Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#890087 BÁO CÁO THỰC HÀNH XÂY DỰNG WEBSITE TMĐT
Phần 1. Mô tả ý tưởng xây dựng website, cổng thông tin hay cửa hàng trực tuyến
1.1 Phân tích :
Như mọi người đã biết, đồ chơi trẻ em hiện nay được bày bán rất nhiều ở các phố Lương Văn Can, Hàng Lược, Hàng Mã, v.v. với mô hình kinh doanh truyền thống. Ở các cửa hàng này, đồ chơi được bày bán khá lộn xộn và bát nháo. Các món đồ chơi không phù hợp vẫn được bày bán miễn là nó bắt mắt và hấp dẫn trẻ nhỏ không cần quan tâm xem nó có thể có tác động không tốt với trẻ. Nhân viên bán hàng và chủ cửa hàng thường không có kiến thức tư vấn và chỉ quan tâm đến lợi nhuận và bán được nhiều hàng.
Trong khi đó, hiện nay các bậc phụ huynh lại rất quan tâm đến việc mua đồ chơi cho con cái mình làm sao cho thật phù hợp bởi lẽ đồ chơi không chỉ là món đồ giúp các bé giải trí mà còn giúp bé kích thích trí tò mò, khả năng sáng tạo và trí thông minh. Có thể nói đồ chơi đóng một vai trò khá quan trọng trong quá trình phát triển và tìm hiểu thế giới của các bé. Chỉ một món đồ chơi rất đơn giản như bộ xếp hình có thể giúp bé phát triển khả năng kết hợp tay-mắt, khả năng toán học – khoa học cũng như óc sáng tạo.
1.2 Ý tưởng:
Quan phân tích trên có thể thấy, rõ ràng các cửa hàng đồ chơi truyền thống đang có phần chậm đáp ứng với nhu cầu của các bậc phụ huynh và các bé. Vì vậy, tớ có ý tưởng xây dựng một website TMĐT kinh doanh mặt hàng này để giải quyết bài toán trên. Cụ thể, khách hàng mục tiêu của chúng ta sẽ là các em nhỏ trong độ tuổi từ sơ sinh đến 14 tuổi. Để tiện cho các bậc phu huynh lựa chọn đồ chơi cho con mình, website sẽ phân loại các sản phẩm đồ chơi theo các lứa tuổi: mới sinh -12 tháng tuổi, 12 – 24 tháng tuổi, trên 2 tuổi, 3-4 tuổi, v.v. theo các giai đoạn phát triển của trẻ em. Chẳng hạn, đồ chơi cho trẻ mới sinh – 12 tháng tuổi sẽ đơn giản hơn, đồ chơi cho trẻ 3-4 tuổi sẽ phức tạp hơn và kích thích trí sáng tạo hơn, v.v.
Ngoài ra, các sản phẩm cũng được phân chia theo các tiêu thức: giới tính, loại sản phẩm (đồ chơi giáo dục, đồ chơi trong nhà, đồ chơi ngoài trời,v.v.), giá tiền, thương hiệu, v.v… Khi chọn xem sản phẩm, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ các thông tin như: giá bán, mô tả sản phẩm, lứa tuổi phù hợp, hướng dẫn chơi, các khuyến cáo khác, v.v. Nếu cần thêm thông tin, khách hàng có thể tham vấn đội ngũ tư vấn trực tuyến. Đội ngũ này phải được đảm bảo đào tạo chuyên nghiệp, có kiến thức tư vấn vững vàng vì đây sẽ là một trong những điểm khác biệt của KidShop so với các cửa hàng đồ chơi khác.
Bên cạnh đội ngũ tư vấn, các vị phụ huynh có thể hỏi ý kiến các chuyên gia hay các bậc làm cha mẹ khác thông qua diễn đàn. Thông qua diễn đàn này, các bậc phụ huynh có thể trao đổi về cách nuôi dạy con, các đồ chơi phù hợp với bé, v.v. Các bé cũng có thể tham gia diễn đàn này để giao lưu kết bạn. Đặc biệt, với chuyên mục “Trao đổi đồ chơi”, các em vừa có thể kết bạn, lại vừa có thể trao đổi với nhau những món đồ đã chơi chán.
Phân tích ý tưởng kinh doanh cửa hàng đồ chơi trực tuyến Kidshop
Tổng quan
1. Mục đích:
- Xây dựng một website cung cấp các sản phẩm đồ chơi cho trẻ em ở mọi lứa tuổi với chủng loại đa dạng, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng của trẻ nhỏ và các bậc phụ huynh.
- Cung cấp một kênh thông tin hữu ích cho các vị phụ huynh trong việc mua sắm đồ chơi cho trẻ, tìm hiểu các kiến thức giáo dục, chăm sóc sức khoẻ của các bé cũng như tạo ra một diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm giữa các vị phụ huynh.
- Phát triển thương mại điện tử với mô hình kinh doanh trực tuyến từ đó tác động đến cách thức mua sắm của người tiêu dùng.
2. Đối thủ cạnh tranh
-www.webtretho.com
-www.mamnon.com
-www.sdwoodentoys.com
-www.chamevabe.com
-www.trangthietbimaugiaotiti.com
-www.ac-toy.com.vn
3. Đánh giá thị trường:
- Tại Hà Nội, đồ chơi trẻ em hiện nay được bày bán rất nhiều ở các phố Lương Văn Can, Hàng Lược, Hàng Mã, v.v. với mô hình kinh doanh truyền thống. Ở các cửa hàng này, đồ chơi được bày bán khá lộn xộn. Các món đồ chơi không phù hợp vẫn được bày bán miễn là nó bắt mắt và hấp dẫn trẻ nhỏ không cần quan tâm xem nó có thể có tác động không tốt với trẻ. Nhân viên bán hàng và chủ cửa hàng thường không có kiến thức tư vấn và chỉ quan tâm đến lợi nhuận và bán được nhiều hàng.
-Trong khi đó, các bậc phụ huynh lại rất quan tâm đến việc mua đồ chơi cho con cái mình làm sao cho thật phù hợp bởi lẽ đồ chơi không chỉ là món đồ giúp các bé giải trí mà còn giúp bé kích thích trí tò mò, khả năng sáng tạo và trí thông minh. Bởi vậy, nhu cầu về mặt hàng này là khá cao và nhu cầu về một địa chỉ cung cấp các sản phẩm an toàn uy tín cho bé là rất lớn.

Kế hoạch kinh doanh
1. Phương châm kinh doanh
“ Tất cả vì tương lai con em chúng ta”
2. Lợi nhuận: số lượng khách đặt mua hàng qua web, phí quảng cáo liên kết với các website khác và các cửa hàng cung cấp các sản phẩm đồ chơi trẻ em khác.
3. Dịch vụ
- Dịch vụ tư vấn trực tuyến: khách hàng sẽ được các nhân viên tư vấn trực tuyến cung cấp các thông tin và hỗ trợ về sản phảm khi cần thiết, các chuyên gia có trình độ sẽ tư vấn cho khách hàng nhưng vấn đề có liên quan tới việc nuôi dạy và chăm sóc trẻ.
- Dịch vụ gói quà và tặng quà theo yêu cầu: Với KidShop, các vị phụ huynh không cần đến trực tiếp cửa hàng mà chỉ cần ngồi tại văn phòng truy cập vào website kidshop.vn là đã có thể chọn được một món quà ưng ý cho con mình. Để tạo bất ngờ cho bé, khách hàng có thể chọn dịch vụ gói quà và tặng quà theo yêu cầu.
- Dịch vụ quảng cáo, liên kết với các website và cửa hàng kinh doanh mặt hàng đồ chơi truyền thống có nhu cầu quảng cáo
Phân tích SWOT

Thế mạnh Điểm yếu
- Có đội ngũ nhân viên bán hàng qua web và đội ngũ tư vấn viên trực tuyến được đào tạo đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm và có trách nhiệm.
- Có những gói dịch vụ gia tăng với nhiều ưu điểm và tiện ích
- Cung cấp chủng loại hàng đa dạng và phong phú • Là trang web mới kinh doanh các sản phẩm đồ chơi trẻ em nên còn chưa được nhiều người biết tới
• Chi phí quản lí về sản phẩm và dịch vụ còn cao
• Một số hạn chế của ứng dụng thương maị điện tử trong kinh doanh trực tuyến như sự bảo mật về thông tin hay dịch vụ thanh toán trực tuyến chưa thật sự phát triển ở Việt Nam
Cơ hội Thách thức
• Các vị phụ huynh có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc mua sắm các công cụ học tập và trò chơi cho trẻ
• Thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng bằng cách mua hàng trực tuyến • Sự cạnh tranh của 1 số trang web cung cấp mặt hàng này
• Thói quen mua sắm truyền thống của người tiêu dùng còn cao
1.3 Kết luận:
Main USP của KidShop chính là khả năng làm hài lòng khách hàng. Hiện nay, các bậc làm cha mẹ thường khá bận rộn với công việc và có ít thời gian chăm sóc con cái. Do vậy, thời gian dành để mua đồ chơi cho con cái là không nhiều. Với KidShop, các vị phụ huynh không cần đến trực tiếp cửa hàng mà chỉ cần ngồi tại văn phòng truy cập vào website kidshop.vn là đã có thể chọn được một món quà ưng ý cho con mình. Để tạo bất ngờ cho con, khách hàng có thể chọn dịch vụ gói quà và tặng quà theo yêu cầu.
Tạm thời ý tưởng của tớ là như thế, rất mong mọi người tham gia đóng góp thêm để ý tưởng của tớ được hoàn thiện hơn. Tớ cùng rất welcome các bạn muốn join cùng tớ phát triển ý tưởng này

Phần 2. Báo cáo các công việc thực hiện để xây dựng website
2.1 - BÁO CÁO NỘI DUNG CÔNG VIỆC ĐÃ THỰC HIỆN


Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement