Dakota

New Member
Link tải miễn phí luận văn
MỤC LỤC

PHẦN MỞ ĐẦU 2
PHẦN 1: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH CỦA CAFÉ TRUNG NGUYÊN 4
1.Hợp đồng nhượng quyền kinh doanh của café Trung Nguyên: 4
2.Thực trạng của hệ thống nhượng quyền kinh doanh 6
PHẦN 2: CÁC YẾU TỐ CHI PHỐI ĐẾN HỆ THỐNG NHƯỢNG QUYỀN CỦA CAFÉ TRUNG NGUYÊN 17
1. Môi trường kinh doanh: 17
2. Đối thủ cạnh tranh 19
3. Khách Hàng: 20
4. Nhân lực công ty 26
PHẦN 3 : MỘT SỐ ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN CỦA TRUNG NGUYÊN 27
PHẦN KẾT LUẬN 29
TÀI LIỆU THAM KHẢO 30

PHẦN MỞ ĐẦU

Trong thời gian gần đây, giới doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu quen thuộc với cụm từ “Nhượng quyền kinh doanh”.Theo các nhà chuyên môn và giới doanh nhân đoán thì, nhượng quyền kinh doanh bùng nổ ở Việt Nam khi tiến trình gia nhập WTO hoàn tất.
Nhượng quyền kinh doanh là một hình thức hợp tác, trong đó, bên nhượng quyền trao cho bên nhận quyền sử dụng mô hình, kỹ thuật kinh doanh, sản phẩm dịch vụ dưới thương hiệu của mình và nhận lại một khoản phí hay phần trăm doanh thu trong thời gian nhất định. Trong điều kiện Việt Nam gia nhập WTO, nhượng quyền thương mại sẽ trở thành một trong những cách kinh doanh quan trọng. Hình thức này giúp các doanh nghiệp Việt Nam giữ được thị phần trước sự xâm nhập của hàng loạt tập đoàn bán lẻ, hay siêu thị nước ngoài.
Nhượng quyền kinh doanh đang trở thành một hình thức phát triển hệ thống kênh phân phối mới với rẩt nhiều ưu điểm. Có thể phát triển mạng lưới phân phối rộng với chi phi thấp.
Doanh nghiệp đi tiên phong trong việc áp dụng thành công cách kinh doanh nhượng quyền thương mại chính là Công ty Cà phê Trung Nguyên. Một hệ thống quán nhượng quyền Trung Nguyên đã phát triển khắp đất nước và lan tỏa ra ngoài thế giới, góp phần giới thiệu rộng rãi hương vị cà phê Trung Nguyên đến với mọi người.
Nhờ cách kinh doanh nhượng quyền thương mại mà nhiều người biết đến cà phê Trung Nguyên, Công ty Cà phê Trung Nguyên không cần bỏ nhiều vốn để xây dựng cửa hiệu, tiếp thị sản phẩm của mình. Cũng nhờ nhượng quyền thương hiệu mà các chủ quán cà phê Trung Nguyên không cần xây dựng thương hiệu cũng được khai thác, sở hữu thương hiệu Trung Nguyên. Như vậy, nhượng quyền thương hiệu có lợi cho cả bên nhượng quyền lẫn bên được nhượng quyền.
Tuy nhiên hiện nay các quán café Trung Nguyên tại Việt Nam đang mất dần khách hàng sau một thời gian phát triển rầm rộ.
Chính vì vậy em đã chọn đề tài: "“Hệ thống nhượng quyền kinh doanh của công ty Cà Phê Trung Nguyên trên thị trường Việt Nam: thực trạng và hướng cải tiến”với mục đích nêu lên được những thành tựu mà Trung Nguyên đã đạt được, cũng như những khó khăn mà thương hiệu Trung Nguyên còn mắc phải để cho những doanh nghiệp đi sau học tập và noi theo. Nhưng trong khuôn khổ thời gian và dung lượng bài viết có hạn nên em cũng chưa thể đi sâu hết vào vấn đề nhượng quyền kinh doanh mà em chi có thể phân tích về vấn đè thực trạng nhượng quyền kinh doanh của Trung Nguyên, các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình nhượng quyền kinh doanh của Trung Nguyên, thông qua đó đưa ra những kiến nghị của mình để xây dựng và phát triển hoạt động nhượng quyền kinh doanh của Trung Nguyên. Tuy thực sự cố gắng nhưng bài viết của em còn nhiếu thiếu sót, em rất mong nhận được sự góp ý từ thầy cô. Em xin chân thành Thank sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo TS. Trương Đình Chiến đã giúp em hoàn thành đề án môn học này.


PHẦN 1: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH CỦA CAFÉ TRUNG NGUYÊN

1.Hợp đồng nhượng quyền kinh doanh của café Trung Nguyên:
Nhượng Quyền : là một hoạt động thương mại, theo đó bên Nhượng Quyền sẽ cho phép bên nhận quyền sử dụng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm, phương pháp – bí quyết kinh doanh… đã hình thành cho bên nhận quyền. Bên nhận quyền được phép khai thác trên nền tảng đó trong một khoảng thời gian xác định, đổi lại phải trả một khoản phí nhất định cho bên Nhượng Quyền. Trong suốt quá trình Nhượng Quyền, bên Nhượng Quyền có trách nhiệm hướng dẫn, trợ giúp và kiểm soát chất lượng của bên nhận quyền.
Bên Nhượng Quyền Và Bên Nhận Quyền
- Bên Nhượng Quyền : Là một cá nhân (hay đơn vị) sáng tạo ra sản phẩm (dịch vụ) đầu tiên và sở hữu thương hiệu đó.
- Bên nhận quyền : Là một cá nhân (hay tổ chức kinh doanh) có tư cách pháp nhân được bên Nhượng Quyền cho phép sử dụng thương hiệu để kinh doanh sản phẩm (hay dịch vụ) trong một khoảng thời gian nhất định thông qua hợp đồng Nhượng Quyền và cẩm nang hoạt động để thực hiện kinh doanh theo sự thống nhất toàn hệ thống của bên Nhượng Quyền
Các Hình Thức Nhượng Quyền:
-Nhượng quyền đơn vị:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

thongvu

New Member
Em muốn tải tài liệu này, mod có thể gửi cho em link tải không ạ ? Thanks mod nhiều
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Hệ thống nhượng quyền kinh doanh của công ty Cà Phê Trung Nguyên trên thị trường Việt Nam: thực trạng và hướng cải tiến

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top