nhoc_buon0412

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Hiện nay, xu hướng tiêu thụ sữa ngày càng tăng đã giúp ngành công nghiệp sữa phát triển mạnh trong những năm gần đây. Theo Tổng cục thống kê, tốc độ tăng trưởng bình quân thị trường sữa từ năm 2000 đến năm 2009 đạt hơn 9%/năm, mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người tăng 7,85% mỗi năm.Tuy nhiên, theo ông Hoàng Kim Giao – Cục trưởng Cục chăn nuôi thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn thì khả năng sản xuất hiện nay của ngành chăn nuôi trong nước mới sản xuất được cho mỗi người dân 3,2 kg sữa/năm cho mỗi người dân, tương đương 28% nhu cầu tiêu dùng.
Chính vì thế Chính phủ đã có kế hoạch đầu tư các trang trại nuôi bò sữa và công nghệ chế biến sữa để tăng sản lượng sữa tươi trong nước, giảm lệ thuộc vào sữa bột nhập khẩu. Nắm bắt được những vấn đề trên, công ty Vinamilk đã không ngừng đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng nhiều trang trại nuôi bò sữa trên toàn quốc. Nhờ đó, trên thị trường sữa ở Việt Nam hiện nay dù phải cạnh tranh gay gắt với nhiều đối thủ mạnh như Abott, Dutch Lady, Lothamilk… nhưng Vinamilk vẫn chiếm lĩnh 35% thị phần sữa Việt Nam.
Thông qua đề tài “Chiến lược sản phẩm sữa nước – Bí quyết thành công của công ty Vinamilk, ta sẽ hiểu được con đường thành công của công ty Vinamilk trên thị trường sữa Việt Nam và đưa ra những đề xuất, giải pháp để chiến lược sản phẩm của công ty Vinamilk ngày một hiệu quả và hoàn thiện hơn.
2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
Thực hiện đề án nhằm đạt được những mục tiêu sau đây:
- Hệ thống hóa lý luận về chiến lược sản phẩm trong hoạt động Marketing.
- Giới thiệu bức tranh tổng quan của thị trường sữa Việt Nam hiện nay và vị thế của công ty Vinamilk trên thị trường sữa Việt Nam hiện nay.
- Giới thiệu công ty Vinamilk.
- Phân tích chiến lược sản phẩm của công ty Vinamilk tại thành phố Hồ Chí Minh.
- Phân tích các yếu tố tác động đến chiến lược sản phẩm của Vinamilk tại thành phố Hồ Chí Minh.
- Đánh giá chiến lược sản phẩm của công ty Vinamilk tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh.
- Đề xuất, giải pháp để chiến lược sản phẩm hoàn thiện hơn.
3. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU - PHẠM VI NGHIÊN CỨU
a. Đối tượng nghiên cứu
Chiến lược sản phẩm sữa nước trong hoạt động Marketing của công ty Vinamilk.
b. Phạm vi nghiên cứu
Công ty Vinamilk đã hoạt động lâu năm trên thị trường sữa Việt Nam. Nhưng vì thời gian có hạn nên chỉ tập trung nghiên cứu:
- Không gian: Công ty Vinamilk tại Việt Nam
- Thời gian: Nghiên cứu chiến lược sản phẩm dòng sữa nước của Vinamilk từ năm 2007 – 2009.
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
- Phương pháp nghiên cứu tại bàn: Sử dụng phương pháp nghiên cứu tại bàn để tìm hiểu thông tin thứ cấp về thị trường sữa Việt Nam nói chung và công ty Vinamilk nói riêng.
Nguồn thông tin:
+ Báo chí: Tạp chí Marketing, Báo Doanh nghiệp và hoạt động Marketing,…
+ Mạng Internet: , .
- Phương pháp đánh giá, tổng hợp: Sau khi thu thập những thông tin thứ cấp từ nguồn báo chí, internet,… Thông tin sẽ được đánh giá, tổng hợp lại.
- Phương pháp chọn lọc
- Phương pháp so sánh đối chiếu

5. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
- Hệ thống hóa lý luận về chiến lược sản phẩm trong hoạt động Marketing.
- Giới thiệu bức tranh tổng quan của thị trường sữa Việt Nam hiện nay và vị thế của công ty Vinamilk trên thị trường sữa Việt Nam hiện nay.
- Giới thiệu khái quát công ty Vinamilk
- Phân tích chiến lược sản phẩm của công ty Vinamilk tại thành phố Hồ Chí Minh.
- Phân tích các yếu tố tác động đến chiến lược sản phẩm dòng sữa nước của Vinamilk
- Đánh giá chiến lược sản phẩm của công ty Vinamilk tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh.
- Đề xuất, giải pháp để chiến lược sản phẩm dòng sữa nước của Vinamilk hoàn thiện hơn
6. KẾT CẤU ĐỀ TÀI
Với những nội dung dự định giải quyết, ngoài phần mở đầu và phần kết luận đề tài có kết cấu 3 chương:
- Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược sản phẩm trong hoạt động Marketing của công ty
- Chương 2: Chiến lược sản phẩm sữa nước – Bí quyết thành công của công ty Vinamilk
- Chương 3: Đề xuất nhằm hoàn thiện chiến lược sản phẩm cho dòng sữa nước của công ty Vinamilk

- Có các phòng khám tư vấn dinh dưỡng ở các tỉnh thành trong cả nước :
 Hà Nội – 57 Trần Duy Hưng, P.Trung Hòa,Q.Cầu Giấy
 Đà Nẵng – Lô 42 Triệu Nữ Vương, Q.Hải Châu
 Cần Thơ – 86D Hùng Vương, P.Thái Bình, Q.Ninh Kiều
- Tổ chức các mini – show trong các công viên, trường mẫu giáo, tiểu học, nhà trẻ, khu vui chơi,… để sampling khi giới thiệu sản phẩm mới. Đây là hình thức rất thành công vì tâm lý thích dùng thử trước khi mua của người tiêu dùng Việt Nam.
2.3.1.1 Phát triển sản phẩm mới
Phát triển sản phẩm mới là một vấn đề cực kì quan trọng trong chiến lược sản phẩm của mỗi doanh nghiệp. Không có doanh nghiệp nào duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh chỉ với một loại hay một nhóm sản phẩm không đổi.
Từ năm 2007 tới 2009, Vinamilk đã tung ra thị trường 2 sản phẩm sữa nước mới là: Sữa tươi 100% và sữa tiệt trùng Milk Kid.
Sữa tươi 100% được công ty Vinamilk tung ra thị trường vào năm 2007, sau cuộc cải tổ thương hiệu một cách toàn diện nhằm lấy lại lòng tin nơi người tiêu dùng từ scandal trong ngành sữa về việc sữa hoàn nguyên được gọi là sữa tươi gây mất lòng tin và xôn xao của người tiêu dùng đối với các công ty sữa trong giai đoạn đó. Để tung ra sản phẩm sữa tươi 100% Vinamilk đã thực hiện các chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ, tạo ra một cuộc cách mạng Marketing từ đoạn TVC quảng cáo đầy mới mẻ với giai điệu trẻ trung vui nhộn như bài hát thiếu nhi “Trăm phần trăm, trăm phần trăm, sữa tươi nguyên chất trăm phần trăm…” dễ đi vào lòng người, dễ nhớ, dễ thuộc. Kết quả là người tiêu dùng ấn tượng với nhãn hiệu “sữa tươi tiệt trùng 100%” vì có sự khác biệt rõ ràng với các nhãn khác và Vinamilk dần dần lấy lại được lòng tin nơi người tiêu dùng. Đoạn TVC đó cũng đã được nhận giải thưởng Quảng cáo hiệu quả nhất cho chiến dịch tung sản phẩm sữa tươi nguyên chất 100% trong hệ thống giải thưởng thường niên Asia Marketing Effectiveness Awards của tạp chí Media Magazine Asia và tập đoàn truyền thông Haymedia của Anh trao tặng .

Hình 2.13 Poster sản phẩm sữa tươi nguyên chất 100% của Vinamilk
Sữa tiệt trùng Milk Kid được tung ra thị trường vào tháng 5 năm 2007. Vì công ty Vinamilk có đội ngũ tiếp thị và bán hàng có kinh nghiệm về phân tích và xác định thị hiếu và xu hướng tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ các nhân viên bán hàng trực tiếp - những người hiểu rõ thị hiếu người tiêu dùng thông qua việc tiếp cận thường xuyên với khách hàng tại nhiều điểm bán hàng. Chính sự am hiểu về thị hiếu của trẻ em từ 6 đến 12 tuổi đã giúp cho Vinamilk đưa ra thành công chiến lược tiếp thị mang tên Vinamilk Milk Kid vào tháng 5 năm 2007. Kết quả của chiến lược tiếp thị này là Vinamilk Milk Kid trở thành mặt hàng sữa bán chạy nhất trong phân khúc thị trường trẻ em từ 6 đến 12 tuổi vào tháng 12 năm 2007 .


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daominhducz

New Member
Re: Chiến lược sản phẩm sữa nước – Bí quyết thành công của công ty Vinamilk,

Em xin tải bài này ad ơi
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Chiến lược sản phẩm sữa nước – Bí quyết thành công của công ty Vinamilk

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top