Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Yên Bái II





MỤC LỤC

Trang

LỜI NÓI ĐẦU 2

CHƯƠNG 1 4

MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢNVỀ HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4

1.1 - Vốn và vai trò của vốn trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại 4

1.1.1- Khái niệm NHTM 4

1.1.2-Vốn trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại: 6

1.2-Hoạt động huy động vốn của Ngân hàng thương mại: 12

1.2.1- Các hình thức huy động vốn của NHTM: 12

1.2.2- Hiệu quả của công tác huy động vốn của Ngân hàng Thương mại: 17

1.3- Các Yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động huy động vốn: 19

1.3.1- Các Yếu tố khách quan: 19

1.3.2-Các yếu tố chủ quan: 20

CHƯƠNG 2 23

THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HUY ĐỘNG VỐN TẠI CHI NHÁNH 23

NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN 23

THÀNH PHỐ YÊN BÁI II 23

2.1- Tổng quát về chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thônThành Phố Yên Bái II : 23

2.1.1- Sơ lược sự ra đời và mô hình tổ chức của Chi nhánh NHNo&PTNT Thành Phố Yên Bái II : 23

2.1.2- Khái quát tình hình hoạt động của NHNo&PTNT Thành Phố Yên Bái II 25

2.1.3- Tình hình hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT Thành Phố Yên Bái II : 27

2.2- Thực trạng công tác huy động vốn tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành Phố Yên BáiII 34

2.2.1- Những kết quả đạt được: 34

2.2.2- Một số tồn tại trong công tác huy động vốn và nguyên nhân 44

CHƯƠNG 3 47

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN TẠI NHNO&PTNT THÀNH PHỐ YÊN BÁI II 47

3.1- Định hướng phát triển hoạt động huy động vốn của chi nhánh NHN0&PTNT thành Phố Yên Bái II. 47

3.2- Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn tại NHN0&PTNT thành phố Yên Bái II: 49

3.2.1. Xây dựng chính sách lãi suất phù hợp 49

3.2.2. Bồi dưỡng trình độ cán bộ công nhân viên trong ngân hàng. 49

3.2.3. Tăng cường hoạt động ứng dụng tin học vào công tác quản lý 50

3.2.4. Tăng cường và đa dạng hoá các hình thức huy động vốn 50

3.2.5. Xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh của Chi nhánh 51

3.2.6. Nâng cao chất lượng dịch vụ Ngân hàng: 51

3.2.7. Mở thêm địa điểm giao dịch 51

3.2.8. Không ngừng nâng cao vị thế và uy tín của Ngân hàng trên thương trường tạo lòng tin đối với người gửi tiền để thu hút vốn được tốt hơn. 52

3.3. Một số kiến nghị nhằm thực hiện tốt những giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn tại NHNo&PTNT Thành Phố yên bái II 52

3.3.1. Đối với Nhà nước: 52

3.3.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước: 53

3.3.3. Đối với Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam 53

KẾT LUẬN 55

TÀI LIỆU THAM KHẢO 56

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


các dịch vụ của ngân hàng thì việc huy động vốn của Ngân hàng gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, nếu dân chúng có thói quen tiêu dùng nhiều, tích luỹ ít thì ngân hàng cũng trở nên khó khăn và ngược lại.
1.3.2-Các yếu tố chủ quan:
a. Chính sách lãi suất của ngân hàng: Đây là một nhân tố tác động rất mạnh tới hiệu quả huy động vốn, đặc biệt đối với huy động các khoản vốn mà người gửi hay đầu tư vào Ngân hàng với mục đích hưởng lãi. Các Ngân hàng phải cạnh tranh không chỉ với các Ngân hàng khác mà với cả thị trường tiền tệ.
Một sự khác biệt nhỏ về lãi suất có thể thúc đẩy dòng vốn đầu tư theo những hướng khác nhau. Như vậy việc xác định một mức lãi suất hợp lý có tính cạnh tranh là một việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm có thể thu hút được vốn cho Ngân hàng. Nhưng Ngân hàng cũng phải tính toán để làm sao cho có chi phí đầu vào là hợp lý nhất
b. Đội ngũ nhân sự:
Dù máy móc công nghệ có hiện đại đến đâu thì yếu tố con người vẫn giữ vai trò quyết định trong công việc. Nếu một đội ngũ các cán bộ nhân viên am hiểu nghiệp vụ, có trình độ, nhiệt tình với công việc thì công việc sẽ được hoàn tất nhanh chóng, chính xác chiếm được cảm tình của khách hàng tạo ấn tượng tốt cho khách hàng về hình ảnh của ngân hàng, điều này sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng đến với ngân hàng…Ngược lại nếu cán bộ không có đủ trình độ , không nhiệt tình sẽ không thể lôi kéo và thu hút khách hàng về với ngân hàng của mình
c- Công nghệ ngân hàng:
Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt đòi hỏi thông tin phải được xử lý một cách chính xác, nhanh chóng và hiệu quả. Muốn vậy ngân hàng phải áp dụng công nghệ, trang thiết bị vào phục vụ cho các hoạt động của mình. Công nghệ hiện đại giúp xử lý thông tin được tốt đem lại cảm giác an toàn cho khách hàng. Đồng thời công nghệ góp phần vào việc đưa ra các sản phẩm mới có nhiều tiện ích như E-banking, internet banking…. giúp ngân hàng cạnh tranh được tốt hơn, thu hút thêm nhiều khách hàng, làm tăng uy tín vị thế của ngân hàng. Điều này sẽ giúp cho ngân hàng thu hút được nhiều khách hàng, hoạt động kinh doanh ngày càng tốt hơn.
d. Tính đa dạng của các hình thức huy động vốn:
Xu hướng đa dạng hoá sản phẩm đang trở thành phổ biến trong kinh doanh nhằm đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của khách hàng. Người có nhu cầu có thể chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Một Ngân hàng thương mại phải đưa ra nhiều hình thức huy động để khách hàng có thể lựa chọn. Điều này giúp cho Ngân hàng có thể thu hút vốn ở mọi tầng lớp, mọi thành phần trong xã hội.
e.Hoạt động Marketing :
Các chính sách cơ bản của Ngân hàng có ảnh hưởng trực tiếp cũng như gián tiếp tới công tác huy động vốn. Nếu có một hệ thống chính sách, biện pháp đúng đắn, Ngân hàng có thể dễ dàng đạt được các mục tiêu của mình. Nâng cao hiệu qủa huy động vốn là một mục tiêu trung gian mà Ngân hàng cần đạt được. Hệ thống chính sách như: Chính sách sản phẩm dịch vụ, chính sách giá, chính sách phân phối, chính sách phát triển nguồn nhân lực, chính sách khuyếch trương giao tiếp... có tác động mạnh tới công tác huy động vốn.
f. Các dịch vụ do Ngân hàng cung ứng:
Nếu một Ngân hàng đưa ra được các dịch vụ tốt, đa dạng sẽ có cơ hội, lợi thế hơn các Ngân hàng có dịch vụ giới hạn. Khi Ngân hàng cung ứng dịch vụ đa dạng sẽ tạo được nhiều mối quan hệ giữa Ngân hàng và khách hàng, do đó Ngân hàng có thể dễ dàng tìm thấy cơ hội thu hút vốn hơn. Một Ngân hàng cung ứng dịch vụ thanh toán tốt sẽ có nhiều khách hàng mở tài khoản để thực hiện thanh toán hay một Ngân hàng cung ứng dịch vụ tín dụng thông qua hình thức tín dụng thấu chi để tìm kiếm được nguồn vốn lúc tài khoản dư có.
g. Địa điểm và mạng lưới hoạt động:
Trong khi người kinh doanh đi tới các Ngân hàng khác nhau không phụ thuộc vào khoảng cách để được vay thì người tiêu dùng ít có khuynh hướng đó hơn, yếu tố địa điểm thường tác động vào tâm lý khách hàng bởi nếu có một Ngân hàng nằm ở vị trí thuận lợi như ở trung tâm thành phố, thị xã... điều kiện đi lại thuận tiện, khu vực xung quanh an toàn cho việc giao dịch... thì sẽ gây cho khách hàng sự chú ý và khách hàng dễ bị thu hút về phía Ngân hàng đó.
Một mạng lưới huy động rộng khắp sẽ có nhiều cơ hội để thu hút vốn. nó tạo sự tiện lợi, giúp cho khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí để thực hiện một cuộc giao dịch.
h. Uy tín và vị thế của Ngân hàng:
Khách hàng thường chọn Ngân hàng có uy tín và vị thế trên thương trường để thực hiện các cuộc giao dịch. Đặc biệt đối với người ký thác và đầu tư, niềm tin đối với một Ngân hàng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc lựa chọn Ngân hàng.Uy tín vị thế của một Ngân hàng là hình ảnh của Ngân hàng trong mắt khách hàng và nó được tạo thanh từ rất nhiều yếu tố: Năng lực tài chính, năng lực kinh doanh, mức độ thâm niên của một Ngân hàng, thông tin quảng cáo,chất luợng dịch vụ... Do đó vấn đề đặt ra đối với Ngân hàng là phải tìm mọi cách để nâng cao uy tín và vị thế của mình.
Tóm lại: Trong nền kinh tế thị trường, nguồn vốn huy động của Ngân hàng thương mại có vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của Ngân hàng cũng như sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Đặc biệt đối với nước ta trong giai đoạn hiện nay và nhiều năm tới, vốn đỏp ứng cho nhu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước là vấn đề cực kỳ quan trọng và cấp bách. Do vậy việc mở rộng nguồn vốn huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn đó là mối quan tâm hàng đầu của cả hệ thống Ngân hàng Việt Nam hiện nay.
chương 2
thực trạng công tác huy động vốn tại chi nhánh
ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn
thành phố yên bái ii
2.1- Tổng quát về chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thônThành Phố Yên Bái II :
2.1.1- Sơ lược sự ra đời và mô hình tổ chức của Chi nhánh NHNo&PTNT Thành Phố Yên Bái II :
Chi nhỏnh Ngân hàng Nụng nghiệp và Phỏt triển nụng thụn Thành Phố Yên Bái II được thành lập năm 2003. Ban Giỏm đốc Ngân hàng Nụng nghiệp và Phỏt triển nụng thụn Thành Phố Yên Bái II đó biết phỏt huy tiềm lực sẵn cú của mỡnh, tổ chức hoạt động kinh doanh tốt, với phương chõm “Đi vay để cho vay” chi nhỏnh đó huy động được tiền gửi của cỏc tổ chức kinh tế và của dõn cư, đỏp ứng nhu cầu vay vốn cho sản xuất kinh doanh, mở rộng và đa dạng hoỏ dịch vụ ngõn hàng. Chớnh vỡ thế những năm qua chi nhỏnh luụn luụn hoàn thành tốt kế hoạch được giao.
- Ban Giỏm đốc gồm : 2 người
+ 1 Phú Giỏm đốc phụ trỏch phũng Kế toỏn-Ngõn quĩ.
- Phũng Tớn dụng:
- Phũng Kế toỏn-Ngõn quĩ
- Phũng Tổ chức - hành chớnh.
- 5 phòng giao dịch
Về nhân sự tính đến 31 tháng 12 năm 2005, chi nhánh Ngân hàng Nụng nghiệp và Phỏt triển nụng thụn Thành Phố Yên Bái II có 50 CBCNV, trong đó trình độ đại học và tương đương là: 43 người chiếm 86%/ Tổng số CBCNV; trung cấp, sơ cấp là: 7 người chiếm 14%/tổng số CBCNV, đây cũng là thế mạnh để Ngân hàng đạt được mục tiêu của mình.
Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh bao gồm 3 phòng ban v

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top