Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By Iorwerth
#748647 Link tải luận văn miễn phí cho ae
TIỂU LUẬN MÔN HỌC CÁC TÍNH CHẤT CẢM QUAN THỰC PHẨM Đề tài:“Phát triển sản phẩm mới trên cơ sở nghiên cứu các tính chất cảm quan của thực phẩm.”
Học viên : Mai Thị Vân Anh
Lớp : Cao học thực phẩm (2007 - 2009)
Người hướng dẫn: PGS. TS. Hà Duyên Tư
TS. Nguyễn Minh Tú
NỘI DUNG
MỞ ĐẦU
CHƯƠNG 1: VÀI NÉT VỀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI
CHƯƠNG 2: VÍ DỤ VỀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI TRÊN CƠ SỞ NGHIÊN CỨU CÁC TÍNH CHẤT CẢM QUAN THỰC PHẨM
KẾT LUẬN CHUNG

MỞ ĐẦU
Trong số nhiều yếu tố ảnh hưởng đến những người tiêu dùng trong việc ưu tiên lựa chọn một loại thực phẩm hơn một loại thực phẩm khác thì người ta có thể cho rằng các thuộc tính cảm quan giữ một trong những vai trò quan trọng nhất (Tuorila & Pangborn 1988; Reuters Business Insight 2002).
Đánh giá cảm quan cung cấp mối liên kết tự nhiên giữa marketing và phát triển sản phẩm.
Việc kết hợp giữa đánh giá cảm quan và các quá trình marketing là một tất yếu để việc hiểu biết toàn diện về sản phẩm thực phẩm trở nên thuận lợi hơn và góp phần vào việc tập trung hơn cho các hoạt động phát triển sản phẩm mới.
CHƯƠNG 1: VÀI NÉT VỀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI

Sản phẩm mới là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển và tồn tại của công ty.
1.1. KHÁI NIỆM SẢN PHẨM MỚI
Sản phẩm mới tương đối
Sản phẩm đầu tiên doanh nghiệp sản xuất và đưa ra thị trường, nhưng không mới đối với doanh nghiệp khác và đối với thị trường.
Sản phẩm mới tuyệt đối
Sản phẩm mới đối với cả doanh nghiệp và đối với cả thị trường.

1.2. Tại sao cần phát triển sản phẩm mới?
Đáp ứng tốt hơn những nhu cầu chưa được thoả mãn của khách hàng.
Giúp doanh nghiệp tạo dựng sự khác biệt với đối thủ và phát huy lợi thế cạnh tranh của mình
Điều kiện kinh doanh ngày càng trở nên khắt khe hơn, chu kỳ sống của sản phẩm sẽ có xu hướng ngày càng ngắn đi
1.3. Nội dung của phát triển sản phẩm mới
Ba con đường để phát triển sản phẩm mới
Mua bằng sáng chế hay giấy phép sản xuất sản phẩm của doanh nghiệp khác, từ viện nghiên cứu khoa học và công nghệ;
Tự tổ chức quá trình nghiên cứu thiết kế sản phẩm mới bằng nguồn lực của mình; và
Liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp khác, với viện nghiên cứu để thực hiện quá trình này.
Hai phương pháp phát triển sản phẩm mới
Hoàn thiện sản phẩm hiện có.
Phát triển sản phẩm mới hoàn toàn
1.4. Quy trình phát triển sản phẩm mới
Bước 1: Phát hiện/tìm kiếm ý tưởng
Bước 2: Sàng lọc ý tưởng
Bước 3: Phản biện và phát triển ý tưởng
Bước 4: Chiến lược tiếp thị
Bước 5: Phân tích kinh doanh
Bước 6: Phát triển sản phẩm
Bước 7: Kiểm nghiệm thị trường
Bước 8: Thương mại hoá sản phẩm

1.5. Vai trò của đánh giá cảm quan thực phẩm trong chiến lược phát triển sản phẩm:
Phát triển sản phẩm là một vấn đề mang tính thời cuộc, nó được đặt ra thường xuyên cho nhà sản xuất và phải được nhanh chóng giải quyết trong khuôn khổ thời gian giới hạn. Các phép thử trong đánh giá cảm quan là cơ sở để nhà sản xuất có thể đưa ra các quyết định cho mình.

CHƯƠNG 3: VÍ DỤ VỀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI TRÊN CƠ SỞ NGHIÊN CỨU CÁC TÍNH CHẤT CẢM QUAN THỰC PHẨM
Nghiên cứu kết hợp cảm quan đối với sản phẩm thực phẩm ăn sẵn bánh nhân thịt nguội kiểu Ý “lasagne nguội” (Chilled lasagne)

NỘI DUNG CỦA NGHIÊN CỨU
Tóm tắt
Vật liệu và phương pháp
Kết quả và thảo luận
Kết luận

2.1. TÓM TẮT
Nghiên cứu đã kết hợp phân tích mô tả định lượng (QDA) của hội đồng 10 người được huấn luyện và phép thử cho điểm thị hiếu (n=106 người) để nhận biết các tính chất cảm quan có ảnh hưởng đặc biệt đến việc xác định lựa chọn của người tiêu dùng cho một dãy 8 sản phẩm chiled lasagne
Người ta đã thiết lập ba phân đoạn người tiêu dùng đặc biệt, mỗi phân đoạn với các tính chất nhân khẩu học nào đó và có liên quan tới các sở thích sản phẩm. Nghiên cứu bên ngoài đã khẳng định sơ bộ rằng các thuộc tính có liên quan đến chất lượng của yếu tố nước sốt thịt, rau ăn kèm và mùi vị phomat có ảnh hưởng lớn đến sở thích của người tiêu dùng
Nghiên cứu đã khẳng định rằng cách tiếp cận của nghiên cứu kết hợp này đã đưa ra lời giải thích chi tiết hơn sự chấp nhận của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thực phẩm nguội, ăn sẵn, nhằm hỗ trợ việc xác định và tổi ưu hóa tốt hơn các cơ hội phát triển sản phẩm trên thương trường.
2.2. VẬT LIỆU VÀ PHƯƠNG PHÁP
Có 8 loại thực phẩm bánh nhân thịt nguội (chilled lasagne) được lựa chọn cho cuộc điều tra này, nhằm thay mặt cho các sản phẩm sẵn có trong các đại lý siêu thị chính ở Bắc Ireland vào cùng thời điểm điều tra. 8 loại đó là
A: Sản phẩm Standard retailer own label
B: Sản phẩm Premium retailer own label
C: Sản phẩm Standard retailer own label
D: Sản phẩm Standard retailer own label
E: Sản phẩm Value retailer own label
F: Sản phẩm Standard retailer own label
G: Sản phẩm Standard branded
H: Sản phẩm Value branded

2.3. KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN
2.3. KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN
Hình 1: Hình chiếu các mô tả cảm quan của sản phẩm lasagne trên 2 thành phần chính PC1 và PC2
Hình 2: Các điểm trung bình của các sản phẩm lasagne được chiếu lên không gian vectơ với hai thành phần chính là PC1 và PC2
Bảng 3: Các trung bình của hội đồng đánh giá cảm quan và phân tích phương sai ANOVA điểm cho sở thích của người tiêu dùng với 8 sản phẩm lasagne
Bảng 4: Phân tích phân nhóm các điểm thị hiếu của người tiêu dùng cho 8 sản phẩm lasagne
Bảng 5: Sơ lược về nhân khẩu học và điều kiện kinh tế xã hội của 3 nhóm người tiêu dùng phát biểu ý kiến về sự ưa thích đối với 8 sản phẩm lasagne
2.4. KẾT LUẬN
Các sản phẩm lasagne, được kiểm tra trong nghiên cứu này được đánh giá là có triển vọng cải thiện hơn nữa về tính chất cảm quan và đặc biệt trong thuật ngữ về hàm lượng thịt và chất lượng thịt, hàm lượng và chất lượng phomat và độ đặc cùng chất lượng của yêu tố nước sốt.
Nghiên cứu có ích cho những người phát triển sản phẩm và những khẳng định xa hơn nữa về sự cần thiết phải đưa ra một chuỗi các sản phẩm khác nhau để thỏa mãn tất cả yêu cầu của người tiêu dùng

KẾT LUẬN CHUNG
Rõ ràng, sự hợp nhất ở mức độ cao giữa marketing và nghiên cứu các tính chất cảm quan của các sản phẩm thực phẩm có thể đem lại kết quả trong quá trình phát triển cải thiện sản phẩm. Kiểu thông tin này có thể đưa phân tích cảm quan thành một lĩnh vực sử dụng thân thiện hơn nhằm giúp đỡ cho những người làm marketing cũng như phát triển sản phẩm mới trong sự nghiệp tối ưu hóa sản phẩm thực phẩm mà họ tiếp tục theo đuổi.

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Slide: Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By TrieeuDavi
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement