HDpro_love

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỞ ĐẦU....................................................................................................
1. Tính cấp thiết của đề tài...........................................................................
2. Mục tiêu của đề tài ..................................................................................
3. Nhiệm vụ nghiên cứu ..............................................................................
4. Đối tƣợng nghiên cứu..............................................................................
5. Phạm vi nghiên cứu.................................................................................
6. Phƣơng pháp nghiên cứu .........................................................................
7. Kết cấu của luận văn ...............................................................................
Nội dung ...........................................
Chƣơng 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NHU CẦU DU LỊCH ....................
1.1. Khái quát chung về nhu cầu..................................................................
1.1.1. Các khái niệm...............................................................................
1.1.2. Phân loại.......................................................................................
1.2. Nhu cầu du lịch ....................................................................................
1.2.1. Khái niệm.....................................................................................
1.2.2. Đặc điểm ......................................................................................
1.2.3. Phân loại.......................................................................................
1.2.3.1. Nhu cầu dịch vụ chính........................................................
1.2.3.2. Nhu cầu dịch vụ đặc trƣng .................................................
1.2.3.3. Nhu cầu dịch vụ bổ sung....................................................
1.3. Các yếu tố ảnh hƣởng tới nhu cầu du lịch ............................................
1.3.1. Các yếu tố bên ngoài ....................................................................
1.3.1.1 Chính trị .............................................................................
1.3.1.2 Kinh tế ................................................................................
1.3.1.3 Tự nhiên..............................................................................
1.3.1.4 Văn hóa xã hội ...................................................................
1.3.2. Các yếu tố bên trong.....................................................................
1.3.2.1 Thu nhập.............................................................................
1.3.2.2 Thời gian rỗi .......................................................................
1.3.2.3 Trình độ học vấn .................................................................
1.3.3. Các yếu tố kích thích nhu cầu du lịch ...........................................
1.3.3.1. Sản phẩm du lịch................................................................
1.3.3.2. Chiến lƣợc về giá ...............................................................
1.3.3.3. Các kênh phân phối............................................................
1.3.3.4. Hoạt động xúc tiến ............................................................
Chƣơng 2. ĐẶC ĐIỂM NHU CẦU DU LỊCH CỦA NGƢỜI HÀ NỘI ......
2.1. Khái quát về Hà Nội.............................................................................
2.1.1. Đặc điểm tự nhiên, kinh tế - xã hội...............................................
2.1.1.1. Đặc điểm tự nhiên..............................................................
2.1.1.2. Đặc điểm kinh tế - xã hội ...................................................
2.1.2. Tài nguyên du lịch........................................................................
2.1.2.1. Khu di tích lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh..............................
2.1.2.2. Điểm du lịch Hồ Tây..........................................................
2.1.2.3. Điểm du lịch Văn Miếu - Quốc Tử Giám............
2.1.2.4. Điểm du lịch Hồ Hoàn Kiếm - Đền Ngọc Sơn ...................
2.1.2.5. Khu phố cổ Hà Nội ............................................................
2.1.3. Hoạt động du lịch .........................................................................
2.2. Quy trình khảo sát điều tra....................................................................
2.2.1. Nguyên tắc và cách thức khảo sát .................................................
2.2.2. Xây dựng nội dung khảo sát .........................................................
2.3. Thực trạng nhu cầu du lịch của ngƣời Hà Nội ......................................
2.3.1. Phƣơng thức tìm hiểu thông tin ....................................................
2.3.2. Hình thức đi du lịch......................................................................
2.3.3. Số lƣợng ngƣời tham gia .............................................................
2.3.4. Phƣơng tiện vận chuyển ...............................................................
2.3.5. Dịch vụ lƣu trú .............................................................................
2.3.6. Dịch vụ ăn uống ...........................................................................
2.3.7. Thời điểm đi ................................................................................
2.3.8. Độ dài chuyến du lịch...................................................................
2.3.9. Loại hình du lịch...........................................................................
2.3.10. Tuyến điểm du lịch.....................................................................
2.4. Nhu cầu du lịch của ngƣời Hà Nội hiện nay .........................................
2.4.1. Hình thức đi du lịch......................................................................
2.4.2. Số lƣợng ngƣời tham gia .............................................................
2.4.3. Phƣơng tiện vận chuyển ...............................................................
2.4.4. Dịch vụ lƣu trú .............................................................................
2.4.5. Dịch vụ ăn uống ...........................................................................
2.4.6. Thời điểm đi.................................................................................
2.4.7. Độ dài chuyến du lịch...................................................................
2.4.8. Loại hình du lịch...........................................................................
2.4.9. Tuyến điểm du lịch......................................................................
2.4.9.1 Du lịch trong nƣớc ..............................................................
2.4.9.2 Du lịch nƣớc ngoài..............................................................
2.4.10. Khả năng chi trả .........................................................................
2.5. Đánh giá nhu cầu du lịch của ngƣời Hà Nội….……….....................
Chương 3. MỘT SỐ ĐỀ XUẤT NHẰM ĐÁP ỨNG NHU CẦU DU LỊCH
CỦA NGƢỜI HÀ NỘI HIỆN NAY ...........................................
3.1. Xu hƣớng gia tăng nhu cầu du lịch .......................................................
3.1.1. Lợi thế về dân số ..........................................................................
3.1.2. Lợi thế về kinh tế..........................................................................
3.3.3. Các lợi thế khác ............................................................................
3.2. Đề xuất về sản phẩm du lịch.................................................................
3.2.1. Thực trạng sản phẩm du lịch hiện nay ..........................................
3.2.2. Đề xuất đối với sản phẩm du lịch trong nƣớc................................
3.2.3. Đề xuất đối với sản phẩm du lịch quốc tế .....................................
3.3. Đề xuất về quảng bá, xúc tiến du lịch ...................................................
3.4. Đề xuất về cơ chế, chính sách...............................................................
3.4.1. Đối với chính quyền .....................................................................
3.4.2. Đối với các công ty du lịch...........................................................
KẾT LUẬN.................................................................................................
TÀI LIỆU THAM KHẢO ...........................................................................
PHỤ LỤC ...................................................................................................
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Nhu cầu du lịch hiện này ngày càng tăng cao theo sự tăng
trƣởng chung của đời sống kinh tế xã hội thế giới. Nhu cầu du lịch đã
trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống con ngƣời.
Qua mấy thập kỷ trở lại đây, với sự phát triển của các phƣơng tiện vận
chuyển, đặc biệt là ngành hàng không và sự bùng nổ về công nghệ
thông tin cũng nhƣ sự tiện lợi của các hình thức thanh toán quốc tế đã
kéo gần khoảng cách địa lý trên thế giới, hoạt động du lịch trở lên dễ
dàng hơn, cầu du lịch vì thế cũng tăng lên nhanh chóng.
Việt Nam trong khoảng hai chục năm trở lại đây, với định
hƣớng phát triển mở rộng hợp tác với tất cả các quốc gia trên thế giới
đang dần là một điểm đến nổi tiếng về cảnh đẹp, giá trị văn hóa, an
toàn và thân thiện của khu vực Châu Á- Thái Bình Dƣơng. Cùng với
sự tăng trƣởng chung của nền kinh tế, hoạt động du lịch tại Việt Nam
cũng tăng nhanh với sự ra đời của nhiều công ty lữ hành nhằm đáp
ứng nhu cầu của khách du lịch.
Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, là trung tâm chính trị, văn hóa và
kinh tế của cả nƣớc, đồng thời cũng là một trong hai trung tâm du lịch
lớn nhất Việt Nam (cùng với TP. Hồ Chí Minh). Hà Nội là điểm đến
ƣa thích của khách du lịch quốc tế cũng nhƣ nội địa do vị trí trung tâm
về giao thông hàng không, đƣờng bộ, do có cơ sở hạ tầng vào loại tốt
nhất cả nƣớc và chứa đựng trong lòng những giá trị văn hóa quý báu,
lâu đời của dân tộc. Vì vậy, hoạt động du lịch đón khách quốc tế, nội địa đến Hà Nội và đƣa khách Hà Nội đi du lịch trong nƣớc và nƣớc
ngoài khá sôi động.
Về lĩnh vực khoa học, cũng đã có nhiều công trình khoa học, đề
tài, báo cáo nghiên cứu định hƣớng và giải pháp kích thích sự phát
triển ngành du lịch thủ đô, tuy nhiên những nghiên cứu này hầu hết
chỉ tập trung vào nghiên cứu nhu cầu du lịch của các thị trƣờng khách
đến thủ đô Hà Nội mà chƣa có nghiên cứu nào đề cấp đến nhu cầu đi
du lịch của ngƣời dân sống tại Hà Nội.
Chính vì vậy, “Xác định nhu cầu du lịch của người Hà Nội hiện
nay” là một đề tài mang tính cấp thiết nhằm kích thích sự phát triển toàn
diện của du lịch thủ đô cũng nhƣ nghiên cứu xây dựng những sản phẩm
du lịch phù hợp và thỏa mãn nhu cầu của ngƣời Hà Nội.
2. Mục tiêu của đề tài
 Đƣa ra đƣợc đánh giá về nhu cầu du lịch của ngƣời Hà Nội
hiện nay.
 Tìm ra sự thay đổi trong nhận thức và hành vi tiêu dùng du
lịch của ngƣời Hà Nội
 Đƣa ra các giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của
ngƣời Hà Nội.
 Góp phần giúp các doanh nghiệp du lịch định hƣớng sản
phẩm phù hợp hơn với nhu cầu thị trƣờng.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
 Nghiên cứu các cơ sở lý luận về nhu cầu du lịch.
 Tìm hiểu các chính sách phát triển du lịch của Hà Nội
 Nghiên cứu về nhu cầu du lịch của ngƣời Hà Nội trong quá
khứ  Khảo sát nhu cầu du lịch của ngƣời Hà Nội hiện nay.
 Tìm hiểu các tuyến điểm du lịch nội địa và quốc tế xuất phát
từ thủ đô Hà Nội.
4. Đối tƣợng nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu của đề tài là nghiên cứu nhu cầu du lịch
của những ngƣời dân sống tại Hà Nội trong thời điểm hiện tại và
những mong muốn của họ trong việc thỏa mãn nhu cầu du lịch.
5. Phạm vi nghiên cứu
 Phạm vi không gian:
Khi bắt đầu triển khai đề tài này, vẫn chƣa có chủ trƣơng mở
rộng địa giới hành chính của Hà Nội. Đến tháng 8/2008, tmột phần
tỉnh Hòa Bình và tỉnh Vĩnh Phúc. Nhƣ vậy, khu vực Hà Nội có sự
khác biệt nhau rất rõ về văn hóa, trình độ học vấn và thu nhập. Do
điều kiện thời gian, đề tài chỉ tập trung nhu cầu du lịch của ngƣời dân
nội thành Hà Nội, cụ thể là các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba
Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Long Biên.
 Phạm vi thời gian:
Quá trình nghiên cứu diễn ra trong thời gian từ 9/2006 đến
10/2008. Tuy nhiên, số liệu khảo sát đƣợc thu thập trong khoảng thời
gian từ 1/6/2008 đến 1/9/2008.
 Phạm vi nội dung nghiên cứu:
Đề tài của luận văn là “Xác định nhu cầu du lịch của người
Hà Nội hiện nay”, ở đây cần làm rõ khái niệm “ngƣời Hà Nội”. Có rất
nhiều cách hiểu “ngƣời Hà Nội”, có thể là những ngƣời sinh ra và lớn

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Xác định nhu cầu du lịch của người Hà Nội hiện nay

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Tổ chức quá trình hạch toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ với việc nâng cao lợi nhu Luận văn Kinh tế 0
D XÁC ĐỊNH NHU CẦU SỬ DỤNG NƯỚC SẠCH CỦA CÁC HỘ GIA ĐÌNH TẠI HUYỆN LẬP THẠCH TỈNH VĨNH PHÚC Nông Lâm Thủy sản 0
I Hoàn thiện hệ thống tiêu chí xác định nhiệm vụ R&D của tỉnh Ninh Thuận theo Nghị Định hướng nhu cầu Kinh tế quốc tế 0
K Nhận diện mối quan hệ giữa quá trình xác định nhiệm vụ nghiên cứu khoa học với nhu cầu ứng dụng kết Văn hóa, Xã hội 0
H Đề án Xác định nhu cầu thông tin của quản trị sản xuất Tài liệu chưa phân loại 3
P Xác định nhu cầu đào tạo phát triển trong doanh nghiệp Tài liệu chưa phân loại 3
K Xác định nhu cầu thông tin cho việc kiểm tra việc thực hiện các quyết định sản xuất kinh doanh trong Tài liệu chưa phân loại 0
V Thực trạng công tác xác định nhu cầu và đối tượng đào tạo tại công ty cổ phần Sông Đà 9 Tài liệu chưa phân loại 0
C Xác định nhu cầu đào tạo phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
P XÁC ĐỊNH NHU CẦU DU LỊCH THỂ THAO ĐỐI VỚI KHÁCH TẠI VỊNH HẠ LONG Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top