Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By dunghoi_visao_anhyeuem_hd2007
#908634

Download miễn phí Đề tài Biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm tại Công ty Cổ phần Da giầy Hà Nội





Công ty Cổ phần Da giầy Hà Nội chủ yếu sản xuất những sản phẩm túi, cặp, ví da của Italia, túi giả da của Hàn Quốc và dép Thái Lan do 90-95% là theo đơn đặt hàng của các đối tác nước ngoaì nên Công ty có qui mô sản xuất khá lớn, sản xuất hoàn chỉnh để đưa sản phẩm ra ngoài thị trường vì vậy Công ty luôn luôn phải duy trì chất lượng sản phẩm tốt thường xuyên để đảm bảo sản phẩm sản xuất ra nhằm góp phần đảm bảo uy tín của Công ty trên thị trường trong và ngoài nước. Vì làm theo đơn đặt hàng của nhiều đối tác của nhiều nước khác nhau nên sản phẩm của Công ty rất đa dạng cả về mẫu mã lẫn chủng loại

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Lời nói đầu
Xu thế toàn cầu hoá nền kinh tế thế giới ngày càng trở nên không thể đảo ngược. Đó là một trong những thách thức, sức ép lớn nhất đối với các doanh nghiệp trong việc xây dựng các chươngtrình kinh tế. Trong những năm gần đây, các nhà quản lý cũng như người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn về vấn đề chất lượng. Trong các cơ sở sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội, không ai phủ nhận vai trò quan trọng của chất lượng sản phẩm. Chất lượng đã trở thành yếu tố quyết định sự thành bại, yếu tố sống còn của doanh nghiệp, của quốc gia. Do đó vấn đề chất lượng ngày càng dành được sự quan tâm sâu sắc của các doanh nghiệp và của các quốc gia.
Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới vận động theo xu hướng toàn cầu hoá, hợp tác hoá trong mọi lĩnh vực từ sản xuất đến dịch vụ. Chính xu hướng này kéo theo một loạt sự biến đổi và buộc các công ty Việt Nam phải vận động để thích nghi. Nhưng hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải nhiều khó khăn trong việc xác định chiến lược hoạt động cụ thể của mình. Một trong những lý do lớn nhất khiến hàng hoá, dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam không những không cạnh tranh nổi ngoài nước mà còn bị hàng nước ngoài lấn át trên thị trường nội địa là do chất lượng hàng hoá của nước ta còn thấp. Vì vậy, việc nghiên cứu, xây dựng những biến pháp và áp dụng các hệ thống chất lượng để nâng cao chất lượng sản phẩm trong các doanh nghiệp nước ta là một đòi hỏi cấp bách.
Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp nước ta cũng đã bắt đầu đi vào xây dựng và áp dụng hệ thống chất lượng thích hợp với mình. Dựa trên những hiểu biết, nhận thức về chất lượng, quản lý chất lượng, về điều kiện hoàn cảnh của mình các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9000, và chính điều này làm cho chất lượng hàng hoá, dịch vụ đang có sự chuyển biến tốt đẹp.
Công ty Cổ phần Da giầy Hà Nội nhận thức rõ vai trò của chất lượng và mang tính quyết định của vấn đề này, Công ty đã nhanh chóng áp dụng phương pháp mới (áp dụn quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000) - nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng vị thế của Công ty trên thị trường.
Vì những lý do trên, dưới sự hướng dẫn của thầy Phạm Văn Minh em đã mạnh dạn chọn đề tài: "Biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm tại Công ty Cổ phần Da giầy Hà Nội".
Đề tài gồm 3 chương:
Chương I: Những vấn đề lý luận cơ bản về chất lượng sản phẩm
Chương II: Phân tích thực trạng doanh nghiệp về chất lượng sản phẩm
Chương III: Một số giải pháp nhằm duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm
Em xin chân thành Thank thầy Phạm Văn Minh đã tận tình hướng dẫn đồng Thank các cô chú, anh chị ở Công ty đã tạo thuận lợi cho em trong quá trình tìm hiểu các vấn đề có liên quan đến đề tài.
Chương I- Những vấn đề lý luận cơ bản về chất lượng sản phẩm.
I- Các khái niệm cơ bản.
- Theo quan điểm của Max thì chất lượng sản phẩm là mức độ là thước đo giá trị sử dụng của nó.
- Theo quan điểm của những người sản xuất thì chất lượng sản phẩm là những đặc tính kinh tế kỹ thuật nội tại phản ánh giá trị sử dụng và chức năng của sản phẩm đáp ứng những nhu cầu định trước của nó trong những điều kiện xác định về kinh tế, kỹ thuật.
+ Ưu điểm:
- Có thể đo đếm được thông qua hệ thống đo lường cụ thể dễ đánh giá chất lượng sản phẩm.
- Nó phản ánh đúng bản chất cụ thể.
- Nó dễ dàng biết được những gì cần hoàn thành.
+ Nhược điểm.
- Tách rời thị trường không gắn với nhu cầu của người tiêu dùng có nguy cơ làm cho chất lượng sản phẩm ngày càng tụt hậu so với nhu cầu.
- Nhìn nhận đánh giá chất lượng sản phẩm đơn thuần về mặt kỹ thuật ở trạng thái tĩnh.
* Quan điểm của người tiêu dùng.
+ Chất lượng sản phẩm là sự phù hợp với nhu cầu hay mục đích sử dụng của người tiêu dùng.
+ Chất lượng sản phẩm nhìn nhận từ bên ngoài theo quan điểm khách hàng.
+ Chất lượng sản phẩm không phải là sản phẩm tốt nhất mà là sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
- Khái niệm chung ISO 9000
+ Chất lượng sản phẩm là tổng thể các chỉ tiêu những đặc trưng kinh tế, kỹ thuật của nó thể hiện được sự thoả mãn của nhu cầu trong điều kiện tiêu dùng, các định phù hợp với công dụng của sản phẩm mà người tiêu dùng mong muốn.
Như vậy theo quan điểm này chất lượng sản phẩm phải đạt được tính vật lý nội tại khách quan của sản phẩm với việc đánh giá chủ quan bên ngoài đó là sự phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
* Các đặc trưng cơ bản của chất lượng sản phẩm (có 5 đặc trưng cơ bản):
- Chất lượng sản phẩm là một phạm trù tổng hợp kinh tế, kỹ thuật, xã hội
- Chất lượng sản phẩm có tính chất tương đối (thay đổi theo không gian và thời gian) theo không gian các thị trường khác nhau thì đánh giá sản phẩm khác nhau, còn theo thời gian là các thời điểm khác nhau thì đánh giá chất lượng sản phẩm khác nhau.
- Chất lượng sản phẩm và dịch vụ là những khái niệm trừu tượng vừa cụ thể:
+ Trừu tượng: là những nhu cầu phù hợp khách hàng nghĩa là chất lượng sản phẩm được đánh giá thông qua mức độ đáp ứng nhu câù của khách hàng với sự đánh giá mức độ phù hợp là rất khó và nó tác động nhiều những đánh giá chủ quan cảm tính: VD: chỉ tiêu về màu sắc, mùi, vị..
+ Cụ thể: là mỗi mức chất lượng phải thông qua một hệ thống chỉ tiêu cụ thể. VD: như chức năng tác dụng của sản phẩm, những đặc tính, kinh tế, kỹ thuật, độ bền, tuổi thọ.
- Chất lượng sản phẩm biểu hiện thông qua 2 loại chỉ tiêu về chất lượng đó là chất lượng thiết kế và chất lượng tuân thủ thiết kế.
+ Chất lượng thiết kế là phản ánh mức độ phù hợp của sản phẩm đối với nhu cầu của khách hàng.
+ Chất lượng tuân thủ thiết kế: thể hiện mức độ chất lượng sản phẩm đạt được so với tiêu chuẩn thiết kế đề ra.
- Chất lượng sản phẩm và dịch vụ chỉ được xác định trong những điều kiện cụ thể với mục đích cụ thể.
* Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng sản phẩm: sản phẩm là hàng hoá (có 8 chỉ tiêu).
+ Năng lực thể hiện sản phẩm mức độ thoả mãn của sản phẩm đem lại.
+ Tính đặc trưng cá biệt, tính vượt trội cá biệt của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh về sản phẩm
+ Sự nhất quán với chỉ tiêu chất lượng đặt ra ban đầu.
+ Tính tin cậy được đo bằng khả năng hoàn thành một cách xuất sắc hoàn hảo một chức năng đặc biệt của sản phẩm trong một thời điểm nhất định, tính tin cậy thường được đo bằng thời gian bình quân xẩy ra sửa chữa thứ nhất hay thời gian bình quân các lần sửa chữa của sản phẩm so với tuổi thọ của nó.
+ Tuổi thọ của sản phẩm: là khoảng thời gian sử dụng của sản phẩm trước khi nó vỡ, hỏng hóc và phải thay thế hơn là tiếp tục sửa chữa.
+ Dịch vụ đi kèm.
+ Tính thẩm mĩ của sản phẩm: nói đến hình dáng, bao bì của sản phẩm ngoài ra còn đánh giá qua sự cảm nhận về chất lượng và danh tiếng của Công ty.
+ Có rất nhiều trường hợp khách hàng đánh ...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement