Culvanawd

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
1. Southwest Airlines – Hãng hàng không của Mỹ.
SouthWest đã được thành lập từ những năm 1960, Rollin King và Herb
Kelleher đã họp lại với nhau và quyết định cho ra đời một hãng hàng không
khác biệt. Họ bắt đầu với một khái niệm đơn giản: “Nếu bạn đưa hành khách
của mình đến nơi họ cần tới đúng giờ, với mức giá thấp nhất có thể, và chắc
chắn họ có thời gian tốt khi di chuyển, hành khách sẽ sử dụng hãng hàng không
của bạn”. SouthWest đã bắt đầu như một hãng hàng không nhỏ ở Texas đã phát
triển thành một trong những hãng hàng không lớn nhất tại Mỹ. Trong thời gian
đầu, SouthWest gặp rất nhiều khó khăn trong pháp lý và chính trị. SouthWest
được phê duyệt để bay vào ngày 20 tháng 2 năm 1968, nhưng SouthWest phải
đấu tranh để kinh doanh trong năm tiếp theo. Braniff, Trans Texas, và
Continental đã chiến đấu để loại Southwest Airlines ra khỏi thị trường. Cuối
cùng Southwest Airlines đã phải đi đến Tòa án tối cao Texas và sau đó đến Tòa
án tối cao của Hoa Kỳ để có được sự chấp thuận để tiếp tục hoạt động. Herb
Kelleher, giám đốc của công ty Southwest Airlines là người điều hành, dẫn đầu
cuộc chiến và nhờ những nỗ lực của Herb Kelleher SouthWest đã thoát ra khỏi
những trận chiến pháp lí và giành được thắng lợi.

Ngày nay, Southwest

Airlines chở hơn 100 tỉ khách hàng mỗi năm đến hơn 66 thành phố lớn khắp
nước Mỹ, và có hơn 3,200 chuyến bay mỗi ngày.
Sức tăng trưởng của SouthWest được chia là 4 giai đoạn khác nhau:


- Giai đoạn đầu tiên: từ năm 1971 đến 1978; gọi là giai đoạn Texan. Trong
thời kỳ này là Dịch vụ của Southwest Airlines đã được mở rộng ra các tiểu bang

Texas. Kể từ khi chiến thắng quy định của các bang, SouthWest đã không bị lệ
thuộc vào quy định các bang và đã tiết kiệm được thời gian, tiền bạc.
1971: Với sự lãnh đạo của chủ tịch Lamar Muse, SouthWest cất cánh
chuyến đầu tiên vượt biển và bắt đầu bay giữa Dallas, Houston và San Antonio.
Hãng hàng không duy nhất của Mỹ được hình thành.
1972: “Ten-Minute Turn” nổi tiếng được sinh ra, và trong thời gian phát
triển lại trong vài năm tiếp theo, sự quay vòng nhanh chóng của SouthWest tiếp
tục là chìa khóa mang đến năng suất tuyệt vời của nó.
1973: SouthWest có lợi nhuận đầu tiên trong năm này.
1974: SouthWest vận chuyển khách hàng thứ 1 triệu .
1975: SouthWest được cấp giấy phép để bay tới thung lũng Rio Grande qua
sân bay Harlingen với 4 chuyến bay thương mại khứ hồi mỗi ngày. SouthWest
mở rộng thêm 5 máy bay, và Hãng hàng không SouthWest đánh dấu sự phát
triển.
1976: SouthWest bắt đầu thanh lý để thâm nhập “LUV” đến Austin, Corpus
Christi, El Paso, Lubbock, và Midland/Odessa. Trong vòng chưa đến 5 năm,
SouthWest đầu tư chiếc Boeing 737 thứ 6 đưa vào phục vụ với hơn 1,5 triệu
chuyến bay đã làm hài lòng khách hàng với các điểm đến..
1977: SouthWest chuyên chở hành khách thứ 5 triệu và cổ phiếu SouthWest
được niêm yết trên thị trường chứng khoán NY với tên “LUV”
- Giai đoạn thứ hai: từ năm 1978 đến năm 1986, gọi là giai đoạn là mở
rộng vùng hoạt động ra giữa các tiểu bang. Trong giai đoạn này, SouthWest đã
bay đến các tiểu bang khác. Vào cuối thời kỳ này, SouthWest đã bay đến hơn 14
sân bay khác nhau.


1979: Máy bán vé máy bay tự động được giới thiệu trong 10 thành phố.
SouthWest bắt đầu bay đến New Orleans từ Dallas- thành phố đầu tiên bên
ngoài bang Texas.
1981: SouthWest có 2.129 nhân viên và sử dụng 27 chiếc máy bay.

1983: 3 máy bay 737-200s được mua, và SouthWest nhận được sự hài lòng
của 9.500.000 khách hàng. SouthWest bắt đầu cung cấp đến sân bay Denver’s
Stapleton-vấn đề về hiệu quả dẫn đến hãng máy báy dừng bay đến Denver vào
năm 1986.
1984: SouthWest được xếp hạng thứ nhất về sự hài lòng của khách hàng
trong 4 năm liền.
1985: SouthWest cung cấp dịch vụ mới tới Ontario, St. Louis và Chicago tại
sân bay Midway. SouthWest mua lại Muse Air và vận hành nó như một chi
nhánh.
1986: Sau 15 năm, SouthWest có 79 máy bay và 5.819 nhân viên.
- Giai đoạn thứ 3: được gọi là gia tăng sự hiện diện trong ngành hàng
không nội địa, được diễn ra từ 1987 đến 1997.Trong suốt giai đoạn này hãng đã
gặt hái được nhiều thành công và trở nên nổi tiếng. Giai đoạn này đánh dấu sự
trưởng thành của Southwest Airlines.
1987: SouthWest kỷ niệm năm thứ 6 nhận Giải thưởng được khách hàng hài
lòng nhất của một vài lục địa U.S.
1988: Southwest Airlines và SeaWorld of Texas hợp tác để phát triển Texas
như là một địa điểm du lịch lớn. SouthWest trở thành hãng hàng không chính
thức của SeaWorld of California và SouthWest giành giải thưởng Triple Crown
for Best Ontime tháng đầu tiên, Xử lý hành lý nhanh nhất, và Khách hàng khiếu
nại ít nhất.


1990: SouthWest Airlines tạo ra Ủy ban văn hóa doanh nghiệp đi đầu trong
duy trì văn hóa của hãng hàng không duy nhất. SouthWest giới thiệu chiếc 737500 đưa vào dịch vụ hàng không.
1991: Ngày 18 tháng 6, SouthWest Airlines kỷ niệm 20 năm của Loving
You với bữa tiệc sinh nhật cùng một lúc tại 32 sân bay. Cuối năm, SouthWest
có 9.778 nhân viên và 124 chiếc máy bay.
1992: SouthWest giành giải thưởng Triple Crown hàng năm lần đầu vào
năm 1992-không một hãng hàng không nào có thể đạt được chỉ trong 1 tháng.

1993: SouthWest mở rộng đến bờ biển phía đông và bắt đầu tuyến bay từ
Baltimore/Sân bay quốc tê Washington, và dịch vụ cũng bắt đầu ở Louisville.
Vào ngày 31 tháng 12, sự thâu tóm Morris Air được hoàn thành, nó mở ra dịch
vụ từ Pacific Northwest đến Southwest.
1994: Sự hợp nhất Morris Air vẫn tiếp tục, với 7 thành phố mới được mở
rộng, bao gồm Seattle, Spokane, Portland, Salt Lake City, và Boise ở Pacific
Northwest, cùng với Orange Country và Tucson.
1995: “Southwest Airlines Home Gate” (cuối cùng nó sẽ trở thành trang web
southwest.com) được mở trên Internet.
1996: SouthWest kỷ niệm 25 năm thành lập. Sau ¼ thế kỉ, SouthWest có
243 máy bay và 22.944 nhân viên.
1997: SouthWest khởi đầu một năm với dịch vụ đến thành phố thứ 50Jacksonville, Florida. Jackson, Mississippi trở thành thành phố thứ 51 tăng thêm
vào tháng 8.
- Giai đoạn thứ 4: từ năm 1998 đến năm 2010. Trong giai đoạn này, công ty
chịu nhiều ảnh hưởng của các sự kiện toàn cầu. Và cũng là giai đoạn chứng
minh năng lực và sự thành công của SouthWest.


1998: SouthWest Airlines bắt đầu mở đường bay mới đến Manchester, New
Hampshire vào tháng 7/1998. SouthWest di chuyển đến nhà máy ở St. Louis,
Sacramento, and Ontario.Sau ngày lễ tạ ơn, SouthWest thí nghiệm các chuyến
bay xuyên lục địa.
2000: Ngày 1 tháng 5, SouthWest Airlines giới thiệu “SouthWest
AirlinesBIZ”, một công cụ hỗ trợ công ty quản lý đặt vé và theo dõi hành trình
thông qua southwest.com.
2001: Cuộc khủng bố vào ngày 11 tháng 9 tấn công phá hủy ngành công
nghiệp hàng không, nhưng SouthWest vẫn duy trì đầy đủ việc làm và thậm chí
mở Norfolk vào ngày 8 tháng 10. Cuối năm này, hãng có 29.274 nhân viên và
344 máy bay.
2002: SouthWest bắt đầu giảm dần dần việc tái sử dụng thẻ lên máy bay

bằng nhựa và những đội bay với IBM cung cấp gần 250 quầy làm thủ tục tự
động ở sân bay. Dự án này là một phần của sự nỗ lực toàn quốc để giảm bớt
thời gian khách hàng của SouthWest phải xếp hàng và để cải thiện sân bay sau
vụ khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.
2004: SouthWest công bố lợi nhuận năm thứ 32 liên tiếp và bắt đầu cung cấp
làm thủ tục lên máy bay qua southwest.com. Vào ngày 9 tháng 5, SouthWest
Airlines giới thiệu dịch vụ đến Philadelphia, sân bay thứ 60. SouthWest cung
cấp 2,800 chuyến bay mỗi ngày tại 60 sân bay và trong 59 thành phố khắp nước
Mỹ.
2005: SouthWest công khai thỏa thuận liên doanh với ATA Airlines, cung
cấp khách hàng của SouthWest vào nhiều thành phố khác với các kết nối nhiều
hơn và tạo ra thêm $50 triệu doanh thu hàng năm cho công ty. SouthWest công
bố lợi nhuận năm thứ 32 và báo cáo công nghiệp.
2006: SouthWest cũng tăng thêm 26 chiếc Boeing 737_700 vào đội bay, cho
phép cung cấp gần 3200 chuyến bay mỗi ngày. Trong năm 2006, 70% chuyến


bay được đăng ký và 73% lợi nhuận phát sinh từ việc đăng ký trên trang
southwest.com.
2007: SouthWest ký hợp đồng 10 năm với Galileo để giảm giá vé hiện có
cho tất cả Galileo-kết nối các cơ quan du lịch ở Bắc Mỹ. SouthWest trở lại sân
bay quốc tế San Francisco vào mùa hè và mở rộng trụ sở thứ 8 ở Las Vegas.
Tháng 6/2007, 69% hành khách của Southwest làm thủ tục lên máy bay trên
mạng.
2008: Southwest Airlines ký hợp đồng với Pratt & Whitney để ứng dụng hệ
thống làm sạch độc quyền bằng áp suất nước Ecopower, cho phép Southwest
rửa sạch bụi bẩn và chất thải ra khỏi các tuốc pin động cơ khi máy bay được đậu
tại cổng.Việc thường xuyên sử dụng hệ thống Ecopower được thiết lập để tăng
năng suất nhiên liệu cho Southwest và các khách hàng khác khoảng 1,9%.
2009: Khai trương đường bay trực tiếp từ sân bay quốc tế Saint Paul

cho chiến lược này khả thi, và những hoạt động chính này lại được các hoạt
động khác hỗ trợ. Việc giữ giá vé thấp là một hoạt động chính của chiến lược.
Hoạt động này được hỗ trợ bởi tần suất sử dụng máy bay cao, hạn chế sử dụng
các đại lý du lịch, máy bay tiêu chuẩn hóa, phi hành đoàn làm việc công suất
cao, v.v. Thiếu bất kỳ hoạt động nào trong số này, chiến lược chi phí thấp của
Southwest Airlines sẽ bị hủy hoại. Các đối thủ của Southwest Airlines cố gắng
cạnh tranh với chiến lược này bằng cách đưa ra giá vé thấp và khởi hành thường
xuyên, nhưng do thiếu các hoạt động hỗ trợ, tất cả đều thất bại. Và chính các
hoạt động của Southwest bổ sung cho nhau theo cách thức tạo ra giá trị kinh tế
thực sự. Đó là cách mà sự phù hợp chiến lược tạo ra lợi thế cạnh tranh và khả
năng sinh lợi cao.
Thành công về tài chính của Southwest là do khả năng khai thác của hãng
luôn ở mức thấp hơn doanh thu. Doanh thu đơn vị của nó chẳng thấp hơn các
hãng hàng không đối thủ khai thác trên cùng một tuyến đường bay là bao nhiêu.
Khoản chênh lệch lớn nhất là chi phí đơn vị. Thành công lớn nhất của
Southwest là khai thác ở mức chi phí từ 25% đến 40% thấp hơn các đối thủ
cạnh tranh. Đó là đặc điểm sản phẩm và dịch vụ độc nhất của Southwest, làm
cho nó có khả năng tạo ra sản lượng trung bình khá cao và khai thác ở mức chi
phí trung bình thấp hơn đối thủ.
Sự kết hợp giữa các đặc điểm sản phẩm đã làm cho Southwest thu hút không
chỉ khách du lịch mà còn một số lượng lớn khách thương gia mà đối với họ tần
suất bay cao và tính đúng giờ là những yếu tố đặc biệt quan trọng. Họ vẫn chọn
Southwest mặc dù dịch vụ của hãng là cùng kiệt nàn, nếu khống muốn nói là đơn
sơ thanh đạm. Trên máy bay chỉ sử dụng một hạng ghế với mật độ khách đông.
Hành khách có thể được mời ăn nhẹ, thường là miếng pho mai kẹp bánh qui
giòn hay đậu phộng, với thức uống có ga hay có cồn nhẹ. Tuy nhiên, sẽ hoàn
toàn không có bữa ăn chính hay rượu đặt tiền. Tương tự, sẽ không có việc sắp
xếp chỗ trước khi lên máy bay. Điều này làm cho quá trình khách lên máy bay



được nhanh chóng và làm cho thời gian dừng tại máy bay chỉ mất hai mươi
phút.
Tuy nhiên, sự phát triển liên tục sẽ làm thay đổi cơ bản tình thế của
Southwest Airlines – làm cho nó ít hấp dẫn hơn đối với hành khách đi máy bay
hay đối với nhân viên của hãng, hay đối với cả hai. Quá tập trung vào chi phí
thấp có thể làm giảm giá trị dịch vụ và làm mất đi giá trị nhất định đối với
khách hàng (những người vẫn hướng tới dị biệt hóa), không nhận thấy xu hướng
giảm sút mức độ nhạy cảm với giá của khách hàng .
Có nhiều hãng hàng không đã xem xét khả năng bắt chước chiến thuật của
Southwest. Ví dụ, Hãng hàng không lớn nhất Hoa Kỳ, American Arilines, đang
thực hiện những nghiên cứu để xác định xem có nên chuyển một số hoạt động
của hãng sang phương cách giá thấp, không kiểu cách.
Và biến đổi công nghệ có thể làm triệt tiêu lợi thế về chi phí đối với
Southwest Airlines khi mà các đối thủ khác nhanh chóng nắm bắt công nghệ.
Ngoài ra, Southwest Airlines còn gặp một số các vấn đề như: Khi trên một
chuyến bay, có những người có thu nhập thấp, và cả những người chưa bao giờ
từng được bay thì văn hoá bay chưa có. Rất nhiều người không xếp hàng, ko
biết đi đâu về đâu, hành lý không phải lúc nào cũng được bỏ trong giỏ xách hay
vali. Đội ngũ hướng dẫn viên của hãng hàng không và cả nhân viên của sân bay
khá vất vả trong việc giữ ổn định khu vực check-in. Các hệ thống đặt vé trực
tuyến qua mạng, các quầy làm thủ tục tự động có thể gặp phải các trục trặc, sai
sót sẽ gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến các lợi ích của hành khách do việc khắc
phục rất phức tạp và mất thời gian.
4. Bài học kinh nghiệm
Trong quá trình phát triển của mình, SouthWest phải luôn theo đuổi chiến
lược dẫn đầu về chi phí của mình; và phải phù hợp với sứ mệnh và viễn cảnh đã
đặt ra ngay từ đầu.


Kết hợp chiến lược chi phí thấp với chiến lược dị biệt hóa. Ngoài việc tập
trung vào việc tạo ra chi phí thấp, phải kết hợp các chiến lược làm tăng giá trị
dịch vụ và tăng giá trị nhất định đối với khách hàng bằng các sản phẩm, dich vụ
mới có tính khác biệt.Qua đó, Southwest sẽ cung cấp được các giá trị ưu việt
bằng cách đáp ứng kỳ vọng về đặc tính sản phẩm và giá cả của khách hàng. Trở
thành DN chi phí thấp với sản phẩm có đặc tính ưu việt, sau đó lợi dụng ưu thế
về chi phí để định giá thấp hơn so với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh.
Bên cạnh đó, SouthWest đã xây dựng cho mình một nền văn hóa độc đáo,
đem đến cho nhân viên sự tôn trọng, trung thành. Chính điều này đã thúc đẩy
nhân viên nỗ lực hơn nữa trong việc phục vụ khách hàng. Và hãng phải luôn
xác định xem bằng cách nào để có thể duy trì tốt nhất không khí thân thiện, vị
nhân sinh.
Để mọi người cùng cất cánh, Southwest không chỉ cần có giá vé rẻ mà còn
cần sự hướng dẫn và training văn hoá cho hành khách.
SouthWest phải luôn tạo ra các chiến lược chức năng, các hoạt động hỗ trợ
để tạo hiệu quả vượt trội. Điều này sẽ đem đến cho SouthWest khả năng cạnh
tranh cao, chống lại sự bắt chước của các đối thủ cạnh tranh và vượt qua những
cuộc khủng hoảng trong ngành hàng không và trong nền kinh tế thế giới.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top