Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#787220 Tải miễn phí báo cáo

LỜI NÓI ĐẦU
Khoa học công nghệ tiến bộ không ngừng , đặc biệt là Công nghệ thông tin phát triển như vũ bão trong giai đoạn cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21 đã đưa nền kinh tế thế giới lên một tầm cao mới với sự cạnh tranh ngày càng trở lên khốc liệt. Ngân hàng cũng là một trong những ngành kinh doanh có sự cạnh tranh hết sưc khốc liệt và luôn ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào các hoạt động kinh doanh của mình.
Nền kinh tế ngày càng phát triển, khách hàng cũng ngày càng dễ dàng tiếp cận với nguồn thông tin mình cần do những tiến bộ trong ngành công nghệ thông tin mang lại. Do đó khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn trong việc mua ban hàng hóa và dịch vụ, đồng thời khách hàng ngày càng khó tính hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ cho mình. Đặc điểm của ngân hàng là cung cấp các dịch vụ cho khách hàng, trong khi đó khách hàng ngày càng khó tính và luôn muốn các dịch vụ đó đáp ứng một cách thuận lợi và nhanh chóng nhất. Dịch vụ thẻ ngân hàng cũng là một trong các dịch vụ mà ngân hàng mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Vì vậy phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng nói chung và dịch vụ thẻ nói riêng không chỉ là các biện pháp gia tăng số lượng khách hàng sử dụng mà còn nhằm mục tiêu cung cấp dịch vụ có chất lượng tốt nhất cho khách hàng trên nền tảng ứng dụng các công nghệ hiện đại ngày nay.
Dịch vụ thẻ xuất hiện trên thế giới từ khá lâu và đang phát triển mạnh mẽ. Ở Việt Nam thị trường thẻ mới ra đời được khoảng 15 năm, nhưng 10 năm trở lại đây thì dịch vụ thẻ thanh toán mới phát triển mạnh mẽ và có nhiều ngân hàng tham gia vào thị trường thẻ trong nước.
Việt Nam với khoảng 86 triệu dân, trong khi đó số lượng chủ thẻ ở Việt Nam vào khoảng hơn 10 triệu chủ thẻ. Như vậy thị trường cho lĩnh vực kinh doanh thẻ còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác. Vietinbank là một trong những ngân hàng hàng đầu ở Việt Nam và cũng tham gia vào thị trường thẻ từ khá sớm. Hiện nay, Vietinbank có khoảng 2 triệu chủ thẻ và không ngừng gia tăng qua các năm. Với tiềm lực tài chính, công nghệ và đội ngũ lao động có trình độ, Vietinbank luôn nỗ lực không ngừng để phục vụ tốt nhất cho khách hàng sử dụng thẻ, gia tăng số lượng chủ thẻ của mình, đồng thời củng cố vị thế của mình trên thị trường thẻ Việt Nam và tạo niềm tin trong lòng người tiêu dùng.
Từ những yêu cầu cấp thiết trên, tui lựa chọn đề tài: “ Phát triển khách hàng sử dụng thẻ của Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank)” làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.
Về kết cấu của đề tài:
Tên đề tài: “ Phát triển khách hàng sử dụng thẻ của Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank)”
Ngoài phần mở đầu, kết luận, bảng – biểu đồ và danh mục các tài liệu tham khảo, thì nội dung chuyên đề tốt nghiệp gồm ba phần chính:
Chương 1: Những cơ sở phát triển khách hàng sử dụng thẻ của Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank)
Chương 2: Thực trạng phát triển khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng của Vietinbank
Chương 3: Phương hướng và giải pháp phát triển khách hàng sử dụng thẻ của Vietinbank









MỤC LỤC

Chương 1: Những cơ sở phát triển khách hàng sử dụng thẻ của Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank)
1.1. Những vấn để cơ bản về thẻ ngân hàng và hoạt động kinh doanh thẻ ngân hàng 1
1.1.1. Khái quát chung về thẻ ngân hàng 1
1.1.1.1. Sự ra đời của thẻ ngân hàng 1
1.1.1.2. Khái niệm và chức năng của thẻ 2
1.1.1.3. Vai trò của thẻ ngân hàng 3
1.1.1.4. Đặc điểm thể ngân hàng 4
1.1.2. Phân loại thẻ ngân hàng 6
1.1.2.1. Phân loại theo công nghệ sản xuất 6
1.1.2.2. Phân loại theo tính chất thanh toán của thẻ 7
1.1.2.3. Phân loại theo phạm vi lãnh thổ 8
1.1.2.4. Phân loại theo chủ thể phát hành 8
1.1.3. Những yêu cầu đối với thẻ ngân hàng 8
1.1.4. Hoạt động kinh doanh thẻ của các ngân hàng 9
1.1.4.1. Các chủ thể tham gia hoạt động kinh doanh thẻ ngân hàng 9
1.1.4.2. Hoạt động phát hành thẻ 10
1.1.4.3. Hoạt động thanh toán thẻ 11
1.2. Khách hàng và hoạt động phát triển khách hàng sử dụng thẻ của các ngân hàng thương mại 11
1.2.1. Khách hàng và sự cần thiết của hoạt động phát triển khách hàng sử dụng thẻ 11
1.2.1.1. Khái niệm và phân loại nhóm khách hàng 11
1.2.1.2. Sự cần thiết của khách hàng và hoạt động phát triển khách hàng sử dụng thẻ đối với các ngân hàng thương mại 12
1.2.2. Nội dung hoạt động phát triển khách hàng 13
1.2.2.1. Nội dung cơ bản trong hoạt động phát triển khách hàng 13
1.2.2.2. Một số công cụ để phát triển khách hàng 14
1.2.3. Yếu tố ảnh hưởng tới phát triển khách hàng sử dụng thẻ 16
1.2.3.1. Nhóm các yếu tố khách quan 16
1.2.3.2. Nhóm các yếu tố chủ quan 18
Chương 2: Thực trạng phát triển khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng của Vietinbank
2.1. Khái quát về ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam 20
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 20
2.1.2. Hệ thống tổ chức của Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam 22
2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Vietinbank 25
2.2.1. Các lĩnh vực kinh doanh và thị trường của Vietinbank 25
2.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Vietinbank trong những năm qua 27
2.2.2.1. Tình hình huy động vốn 28
2.2.2.2. Hoạt động tín dụng 30
2.2.2.3. Khả năng thanh khoản 32
2.2.2.4. Chỉ tiêu tăng trưởng 33
2.2.2.5. Chỉ tiêu sinh lời 34
2.3. Thực trạng khách hàng sử dụng thẻ của Vietinbank 35
2.3.1. Kết quả hoạt động kinh doanh thẻ ngân hàng của Vietinbank trong thời gian qua 35
2.3.2. Tình hình sử dụng thẻ của các nhóm khách hàng mục tiêu 38
2.3.2.1. Nhóm khách hàng đã có thu nhập ổn định 38
2.3.2.2. Nhóm khách hàng phụ thuộc 39
2.3.2.3. Nhóm khách hàng sắp có thu nhập ổn định 39


2.3.3. Hoạt động phục vụ khách hàng sử dụng thẻ của Vietinbank 40
2.3.3.1. Dịch vụ phát hành và thanh toán thẻ 40
2.3.3.2. Dịch vụ tư vấn khách hàng 42
2.3.3.3. Các dịch vụ tiện ích 43
2.3.3.4. Tham gia liên minh thẻ ngân hàng 44
2.3.4. Cạnh tranh trong phát triển khách hàng sử dụng thẻ 44
2.4. Đánh giá thực trạng phát triển khách hàng sử dụng thẻ của Vietinbank 46
2.4.1. Những kết quả 46
2.4.2. Một số hạn chế và nguyên nhân 46
Chương 3: Phương hướng và giải pháp phát triển khách hàng sử dụng thẻ của Vietinbank
3.1. Phương hướng phát triển khách hàng sử dụng thẻ của Vietinbank 48
3.1.1 Xu thế phát triển kinh doanh thẻ trên thế giới và ở Việt Nam 48
3.1.2. Thuận lợi và khó khăn trong phát triển khách hàng thanh toán bằng thẻ của Vietinbank 49
3.1.2.1. Thuận lợi 50
3.1.2.2. Khó khăn 51
3.1.3. Mục tiêu và phương hướng của Vietinbank trong phát triển khách hàng sử dụng thẻ 53
3.1.3.1. Mục tiêu chung của Vietinbank 53
3.1.3.2. Định hướng phát triển khách hàng sử dụng thẻ của Vietinbank 56
3.2. Giải pháp phát triển khách hàng sử dụng thẻ của Vietinbank 57
3.2.1. Phát triển sản phẩm thẻ 57
3.2.2. Hoàn thiện và nâng cao dịch vụ thẻ 63
3.3.3. Phát triển nghiệp vụ Marketing ngân hàng cho sản phẩm thẻ 64
3.3.4. Thay đổi giá dịch vụ và điều kiện phát hành 65
3.3. Một số kiến nghị nhằm tăng cường hoạt động phát triển khách hàng thanh toán thẻ tại Việt Nam 66


Link download cho anh em:
Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement