của chúng ta ngày càng có chất lượng cao và được thị trường chấp nhận.
Chiến lược giá cả: Chiến lược này dựa trên cơ sở của định giá và những ứng xử về giá nhằm kích thích nhu cầu mua sắm tiêu dùng sản phẩm của công ty. Giá bán là nhân tố hết sức quan trọng trong cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh yếu tố chất lượng tốt thì giá bán phải hợp lý thì sản phẩm mới có thể cạnh tranh được trên thị trường quốc tế. Chiến lược này dựa trên chi phí sản xuất và tiêu thụ cũng như điều kiện cụ thể của thị trường và kinh doanh, chiến lược giá sẽ xác lập ...

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement