Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By myloveinyou_92
#913038

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp nhằm phát triển mối quan hệ giữa công ty Việt Nam Open Tour với các doanh nghiệp khác





LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ MỐI QUAN HỆ GIỮA CÔNG TY LỮ HÀNH VỚI CÁC DOANH NGHIỆP KHÁC 3

1.1. Một số vấn đề lý luận cơ bản về công ty lữ hành và mối quan hệ giữa công ty lữ hành với các doanh nghiệp khác 3

1.1.1. Một số khái niệm cơ bản 3

a. Các khái niệm có liên quan đến du lịch 3

b. Khái niệm về công ty lữ hành và mối quan hệ giữa công ty lữ hành với các doanh nghiệp khác 4

1.1.2. Mối quan hệ giữa công ty lữ hành với các doanh nghiệp khác là một tất yếu khách quan 8

1.1.3. Phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam Open Tour với các doanh nghiệp khác là một việc làm cấp bách 12

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ MỐI QUAN HỆ GIỮA VIỆT NAM OPEN TOUR VỚI CÁC DOANH NGHIỆP KHÁC 13

2.1. Vài nét về công ty Việt Nam Open Tour 13

2.1.1. Chức năng và nhiệm vụ của Vietnam Open Tour 14

a. Chức năng của Vietnam Open Tour 14

b. Nhiệm vụ của Vietnam Open Tour 14

2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Vietnam Open Tour 15

a. Sơ đồ tổ chức của Vietnam Open Tour 15

b. Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận 17

2.1.3. Các lĩnh vực kinh doanh và phạm vi hoạt động của Vietnam Open Tour 19

a. Các lĩnh vực kinh doanh của Vietnam Open Tour 19

b. Phạm vi hoạt động của công ty 20

2.2. Thực trạng mối quan hệ giữa Việt Nam Open Tour với các doanh nghiệp khác 21

2.2.1. Quan hệ giữa Việt Nam Open Tour với các nhà cung ứng dịch vụ công 21

a. Quan hệ với Nhà nước và các cơ quan hành chính 21

b. Quan hệ với Tổng cục Du lịch 23

c. Quan hệ với các Hãng hàng không 26

d. Quan hệ với Tổng cục Hải quan 27

2.2.2. Quan hệ giữa Việt Nam Open Tour với các nhà cung ứng dịch vụ bổ trợ 28

a. Quan hệ với các ngân hàng 28

d. Quan hệ với các khách sạn, nhà hàng 30

e. Quan hệ với các nhà cung cấp dịch vụ tham quan, vui chơi giải trí 34

2.2.3. Quan hệ giữa Việt Nam Open Tour với các doanh nghiệp khác thuộc lĩnh vực du lịch 34

2.3. Đánh giá thực trạng mối quan hệ giữa Việt Nam Open Tour với các doanh nghiệp khác 35

2.3.1. Các kết quả đạt được 35

2.3.2. Những vấn đề còn tồn tại 36

2.3.3. Nguyên nhân của những tồn tại trên 38

a. Nguyên nhân từ phía Nhà nước, các cơ quan, các Bộ, ngành liên quan 38

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ GIỮA VIETNAM OPEN TOUR VỚI CÁC DOANH NGHIỆP KHÁC 40

3.1. Những căn cứ của đề xuất nhằm phát triển các mối quan hệ giữa Việt Nam Open Tour với các doanh nghiệp khác 40

3.1.1. Xu hướng phát triển của thị trường du lịch Việt Nam trong tiến trính hội nhập quốc tế 40

3.1.2. Phương hướng chung của ngành du lịch Việt Nam 42

3.1.3. Mục tiêu và phương hướng chung của Việt Nam Open Tour 43

3.2. Một số giải pháp nhằm phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam Open Tour với các doanh nghiệp khác 45

3.2.1. Giải pháp đối với các cơ quan Nhà nước, các Bộ, ngành liên quan 45

a. Giải pháp đối với các nhà cung ứng dịch vụ công 46

b. Giải pháp đối với các nhà cung ứng dịch vụ bổ trợ 46

c. Giải pháp đối với các nhà kinh doanh sản phẩm cùng loại 47

3.2.2. Giải pháp từ bản thân Việt Nam Open Tour 47

KẾT LUẬN 49

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 51

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


g dẫn viên cho các chương trình du lịch đã ký kết, tiến hành các hoạt động nhằm xây dựng và phát triển đội ngũ hướng dẫn viên và cộng tác viên chuyên nghiệp. Ngoài ra, bộ phận này có thể kết hợp với bộ phận Marketing để xúc tiến bán sản phẩm, hay kết hợp với bộ phận điều hành để quản lý tốt hơn trong công việc
* Bộ phận hỗ trợ và phát triển
Bộ phận này có nhiệm vụ hỗ trợ các bộ phận khác trong công việc, đồng thời nghiên cứu mở rộng tham gia các lĩnh vực kinh doanh khác, tạo nên tính đa dạng trong kinh doanh của công ty. Đây là một trong những bộ phận rất quan trọng trong công ty, nó có thể giúp công ty chuyển hướng kinh doanh hay cùng lúc kinh doanh nhiều lĩnh vực, tăng thêm doanh thu cho công ty. Bộ phận này gồm nhiều thành phần như : đội xe, kỹ thuật,…Khi cần đội xe có thể cho thuê phục vụ lễ hội, đám cưới, cho thuê xe du lịch,…
2.1.3. Các lĩnh vực kinh doanh và phạm vi hoạt động của Vietnam Open Tour
a. Các lĩnh vực kinh doanh của Vietnam Open Tour
Có thể nói, lĩnh vực kinh doanh của Vietnam Open Tour khá đa dạng, bao gồm:
Kinh doanh lữ hành
Vietnam Open Tour là đơn vị kinh doanh lữ hành chuyên nghiệp tại Việt Nam, công ty đã và đang tổ chức 45 tour nội địa vầ hơn 40 tour quốc tế, với nhiều hình thức và loại hình du lịch như: du lịch sinh thái, du lịch thám hiểm, lễ hội, làng nghề,…
Kinh doanh vận chuyển
Công ty có đầy đủ các loại xe từ 4 đến 45 chỗ ngồi, chất lượng tốt. Hiện công ty đang có 7 chiếc xe lớn nhỏ phục vụ các tour và cho thuê, đảm bảo cho các hoạt động của công ty. Công ty có thể cho thuê xe Matiz tự lái với thủ tục đơn giản,…
Kinh doanh thương mại điên tử và quảng cáo sản phẩm
Nội dung của lĩnh vực kinh doanh này là xây dựng Website riêng của công ty ngay từ khi thành lập. Trang web của công ty hiện nay mang tên: www.vietnam open tour .com.vn. Công ty đã sử dụng trang web để đặt phòng tại khách sạn, đặt dịch vụ ăn uống, đặt tầu tham quan,…Ngoài ra, trang web còn được sử dụng để quảng cáo, tìm đối tác kinh doanh,…
Tổ chức hội nghị, hội thảo
Công ty có thể nhận trọn gói hay từng phần cho các cuộc họp cấp cao, các buổi liên hoan gia đình, sinh nhật, họp lớp,…
Bán vé máy bay
Nếu khách hàng chưa mua vé thì có thể mua tại công ty với mức giá ưu đãi nhất. Vietnam Open Tour bán vé cho các hãng: Vietnam Airline, Pacific Airline, Cathay Pacific Airline, Lao Pacific Airline,…
Ngoài ra Vietnam Open Tour còn kinh doanh các dịch vụ khác như: đại lý vé tàu cao tốc Hải Phòng - Móng Cái và Hạ Long - Trà Cổ; dịch vụ mua vé tàu liên vận quốc tế Hà Nội - Lào Cai - Trung Quốc,…;chuyển tiền, bưu phẩm, làm thủ tục xuất nhập cảnh, du học,…
b. Phạm vi hoạt động của công ty
Phạm vi kinh doanh lữ hành quốc tế của công ty tương đối rộng. Ở trong nước công ty có mối quan hệ hợp tác với 25 hãng lữ hành Việt nam và có hàng trăm đại lý phân phối trong toàn quốc. Đây là điều kiện thuận lợi để tổ chức tốt các chương trình du lịch Việt nam cho khách du lịch nước ngoài. Đồng thời cũng là cơ hội để thu hút khách du lịch trong nước đi du lịch nước ngoài.
Đối với thị trường du lịch quốc tế, công ty có mối quan hệ với các hãng lữ hành Trung Quốc bao gồm cả Hồng Kông và Ma Cao, các hãng lữ hành Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Pháp,… và có nhiều mối quan hệ quen biết ở nước ngoài. Qua đây có thể thấy phạm vi hoạt động kinh doanh của công ty trong thị trường du lịch Đông Nam Á là khá lớn.
Tuy nhiên thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ và một số thị trường khác vẫn chưa khai thác triệt để, chưa đúng với quy mô của công ty. Cần có chính sách hợp lý để khai thác nguồn khách này, bởi đây cũng là nguồn khách có khả năng chi trả cao đối với chúng ta. Đồng thời phải ngày một nâng cao chất lượng phục vụ, để mở rộng quy mô đi đôi với việc nâng cao chất lượng.
2.2. Thực trạng mối quan hệ giữa Việt Nam Open Tour với các doanh nghiệp khác
2.2.1. Quan hệ giữa Việt Nam Open Tour với các nhà cung ứng dịch vụ công
a. Quan hệ với Nhà nước và các cơ quan hành chính
Giống như bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới, Nhà nước luôn giữ vai trò là cơ quan quản lý cao nhất. Sự quản lý của Nhà nước không những đảm bảo tính hợp pháp trong hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành du lịch mà còn tạo điều kiện để các doanh nghiệp hoạt động suôn sẻ và thuận lợi hơn, không đan xen, chồng chéo hay lấn át, xâm phạm lợi ích của nhau. Việc các doanh nghiệp này hoạt động hiệu quả không chỉ mang lại lợi nhuận hay thu nhập cho bản thân doanh nghiệp và toàn thể cán bộ công nhân viên của nó mà còn đóng góp vào ngân sách Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế đất nước.
Một cách cụ thể, Nhà nước có các chức năng và nhiệm vụ sau đây đối với ngành du lịch:
- Nhà nước thống nhất quản lý hoạt động du lịch; bảo đảm phát triển du lịch theo hướng du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam. 
- Nhà nước tôn trọng, bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp của khách du lịch; khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam đi du lịch trong nước và ngoài nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài vào Việt Nam du lịch.
- Nhà nước bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển du lịch.
- Nhà nước có chính sách và biện pháp thực hiện quy hoạch phát triển du lịch và xúc tiến du lịch; đầu tư thỏa đáng để xây dựng kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất - kỹ thuật cho khu du lịch và điểm du lịch trọng điểm.
- Nhà nước có biện pháp bảo vệ, tôn tạo, khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên du lịch để phát triển du lịch bền vững.
- Nhà nước khuyến khích việc mở rộng hợp tác quốc tế về du lịch trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi, phù hợp với pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký kết hay tham gia.
- Nghiêm cấm mọi hoạt động du lịch làm ảnh hưởng xấu đến môi trường, bản sắc văn hóa và thuần phong mỹ tục của dân tộc, làm phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội.
Theo Pháp lệnh du lịch thì các cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân và mọi cá nhân có trách nhiệm thi hành pháp luật về du lịch và tham gia phát triển du lịch.
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển du lịch, giữ gìn và bảo vệ tài nguyên du lịch; giám sát thi hành pháp luật về du lịch.
Với tư cách là một công ty lữ hành, Việt Nam Open Tour cũng như nhiều doanh nghiệp khác hoạt động trong lĩnh vực du lịch chịu sự quản lý của Nhà nước. Công ty được hưởng các quyền và nghĩa vụ như sau:
* Các quyền lợi của công ty
+ Được phép tiến hành các hoạt động kinh doanh để thu lợi nhuận trong khuôn khổ pháp luật, dưới sự bảo hộ của Nhà nước.
+ Tham gia đóng góp ý kiến dự thảo xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật có liên quan đ
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement