daigia721

New Member
Chia sẻ cho ae luận văn Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp 1 Việt Nam
LỜI MỞ ĐẦU

Tính cấp thiết của đề tài :
Ngày nay hoạt động xuất nhập khẩu có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi quốc gia và mỗi nền kinh tế trên thế giới. Thông qua xuất nhập khẩu, các quốc gia có thể khai thác được những lợi thế của mình trong việc nâng cao năng suất và hiệu quả lao động, tạo ra nguồn thu ngoại tệ quan trọng, góp phần rất lớn vào sự nghiệp của đất nước.
Đối với Việt Nam, một nền kinh tế non trẻ đang trên đà phát triển thì hoạt động xuất nhập khẩu lại càng có ý nghĩa quan trọng đối với sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Do đó, trong chính sách phát triển kinh tế của mình, Đảng và Nhà nước ta đã khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của hoạt động xuất nhập khẩu và coi xuất nhập khẩu là một trong những yếu tố quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân.
Thực tế đã chứng minh rằng hội nhập kinh tế quốc tế đã trực tiếp góp phần đưa nước ta vượt qua khủng hoảng trong những năm đầu khi nền kinh tế chuyển sang nền kinh tế thị trường, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và góp phần to lớn vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, đồng thời làm thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu và nâng cao cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam. Chỉ riêng trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hoá chúng ta đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận, trong đó đặc biệt phải kể đến xuất khẩu mặt hàng cà phê-một mặt hàng nông sản chủ lực của ta. Tuy nhiên trong mấy năm gần đây hoạt động xuất khẩu cà phê của nước ta đang gặp phải những vấn đề lớn. Đó là tuy khối lượng xuất khẩu lớn nhưng doanh thu cho hoạt động này lại không cao, đồng thời trong những năm gần đây Việt Nam luôn chiếm tỷ trọng lớn trong số những lô hàng bị loại tại các thị trường nhập khẩu cà phê lớn do chất lượng không đảm bảo. Điều này gây ra khó khăn cho các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê và đặc biệt là những người nông dân trồng cà phê. Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê một cách có hiệu quả vẫn là vấn đề mà Nhà nước và các doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu cà phê và những người trồng cà phê đang nỗ lực thực hiện.
Trong rất nhiều công ty xuất nhập khẩu trong nước, công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp I là một đơn vị đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình mà một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của công ty là cà phê. Chính vì lý do này mà em chọn đề tài:“Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê tại công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp I”.
Mục đích nghiên cứu đề tài
Từ thực trạng xuất khẩu cà phê và các biện phấp mà công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp I đã thực hiện để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu cà phê, từ đó tiến hành đánh giá khả năng xuất khẩu cà phê của công ty và đưa ra một số giải pháp để đẩy mạnh hơn nữa việc xuất khẩu cà phê của công ty.
Nhiệm vụ nghiên cứu
Làm rõ lý luận về xuất khẩu và đẩy mạnh xuất khẩu
Phân tích, đánh giá việc xuất khẩu cà phê của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp I và một số giải pháp công ty đã thực hiện để đẩy mạnh xuất khẩu cà phê.
Đưa ra một số giải pháp đẩy mạnh hơn nữa việc xuất khẩu cà phê của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp I.
Đối tượng nghiên cứu
Chuyên đề thực tập tập trung nghiên cứu vấn đề đẩy mạnh xuất khẩu cà phê của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp I.
Phạm vi nghiên cứu
• Thời gian: nghiên cứu việc xuất khẩu cà phê của công ty từ năm 2005 đến nay.
• Về không gian: Các thị trường xuất khẩu cà phê truyền thống của công ty.
• Về mặt hàng: cà phê.
Phương pháp nghiên cứu
Để thực hiện chuyên đề thực tập này tui đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Thu thập số liệu, thông tin từ nguồn thông tin thứ cấp, phân tích tổng hợp các báo cáo của công ty kết hợp với tham khảo thông tin từ sách báo, tạp chí, Internet, thực hiện phỏng vấn một số cán bộ thuộc phòng kế hoạch xuất nhập khẩu và phương pháp sử lý dữ liệu thu được thông qua việc đánh giá các chỉ tiêu, phương pháp thống kê.
Cụ thể là:
Để vẽ được sơ đồ bộ máy tổ chức của công ty tui đã tham khảo thông tin từ trang web của công ty và phỏng vấn cô Quyền Thị Thanh-Phó phòng tổ chức cán bộ. Để làm rõ hơn về vai trò của từng phòng trong bộ máy, tui dự kiến lập bảng biểu thị sự đóng góp của các phòng nghiệp vụ vào doanh thu của công ty, bảng này sẽ dựa trên báo cáo kết quả hàng năm của công ty.
tui dự kiến vẽ biểu đồ hình tròn biểu thị cơ cấu nguồn vốn của công ty, để vẽ được biểu đồ đó tui đã tham khảo thông tin trên trang web công ty. Từ những số liệu thu thập được tui tiến hành phân tích và đánh giá.
Để làm rõ tiềm lực tài chính của công ty tui dự kiến sẽ lập bảng biểu thị tình hình tài chính công ty, dựa trên báo cáo kết quả kinh doanh và trên trang web. Qua bảng đó tui tiến hành phân tích và đánh giá, rút ra kết luận về khả năng huy động vốn, số vốn hiện có của công ty.
Cũng tương tự như vậy tui sẽ lập các bảng đánh giá kết quả kinh doanh của công ty.
Chuyên đề tập trung nghiên cứu các biện pháp mà công ty sử dụng để đẩy mạnh xuất khẩu cà phê. Vì vậy tui dự kiến lập các bảng sau: Sản lượng và kim ngạch xuất khẩu cà phê và một số mặt hàng nông sản khác của công ty (2005-2007) - nguồn báo cáo tổng kết của công ty. Sản lượng và kim ngạch xuất khẩu cà phê của công ty từ 2002 đến 2007 - nguồn báo cáo kết quả kinh doanh của công ty. Tình hình xuất khẩu cà phê của công ty sang một số nước (2005-2007)-nguồn báo cáo tổng kết của công ty.
Kết cấu của chuyên đề thực tập
Ngoài lời mở đầu và kết luận, bài viết của em gồm 3 chương kết cấu như sau:
Chưong 1: Lý luận chung về đẩy mạnh xuất khẩu.
Chương 2: Thực trạng đẩy mạnh xuất khẩu cà phê của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp I.
Chương 3: Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp I.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Đẩy Mạnh Chính Sách Cho Vay Bất Động Sản Ở Các Ngân Hàng Thương Mại Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường Nhật Bản Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần Everpia Việt Nam Marketing 0
D giải pháp thúc đẩy dịch vụ hỗ trợ vận tải biển việt nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế Luận văn Kinh tế 1
D Giải pháp đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới tại huyện yên khánh, tỉnh ninh bình Nông Lâm Thủy sản 1
D Giải pháp góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top