Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By our_lov3_will_never_away
#910949 Download miễn phí Chuyên đề Biện pháp phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế Inbound tại Công ty lữ hành Hanoitourist



LỜI NÓI ĐẦU 1
Chương I: Khái quát những vấn đề cơ bản về kinh doanh và phát triển kinh doanh dịch vụ lữ hành tại công ty lữ hành Hanoitourist. 2
I: Khái niệm, vai trò, đặc điểm và các hình thức kinh doanh dịch vụ lữ hành 2
1 - Khái niệm và đặc điểm của dịch vụ lữ hành. 2
2 – Khái niệm kinh doanh dịch vụ lữ hành. 5
3 - Vai trò của dịch vụ lữ hành. 6
4 - Các hình thức kinh doanh dịch vụ lữ hành. 7
II – Nội dung kinh doanh dịch vụ lữ hành và các nhân tố ảnh hưởng 8
1 - Nội dung của kinh doanh dịch vụ lữ hành. 8
2 – Các nhân tố ảnh hưởng đến kinh doanh dịch vụ lữ hành. 11
III – Phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp 14
1 - Sự cần thiết phải phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ của Doanh nghiệp. 14
2 - Nội dung phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ. 15
3 - Các chỉ tiêu đánh giá phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành. 16
Chương II – Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành quốctế và phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế (Inbound) ở công ty lữ hành Hanoitourist. 19
I - Giới thiệu tổng quan về Công ty lữ hành Hanoitourist. 19
1- Lịch sử hình thành và phát triển 19
2- Bộ máy tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Công ty lữ hành Hanoitourist: 20
II - Thực trạng hoạt động phát triển kinh doanh dịch vụ lữ hành của Công ty lữ hành Hanoitourist 27
1 – Đặc điểm kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế (Inbound) ở công ty lữ hành Hanoitourist. 27
2 – Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tại công ty lữ hành Hanoitourist. 28
3 – Thực trạng hoạt động phát triển kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tại công ty lữ hành Hanoitourist. 41
III – Đánh giá thực trạng hoạt động phát triển kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tại Công ty lữ hành Hanoitourist. 46
1– Những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức trong kinh doanh dịch vụ lữ hành Inbound tại Công ty Lữ hành Hanoitourist. 46
2 - Những ưu điểm và những hạn chế trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế (Inbound) tại công ty lữ hành Hanoitourist. 50
3 - Nguyên nhân của những hạn chế: 51
Chương III: Phương hướng và biện pháp phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tại Công ty lữ hành Hanoitourist 51
I - Định hướng hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành tại công ty lữ hành Hanoitourist trong thời gian tới. 51
1 - Mục tiêu và phương hướng phát triển hoạt động kinh doanh. 51
2 - Phương hướng phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành Inbound tại Công ty Lữ hành Hanoitourist 51
II - Biện pháp phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế Inbound tại Công ty lữ hành Hanoitourist. 51
1 – Biện pháp phát triển sản phẩm lữ hành quốc tế. 51
2 - Biện pháp phát triển thị trường dịch vụ lữ hành quốc tế (Inbound) 51
3 - Biện pháp phát triển khách hàng. 51
4 – Biện pháp tăng cường các hoạt động hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh và phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế Inbound. 51
5 – Các biện pháp khác. 51
III – Một số kiến nghị để thực hiện các biện pháp. 51
1 – Với Tổng cục Du lịch. 51
2 – Với Công ty lữ hành Hanoitourist. 51
KẾT LUẬN 51

Ngày nay, trên phạm vi toàn thế giới, du lịch đang trở thành hoạt động không thể thiếu trong đời sống văn hóa và tinh thần của con người. Không chỉ vậy, du lịch còn chiếm một vị trí quan trọng trong nền kinh tế của mỗi quốc gia, là nền “công nghiệp không khói” mang lại hiệu quả kinh tế cao và là cầu nối giữa các nước.
Đảng và Nhà nước ta đã xác định, du lịch Việt Nam là ngành kinh tế ưu tiên phát triển và sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn trong nền kinh tế quốc dân. Hà Nội – Thăng Long – Thủ đô nghìn năm văn hiến là trung tâm du lịch lớn của cả nước, có nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai.
Cùng hòa nhịp với sự phát triển của Thủ đô, Công ty lữ hành Hanoitourist đang ra sức phấn đấu góp phần đưa du lịch Việt Nam đến với bạn bè năm châu thế giới. Tuy nhiên những thành tích mà Công ty lữ hành Hanoitourist đạt được còn thấp so với tiềm năng vốn có, vì vậy việc nghiên cứu, xem xét và đề ra các biện pháp để phát triển hoạt động kinh doanh của Công ty là hết sức cần thiết. Đề tài “Biện pháp phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế Inbound tại Công ty lữ hành Hanoitourist” được hình thành cũng nhằm mục đích phát triển hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành Inbound tại Công ty lữ hành Hanoitourist. Trong khuôn khổ hạn chế của đề tài, tác giả chỉ đi sâu vào tìm hiểu, xem xét về kinh doanh lữ hành quốc tế, cụ thể là lữ hành Inbound-cho khách du lịch nước ngoài và Việt Nam.
Trong quá trình tìm hiểu nghiên cứu, tác giả đã nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ thầy giáo Ths.Nguyễn Quang Huy-giảng viên trường ĐH Kinh tế quốc dân và của Công ty lữ hành Hanoitourist. Do còn hạn chế về thời gian và kinh nghiệm bản thân, chắc chắn đề tài không tránh khỏi những thiếu sót. Tác giả mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy cô giáo và các độc giả có quan tâm đến nội dung để có thể hoàn thiện hơn đề tài nghiên cứu này.
Chương I: Khái quát những vấn đề cơ bản về kinh doanh và phát triển kinh doanh dịch vụ lữ hành tại công ty lữ hành Hanoitourist.
I: Khái niệm, vai trò, đặc điểm và các hình thức kinh doanh dịch vụ lữ hành.
1 - Khái niệm và đặc điểm của dịch vụ lữ hành.
1.1- Khái niệm lữ hành:
Du lịch được định nghĩa theo nghĩa rộng, là khu vực kinh tế bao gồm tất cả các ngành phục vụ khách du lịch. Ngành du lịch được định nghĩa đơn giản là một ngành, một bộ phận của nền kinh tế, có chức năng đó là phục vụ nhu cầu của khách du lịch.
Theo Luật du lịch Việt Nam (2006) định nghĩa “Du lịch là các hoạt động có liên quan đến chuyến đi của con người ngoài nơi cư trú thường xuyên của mình nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu, giải trí, nghỉ dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định”. Trong đó khách du lịch được chia làm ba khác nhau là khách nội địa, khách đi du lịch nước ngoài (Outbound) và khách nước ngoài đến Việt Nam (Inbound).
Nói về khái niệm về khách du lịch, thì theo Hội nghị quốc tế về Du lịch tổ chức 1963 tại Rome đưa ra thì:
Khách du lịch nội địa: Công dân 1 quốc gia hay những người nước ngoài đang cư trú tại quốc gia đó đi du lịch trong phạm vi lãnh thổ quốc gia đó.
Khách du lịch quốc tế Inbound: là người nước ngoài hay người của một quốc gia nào đó định cư ở nước ngoài vào quốc gia đó đi du lịch.
Khách du lịch quốc tế Ounbound: Công dân 1 quốc gia hay những người nước ngoài đang cư trú tại quốc gia đó đi ra nước ngoài du lịch.
Như vậy, theo nghĩa rộng, lữ hành (Travel) bao gồm tất cả những hoạt động di chuyển của con người cũng như những hoạt động liên quan đến sự di chuyển đó. Tuy vậy để phân biệt hoạt động kinh doanh du lịch trọn gói với các hoạt động kinh doanh du lịch khác như khách sạn, nhà hàng, vui chơi giải trí…thì người ta chỉ giới hạn hoạt động lữ hành chỉ là trọn gói.
1.2 - Đặc điểm của dịch vụ lữ hành:
Dịch vụ lữ hành cũng giống như các loại hình kinh doanh dịch vụ khác, nó mang những đặc điểm chung đó là:
Là sản phẩm vô hình nên nên khó tiêu chuẩn hóa, khó đánh giá. Dịch vụ không phải là sản phẩm có thể nhìn thấy hay chạm được. Nó là vô hình với người sử dụng dịch vụ chính vì vậy việc lượng hóa, tiêu chuẩn hóa đều khó có thể thực hiện, mà chất lượng của dịch vụ tùy thuộc vào cảm nhận riêng của những người tiếp nhận và sử dụng dịch vụ.
Sản xuất và tiêu dùng dịch vụ diễn ra đồng thời. Dịch vụ là các hoạt động hỗ trợ quá trình kinh doanh, chính vì vậy việc sản xuất và tiêu dùng dịch vụ không tách rời nhau mà diễn ra đồng thời, quá trình tạo ra dịch vụ gắn liền với quá trình sử dụng tiêu dùng dịch vụ.
Tính không thể cất trữ của sản phẩm dịch vụ. Vì dịch vụ là sản phẩm vô hình và quá trình tạo ra và tiêu dùng là không tách rời nhau nên nó có đặc điểm là không thể cất trữ như các sản phẩm khác.
Bên cạnh mang những đặc điểm chung của ngành dịch vụ nói chung, dịch vụ lữ hành còn mang những đặc điểm riêng để phân biệt với các loại hình dịch vụ khác, mang đặc trưng trong lĩnh vực du lịch, đó là:
Tính phi vật chất: Sản phẩm đối với khách hàng là trừu tượng. Khách du lịch không thể cầm, chạm… Bởi dịch vụ là loại sản phẩm vô hình, khách hàng chỉ cảm nhận được nó thông qua quá trình tiêu dùng dịch vụ.
Tính đồng thời của sản xuất và tiêu dùng: Cũng như các loại hình dịch vụ khác, quá trình sản xuất và tiêu dùng dịch vụ được diễn ra đồng thời. Khi một tour du lịch được thực hiện cũng là lúc khách du lịch tiêu dùng dịch vụ mà Công ty lữ hành cung cấp. Đó là một quá trình đồng thời và từ hai phía.
Tính không chuyển đổi quyền sở hữu: Trong quá trình thực hiện tour du lịch, quá trình tiêu dùng dịch vụ diễn ra nhưng khách du lịch không được sở hữu hàng hóa dịch vụ mà mình đã mua, tức không có sự chuyển quyền sở hữu trong quá trình tiêu dùng dịch vụ được cung cấp (các cảnh quan thiên nhiên, núi, sông…)
Tính không thể di chuyển của dịch vụ du lịch: Cũng như tính không chuyển quyền sở hữu, khi khách du lịch tiến hành tiêu dùng các dịch vụ du lịch <tham quan, ngắm cảnh…>
Sự tham gia của khách du lịch trong quá trình tạo ra dịch vụ: Khách du lịch không chỉ là người tiêu thụ dịch vụ mà còn là người trực tiếp tham gia vào quá trình tạo ra dịch vụ, đó là việc tham gia vào các hoạt động nghỉ ngơi, giải trí, ngắm cảnh…
Tính thời vụ: Du lịch là một trong những loại hình kinh tế mang tính thời vụ. Do đặc tính dịch vụ du lịch chỉ phát sinh và được thực hiện khi có nhu cầu và một trong các điều kiện để thực hiện nhu cầu đó là vấn đề thời gian rảnh rỗi của khách du lịch, điều kiện thời tiết của địa điểm du lịch…nên hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch cũng mang tính thời vụ, thể hiện ở việc có những khoảng thời gian được gọi là mùa du lịch<thường là giai đoạn đầu năm hay cuối năm> và những khoảng thời gian không phải là mùa du lịch<lượng khách có nhu cầu thực hiện du lịch ít hơn so với các giai đoạn khác>.

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#966751 Link download đã có, bạn xem lại bài đầu nhé
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement